2,3 triệu đồng cho một lần 'bơm xe' 15/8/12



Ngày 15/8/12 thứ tư, tức 28/6/NT, VTH còn 132 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 6 vệ sỹ, trời buổi sáng mát; 11:00 AM C Trường mang giúp PHÍCH GELONG đun nước+chè, trao đổi tổ giữ xe chợ Nghệ...Chiều Thao xuôi VNPT Hà Nội bằng 29-U1 07502, chưa nhận giấy đăng ký...
1.                             " Bậc hiền triết không nói những gì mình biết, còn người ngu không biết những gì mình nói. Khuyết danh
2.                             " Có tình bạn là có được chiếc chìa khóa mở vào tâm hồn người khác-Edgar Goodspeed"

Phút băng mình cứu 8 mạng người trong lũ quét

(VTC News) – Vượt qua dòng lũ hung dữ, vượt qua ranh giới của sự sống và cái chết, người chiến sĩ trẻ đã quên mình để cứu 8 mạng người đang cầu cứu.
Ngày 14/8 vừa qua, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an đã công bố danh sách 20 thanh niên chiến sỹ được tuyên dương giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2012”. Chương trình vinh danh những chiến sỹ này sẽ được Bộ Công an tổ chức trong các ngày 17-18/8 tới đây.

Những gương mặt tuyên dương năm nay là những người có thành tích, chiến công đặc biệt trong chiến đấu góp phần đảm bảo an ninh trật tự, danh hiệu thủ khoa xuất sắc toàn khóa học trong các học viện, trường công an nhân dân.

Trong số 20 chiến sỹ đó có Thượng úy Lô Tú Tài (SN 1983, công tác tại CA huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Với chiến công dũng cảm, giải cứu 8 người dân trong cơn lũ quét năm 2011, anh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương dũng cảm.

Trước ngày Thượng úy Tài nhận giải thưởng của Bộ Công an, PV VTC News đã có cuộc tiếp xúc với chiến sỹ này để nghe anh kể về những chiến công anh dũng và những câu chuyện về gia đình, nghề nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên khi tôi tiếp xúc với chiến sỹ công an này là một chàng trai to cao, rắn giỏi có nước da trắng, nụ cười hiền hậu, giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng mang âm hưởng miền Trung.

Phút băng mình cứu 8 mạng người trong lũ quét
Thượng úy Lô Tú Tài trong cuộc tiếp xúc với PV. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Nghẹt thở phút cứu người trong lũ quét

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai trẻ người dân tộc Thái Lô Tú Tài được tuyển dụng vào ngành Công an và công tác ở CA huyện Tương Dương. Từ đây, cuộc đời anh bước sang một trang mới, anh xác định sẽ cống hiến hết mình cho sự nghiệp an ninh của Tổ quốc.

Vẫn nhớ như in hình ảnh 8 người dân bị mắc kẹt trong lũ quét, anh Tài cho biết, sáng 25/6/2011 trên địa bàn Tương Dương xảy ra lũ quét (đã từng có nhiều người dân thiệt mạng trong những năm trước), anh nhận được chỉ đạo của chỉ huy đi cứu giúp người dân trong thời gian dài.

Ngay lập tức, một tổ công tác do Thượng úy Tài (lúc bấy giờ là Trung úy) làm tổ trưởng nhanh chóng chuẩn bị phương tiện, kỹ thuật đến nơi người dân đang bị mắc kẹt.

Hơn 2 tiếng vất vả trên con đường lầy lội đầy nguy hiểm, tổ công tác đến bản Xiêng Nứa, xã Yên La (huyện Tương Dương, Nghệ An) khi bản miền núi đã trở thành biển nước mênh mông trắng xóa.

Dòng nước lũ càng ngày càng xoáy, đất cát, cây cối, nhà cửa của người dân bị nước cuốn trôi trong dòng lũ. Diễn biến sự việc khiến anh Tài và tổ công tác càng đặt quyết tâm cứu nhân dân.

Theo chân vị trưởng bản, tổ công tác tiếp tục vượt qua dòng lũ, đến nơi 8 người dân bị mắc kẹt.

“8 người bị mắc kẹt trên một ngọn cây xoan, có cả người nhà và em nhỏ. Họ khóc, hoảng loạn và chỉ cách chúng tôi 200m qua dòng suối. Thấy đó nhưng đành bất lực vì nước ở thời điểm đó dâng lên cuồn cuộn, những hố nước xoáy sâu cực kỳ nguy hiểm nên không thể băng qua” – Thượng úy Tài xúc động nói.

Tình thế bắt buộc phải hành động nhanh vì nước đang dâng lên, chậm trễ một chút có thể nước sẽ cuốn trôi cả cây xoan có 8 người đang trú ngụ. Nhanh trí quan sát, anh Tài quyết định cùng đồng đội đi vòng qua dòng nước hung dữ để tiếp cận với người dân.

Hơn 1 tiếng đi bộ, tổ công tác đã đến vị trí chỉ các nhóm người bị mắc kẹt chỉ còn 60m. Dù gần hơn nhưng dòng nước chảy xiết, nhiều người không biết bơi, tổ công tác bối rối trong phương án xử lý.

“Không có cách nào khác, những ánh mắt lo lắng bên kia đang dồn hết hy vọng về chúng tôi, tôi quyết định bơi sang để đồng đội ở trên dùng dây thừng kéo, khi tiếp cận được người dân sẽ buộc vào để kéo lên” – anh Tài kể lại.
Phút băng mình cứu 8 mạng người trong lũ quét
Hình ảnh lũ quét xảy ra tại huyện Tương Dương. Ảnh Internet.

Anh Tài nói rồi nhanh chóng bơi xuống, khi bơi đến chính giữa, dòng nước bất ngờ trở nên hung giữ, anh Tài trở nên đuối sức và bắt đầu bị cuốn, đồng đội lo lắng định kéo anh lên để bàn phương án khác.

“Đúng lúc đó có một cây rừng bị nước đẩy tới, chắn ngang giữa dòng thành một chiếc cầu, tôi nhanh chóng bám lấy nó để đi về phía người dân” – Thượng úy Tài kể.

Sang đến nơi, những người mặc kẹt (đa số là học sinh) đã rơi vào hoảng loạn, anh Tài đã phải trấn an tâm lý mọi người rồi lần lượt buôc dây thừng vào từng người, đồng đội ở đầu bên kia kéo lên.

Một người, hai người, ba người… rồi tám người được anh lần lượt bơi qua bơi lại cột dây thừng và được đưa lên bờ an toàn.

“Lúc đó ai cũng lo lắng, nhưng không ai nghĩ đến cái chết, tất cả đều quyết tâm và cuối cùng đều trở về” – anh Tài xúc động.

Cưới vợ 2 năm, ở gần vợ được 2 tháng

Khiêm tốn nói về chiến công của mình, anh Tài nói rằng chiến công đó là của đồng đội, của cả tổ công tác vì đứng trước cảnh ngộ đó bất kỳ ai cũng làm được như vậy. Trước đây, khi tắm sông, anh cũng đã từng cứu những đứa trẻ không may bị rơi xuống dòng nước.

Nhẹ nhàng kể về gia đình, Tài cho biết anh sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ đều là cán bộ địa phương, gia đình có truyền thống cách mạng.

Tháng 7/2010, Tài lập gia đình với một cô giáo gần nhà. Ở bên vợ được 1 tháng, vợ anh đi nhận công tác ở một xã miền núi cách nhà hàng chục km.

“Vợ tôi phải mất 1 tiếng đi xe, 4 tiếng đi thuyền và 1 tiếng đi bộ mới tới trường. Mỗi tháng chúng tôi chỉ tranh thủ gặp nhau 1 lần, lần nào vợ không về thì tôi lên” – anh Tài tính toán.
Phút băng mình cứu 8 mạng người trong lũ quét
Hình ảnh cứu người dân trong mưa lũ là một hình ảnh đẹp của các chiến sỹ công an nhân dân. Ảnh Internet.

Cuối năm 2011, vợ anh may mắn được chuyển công tác về nhà. Nhưng đúng lúc này, Thượng úy Tài nhận quyết định đi học 3 năm ở Học viện An ninh nhân dân, mỗi tháng anh chỉ về với vợ được 1 lần.

“Tính từ khi cưới, hai vợ chồng bên nhau 1 tháng, với 1 tháng hè vừa qua là tôi được bên vợ 2 tháng sau 2 năm lấy nhau” – Thượng úy Tài cười nói.

Sau khi lập chiến công, Thượng úy Tài được chuyển về Đội CS điều tra tội phạm ma túy, kinh tế và chức vụ - CA huyện Tương Dương.

Địa bàn anh công tác được đánh giá là nơi tội phạm ma túy hoạt động phức tạp, liều lĩnh. Do đó, công tác đấu tranh phòng ngừa phức tạp.

Có lần anh truy bắt một kẻ buôn bán ma túy do nhân dân cấp báo, anh đã bị trầy xước, chảy máu. Sau khi đối tương này chết, anh mới biết đối tượng bị nhiễm HIV. Lo lắng và quyết định ra Hà Nội khám, các bác sỹ hẹn 3 tháng sau mới trả lời kết quả.

“Bình thường không lâu như vậy, bác sĩ nói thế tôi hết sức lo lắng, chuẩn bị tinh thần đón nhận kết quả dương tính. Nhưng sau khi có kết quả, tôi đã vui mừng đến khóc” – Thượng úy Tài bộc lộ.

Nói về dự định của mình trong tương lai, Thượng úy Tài cho biết trước mắt sẽ phấn đấu hoàn thành khóa học 3 năm tại Học viện An ninh nhân dân rồi sau đó tiếp tục về địa phương công tác.

Chia tay chàng trai Thượng úy công an dũng cảm Lô Tấn Tài, chúng tôi không khỏi cảm phục trước những gì anh cũng như bao chiến sĩ khác đang ngày đêm cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguyễn Dũng

Cực kỳ hại mắt nếu tắt điện xem ti vi!

- Nhà anh Đinh Văn Thắng (N03 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) thường phải tắt đèn xem ti vi buổi tối, vì anh chị có con nhỏ nên phải tắt đèn để giảm bớt ánh sáng khi đến giờ con đi ngủ.
 
Anh chị còn trùm thêm một cái khăn lên cũi của con để đảm bảo che hẳn ánh sáng ti vi cho con ngủ, còn vợ chồng anh vẫn xem bình thường.
 
 
Thậm chí, anh Thắng còn cho rằng, tắt điện xem ti vi sẽ nhìn rõ hơn so với lúc đèn sáng. Tuy nhiên, xem ti vi trong điều kiện thiếu sáng như vậy lại khiến vợ anh thường bị nhức mỏi mắt và không xem được lâu.

Lời bàn: Chúng ta đều biết rằng, mắt con người không thể nhìn thấy đồ vật ở nơi quá sáng hoặc quá tối. Ngay cả trong ánh sáng mờ yếu mắt cũng phải cố điều tiết để nhìn cho rõ.
 
Nhìn lâu trong tình trạng đó sẽ có hại cho mắt. Màn hình của ti vi khá nhỏ nên hình ảnh đến mắt người xem cũng không lớn lắm, thêm vào đó là các hình ảnh không ngừng chuyển động, cường độ ánh sáng cũng liên tục thay đổi mạnh yếu khác nhau, gây kích thích rất mạnh tới mắt chúng ta.
 
Ánh sáng đèn điện sẽ làm giảm bớt cường độ ánh sáng trên màn hình ti vi và giảm kích thích của những ánh sáng này đối với mắt chúng ta, từ đó giảm bớt mức độ gây hại tới thị lực.
 
BS Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt T.Ư)

Hà Tĩnh: Dân đập phá trụ sở xã, đánh cán bộ

A- A A+
Theo thông tin có được, khoảng 5h chiều ngày 14/8 đến 3h sáng hôm nay (15/8), hàng trăm người dân ở xã Yên Lộc- huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kéo đến vây hãm, đập phá trụ sở UBND xã, không chế bắt người và hành hung Trưởng công an huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch xã Yên Lộc phải nhập viện cấp cứu.

Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lộc nhập viện với nhiều vết thương nặng
Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lộc nhập viện với nhiều vết thương nặng
Tại hiện trường trụ sở UBND xã Yên Lộc là cảnh tan hoang: cây cối đổ gãy, bàn ghế, cửa kính, vật dụng trong phòng làm việc của cán bộ xã bị đập nát, hệ thống điện bị phá hủy...

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã Yên Lộc, ông Dương Trí Điềm cho hay, nguyên nhân ban đầu là do đối tượng Đặng Công (khoảng 30 tuổi, ở xóm Tràng Sơn-Yên Lộc) ủi chiếm phần đất thuộc quản lý của UBND xã. Khi cán bộ xã xuống nhắc nhở thì bị Công gây rối và chống đối.
Hà Tĩnh: Dân đập phá trụ sở xã, đánh cán bộ, Tin tức trong ngày, dap pha tru so xa, danh can bo xa, hanh hung can bo, danh chu tich xa, nhap vien, cap cuu, bao, tin tuc, tin hot, tin hay
Phòng làm việc tại trụ sở UBND xã bị phá nát
Sau sự việc đó, ngày 13/8, Công an huyện Can Lộc triệu tập đối tượng lên để làm rõ, đến khoảng 15h chiều hôm qua (14/8) người nhà của Công kéo đến gây áp lực với UBND xã, yêu cầu Công an huyện phải thả người.

Xác định sự việc sẽ phức tạp, ngay trong chiều tối 14/8, lãnh đạo huyện Can Lộc đã có mặt tại xã Yên Lộc để tuyên truyền, giải thích cho người dân được rõ. Yêu cầu mọi người giải tán và không gây rối.

Tuy đã được giải thích về mặt tư tưởng và pháp luật, nhưng một số người quá khích đã không lắng nghe mà còn huy động thêm nhiều người đến để gây rối.
Sự việc trở nghiêm trọng hơn, khi trời vừa tối thì những người dân quá khích này đã cắt hết điện toàn bộ xã, rồi hàng trăm người đã đến bao vây trụ sở xã, xông vào đánh cán bộ, phá cửa trụ sở, dùng gậy gộc, gạch đá đập phá thiết bị máy móc phòng làm việc, đập phá xe công vụ… Đến khoảng 3h sáng ngày (15/8) nhóm người quá khích  mới rút khỏi trụ sở UBND xã Yên Lộc.

Lúc này Chủ tịch xã Nguyễn Huy Quế, Phó chủ tịch xã Dương Chí Thanh và Trưởng Công an huyện Trần Văn Sơn phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương trên đầu và mặt.

Theo thống kê ban đầu, có 12 phòng làm việc của UBND xã Yên Lộc bị đập phá, máy tính và thiết bị máy móc làm việc, bàn ghế, cửa kính... bị hư hỏng toàn bộ.

Quan điểm từ UBND huyện Can Lộc nhận định, đây là một vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Các đối tượng đã quá manh động, xem thường chính quyền, kỷ cương pháp luật, vì vậy sự vụ cần mau chóng được điều tra và đưa ra xử lý nghiêm minh.
Xem clip sốc đời Đại gia vs kiếp Bần cùng ở việt nam

Bệnh tật cũng có lợi cho sức khỏe?

2 giờ trước- Sức khỏe đời sống
Những nghiên cứu do các nhà sinh học tiến hóa thực hiện đã chứng minh rằng: Một số loại bệnh tật mà chúng ta mắc phải rất có lợi cho việc duy trì nòi giống nhân loại. Nhiều căn bệnh thông thường còn có thể trở thành hàng rào miễn dịch, bảo vệ con người trước những căn bệnh khác nguy hiểm hơn. Xem ra, bệnh tật không phải là hoàn toàn đáng sợ như chúng ta tưởng.
Những người bị thiếu máu thường chống chọi rất tốt với căn bệnh sốt rét. Đó là vì những biến đổi gen liên quan đến bệnh thiếu máu đã làm thay đổi hình dạng của hồng cầu. Những hồng cầu biến dạng này thường nhanh chóng bị cơ thể đào thải, và đây lại là yếu tố đóng vai trò tiêu diệt ký sinh trùng sốt rét.
Bệnh Huntington tốt cho sức khỏe sinh sản và chống ung thư: Căn bệnh này tấn công hệ thần kinh trung tâm, gây ra tình trạng giảm sút trí tuệ và những hành vi không thể kiểm soát. Tuy nhiên, khi nghiên cứu căn bệnh này, GS. BS. Benjamin Eskenazi (thuộc Đại học Tufts ở Massachusetts, Mỹ) đã nhận thấy rằng: những cá nhân mắc bệnh Huntington thời thơ ấu thường có sức khỏe phi thường và có đông con cái hơn người khác. Ca sĩ dân ca Mỹ nổi tiếng Woody Guthrie là thí dụ điển hình. Trước khi phát hiện bị bệnh, Guthrie từng có ba vợ và tám đứa con.
 
 Van Gogh bị trầm cảm, có tuổi thơ cơ cực nhưng khả năng sáng tạo về hình họa của ông là thiên tài. 
Trong độ tuổi sinh sản, đối tượng mang mầm bệnh lại có sức quyến rũ đặc biệt đối với đám đông khác giới do cơ thể tiết ra một loại “hương thơm” đặc biệt. Đáng chú ý, căn bệnh này còn có tác dụng bảo vệ cơ thể trước các bệnh ung thư. Những nghiên cứu tiến hành tại Đan Mạch cho thấy. Cơ thể những cá nhân mắc chứng Huntington có protein p53 với nồng độ cao hơn bình thường - yếu tố kìm hãm sự phát triển và buộc tế bào ung thư không thể phát triển được. Nồng độ protein p53 cao hơn bình thường cũng tham gia tích cực vào các quá trình sửa chữa ADN và kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể.
 
Nếu đã mắc chứng thừa sắt thì sẽ khó bị bệnh truyền nhiễm: Hermochromatosa được biết đến như là chứng bệnh rối loạn trao đổi chất, dẫn đến tình trạng cơ thể hấp thu quá nhiều nguyên tố sắt. Căn bệnh này khiến cơ thể có nước da màu nâu sậm trông rất xấu xí. Tuy nhiên, chính nó lại có tác dụng bảo vệ cơ thể trước bệnh dịch hạch. Cách đây không lâu, các nhà khoa học mới biết được nghịch lý thú vị này khi họ phát hiện ra những gen liên quan đến căn bệnh. Biến dạng gen di truyền liên quan đến khả năng hấp thụ nhiều sắt hơn bình thường bắt đầu xuất hiện phổ biến trong dân cư.
 
Nó trở thành yếu tố giúp họ miễn dịch đối với dịch hạch. “Chính quá trình tiến hóa đã tạo nên sự miễn dịch này, thoạt đầu, vi khuẩn có tên Yersinia pestis lấy chất sắt làm chất dinh dưỡng. Để chống lại con bệnh, con người đã biến chính chất dinh dưỡng đó thành vũ khí tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh dịch hạch này - GS. Sharon Moalem, chuyên gia sinh học tiến hóa (thuộc Đại học Y Mount Sinai ở New York, Mỹ) lý giải.
Các nhà khoa học thuộc University of Cincinnati (Mỹ) cũng nhận thấy hiện tượng tương tự khi nghiên cứu khuẩn lao phổi. Vi khuẩn lao (Mycobacteria tuberculosis) tương tự như vi khuẩn dịch hạch, cũng cần nhiều chất sắt để sống. Kết quả là nó cũng bị chính con người sử dụng vũ khí chất sắt để chống lại, những cá nhân có gen liên quan đến Hemochromatosa có khả năng đề kháng cao hơn với bệnh dịch hạch, lao phổi, các bệnh khác do hậu quả của vi khuẩn và các loại nấm gây bệnh sống bằng chất sắt.
Bệnh thần kinh tạo ra thiên tài: Nhà hiền triết cổ đại Hy Lạp nổi tiếng Aristoteles từng đặt câu hỏi thú vị: Tại sao so với số đông, những người nổi tiếng lại dễ bị khổ sở vì các chứng rối loạn thần kinh hơn? Ngày nay các chuyên gia di truyền học đã cung cấp không ít chứng cớ khẳng định rằng, những gen liên quan đến sự chậm phát triển trí tuệ có khả năng tồn tại bền vững, bởi chúng gắn liền với những năng lực sáng tạo lớn hơn. Hiện tượng như thế đã diễn ra với hội chứng Williams, hậu quả của tình trạng biến đổi diễn ra trong nhiễm sắc thể số 7. Trẻ mắc chứng bệnh này phát triển trí tuệ chậm hơn bình thường, nhưng sáng tạo nhiều hơn và có năng khiếu âm nhạc đặc biệt.
Những gen làm tăng khả năng bị các chứng rối loạn tâm lý như bệnh thần kinh, trầm cảm, tâm thần phân liệt... đồng thời đóng vai trò kiểm soát quá trình sản xuất dopamin trong não bộ. Chất dẫn xuất thần  kinh này liên quan cả với động cơ và các cảm xúc cũng như với các quá trình nhận biết. Những gen gắn liền với hoạt động tích cực thái quá của hệ sản xuất dopamin đồng thời dẫn đến  những ý tưởng mới lạ và quyết định khả năng sáng tạo.
 
Những nghiên cứu tiến hành tại Phần Lan cho thấy: Trong số những người mắc các hội chứng rối loạn tâm lý thuộc lứa tuổi 16 - 28, có tới 11% đạt được những tiến bộ tuyệt vời trong học tập và nghiên cứu khoa học trước khi bệnh xuất hiện. Đó là tỷ lệ gần bốn lần cao hơn so với nhóm người cùng độ tuổi hoàn toàn khỏe mạnh. Vì lý do như vậy, các hội chứng thần kinh, rối loạn tâm lý... đồng thời còn được gọi là căn bệnh thiên tài vì nó đã tạo ra khá nhiều người nổi tiếng và những nhân vật lỗi lạc cho thế giới.
       Trung Kiên  (Theo N andz)

2,3 triệu đồng cho một lần 'bơm xe'

Dắt xe vào một tiệm sửa chữa trên đường Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) vì bánh sau xẹp hơi, nhưng anh Hà Văn Kiên phải trả thêm 2,2 triệu đồng sửa trục hộp số.
>> Cảnh giác với chiêu lừa mua 1 tặng 1
>> Những chủ nợ chân lấm tay bùn của đại gia Diệu Hiền
Tôi là Hà Văn Kiên sống tại Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 10/8 tôi đi xe Dream đến ngã 4 Ô chợ Dừa thì xe tụt hơi. Dắt xe vào một cửa hàng sửa chữa trên đường Nguyễn Lương Bằng để bơm.
Một thợ trong cửa hàng sau khi kiểm tra xong, kết luận bánh bị xì hơi, phải vá. Sau khi mở lốp ra, anh thợ này nói hỏng chân van. Tôi đồng ý thay săm với giá 90 nghìn đồng.
Vị trí ốc bưởng trên xe Honda Dream.
Dắt xe ra khỏi cửa hàng, đề máy, vào số, tăng ga nhưng chiếc xe không hề nhúc nhích. Từ trước tới nay xe chưa hề có hiện tượng lạ này. Dắt xe quay lại cửa hàng được thợ chẩn đoán: "trục số có vấn đề, anh chờ em 10 phút để kiểm tra".
Trao đổi với VnExpress, anh Đỗ Xuân Hưng nhân viên lâu năm tại Head Thắng Lợi (Hà Nội) cho biết ốc bưởng dùng để căn chỉnh độ bám côn. Tác động từ bên ngoài có thể làm cho các lá côn ép chặt hoặc nhả ra. Khi côn đã nhả, dù xe nổ máy, vào số và tăng ga cũng không thể đi được.

Theo anh Hưng, trục số rất khó hỏng, phải cần lực rất lớn mới có thể làm hỏng chi tiết này. Các tình huống hỏng trục trường do xe chạy tốc độ cao và bị đứt xích. Xung lực lớn mới có thể làm hỏng chi tiết này. Chi phí thay trục khoảng vài trăm nghìn, thấp hơn rất nhiều so với giá mà anh Kiên đã trả.

Thế Hoàng
Thợ tiến hành mở hộp số, sau một hồi loay hoay người này kết luận trục hộp số bị hỏng, phải thay với giá 2,5 triệu đồng.
Tôi không đồng ý, và tỏ ra nghi ngờ có sự "trùng hợp ngẫu nhiên" đến vậy. Một hồi ngã giá, chủ xe chấp nhận trả 2 triệu đồng. Khi thanh toán, thợ đòi thêm 200 nghìn cho tiền công và 1 hộp dầu.
Ngày hôm sau, tôi quyết định đi bảo dưỡng tại một trung tâm bảo dưỡng lớn và được thợ ở đây giải thích về sự "trùng hợp" trên. Khi thay săm, đối tượng "tranh thủ" lúc chủ xe không để ý chỉnh lại ốc bưởng làm côn không ăn.
Thế là tôi đã biết một kiểu lừa đảo mới và mong mọi người cảnh giác khi sửa xe. Không phải tất cả cửa hàng đều vậy, nhưng dù sao cẩn thận vẫn hơn.
Hà Văn Kiên
 
 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy