Hà Nội năm 1972 trong cái nhìn từ hai phía Cập nhật lúc: 13/10/2012


Ngày 14/10/12 Chúa nhật 30/8/NT; VTH còn 72 ngày đến U 60, Bầm ngồi trông nhà cùng 3 Capi, tiếp tục hoàn thiện các chương trình W & tiệc của Hải Hạnh, Chủ nhật này hai con đi chụp ảnh cưới ở Quang Trung. ATM không đựng $...chắc phải sang tuần mới có $. Đổi lại tên trên mạng xã hội...
1.           "Yêu tức là chọn con đường đau khổ." Cohin  
2 " Muốn yêu cho ra yêu một người phụ nữ, ta phải yêu nàng như là nàng phải chết ngày mai-Tục ngữ Ả Rập

Thưởng 50.000 đô cho người tìm thấy chó cưng mất tích

14/10/2012 10:40:32
Charlie Parker, sống tại Mỹ đã trao thưởng 1 tỷ cho người tìm thấy Labrador, chú chó cưng của gia đình bất chấp việc anh phải bán nhà để có đủ tiền.

Charlie Parker, sống tại bang Texa của Mỹ nói rằng anh sẽ bán nhà để gom 50.000 đô la (hơn 1 tỷ) cho ai tìm thấy chú chó Labrador yêu quý đã mất tích của mình vào 15/9 vừa qua.
Anh Charlie Parker
Anh Charlie Parker

5 năm qua, Labrador luôn bên cạnh gia đình anh, cùng vui đùa, ăn tối, dạo chơi. Chú chó đã trở thành một cậu con trai nhỏ nhé, dễ thương của vợ chồng Parker.

Anh Parker nói: “Labrador mất tích vào ngày 15/9, khi đó tôi đang cắt cỏ nhưng lúc quay lại tìm nó lại không thấy nữa. Tôi đấu tranh tâm lý rất nhiều về việc liệu có phải bán nhà để tìm lại Labrador hay không. Ngôi nhà có giá trị hơn rất nhiều so với một thú cưng nhưng vợ chồng tôi không có con và Labrador đã thay vào trị trí đó”.
Chú chó Labrador yêu quý
Chú chó Labrador yêu quý

Gia đình Parker quyết định trao thưởng 1 tỷ cho ai mang Labrador về nhà an toàn. Vợ chồng anh cho biết sẽ làm bất cứ điều gì để chú chó của gia đình mình có thể quay lại.

Theo TTVN
 Từ 15/10, các hãng hàng không nội địa đồng loạt tăng giá vé 
Cập nhật lúc: 13/10/2012-16:28:51
KTĐT - Từ ngày 15-10, các hãng hàng không nội địa đồng loạt tăng giá vé. Việc tăng giá vé máy bay vào cuối năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá vé máy bay Tết.

Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé máy bay với mức tăng cao nhất là 50.000 đồng/chặng từ ngày 15/10. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé máy bay với mức tăng cao nhất là 50.000 đồng/chặng, trong đó đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tăng 20.000 đồng.

Nếu các hãng hàng không nội địa tăng kịch trần biên độ cho phép, giá vé khứ hồi Hà Nội - TPHCM có thể lên đến 7,6 triệu đồng và tuyến Hà Nội - Phú Quốc lên hơn 8,8 triệu đồng.

Trước đó, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh vé với mức tăng chênh lệch khoảng 60.000 đồng/vé/chặng.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được kế hoạch tăng giá vé của các hãng Vietnam Airlines (VNA), Air Mekong (AM) và VietJet Air (VJA). Cụ thể, mức giá cao nhất trên đường trục Hà Nội - TPHCM của VNA kê khai dự kiến áp dụng là 2,67 triệu đồng/vé 1 chiều, chưa bao gồm 10% thuế GTGT và 44.000 đồng phí sân bay.

Theo Cục Hàng không, mức điều chỉnh tăng của Vietnam Airlines dự kiến thực hiện từ ngày 15/10 vẫn còn xa so với giá trần.

So với mức hiện hành, giá vé mới chưa có thuế, phí chỉ tăng khoảng 20.000 đồng/vé/chiều. Nhưng với giá vé có thuế, phí cao nhất hiện nay trên đường trục Hà Nội - TPHCM là 2,959 triệu đồng/vé 1 chiều thì mặc dù chỉ tăng thêm 20.000 đồng, giá vé máy bay 1 chiều hạng phổ thông lần đầu tiên vượt ngưỡng 3 triệu đồng.

Vài ngày nay, các đại lý vé máy bay đã tư vấn cho khách có kế hoạch bay thì nên mua vé trước ngày 15-10, sẽ tiết kiệm được gần 200.000 đồng. Riêng các phòng vé chưa thông báo đến hành khách về kế hoạch triển khai giá mới.

Cục Hàng không Việt Nam cũng xác nhận đây là mức tăng thấp trong biên độ cho phép vì tháng 12-2011, giá vé máy bay được nới trần thêm 20%, áp dụng theo 5 nhóm cự ly vận chuyển (Quyết định số 2967/QĐ-BTC của Bộ Tài chính). Theo đó, giá vé tối đa trên đường trục Hà Nội - TPHCM là 3,4 triệu đồng/vé 1 chiều, trên đường bay nội địa dài nhất Hà Nội - Phú Quốc là 4 triệu đồng/vé 1 chiều.

Linh Hà
Hà Nội năm 1972 trong cái nhìn từ hai phía 
Cập nhật lúc: 13/10/2012-09:50:54
KTĐT - Những mảnh bom đạn vương khắp phố phường, cầu Long Biên tan hoang cùng đống sắt đổ nát; hoặc hình ảnh của người thanh niên Hà Nội dìu cụ già, bế em nhỏ vượt qua hố bom về nơi trú ẩn...
Hà Nội năm 1972 như được tái hiện thật sinh động trong không gian của cuộc triển lãm: "Hà Nội, những ngày đêm năm 1972" (tại Trung tâm Văn hóa Pháp 24 Tràng Tiền, Hà Nội từ 11/10 đến 9/11).
Ghi và cảm nhận về lịch sử
Triển lãm "Hà Nội, những ngày đêm năm 1972" được mở ra ngay tại sảnh Trung tâm văn hóa Pháp. Những tư liệu của triển lãm không chỉ được tập hợp từ các cơ quan lưu trữ Việt Nam như: TTXVN, Bảo tàng Phòng không - Không quân, Hãng phim Tài liệu Khoa học T.Ư... mà còn có sự hỗ trợ của Viện Nghe nhìn quốc gia, Cục Thông tin và sản xuất nghe nhìn La Défense, Trung tâm Lưu trữ Ngoại giao La Courneuve (Pháp). Theo những nhân chứng xuất hiện trong cuộc triển lãm: "Rất nhiều tư liệu chưa từng được công bố".
Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh độc đáo như: Trẻ em thời chiến, Người già, phụ nữ và trẻ em đi sơ tán, Khu tập thể Nhà máy Dệt 8/3 bị bom phá hoại... Trong số các bức ảnh của triển lãm lần này, có 3 bức ảnh nằm trong cuốn sách ảnh "Ký ức chiến tranh" (xuất bản 2010) của ông Chu Chí Thành. Là người chứng kiến và ghi nhận những khoảnh khắc không thể nào quên của lịch sử bằng những tấm ảnh, phóng viên Chu Chí Thành nhớ lại: "Thời đó, địch đánh rất dữ nhưng cánh phóng viên luôn sẵn sàng tinh thần trực chiến. Nhà báo Đỗ Phượng khi đó dặn dò: Anh em ở lại trực chiến, nếu hy sinh thì sẽ phong liệt sỹ. Nhưng thực sự chúng tôi rất lạc quan và không nghĩ mình sẽ hy sinh. Giặc đánh đến đâu, chúng tôi có tin, ảnh đến đó".
Cùng với những bức ảnh, triển lãm còn chiếu bộ phim tư liệu từ những trận tái ném bom miền Bắc Việt Nam từ mùa xuân năm 1972 cho đến khi kết thúc bằng việc ký kết Hiệp định Paris ngày 27/1/1973. "Tôi đã thực sự được xem lại cuộc sống của người dân Hà Nội và số phận bi thương, của hàng ngàn thường dân bị chết hoặc bị thương trong chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ thông qua triển lãm này" - ông Olivier Tessier (Viện Viễn Đông Bác cổ Pháp) nhận định.
Và không chỉ riêng gì ông Olivier Tessier mà tất cả những người có mặt tại triển lãm đều có những cảm nhận chung về một Hà Nội buồn thương nhưng không kém phần hào hùng, lạc quan giữa cuộc chiến chống quân xâm lược. Những bức hình, những khoảnh khắc ấy vẫn mãi là niềm tự hào của người Hà Nội xưa và thế hệ trẻ hôm nay.
Dấu mốc quan trọng
Tại cuộc tọa đàm diễn ra tối 11/10 với chủ đề: "Năm 1972 - năm mấu chốt tháo gỡ cuộc xung đột giữa Việt Nam và Hoa Kỳ" tổ chức song song với triển lãm trên nhân kỷ niệm 40 năm ngày phái đoàn của Pháp tại Hà Nội bị ném bom (11/10/1972 - 11/10/2012), những người Hà Nội cùng hai diễn giả TS Nguyễn Xuân Năng, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và TS sử học Pierre Journoud (ĐH Paris I Panthéon - Sorbonne, Pháp) đã điểm lại những dấu mốc của năm 1972. Những dấu mốc đó là: Chiến dịch Linebacker (sự leo thang của chiến tranh phá hoại), cơ quan Ngoại giao Pháp bị đánh bom ngày 11/10/1972 (vụ nổ do bom Mỹ có định vị laser đã kích hoạt ngẫu nhiên do trục trặc từ hệ thống thả bom), 12 ngày đêm Hà Nội đối mặt với B52, Hiệp định Paris 27/1/1973) và sự kết thúc của hơn 5 năm đàm phán…
Nghĩ về những sự kiện ấy, những người Pháp từng ở Hà Nội năm 1972, trong đó có TS Pierre Journoud vẫn chưa hết bất ngờ, ngạc nhiên. Họ khâm phục sức sống và tinh thần đấu tranh bất diệt của người Hà Nội. "Mọi người đùm bọc nhau từng manh áo nhỏ, ngụm nước ấm; cho đến việc từng chiến sỹ lao giữa làn bom rơi để hỗ trợ từng đoàn người sơ tán. Mọi người đi sơ tán không hề lo sợ, dẫm đạp mà hừng hực khí thế trong mỗi câu hát cùng niềm tin sớm trở về đón Hà Nội hòa bình. Nước Pháp luôn luôn phản đối một cách không chính thức cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Lúc bấy giờ, ngài Đờ-gôn là Tổng thống Pháp đã chỉ trích cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam và ông đã cho rằng, cuộc chiến này chắc chắn sẽ thất bại và ông ấy đã đúng" - TS Pierre Journoud nhấn mạnh.

Thanh Loan - Hồng Hạnh



Phát hiện sán lá trong trứng gà tại Thái Nguyên
Chủ Nhật, 14/10/2012 10:25 (GMT + 7)

Em Trần Lai Thành, sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên có mua về hai quả trứng gà, khi đập trứng ra thì phát hiện hai sinh vật lạ nằm trong phần lòng trắng của quả trứng.

Ngày 13.10, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ký sinh trùng được tìm thấy trong trứng gà là loài sán lá thường ký sinh ở ống dẫn trứng gia cầm.
Phát hiện sán lá trong trứng gà tại Thái Nguyên Ngày 13.10, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ký sinh trùng được tìm thấy trong trứng gà là loài sán lá thường ký sinh ở ống dẫn trứng gia cầm.
Trước đó, vào ngày 9.10, tại khu nhà trọ của gia đình ông Nguyễn Trọng Nam ở số nhà 29, tổ 1, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, em Trần Lai Thành, sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên có mua về hai quả trứng gà, khi đập trứng ra thì phát hiện hai sinh vật lạ nằm trong phần lòng trắng của quả trứng.
Cùng ngày, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Sở Y tế Thái Nguyên) và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên) đã đến kiểm tra và mang hai sinh vật lạ trên gửi về xét nghiệm tại Viện Sinh thái & Tài nguyên sinh vật và Viện Thú y.
Kết quả cho thấy, sinh vật lạ trên có kích thước 3,5 x 1,5 mm, buồng trứng trước giác bụng, tử cung gồm nhiều cuộn ở cả trước và sau giác bụng, tuyến noãn hoàn gần mép tinh hoàn. Sinh vật được kết luận là một loài sán lá có tên là Prosthogonimus ovatus, loài sán này thường ký sinh ở túi Fabricius, ống dẫn trứng gia cầm, chim hoang dã và đôi khi được tìm thấy ở các loài động vật có vú.
Tuy nhiên trường hợp loài sán này có trong trứng là rất hiếm gặp. Ông Hoàng Văn Dũng cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang mà nên sử dụng trứng như bình thường, không được ăn sống mà phải nấu chín trước khi ăn vì ở môi trường nhiệt độ cao, loài sán này sẽ không tồn tại được.
Theo TTXV


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy