VỀ LÀNG TÂN MỜI CƯỚI HẢI-HẠNH VÀO NÀY 4/11/12 TỚI ĐÂY


6:15 AM ngày thứ bảy 27/10/12 tức 13/9/NT, VTH còn 59 ngày đến U 60, Bầm ngồi trông nhà ăn bánh tẻ; mình xuôi làng Tân nhờ anh Toàn cùng đi mời các cụ dự cưới Hải Hạnh vào 04/11/2012, qua cửa hàng quân đội Toàn mua tặng đôi giày BĐ, trời nắng đẹp đến chiều thì có mưa do ảnh hưởng cơn bão số 7, về qua nhà ăn cơm trưa...Gia đạo có nhiều hỷ sự của con cháu. Về tài chánh không phải lo lắng nhưng phải chi phí khá nhiều về những chuyện quan hôn tang tế cũng như về xe cộ hư hỏng.
1.           " Bạn có thể thất vọng nếu bạn thất bại, nhưng bạn ngu đần nếu ban không thử. Bevery Sills.
2.           " Có những người bạn gọi anh lúc 11 giờ đêm, cho anh nghe tiếng hót chim họa my. Brown.

Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay

(VTC News) – Quả trứng gà được phát hiện nhỏ bằng 2/3 trứng chim cút, nhẹ hơn quả trứng gà nhỏ nhất thế giới đã được xác lập kỷ lục 0,36g.
Chủ nhân của quả trứng kỳ lạ này là bà Vũ Thị Vui (số 1 đường Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).
Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay
Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay
Quả trứng gà 'tí hon' bé hơn rất nhiều so với quả trứng bình thường.

Ngày 26/10, bà Vũ Thị Vui vào thăm chuồng gà thì phát hiện một quả trứng gà bé bằng đầu ngón tay và bằng 2/3 trứng chim cút.

Thật bất ngờ, quả trứng gà trên có đường kính là 1,9cm, dài 2,4cm và nặng 3,1g.
Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay
Được biết, con gà đẻ ra những quả trứng nhỏ này được bà Vui nuôi từ bé và cho ăn những thức ăn bình thường như những con gà khác.

Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay
 Thậm chí, nó còn bé hơn quả trứng cút.
Ảnh: Kỳ lạ trứng gà bé bằng ngón tay
Hiện, kỷ lục thế giới về quả trứng gà bé nhất hiện nay thuộc về một chủ nhân ở Mỹ tên Donnie, ông sở hữu quả trứng gà nặng 3,46g, dài 2,7 cm.

Nếu so sánh, quả trứng gà này nhẹ hơn quả trứng gà nhỏ nhất thế giới đã được xác lập kỷ lục 0,36 gram.

Nguyễn Dũng

Bão số 8 đổ bộ thần tốc

(VTC News) - Ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 7, cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10. Biển động dữ dội.
Hồi 04 giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (tức là từ 113 đến 117 km một giờ), giật cấp 12, cấp 13.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 28/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa – Quảng Bình khoảng 140 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Trong khoảng 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km. Đến 16 giờ ngày 28/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Thanh Hóa và Nam đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Trong khoảng 36 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa Bắc Tây Bắc và Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 29/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 105,3 độ Kinh Đông, trên khu vực trung du Bắc Bộ. 

Sức gió mạnh nhất ở gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ). Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển quần đảo Hoàng Sa ngày hôm nay (27/10) có gió mạnh cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Biển động dữ dội, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 7, cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Biển động dữ dội; khu vực Vịnh Bắc Bộ từ chiều và đêm nay gió sẽ mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Biển động dữ dội.

Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An từ sáng mai (28/10) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ từ trưa và chiều mai (28/10) có gió giật cấp 6, cấp 7. 

Khu vực phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to. Phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

TV

Ngày tận thế 2012: Giới khoa học Việt Nam nói gì?

(VTC News) – Giới khoa học Việt Nam tỏ ra hết sức thận trọng trước thông tin nói là tuyệt mật của NASA khẳng định ngày tận thế 2012.
Gần đây, cư dân mạng lại hoang mang khi xuất hiện một bài báo về dự báo tận thế trong năm 2012. Theo đó, có ý kiến cho rằng thế giới sẽ sụp đổ vào hôm 21/12/2012. Đây cũng là ngày một cơn đại hồng thủy sẽ xảy ra theo lịch của nền văn minh Maya cổ. 

Chia sẻ với PV VTC News quan điểm của mình trước những lời đồn thổi này, ông Nguyễn Đức Phường – Tổng thư ký Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam cho biết: “Thông tin này đã được đồn thổi từ rất lâu. Vài năm trước, người ta đã rỉ tai nhau về ngày tận thế - 21/12/2012 - thời điểm mà theo lịch cổ của người Maya cũng như các nhà tiên tri thời Trung cổ tiên đoán sẽ là ngày tận thế. 

>> Video thông tin mật của NASA về ngày tận thế 2012 

Tuy nhiên, tôi xin khẳng định rằng đó chỉ là những lời đổn thổi và những lời tiên đoán đó không hề có cơ sở khoa học”. 

Ngày tận thế 2012: Giới khoa học Việt Nam nói gì?
Đã có hàng vạn các tiểu hành tinh được phát hiện, nhưng chưa có bất cứ một tiểu hành tinh nào mang mối đe dọa thực sự đến với Trái đất (Ảnh: Internet) 
Ông Phường cho hay, từ trước tới nay, người ta thường đưa ra 4 kịch bản tận thế bao gồm việc Trái đất sẽ va chạm vào một tiểu hành tinh nào đó; Sự bùng nổ của mặt trời: Mặt trời sẽ bùng nổ mãnh liệt và những bức xạ có hại có thể tiêu diệt mọi sự sống trên Trái đất; Có một hố đen sẽ nuốt chửng Trái đất và cuối cùng là kịch bản Trái đất sẽ đổi cực trong năm 2012. 

“Có nhiều kịch bản tận thế. Hầu hết các lời tiên đoán đều tập trung vào việc Trái đất của chúng ta sẽ bị va chạm với một tiểu hành tinh nào đó hoặc sự bùng nổ bất thường của mặt trời làm tiêu diệt mọi sự sống trên Trái đất”, ông Phường nói. 

Chỉ là đồn thổi

 


Ngày tận thế 2012: Giới khoa học Việt Nam nói gì?
Đã có hàng vạn các tiểu hành tinh được phát hiện, nhưng chưa có bất cứ một tiểu hành tinh nào mang mối đe dọa thực sự đến với Trái đất cả.
Ngày tận thế 2012: Giới khoa học Việt Nam nói gì?
Ông Nguyễn Đức Phường - Tổng Thư ký Hội Thiên văn Vũ trụ VN
Phân tích kịch bản thứ nhất: “Trái đất sẽ va chạm vào một tiểu hành tinh nào đó”, ông Phường nhấn mạnh: “Trong cơ sở dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan không gian Châu Âu, người ta chưa quan sát thấy bất cứ một tiểu hành tinh nào có quỹ đạo cắt ngang Trái đất và sẽ lao vào Trái đất trong năm 2012”. 


Theo chia sẻ của ông Phường, trong năm nay, cũng đã có một số tiểu hành tinh tiến gần lại Trái đất, nhưng chỉ đi qua Trái đất một cách rất êm dịu và cũng không gây ra bất cứ một tổn hại nào. 

Ông Phường dẫn chứng, trong lịch sử, 65 triệu năm trước, loài khủng long đã bị tuyệt chủng. Theo giả thuyết, một thiên thạch có đường kính khoảng 10 km từng va chạm vào vịnh Mexico gần bán đảo Yucantan (Trung Mỹ) làm khủng long cùng nhiều sự sống quanh đó bị hủy diệt. Tuy nhiên, để có những thiên thạch có đường kính 1 – 2 km như thế, phải đợi tới hàng trăm triệu năm. 

>> Video thông tin mật của NASA về ngày tận thế 2012 

“Hiện tại, với sự phát triển của khoa học cũng như các kĩ thuật công nghệ tiên tiến, chúng ta đã trang bị rất nhiều kính thiên văn hiện đại trên thế giới và những chiếc kính thiên văn này hàng ngày vẫn lùng sục khắp các ngõ ngách của bầu trời.

Đã có hàng vạn các tiểu hành tinh được phát hiện, nhưng chưa có bất cứ một tiểu hành tinh nào mang mối đe dọa thực sự đến với Trái đất cả. Một số tiểu hành tinh, quỹ đạo của nó có nguy cơ va chạm với Trái đất, nhưng chưa có tiểu hành tinh hay thiên thạch nào trở thành mối đe dọa thực sự với Trái Đất trong khoảng thời gian vài chục, thậm chí vài trăm năm tới. 

Do vậy, kịch bản trên là hoàn toàn bịa đặt. Nói cách khác, đó là những lời đồn thổi hết sức nhảm nhí”, ông Phường quả quyết. 
Tháng 5-2013 mới chốt việc tăng lương
TP - Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết như vậy khi báo cáo QH tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, dự toán ngân sách và phương án phân bổ năm 2013.
Bộ trưởng Vương Đình Huệ
Bộ trưởng Vương Đình Huệ.
Bộ trưởng Tài chính nói: “Do chưa cân đối được nguồn để cải cách tiền lương năm tới, Chính phủ sẽ nghiên cứu xem xét tình hình thực tế cuối năm 2012 và những tháng đầu năm 2013, báo cáo vấn đề này tại Kỳ họp Quốc hội thứ 5” (tháng 5-2013).
Theo ông Huệ, nếu tăng lương theo lộ trình từ ngày 1-5-2013 với mức tăng từ 1.050 nghìn đồng lên 1.300 nghìn đồng, ngân sách dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 60 nghìn tỷ đồng.
Bộ trưởng Huệ thừa nhận nhiều khó khăn trong thu ngân sách năm qua và đưa ra các giải pháp khắc phục, trong đó nhấn mạnh việc thắt chặt chi tiêu công.
Ủy ban Tài chính - Ngân sách đề nghị, Chính phủ cần rà soát lại toàn bộ hệ thống chính sách thu; quán triệt tinh thần không tạo gánh nặng về thuế, phí đối với người dân, doanh nghiệp.
Mạnh tay xử lý tội phạm ngân hàng
Báo cáo trước Quốc hội hôm qua, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết: Từ nay đến năm 2013, Chính phủ tập trung giải quyết hiệu quả các bức xúc trong vi phạm pháp luật ở lĩnh vực ngân hàng.
Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, thời gian qua tội phạm ngân hàng có biểu hiện đáng lưu ý là lập hồ sơ giả, móc nối với cán bộ ngân hàng để vay rồi chiếm đoạt tài sản khá tinh vi, phức tạp, gây khó khăn cho công tác điều tra.
Chính phủ sẽ chủ động khắc phục những thiếu sót trong quản lý nhà nước, những kẽ hở để phát sinh tội phạm, đồng thời kiên quyết xử lý hiệu quả các vi phạm, tội phạm ngân hàng, chiếm dụng vốn, tạo chuyển biến, làm lành mạnh hóa hoạt động ngân hàng.
Năm 2012, tội phạm có tổ chức, đòi nợ thuê, giết người, tham nhũng chức vụ, tội phạm có yếu tố nước ngoài có dấu hiệu tăng. Số vụ chống người thi hành công vụ cũng tăng 17,9% so với năm 2011.
Chính phủ kiến nghị với Quốc hội cần sửa Bộ luật hình sự, cho phép bắt tạm giam tội phạm chưa đủ tuổi vị thành niên phạm tội nghiêm trọng để răn đe.
Trao đổi với Tiền Phong tại hành lang Quốc hội, TS Trần Du Lịch (TPHCM) cho rằng, năm 2013 cần duy trì lộ trình tăng lương.
“Tôi cho rằng các khoản chi thường xuyên ngoài chi lương và bảo hiểm xã hội còn “vô tội vạ”. Nếu cắt giảm như vậy, vẫn bảo đảm được lộ trình tăng lương” - ông Lịch nói.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi VN Cù Thị Hậu (Hưng Yên) cho biết: “Bây giờ ra chợ mới thấy sức mua rất hạn chế. Người dân phải tính toán từng ly từng tý.
Ngay cơ quan tôi, cơ quan nấu ăn 20.000 đồng/bữa nhưng có cô chỉ ăn 1 bữa rồi không dám ăn nữa mà tự đem cơm đi để tiết kiệm hơn.
Như vậy để thấy những người lương thấp và về hưu hết sức khó khăn. Nếu người cán bộ không đủ sống thì dẫn đến tham nhũng và các vấn đề xã hội”.
Nguyễn Tuấn


                                             

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy