Căng thẳng “cuộc chiến” giành giật thí sinh vào dân lập 10-08-2012



Ngày 10/8/12 thứ sáu, tức 23/6/NT, VTH còn 137 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 6 vệ sỹ, trời đã hửng nắng; Thao sáng nay trực ở 01 Phùng Khắc Khoan, mai 11/8/12 nhận đăng ký 07502. Hồng Duy Tiến lại chơi tâm sự cuộc đời...Phích nước không vào điện...dùng bằng nồi cơm & phích RẠNG ĐÔNG, chiều lĩnh trợ cấp của cha + chị dâu cho mẹ tháng 8/12.
1/ " Càng nhìn truyền hình, càng ít nhìn nhau" Albert Brie 

Không quân Nga khoe vũ khí "khủng" - Phần 2

10/08/2012 13:17:43
- Các phi đội máy bay chiến đấu Nga bay trình diễn chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga.
TIN LIÊN QUAN
MiG-29 thể hiện khả năng nhào lộn trên không
MiG-29 thể hiện khả năng nhào lộn trên không
Nhóm các máy bay tiêm kích và máy bay ném bom Su-34, Su-27 và MiG-29
Nhóm các máy bay tiêm kích và máy bay ném bom Su-34, Su-27 và MiG-29
Su-34, Su-27 và MiG-29 ở góc chụp cận cảnh
Su-34, Su-27 và MiG-29 ở góc chụp cận cảnh
Hai chiếc MiG-29 trình diễn trên không
Hai chiếc MiG-29 trình diễn trên không
Màn thả pháo sáng tuyệt đẹp của 2 tiêm kích MiG-29
Màn thả pháo sáng tuyệt đẹp của 2 tiêm kích MiG-29
Góc nhìn cận cảnh
Góc nhìn cận cảnh
Cận cảnh một máy bay cường kích bom Su-34 rất hiện đại
Cận cảnh một máy bay cường kích bom Su-34 rất hiện đại
Phi đội 4 máy bay chiến đấu đa năng Su-27
Phi đội 4 máy bay chiến đấu đa năng Su-27
Bốn chiếc Su-27 trình diễn nhào lộn trên không
Su-27 trình diễn nhào lộn trên không
Màn thả pháo sáng ấn tượng từ 4 chiếc Su-27
Màn thả pháo sáng ấn tượng từ 4 chiếc Su-27
Su-35 tiếp tục xuất hiện và chuẩn bị nhào lộn
Su-35 tiếp tục xuất hiện và chuẩn bị nhào lộn
Một chiếc MiG-29M2 hiện đại hóa cũng tham gia buổi trình diễn
Một chiếc MiG-29M2 hiện đại hóa cũng tham gia buổi trình diễn
Một cặp MiG-29 bay song song nhau
Một cặp MiG-29 bay song song nhau
MiG-29M2 thể hiện  màn lộn vòng
MiG-29M2 thể hiện màn lộn vòng
Su-24 cũng không thể vắng mặt trong buổi trình diễn
Su-24 cũng không thể vắng mặt trong buổi trình diễn
 Tuyết Mai (Theo Livejournal)

Xe đạp Hi Lạp phất nhờ khủng hoảng

Bóng đen kinh tế đẩy hàng ngàn doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản, thất nghiệp, chất lượng đời sống giảm sút nghiêm trọng. Tuy nhiên, với các nhà sản xuất và kinh doanh xe đạp Hi Lạp, đó không hẳn là những thông tin xấu.

Cửa hàng xe đạp mọc như nấm sau mưa
Cuộc khủng hoảng đã khiến nhiều người Hi Lạp chuyển sang sử dụng xe đạp, phương tiện từng bị cho là biểu tượng của sự khó khăn, nghèo đói và kém phát triển. Cũng nhờ khủng hoảng, ngành công nghiệp xe đạp đang được mùa lớn.
Chi phí cho thuế, nhiên liệu, sửa chữa cao đã buộc rất nhiều người Hi Lạp vứt xe hơi ở nhà. Theo văn phòng thống kê của Chính phủ nước này, lượng xe hơi tham gia giao thông của Hi Lạp đã giảm hơn 40% so với 2 năm trước đây. Trong khi đó, hơn 200.000 chiếc xe đạp đã được tiêu thụ trong năm 2011, tăng ¼ so với năm trước đó.
Những cửa hiệu bán xe đạp và phụ kiện đi kèm, từ mũ bảo hiểm đến đệm bảo vệ đầu gối... đã nhanh chóng lan rộng khắp thành phố thủ đô.
"Các cửa hàng đang mọc lên như nấm sau mưa", Vogiatzis - nhà thiết kế và chế tạo xe đạp theo mẫu yêu cầu, cho biết.
Là cựu vận động đua xe đạp của đội tuyển quốc gia Hi Lạp, Vogiatzis đã mở kinh doanh từ giữa những năm 1980. Mới đây, ông nhận thấy nhu cầu của thị trường xe đạp bùng nổ. Trước đây, mỗi năm, số lượng xe đặt hàng tại xưởng của ông chỉ khoảng 40 chiếc thì giờ đây đã tăng lên đến hơn 350.

Ông Vogiatzis nói: "Khi mà người ta không còn nhiều tiền để chi dùng cho những thứ xa xỉ thì thị trường xe đạp có cơ hội được phát triển". Ông cùng nhân viên làm việc không mệt mỏi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
"Mọi người chưa từng bao giờ quan tâm đến việc đạp xe hay mua xe đạp". Vogiatzis hiện đã xuất khẩu xe sang 7 quốc gia, trong đó có Đức và Mỹ. Ông cũng mở nhiều cửa hàng tại Hi Lạp, trong đó có Athens - một thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Khác xa hình ảnh hàng loạt cửa hàng bị đóng cửa - biểu hiện đau thương của nền kinh tế trong giai đoạn tồi tệ nhất kể từ sau chiến tranh thế giới II, thì đã và đang có rất nhiều cơ sở kinh doanh xe đạp được mọc lên.
Bỏ xe hơi, theo xe đạp để tiết kiệm
Tại một đất nước nhuốm màu thắt lưng buộc bụng, chiếc xe đạp một thời được cho là tầm thường giờ đây là trở thành sự lựa chọn mỗi ngày của quá nhiều người. Từ những người trung niên thường phụ thuộc vào xe hơi đến những ai đã mỉa mai sở thích đi xe đạp của cựu thủ tướng George Papanadreou.
Xu hướng mới trên cả nước thậm chí đã thúc đẩy thị trưởng thành phố Athens thực hiện dự án cho thuê xe đạp công cộng giống như tại nhiều thành phố thủ đô châu Âu khác. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên dự án được thực tại một thành phố mà những làn đường dành cho xe đạp chẳng mấy khi được dùng đến.
Việc thiếu cơ sở hạ tầng và địa hình đồi núi của Hi Lạp đã không thể cản trở người dân nước này đến với xe đạp bởi giờ đây, họ sẽ đạp xe băng qua những đoạn đường tắc nghẽn xe cộ hay đầy ổ gà và những sườn đồi khấp khuỷu dốc.
"Sẽ là hơi mạo hiểm nhưng bạn phải nghĩ đến việc tự mình cắt giảm gánh nặng thuế, chi phí nhiên liệu trong điều kiện hiện nay" cô Elena Koniaraki, 39 tuổi, nhân viên kinh doanh âm nhạc, cho hay.
Việc bị cắt giảm lương hai năm trước đã buộc Koniaraki phải từ bỏ chiếc xe hơi của mình bởi cô không đủ khả năng chi trả cho các khoản thuế má và xăng xe ngày càng gia tăng. Cô cũng đã rời ngôi nhà ở vùng ngoại ô Athen đầy lý tưởng để tới trung tâm thành phố.
Hồi tháng Ba vừa qua, Koniaraki quyết định mua một chiếc xe đạp cũ lần đầu tiên kể từ cái thời thơ ấu. "Chưa bao giờ có thứ văn hóa xe đạp tại đất nước Hi Lạp", cô nói.
Văn hóa xe đạp
Chính sách tăng thuế của chính phủ đã khiến giá nhiên liệu tăng vọt lên mức 1,72 euro/lít vào tháng 7 vừa qua. Đây cũng là mức cao nhất tại khu vực châu Âu. Có lẽ nhờ đó mà văn hóa xe đạp đã xuất hiện và có cơ hội phát triển tại nước này.
"Rất nhiều người bắt đầu nghĩ đến xe đạp như một giải pháp thay thế", Tolis Tsimoyannis, một người đam mê đạp xe cho biết.
Tsimoyannis bắt đầu kinh doanh doanh vào năm 2006 và cũng nhập khẩu xe đạp gấp từ Đài Loan. Anh nhận thấy đã có sự gia tăng khá lớn về nhu cầu đối với thị trường xe đạp hai năm qua. Trong số các khách hàng, nhiều người là sinh viên và trung niên.
Gần đây, việc kinh doanh của Tsimoyannis có chút dấu hiệu đi xuống nhưng không phải vì nhu cầu giảm mà là vì đã và đang xuất hiện thêm quá nhiều cửa hàng trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa chiếc bánh ngon đang có nhiều người cùng chia sẻ và họ sẽ phải chấp nhận một phần nhỏ hơn trước kia.
Hung Ninh (theo Reuters)
Đường phố Hà Nội lại ngập khá nặng sau cơn mưa lớn 
10/08/2012 06:39
| Từ khóa : ngập

Cơn mưa lớn xảy ra vào khoảng 16h ngày 9-8 và kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập nặng, giao thông bị đình trệ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trận mưa lớn này bắt nguồn từ những đám mây đối lưu phát triển nhanh, mạnh từ khoảng 15h ngày 9-8 và đã gây ngập úng cho khu vực nội thành Hà Nội. Các điểm ngập úng nặng nhất gồm tuyến phố Tôn Đức Thắng - Văn Miếu, Nguyễn Du - Quang Trung, Ngã năm Bà Triệu, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Khuyến - Ga Hà Nội, Khâm Thiên, Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Cát Linh, Quốc Tử Giám, Thái Hà, Thái Thịnh, Huỳnh Thúc Kháng…

Do mưa xảy ra trước giờ tan sở và tình trạng ngập úng diễn ra nghiêm trọng  nhất vào giờ tan sở nên giao thông đã bị tắc nghẽn. Cơn mưa cũng kèm theo giông gây ra một số thiệt hại nhất định, đã xảy ra trường hợp cây đổ đè bẹp ô tô tại phố Đoàn Trần Nghiệp và rơi vỡ kính bảo vệ ở tòa nhà cao nhất Hà Nội Keangnam xuống đất, nhưng rất may không có ai bị thương. Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, ngay khi xảy ra mưa lớn, nhân viên thoát nước ứng trực tại hiện trường đã tiến hành thu vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các cửa thoát nước, các cống thoát được mở hết công suất để khắc phục tình trạng ngập úng xảy ra trên diện rộng. Hiện Hà Nội có 21 điểm ngập úng "truyền thống" như kể tên ở trên và khoảng 24 điểm đen ngập úng mới phát sinh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo, tình hình mưa tại miền Bắc còn tiếp diễn đến cuối tuần, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to.

 
 

Căng thẳng “cuộc chiến” giành giật thí sinh vào dân lập

10-08-2012 | 13:30
(Nguoiduatin.vn) - Năm nay, theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ sẽ có quyền tự chủ trong việc xét tuyển thí sinh mà không tổ chức xét tuyển nguyện vọng 2, 3 như mọi năm
Một số chuyên gia cho rằng, quy định “mềm” này sẽ giúp cho cánh cửa giảng đường rộng mở hơn, tránh tình trạng thí sinh điểm cao vẫn trượt. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng từ phía thí sinh.
Đánh giá cao quy định xét tuyển của Bộ, một chuyên gia trong ngành giáo dục phân tích: “Quyết định mới của Bộ GD&ĐT khiến không ít thi sinh vui mừng và an tâm hơn khi cánh cửa giảng đường dường như được “nới” rộng ra. Thực tế, các thí sinh không bị giới hạn bởi thời gian, cộng với khung điểm trúng tuyển linh động chắc chắn có lợi cho các thí sinh. Ước mơ ĐH vì thế cũng dễ với hơn với nhiều người, tránh được những bất cập như xét tuyển theo 3 nguyện vọng. Điều này đáp ứng được nguyện vọng của thí sinh và nhu cầu tuyển sinh của các cơ sở giáo dục”.
Các thí sinh dưới điểm sàn chạy đua vào trường top dưới. Ảnh minh họa
PGS.TS Trần Văn Nghĩa, cục trưởng Cục Khảo thí và chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: Năm nay không quy định các nguyện vọng 2, 3 nhưng các thí sinh có nhiều cơ hội hơn để đăng ký các ngành học. Nếu thí sinh không trúng tuyển NV1 và có điểm thi trên điểm sàn sẽ được trường cấp cho hai giấy chứng nhận kết quả thi có dấu của trường. Hai giấy này có giá trị hoàn toàn giống nhau. Các thí sinh có thể dùng các giấy chứng nhận này để đăng ký xét tuyển.
Năm nay, Bộ GD&ĐT trao cho các trường quyền tự chủ trong việc xét tuyển. Tuy nhiên, các trường phải đảm bảo các điều kiện sau: Điểm xét tuyển phải cao hơn điểm sàn, không xét tuyển vượt chỉ tiêu đã được duyệt và tới ngày 30/11 phải kết thúc việc xét tuyển. Trên cơ sở ba yêu cầu này, các trường chủ động đưa ra các điều kiện xét tuyển và thời gian xét tuyển, đồng thời công khai trên trang web của trường, của Bộ, trên các phương tiện thông tin đại chúng  khác. “Các thí sinh cần xem xét kỹ các thông tin về xét tuyển mà các trường công bố để đăng ký. Có thể đăng ký qua đường bưu điện, hoặc trực tiếp tại trường và các trường cũng phải tạo điều kiện cho thí sinh rút hồ sơ, nếu các em có nguyện vọng”, ông Nghĩa nói thêm.
Cũng theo PGS.TS Lương Khắc Hiếu, phó giám đốc Học viện Báo chí tuyên truyền, quyết định mới của Bộ sẽ giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn, đồng thời cũng giúp các trường tuyển đủ chỉ tiêu. Gần như quyết định này không hề ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của học viện. Nếu như đợt đầu không đủ thí sinh trường sẽ tiếp tục xét tuyển. Năm nay, dự kiến điểm chuẩn của học viện sẽ tăng từ 2 – 5 điểm.
Tuy nhiên, với quy định mới này, các trường top trên vẫn “ung dung” và gần như không bị ảnh hưởng, trong khi các trường top dưới vẫn “lo ngay ngáy”. “Cuộc chiến” xét tuyển của các trường này năm nay được dự báo vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng. Các trường không tổ chức thi tuyển sẽ phải chờ những trường uy tín, có thương hiệu tuyển đủ rồi mới đến lượt mình. Hơn nữa, việc không quy định thí sinh gửi giấy chứng nhận điểm để xét tuyển dẫn đến tình trạng đăng ký xét tuyển tràn lan ở nhiều trường ĐH, CĐ sẽ khiến lượng hồ sơ ảo tăng lên. Nhiều trường ĐH, CĐ vẫn sẽ rơi vào tình trạng ế ẩm hồ sơ, nỗi lo luôn hiện hữu bởi tâm niệm “chuột chạy cùng sào mới vào dân lập” của nhiều người.
Vũ Văn





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy