Sẽ thay đổi cách tính lương hưu? Cập nhật 03/08/2012 08:41 (GMT+7)

Cấp 'sổ đỏ' ở Hà Nội vì sao chậm?

Theo phản ánh của các quận, huyện, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều bất cập, vướng mắc liên quan đến việc xác định nguồn gốc sử dụng đất và cơ chế chính sách gây bức xúc cho người dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) Hà Nội cho biết, đến nay toàn thành phố đã cấp được hơn 1,043.848 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), đạt 94,6% đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật tại khu vực đô thị và nông thôn.

Tuy vậy, trong 6 tháng đầu năm 2012, các quận, huyện, thị xã mới cấp hơn 29.000 GCN, đạt 15,16% kế hoạch thành phố giao. Hiện các quận, huyện còn tồn đọng 112.000 trường hợp chưa đủ điều kiện cấp GCN các loại. Trong đó được phân loại thành 12 dạng sử dụng đất có nguồn gốc vi phạm đất đai, nhưng chưa có căn cứ pháp lý để giải quyết hoặc căn cứ giải quyết còn thiếu, chưa rõ ràng và vượt thẩm quyền của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái cho biết: Có trường hợp hồ sơ cấp GCN là nhà cấp 4, nhưng thực tế đã xây 3- 4 tầng kiên cố; hay một số khu tập thể, nguồn gốc diện tích cấp đất cho chủ sử dụng rất ít (chỉ 20- 30m2), nhưng hồ sơ đề nghị cấp lên đến hàng 100m2. Tình trạng này tại khu vực nông thôn cũng có, do lấn chiếm, chiếm dụng đất công… Ngoài ra, đất một số khu tập thể nhà ở, đơn vị chủ quản chưa hoàn thành bàn giao quản lý nhà nước về đất đai cho thành phố nên thiếu căn cứ và cơ sở để giải quyết.

Ảnh minh họa.

Một vấn đề bức xúc nữa là tại một số khu đô thị, chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước (như nộp thiếu tiền sử dụng đất), hay đầu tư xây dựng không đúng thiết kế được duyệt, khiến việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân bị ách lại, gây bức xúc cho người dân.

Trước những tồn tại, vướng mắc trong công tác cấp GCN, Phó Chủ tịch TP Vũ Hồng Khanh yêu cầu, các cấp các ngành, các địa phương cần rà soát toàn bộ thực trạng đất đai, nhà ở trên địa bàn quản lý và phân thành các dạng cụ thể để từng bước tháo gỡ.

Từ nay đến hết năm 2013, các địa phương phải hoàn thành cấp GCN đối với những trường hợp nhà ở, đất ở đủ điều kiện. Trường hợp không đủ điều kiện, phải thông báo với chủ sử dụng đất, sở hữu nhà ở và nêu rõ nguyên nhân, chỉ rõ cấp thẩm quyền giải quyết, tránh tình trạng đùn đẩy hoặc làm khó để người dân phải đi lại nhiều lần…

Đối với các dự án phát triển nhà ở, nếu chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, các đơn vị chức năng phải thanh kiểm tra, xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi của người mua nhà (theo văn bản hướng dẫn xử lý số 2470 của Bộ TN & MT ngày 17/7/2012)… Đối với các trường hợp không có nhu cầu được cấp “sổ đỏ”, các cấp chính quyền cần vận động, giải thích với chủ sử dụng đất về quyền lợi và trách nhiệm của họ để chấp hành thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đặc biệt lưu ý các cấp địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cấp GCN nhà ở, đất ở cho các khu tái định cư; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; giáo dục ý thức trách nhiệm đối với đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là cấp phường, xã trong công tác này.

Thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ vi phạm quy định, gây khó dễ cho người dân.


Minh Nghĩa 
Thứ Sáu - 03/08/2012 Quỹ lương hưu trước nguy cơ cạn kiệt hoàn toàn vào 2029
Ngày 03/8/12 thứ sáu, tức 16/6/NT, VTH còn 144 ngày đến U 60; thị xã kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Sơn Tây, cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 6 vệ sỹ, hôm nay trời đã nắng trở lại; Ngày 3/8/12 nhận lại Capi ngoài 157 về nuôi thêm cho cứng cáp vào 8:00 AM, vậy là đủ 4 chú vì Trường cũng gửi lại CaPi 16:00 PM hôm qua; mình dùng thuốc lá rượu đã ngâm mấy năm để chữa khớp xương tay trái đau 3 ngày nay...
1.                             " Những yếu tố chính làm nên hạnh phúc ở đời là: Có việc gì đó để làm, có ai đó để yêu, có điều già đó để hy vọng-Joseph Addison".
2.                             " Đàn ông lập gia đình vì mỏi mệt, đàn bà vì tò mò, cả hai đều thất vọng". Oscar Wilde
3.                             "Trong bất đồng, chiến đấu công bằng. Không có tên gọi" ->" In disagreements, fight fairly. No name calling"

Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa do hạn hán

Ngày 2/8 đã có thêm 218 hạt thuộc 12 bang bị hạn hán hoành hành ở Mỹ bị coi là khu vực bị “thảm họa thiên nhiên”.

 

Ruộng ngô ở bang Kentucky khô cháy vì hạn hán. Ảnh: Internet
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, tính đến nay đã có tổng cộng 1.584 hạt (chiếm hơn 50% tổng số hạt trên toàn quốc) thuộc 32 bang được xác định là khu vực bị thảm họa thiên nhiên, trong đó tới 90% đang phải đối mặt với nạn hạn hán nghiêm trọng nhất trong hơn nửa thế kỷ qua ở Mỹ. Các bang mới bị liệt vào danh sách này là Arkansas, Georgia, Iowa, Illinois, Indiana, Kansas, Mississippi, Nebraska, Oklahoma, Nam Dakota, Tennessee và Wyoming. Ở bang Illinois, giờ chỉ còn 4 trong tổng số 102 hạt nằm ngoài danh sách thảm họa thiên nhiên.

Theo quy định của Mỹ, chính quyền liên bang sẽ có biện pháp giúp đỡ nông dân và các chủ trang trại khi địa phương của họ bị xếp là vùng bị thảm họa thiên nhiên, trong đó bao gồm cả các khoản vay khẩn cấp.

Để giảm bớt gánh nặng cho các nông trại trên toàn nước Mỹ, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack ngày 2/8 đã cho mở cửa 3,8 triệu mẫu đất (1,54 triệu ha) thuộc khu vực bảo tồn để nông dân chăn thả gia súc. Ông Vilsack nói: “Sự hỗ trợ này sẽ giúp người chăn nuôi gia súc Mỹ đối phó với tình trạng giá thức ăn leo thang, thiếu dự trữ cỏ khô nghiêm trọng và đồng cỏ chăn thả gia súc bị thu hẹp”.

Tại Nam Dakota - bang có khoảng 3/5 diện tích bị hạn hán nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng - chính quyền đã cho phép nông dân chăn thả gia súc trên diện tích 500.000 mẫu đất thuộc khu bảo tồn, nhờ đó gia súc có chế độ dinh dưỡng tốt hơn.

Theo hãng tin AP, các công ty bảo hiểm nông nghiệp cũng đã quyết định miễn phí bảo hiểm năm 2012 cho nông dân.

Theo Cơ quan thống kê nông nghiệp quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, gần một nửa diện tích ngô bị đánh giá ở mức chất lượng kém đến rất kém. Khoảng 37% diện tích đậu tương cũng nằm trong tình trạng này. Đây là vụ trồng trọt tồi tệ nhất kể từ nạn hạn hán năm 1988. Trong khi đó, 3/4 diện tích chăn thả gia súc cũng bị xếp là khu vực bị ảnh hưởng của hạn hán.

Tại bang Illinois, Thống đốc Pat Quinn cho biết, dù vụ thu hoạch chưa đến nhưng có thể thấy rõ là mùa màng bị phá hủy nghiêm trọng. Ước tính khoảng 71% diện tích ngô và 56% diện tích đậu tương sẽ cho sản lượng thấp hoặc rất thấp.

Cơ quan thống kê nông nghiệp quốc gia nhận định, điều kiện thời tiết khắc nghiệt năm nay có thể khiến giá lương thực năm 2013 tăng thêm 4,5%. Giá sữa, bơ và các sản phẩm từ sữa khác cũng được dự báo tăng do chi phí chăn nuôi tăng.

Nhà kinh tế Timothy Park thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, đây là vụ hạn hán nghiêm trọng nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất trong vòng 25 năm qua ở Mỹ.
Trong khi đó, nhà kinh tế Ernie Goss thuộc Đại học Creighton cho rằng, hạn hán sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập của các nông trại, trong khi ngành xuất khẩu Mỹ lại bị ảnh hưởng do đồng USD mạnh lên. Hai nhân tố này sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ.

Thùy Dương

Ngắm khu đô thị Văn Phú hoang vu

Khu đô thị mới Văn Phú trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) đã từng là cơn sốt bất động sản của người Hà Nội. Giờ đây, không ít khu nhà hoàn thiện nhưng vắng bóng người ở.

Ngắm khu đô thị Văn Phú hoang vu
ảnh minh họa
Thực trạng này diễn ra không hiếm tại Thủ đô trong cơn trầm lắng của thị trường bất động sản, khi cung nhà ở không gặp cầu, khi người có nhu cầu nhà ở thực sự thì không đủ tiền mua còn đầu cơ thì "găm" nhà về. Khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội có tổng diện tích 94,1 ha được đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, khởi công năm 2007.

Văn Phú được kỳ vọng sẽ là một khu đô thị hiện đại của TP Hà Nội và tạo chỗ ở mới cho hàng chục ngàn dân nhưng nay hàng trăm ngôi biệt thự, các tòa chung cư đã hoàn thiện có thể đi vào sử dụng nhưng vẫn không có bóng dáng người ở.
Ảnh minh họa
Khu đô thị mới Văn Phú nằm tại trung tâm quận Hà Đông được thiết kế theo mô hình đô thị phức hợp hiện đại, gồm các khu nhà liền kề, biệt thự thông tầng, các tòa cao tầng và các công trình xã hội.
Ảnh minh họa
Khu liền kề đã hoàn thiện chờ người sử dụng nhưng vẫn đóng cửa im lìm.
Ảnh minh họa
Biệt thự tại đây có giá rao khoảng 60 triệu/m2, tất cả đã được hoàn thiện phần thô và sơn ngoài, người mua chỉ sửa nội thất như ý là có thể ở được. Nhưng dãy biệt thự hàng chục chiếc thẳng tăm tắp chỉ có công nhân làm việc mà không có người ở.
Ảnh minh họa
Tường rào của nhà biệt thự dành để quảng cáo và phơi quần áo cho công nhân xây dựng Khu nhà cao tầng - The Van Phu Victoria.


Ảnh minh họa
Cả một dãy nhà gần như không có người ở, chỉ có một căn hộ được trưng dụng làm trung tâm môi giới nhà đất nhưng cũng luôn đóng cửa
Ảnh minh họa
Ngôi biệt thự nằm giữa Trung tâm khu đô thị bị bỏ hoang để cỏ dại mọc, bên trong là nơi xả rác và phóng uế cho công nhân xây dựng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bạn có biêt? XaLuan.com/RaoVat đăng tin miễn phí không cần đăng kí
Hi! Tản Hồng Vũ. Tặng quà..
On Facebook. Bạn có thể đăng tin này
Hoạt động «.
Chia Sẻ: Bật | Tắt

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=445265#ixzz22T0d1EP4
http://www.xaluan.com/ 

Hai cụ già đang "lên tiên" giữa công viên thì bị bắt

03/08/2012 14:12:13
Một người đàn ông 76 tuổi đã bị bắt gặp khi đang mây mưa với người tình 64 tuổi trong công viên thành phố tại Mỹ. 

 James Harsey và Audra Rodriguez, đến từ Nam Carolina đã bị buộc tội có hành vi khiêu dâm nơi công cộng khi bị cảnh sát bắt tại công viên Balsam. Khi đó, ông James Harsey đang có hành vi quan hệ bằng miệng với bà Audra Rodriguez.
 Công viên nơi xảy ra sự việc.
 
Cảnh sát cho biết đã tìm thấy khoảng 3 vỏ chai vodka bên cạnh, nên khả năng hai người này đã say rượu và mất kiểm soát. Bà Rodriguez được cho là vô gia cư, còn ông James Harsey có địa chỉ rõ ràng.

Nguồn: Anninhthudo.vn
.

Sẽ thay đổi cách tính lương hưu?

Cập nhật 03/08/2012 08:41 (GMT+7)
Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho biết, đến năm 2029, quỹ lương hưu tại Việt Nam có thể cạn kiệt nếu không cải cách chế độ hưu trí.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân đưa ra nhận định này tại Hội thảo “Đánh giá tài chính quỹ hưu trí ở Việt Nam, Kết quả dự báo và những khuyến nghị” do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã tổ chức ngày 2/8.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những dự báo tài chính của chương trình trợ cấp hưu trí hiện tại của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và cho rằng, tăng dần tuổi nghỉ hưu là giải pháp để cân đối tài chính giữa nguồn thu và chi cho quỹ, cùng với đó là sửa đổi cách tính lương hưu để tăng tính bền vững của quỹ hưu trí trong dài hạn.

Chuyên gia ILO tại Việt Nam Carlos Galian cho biết, quỹ lương hưu sẽ bắt đầu thâm hụt từ năm 2020 và có thể cạn kiệt vào năm 2029. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với nền kinh tế Việt Nam.

Theo báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, chỉ có khoảng 20% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội ở Việt Nam. Tỷ lệ này có thể tăng trong thời gian trước mắt khi Việt Nam đang bước vào thời kỳ dân số vàng với số người trong độ tuổi lao động (từ 15 tuổi trở lên) chiếm 58,5% cơ cấu dân số.

Tuy nhiên, quá trình lão hóa dân số ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh và một tỷ trọng lớn dân số sẽ không còn được hưởng trợ cấp xã hội trong tương lai. Tăng dần tuổi nghỉ hưu được cho là một biện pháp quan trọng để cân đối tài chính giữa nguồn thu và chi cho quỹ.

Theo Thứ trưởng Phạm Minh Huân, thúc đẩy bảo đảm và hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội trong đó bảo hiểm xã hội và chế độ hưu trí ở vị trí trung tâm luôn là một chủ trương nhất quán và là định hướng xuyên suốt của Nhà nước Việt Nam từ trước đến nay trong quá trình phát triển. Chương trình xây dựng luật, pháp luật của Quốc hội giai đoạn 2011-2015 sẽ xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội để phù hợp với thực tế.

Hiện tại, có hơn 10,1 triệu người tham gia chế độ bảo hiểm bắt buộc, tất cả các công dân Việt Nam ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên đều được tham gia bảo hiểm xã hội.
Cán bộ công chức trong khu vực nhà nước được tham gia chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc và các công dân Việt Nam khác trong độ tuổi từ 15 đến 55 (đối với nữ) và đến 60 (đối với nam) không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc có thể tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Theo Chinhphu.vn
.
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy