Khi người giàu nhất túng tiền Đăng ngày Thứ ba 07/08/2012 10:57
Ngày 07/8/12 thứ ba, tức 20/6/NT, VTH còn 140 ngày đến U
60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 6 vệ sỹ, trời mưa dầm cả đêm hôm qua sang ngày
hôm nay...Chỉnh sửa ba trang chuyên tìm kiếm, lưu INTENET cho đơn giản, anh
Toàn điện tuần sau nữa vào CN mới thăm làng Tân, vì Thành còn trong Tây Đô,
giao lưu CAFE chiều với Vượng-Trường
1.
" Thật đau khổ cho kẻ nào vào lúc bắt đầu
yêu đă không tin rằng tình yêu đó sẽ là vĩnh cửu - C.Constan"
2.
"Ðàn bà
chia của ta những lạc thú, bắt ta chịu gấp đôi sự ray rứt và hao tổn cho ta gấp
ba lần." Oscar Wilde
huẩn bị đối phó bão mặt trời cực mạnh
Thứ Ba, 07/08/2012, 08:50 AM (GMT+7)
(Tin tuc) - Các chuyên gia cảnh báo
mặt trời đang tiến tới đỉnh của chu kỳ hoạt động 10 năm, nghĩa là trái
đất phải hứng chịu những trận bão mặt trời dữ dội hơn.
Các hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc và vệ tinh có thể bị trục trặc do bão mặt trời mạnh vào năm sau.
Mike Hapgood, chuyên gia về thời tiết vũ trụ ở Phòng thí nghiệm Rutherford Appleton (Mỹ), cho biết: “Chính phủ Mỹ đang rất chú ý tới vấn đề này. Các sự cố có thể ít xảy ra nhưng khi đã xảy ra thì sẽ gây hậu quả nặng nề”.
Hapgood cảnh báo bão mặt trời được đưa vào các kế hoạch phòng chống thảm họa, cùng với sóng thần và núi lửa phun.
Mỗi thập kỷ, cơ hội xảy ra một trận bão mặt trời cực mạnh là 12% - tương đương 100 năm sẽ có 1 trận bão từ cực mạnh. Trận bão từ lớn nhất xảy ra cách đây hơn 150 năm.
Giống như những bong bóng lớn bùng lên từ bề mặt mặt trời, chúng mang theo hàng triệu tấn khí chuyển động cực nhanh trong không gian và có thể “nuốt trọn” trái đất.
Chúng gây ra những trận bão địa từ, có sức phá hoại lớn tới mức làm nóng chảy cả các máy biến thế cỡ lớn trên đường lưới điện quốc gia.
Các vệ tinh có thể bị phá hỏng hoặc hư hại, tín hiệu radio, bao gồm cả tín hiệu của máy bay bị ngắt.
Một nhóm nhà khoa học ở Bắc Mỹ và châu Âu theo dõi hoạt động của mặt trời gửi thông báo cảnh báo tới các chính phủ, các công ty điện lực và các đơn vị điều hành không lưu.
Năm 1989, một trận bão mặt trời lớn đã làm gián đoạn toàn bộ mạng lưới điện ở Quebec, Canada. Hậu quả là nhiều triệu người bị mất điện trong 9 tiếng đồng hồ.
Trận bão mặt trời lớn nhất xảy ra vào năm 1859, khi nhà thiên văn học người Anh Richard Carrington quan sát được một đợt bùng phát từ mặt trời mạnh đến mức nó chỉ mất 17 giờ đã tới khí quyển trái đất.
Nó khiến các chùm sáng phương Bắc bùng lên mạnh đến mức có thể quan sát được ở tận vùng Caribbean.
Mike Hapgood, chuyên gia về thời tiết vũ trụ ở Phòng thí nghiệm Rutherford Appleton (Mỹ), cho biết: “Chính phủ Mỹ đang rất chú ý tới vấn đề này. Các sự cố có thể ít xảy ra nhưng khi đã xảy ra thì sẽ gây hậu quả nặng nề”.
Hapgood cảnh báo bão mặt trời được đưa vào các kế hoạch phòng chống thảm họa, cùng với sóng thần và núi lửa phun.
Mỗi thập kỷ, cơ hội xảy ra một trận bão mặt trời cực mạnh là 12% - tương đương 100 năm sẽ có 1 trận bão từ cực mạnh. Trận bão từ lớn nhất xảy ra cách đây hơn 150 năm.
Bề mặt mặt trời bùng lên nhừng chùm plasma mang từ trường mạnh (Nguồn: News.sky.com)
Mối đe dọa mà bão mặt trời gây ra xuất phát từ những chùm plasma mang từ trường lớn tỏa ra từ các vầng nhật quang lớn.Giống như những bong bóng lớn bùng lên từ bề mặt mặt trời, chúng mang theo hàng triệu tấn khí chuyển động cực nhanh trong không gian và có thể “nuốt trọn” trái đất.
Chúng gây ra những trận bão địa từ, có sức phá hoại lớn tới mức làm nóng chảy cả các máy biến thế cỡ lớn trên đường lưới điện quốc gia.
Các vệ tinh có thể bị phá hỏng hoặc hư hại, tín hiệu radio, bao gồm cả tín hiệu của máy bay bị ngắt.
Một nhóm nhà khoa học ở Bắc Mỹ và châu Âu theo dõi hoạt động của mặt trời gửi thông báo cảnh báo tới các chính phủ, các công ty điện lực và các đơn vị điều hành không lưu.
Năm 1989, một trận bão mặt trời lớn đã làm gián đoạn toàn bộ mạng lưới điện ở Quebec, Canada. Hậu quả là nhiều triệu người bị mất điện trong 9 tiếng đồng hồ.
Trận bão mặt trời lớn nhất xảy ra vào năm 1859, khi nhà thiên văn học người Anh Richard Carrington quan sát được một đợt bùng phát từ mặt trời mạnh đến mức nó chỉ mất 17 giờ đã tới khí quyển trái đất.
Nó khiến các chùm sáng phương Bắc bùng lên mạnh đến mức có thể quan sát được ở tận vùng Caribbean.
Theo Trúc Quỳnh (Đất Việt/News.Sky.com)
Khi người giàu nhất túng tiền
Đăng ngày
Thứ ba 07/08/2012 10:57
Người giàu nhất Việt Nam năm 2007, ông Đặng Thành Tâm vừa đăng
ký bán 22 triệu cổ phiếu SQC, với giá trị ước tính 1.400 tỉ đồng trong
một trào lưu mà báo chí gọi là “đại gia đua nhau bán cổ phiếu, gom tiền
tươi”.
Quốc Cường Gia Lai bị khởi kiện ra tòa xung quanh một dự án BĐS ở Đà Nẵng là một điển hình cho tình trạng đại gia “gặp khó khăn”. Hết quý II, đại gia này nợ tới 2.980 tỉ đồng. Và trong khi lượng hàng tồn kho lên tới 2.846 tỉ đồng thì quỹ tiền mặt chỉ còn hơn 15,3 tỉ đồng.
Đại gia Bình An tiếp tục bị chủ nợ vây hãm, đòi tuyên bố phá sản, bất chấp thông tin bà Diệu Hiền có thể sẽ về nước. Thậm chí ngay cả khi Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức mua lại 1,1 triệu cổ phiếu HAG, các nhà đầu tư vẫn tỏ thái độ mà báo chí mô tả rất chính xác là “thờ ơ”.
Không “thờ ơ” không được, không lo lắng không xong, khi bất chấp việc ông chủ của HAGL đăng ký mua hơn 3 triệu cổ phiếu - một động thái dư luận cho rằng mang tính trấn an hơn là một hoạt động đầu tư, bất chấp những thanh minh số nợ “chỉ” 6.400 tỉ đồng, chứ không phải 15.500 tỉ đồng, HAGL vẫn tiếp tục bị Fitch đưa vào diện "theo dõi tiêu cực" cho định hạng tín nhiệm B đối với nợ ngoại tệ, nội tệ dài hạn.
Có thể các đại gia đang khát tiền mặt và tìm mọi cách thoái vốn, dù phải bán cả đống cổ phiếu của chính DN mình. Có hai điều có thể nhìn thấy qua sự kiện này: Những khó khăn của nền kinh tế không buông tha một ai kể cả đó là những người giàu nhất. Và sự bất chấp điều tiếng cho thấy những khó khăn về nguồn vốn lớn đến mức các đại gia buộc phải chấp nhận những mất mát về lòng tin của các nhà đầu tư vào thương hiệu thậm chí đã phải xây dựng trong nhiều thập kỷ.
Bởi cái giá của thoái vốn chính là sự suy kiệt của niềm tin.
Nghiêm trọng hơn, TTCK lại bị rúng động khi “quả bom” SME phát nổ với việc cả chủ tịch và phó chủ tịch Cty chứng khoán này bị bắt. Song nghĩ cho cùng, nỗi lo mất vốn, mất tiền không phải đến khi “quả bom” phát nổ - khi mà các mã cổ phiếu “dán nhãn SME” gần như thành giấy vụn, được bán tống bán tháo với giá cốc trà đá - 700đ/cổ phiếu mới có. Bởi thế, “quả bom SME”, hay sự kiện người giàu nhất VN năm 2007 “bán chứng gom tiền”, chỉ là dày thêm sự thờ ơ và nỗi lo.
Ông Đặng Thành Tâm công khai việc phải bán cả núi cổ phiếu dẫu sao vẫn còn hơn chán vạn những đại gia khác, bất chấp uy tín, tìm mọi cách “bán lén” cổ phiếu. Như trường hợp Chủ tịch HĐQT Kien Long bank, vừa bị phạt vì “bán chui” cả gánh 876.450 cổ phiếu STB. Nắm cổ phiếu ngân hàng - loại cổ phiếu được bảo lãnh bằng danh nghĩa “an ninh tài chính tiền tệ” còn phải tìm cách “bán lén” huống chi các loại “chứng” khác.
Khi mà nền kinh tế lâm trọng bệnh, khi người giàu nhất VN cũng trở thành kẻ túng thiếu, thì việc nói về một “dấu hiệu khởi sắc cho thị trường chứng khoán” hay sự phục hồi của các DN quả thực xa vời.
Theo Đào Tuấn
Sẽ cấm xe máy cũ?
Đăng ngày
Thứ ba 07/08/2012 10:27
UBND TP.HCM vừa giao Công an TP chủ trì phối hợp với một số ban
ngành xây dựng dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu
hành xe môtô hai, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe điện).
Sau đó trình UBND TP để kiến nghị Chính phủ xem xét.
Những chiếc xe cũ như thế này có thể sẽ bị cấm lưu thông - Ảnh: T.THẮNG
Liên quan đến đề xuất trên, Thứ trưởng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Mạnh Hùng cho biết bộ cũng đang nghiên
cứu về vấn đề này. Theo ông Hùng: “Nước ta hiện nay có hơn 34 triệu xe
máy. Nhiều gia đình
nghèo sử dụng xe cũ làm phương tiện đi lại, làm ăn nên cần phải tính
toán phù hợp. Việc quy định niên hạn sử dụng với xe máy cần phải làm
nhưng phải nghiên cứu để đánh giá trước khi có những đề xuất cụ thể”.
Sẽ có quy chế hợp tình, hợp lý
Thượng tá Trần Thanh Trà - phó trưởng
Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM -
cho biết lãnh đạo PC67 được giao soạn dự thảo về quy chế tối thiểu cho
lưu hành và niên hạn lưu hành đối với môtô hai, ba bánh. Hiện Công an TP
đang cùng các đơn vị gấp rút hoàn chỉnh các khâu, quy trình để trình để
sớm có bản dự thảo. Quan điểm của PC67 là đồng tình và ủng hộ chủ
trương này để giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.
Theo thượng tá Trà, hiện đã có quy định
về niên hạn sử dụng của xe tải, xe khách, đến lúc cũng cần phải tính đến
niên hạn của xe máy. Việc đưa ra quy chế này sẽ giải quyết được tình
trạng “xe mù”, xe không rõ nguồn gốc xuất hiện rất nhiều nơi và chính
loại xe này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, luôn tiềm ẩn những tai
họa trên các con đường. Thực tế thời gian qua cho thấy không thể tịch
thu được số xe đó vì không có quy định niên hạn sử dụng. “Chúng tôi còn
gặp nhiều khó khăn trong xử lý xe cũ do các đời xe chồng chéo nhau, cải
tạo tùy tiện, lẫn lộn số khung, số sườn, biển số nhái, không biển số...
nên khi gây ra tai nạn truy ra nguồn gốc là cực kỳ gay go” - thượng tá
Trà nói. Thượng tá Trà khẳng định Công an TP sẽ phối hợp cùng các sở
ngành liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng về quy chế sao cho hợp lý, hợp tình,
có khoa học để người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt.
Theo PGS.TS Phạm Xuân Mai - Trường ĐH
Bách khoa TP.HCM, việc quy định niên hạn sử dụng xe máy có hai vấn đề:
một là xe sử dụng lâu ngày thì các chi tiết trong máy xe hư hỏng dù được
sửa chữa vẫn không đảm bảo an toàn; hai là xe sử dụng lâu ngày sẽ xả
khói và tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường. Các cơ quan chức năng khi đưa
ra niên hạn sử dụng xe máy cần tính toán thật cụ thể thời hạn sử dụng
xe. Sẽ không khó xác định niên hạn sử dụng với loại xe máy mới, với xe
máy đời cũ các cơ quan chức năng nên căn cứ số khung hoặc số máy để quy
định niên hạn sử dụng xe. Nhưng trường hợp người sử dụng xe máy cũ đã
thay đổi động cơ (có số máy mới) hoặc lên đời xe thì cần có quy định
niên hạn sử dụng phù hợp với loại xe này. Cũng theo ông Mai, hiện nay có
người sử dụng xe máy nhiều nhưng cũng có người sử dụng rất ít, không
nên tính theo năm sử dụng chiếc xe mà nên tính theo số kilômet xe chạy
trên đường để quy định niên hạn sử dụng xe như một số nước đã áp dụng.
Nhiều xe máy cũ vẫn lưu thông trên đường TP.HCM (ảnh chụp chiều 6-8) - Ảnh: T.THẮNG
Nên chú trọng kiểm tra khí thải
Ông Trịnh Ngọc Giao - cục trưởng Cục
Đăng kiểm VN - cho biết trước đây có nhiều ý kiến về việc cần có quy
định niên hạn sử dụng xe máy, nhưng Bộ GTVT chưa tính đến việc này vì
vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Ông Giao còn cho biết Bộ GTVT đang xây
dựng đề án triển khai cụ thể quyết định 909 của Thủ tướng phê duyệt đề
án kiểm soát khí thải môtô, xe máy đã đề ra biện pháp kiểm soát trọng
tâm, trọng điểm và tập trung vào những đô thị đang bị ô nhiễm trầm
trọng. Theo ông Giao, thông qua biện pháp kiểm tra khí thải, người dân
nghèo có thể đưa xe cũ về vùng nông thôn, vùng xa để sử dụng tiếp thay
vì loại bỏ. Như vậy, muốn quy định niên hạn sử dụng xe máy cần hết sức
cẩn trọng, nên tham khảo thêm ý kiến của dư luận.
Ông Dương Hồng Thanh - phó giám đốc Sở
GTVT TP.HCM - cho rằng điều quan trọng nhất là cần kiểm tra khí thải xe
máy gây ô nhiễm môi trường chứ không phải quy định niên hạn sử dụng xe.
Theo đó, người có xe máy sử dụng nhiều hay ít khi hoạt động trên đường
đều bị kiểm tra khí thải, trong đó người có chơi xe cổ (đã sử dụng vài
chục năm) nhưng bảo đảm đạt tiêu chuẩn khí thải vẫn được phép lưu thông.
Băn khoăn
Dù ý định trong việc ban hành niên hạn
lưu hành xe hai, ba bánh là tốt nhưng nhiều ý kiến cho rằng thời điểm
hiện nay là chưa thích hợp. Nếu bắt buộc xe hai, ba bánh chỉ được lưu
thông trong thời gian nhất định chẳng khác nào khiến người “nghèo mắc
thêm cái eo”.
Ông Nghị Cẩm Tường - một người dân đã có
hơn 20 năm làm nghề chạy xe ôm tại khu vực hẻm 725 Ba Tháng Hai, Q.10 -
nói không phải xe máy nào chạy một thời gian cũng sẽ hỏng hóc, không
lưu hành được. Chỉ tay về chiếc xe máy hiệu Citi của Hàn Quốc, ông Tường
nói: “Tôi gắn bó với nó từ năm 1998 đến nay có hề hấn gì đâu”. Vừa dứt
câu, ông Tường nổ máy, đạp thắng xe để minh chứng xe vẫn còn chạy tốt.
Theo ông Tường, chất lượng xe tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và giá
tiền. Tuy nhiên, yếu tố quyết định vẫn là cách bảo quản, bảo trì của mỗi
người. “Có những xe tốt nhưng chạy kiểu hành xe, không thay nhớt định
kỳ... thì xe mau hỏng. Còn những người chạy xe kỹ, chăm sóc tốt nên chạy
15-20 năm vẫn bình thường” - ông Tường nói.
Anh Phan Nguyễn Du, chạy xe ôm ở khu vực
P.9, Q.Phú Nhuận, băn khoăn nếu ban hành các quy định về niên hạn xe
máy chắc chắn có nhiều người coi xe máy là “cần câu cơm” như anh bị ảnh
hưởng, mong Nhà nước hết sức cân nhắc.
PGS.TS Đỗ Văn Dũng (phó chủ tịch Hội Ôtô và thiết bị động lực TP.HCM): Tuổi thọ xe máy có thể lên tới 20 năm “Các chi tiết cơ khí của ôtô, xe máy sau một thời gian sử dụng đều có sự hao mòn nhất định. Nhưng đối với động cơ, nếu bảo dưỡng tốt thì tuổi thọ có thể lên đến 400.000-500.000km (hiện ở VN, bình quân một chiếc xe máy sử dụng khoảng 20.000km/năm). Như vậy, thời gian sử dụng xe máy có thể lên đến 20 năm các chi tiết máy mới bị hao mòn và cần phải thay thế. Hậu quả của việc động cơ bị hao mòn chủ yếu gây ô nhiễm môi trường, tiêu hao nhiều nhiên liệu. Cũng cần lưu ý, ở VN đối với nhiều người xe máy còn có giá trị như một tài sản và phần lớn được sử dụng khá cẩn thận, thường xuyên bảo trì... nên những hư hỏng nặng của xe đều được phát hiện và sửa chữa sớm. Ở các nước, người ta thực hiện hạn chế niên hạn sử dụng xe bằng cách tăng tiền bảo hiểm hằng năm chứ không cấm lưu hành. Ở các nước châu Âu, Mỹ rất nhiều ôtô, xe máy được sản xuất cách đây 30-40 năm vẫn được lưu hành. Tuy nhiên, người dân không mua xe cũ vì tiền bảo hiểm cao hơn rất nhiều so với xe mới. Thêm nhiều ưu đãi người có công với cách mạng
Cập nhật 18/07/2012 07:08 (GMT+7)
.
Với quan điểm quan tâm ưu tiên mở
rộng chính sách đối với đối tượng trực tiếp là người có công, tiếp đến
là thân nhân của người có công Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều
của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng vừa được Ủy ban Thường
vụ Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới.
Người không nơi nương tựa được hưởng thêm trợ cấp tuất nuôi dưỡng
Pháp lệnh mới quy định có 3 mức trợ
cấp tiền tuất hàng tháng khác nhau đối với thân nhân của 1 liệt sỹ, thân
nhân của 2 liệt sĩ và thân nhân của 3 liệt sĩ trở lên. Đồng thời, nếu
các thân nhân này là người không nơi nương tựa có điều kiện cuộc sống
khó khăn thì được hưởng thêm trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng.
Đồng thời, Pháp lệnh sửa đổi cũng bổ
sung một số nguyên tắc trong thực hiện chế độ trợ cấp tiền tuất hàng
tháng để bảo đảm tính công bằng trong thụ hưởng chế độ cụ thể, người có
công với cách mạng thuộc hai nhóm đối tượng người có công trở lên khi
chết thì thân nhân chỉ được hưởng trợ cấp tiền tuất của một đối tượng;
Thân nhân hưởng trợ cấp tiền tuất của 2 đối tượng người có công với cách
mạng trở lên mà thuộc diện được hưởng thêm trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng
tháng thì chỉ được hưởng 1 suất trợ cấp tuất nuôi dưỡng.
Mở rộng chế độ bảo hiểm y tế
Theo quy định mới, sẽ mở rộng việc
cấp bảo hiểm y tế cho một số nhóm thân nhân người có công, gồm:Con của
liệt sĩ không thuộc diện hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng; Cha đẻ, mẹ
đẻ, vợ hoặc chồng, con từ đủ 06 tuổi đến dưới 18 tuổi hoặc từ đủ 18 tuổi
trở lên nếu còn tiếp tục đi học hoặc bị khuyết tật nặng, khuyết tật đặc
biệt nặng của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt
động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945;
Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng lao động trong thời kỳ
kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh
binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học bị suy giảm
khả năng lao động từ 61% trở lên; Người phục vụ Bà mẹ Việt Nam anh hùng,
người phục vụ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học suy
giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
Các chế độ ưu đãi khác cũng được chỉnh lý, sửa đổi theo hướng có lợi hơn cho người có công.
Công nhận bệnh binh bị tâm thần do bệnh cũ tái phát
Theo Bộ Quốc phòng, hiện nay cả nước
có khoảng 5.650 trường hợp quân nhân, công an nhân dân thuộc các trường
hợp nói trên, nhập ngũ trước tháng 12/1989, đa số các đối tượng này đều
đã từ 45 tuổi trở lên. Hầu hết các trường hợp này từng bị căng thẳng,
rối loạn tâm lý do sốt rét ác tính kéo dài, do sức ép bom, đạn, mìn, do
áp lực điều kiện chiến trường ác liệt hoặc được phân công làm công tác
quy tập, di chuyển thi thể liệt sĩ thời gian dài, đã được điều trị bệnh
tạm ổn và được xuất ngũ về địa phương.
Hiện nay, các đối tượng này bị tâm
thần do có liên quan đến bệnh cũ, suy giảm khả năng lao động trên 70%,
bản thân không tự chủ được, mọi sinh hoạt trong đời sống do gia đình
chăm sóc, điều trị; một số đối tượng không có thân nhân chăm sóc, sống
lang thang, chính quyền địa phương phải đưa vào trung tâm quản lý tâm
thần hoặc trung tâm bảo trợ xã hội.
Do vậy, việc công nhận bệnh binh để
Nhà nước có chế độ, chính sách hỗ trợ, chăm sóc đối với các trường hợp
thuộc diện này bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên là cần
thiết. Vì vậy, Pháp lệnh đã có quy định về vấn đề này.
Thu Hằng
.
.
Độc đáo làng trên cây
07/08/2012
15:09:05
- Trong 5 năm, cặp đôi này và những "nhà đầu tư" đã dựng được 25 ngôi
nhà và biến Finca Bellavista thành một ngôi làng độc đáo.
Một cặp vợ chồng người Mỹ đã tới Costa Rica với hi vọng tìm được một căn nhà nhỏ gần khu lướt ván. Run rủi thế nào họ lại trở thành chủ của một ngôi làng trên cây trong khu rừng nhiệt đới. Mọi chuyện bắt đầu khi Mateo Hogan tham gia vào một chuyến du lịch lướt sóng ở nước này. Cảm thấy tuyệt vời nên anh đã rủ vợ mình tới vào kì nghỉ sau đó.
Khu vực đó được xem là một nơi khai thác tiềm năng của bọn buôn gỗ. Vì thế, cặp vợ chồng yêu thiên nhiên lại càng thấy gắn bó với nơi này. Họ cảm thấy mình không thể để nơi này bị phá hủy.
Cặp đôi này nhận ra họ có thể đủ tiền mua đất nếu thuyết phục bạn bè, người thân đầu tư và tự xây nhà của chính mình. Những ngôi nhà đó hoàn toàn khác với nhà cây dành cho bọn trẻ. Nhà có nhiều phòng và được dựng trên những cành cây rất cao. Nhiều người còn treo nhà lên thật cao để cách xa mặt đất.
Những ngôi nhà này nối với nhau bằng đường dây cáp hoặc cầu dây. Mọi người thường dùng dây cáp để di chuyển.
Trong vòng 5 năm, cặp đôi này và những "nhà đầu tư" đã dựng được 25 ngôi nhà và biến Finca Bellavista (tên của khu vực này) thành một ngôi làng độc đáo, kiên cố.
Tại Finca Bellavista hiện có 5 ngôi nhà cây thực sự, một nhà văn hóa trang bị mạng internet không dây, một quán bar và một khu lán trại.
"Khi mọi người bảo chúng tôi kể chuyện về Finca, chúng tôi thực sự cảm thấy khó để lý giải vì sao mọi thứ lại xảy ra như vậy", cặp vợ chồng giải thích, "Chính sự chuẩn bị, cơ hội và sự chăm chỉ đã tạo nên may mắn. Tôi nghĩ là chúng tôi có khá nhiều duyên nợ tình cờ nữa". Nội thất của những ngôi nhà ở Finca Bellavista: Phương Thanh (theo Mail Online, Youtube)
Ngày 30-8, xét xử nhà báo Hoàng Khương
07/08/2012 10:49
| Từ khóa :
Hoàng Khương
Tin liên quan:
Theo
thông tin từ TAND TPHCM, phiên tòa xét xử vụ án của nhà báo Hoàng Khương
(tên thật là Nguyễn Văn Khương, báo Tuổi Trẻ) dự kiến được mở ngày 30-8
và diễn ra trong hai ngày do thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy (phó chánh
tòa hình sự TAND TP.HCM) làm chủ tọa.
TAND TPHCM cũng đã có quyết định gia hạn tạm giam đối với nhà báo Hoàng Khương cho đến khi kết thúc phiên tòa. Trong phiên tòa này, ngoài nhà báo Hoàng Khương còn có năm bị can cùng bị xét xử về các tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ. Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, nhà báo Hoàng Khương bị truy tố, xét xử về tội “đưa hối lộ” với số tiền 15 triệu đồng. Người bị truy tố về tội nhận hối lộ là Huỳnh Minh Đức, nguyên cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh Công an quận Bình Thạnh. Việc nhà báo Hoàng Khương bị xét xử trong vụ án này có liên quan đến hai bài báo “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép” (Tuổi Trẻ ngày 10-7-2011) và “Đồng tiền xóa sạch hồ sơ” (Tuổi Trẻ ngày 5-7-2011) do chính Hoàng Khương là tác giả. Tháng 7-2011, thực hiện chủ trương của ban biên tập, nhà báo Hoàng Khương đi điều tra, tìm hiểu và phát hiện đường dây tiêu cực trong giải quyết xe vi phạm giao thông của cảnh sát giao thông Huỳnh Minh Đức. Theo điều tra của Hoàng Khương, cảnh sát giao thông Huỳnh Minh Đức đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình nhận hối lộ để trả xe vi phạm trái quy định: Nhận 3 triệu đồng để trả xe đầu kéo cho chủ xe Trần Anh Tuấn và nhận 15 triệu đồng để trả xe máy tham gia đua xe cho Trần Minh Hòa. Những thông tin này đều được Hoàng Khương thể hiện trong hai bài viết “Đồng tiền xóa sạch hồ sơ” và “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép”. Từ những thông tin trong các bài báo, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra. Theo kết quả điều tra, Huỳnh Minh Đức có hành vi nhận hối lộ tổng cộng 18 triệu đồng như các bài báo phản ánh. Viện KSND TP.HCM truy tố bị can Đức về tội “nhận hối lộ”, Trần Minh Hòa (chủ xe máy bị tạm giữ vì tham gia đua xe), Trần Anh Tuấn (chủ xe đầu kéo) và Nguyễn Đức Đông Anh (bạn của Trần Minh Hòa) về tội đưa hối lộ. Tôn Thất Hòa (giám đốc DNTN Duy Nguyên) bị truy tố về tội làm môi giới hối lộ. Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cáo buộc nhà báo Hoàng Khương có hành vi cùng với chủ xe Trần Minh Hòa trực tiếp đưa tiền cho Huỳnh Minh Đức là vượt quá mục đích tác nghiệp báo chí vì thông tin đơn thuần, cấu thành tội “đưa hối lộ”. Trong quá trình nhà báo Hoàng Khương bị tạm giam để điều tra, nhà báo Hoàng Khương và luật sư Phan Trung Hoài - người bảo vệ quyền lợi cho nhà báo Hoàng Khương - nhiều lần kiến nghị cơ quan điều tra, Viện KSND TP.HCM xem xét lại việc kết luận và truy tố. Cả nhà báo Hoàng Khương và luật sư Phan Trung Hoài đều cho rằng nhà báo Hoàng Khương chỉ thực hiện các biện pháp tác nghiệp báo chí đơn thuần, không có động cơ cá nhân để đưa hối lộ như cáo buộc của viện kiểm sát. |
Theo Tuổi trẻ
Nhận xét
Đăng nhận xét