" Dù có điều gì xảy ra thì kiên trì và vững chí sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả-P.Vietghilo"


Sáng 03/9/12 thứ hai, tức 18/7/NT, VTH còn 113 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 3 vệ sỹ, trời mát ngay từ sáng sớm, Hải-Hạnh đi làm bình thường, Thao nghỉ bù 2/9/12...Trời trưa nay mưa lớn xong ngắn, bà Tháp mang Ô ra dùng, mình gọi cho ông Trung XS hỏi thăm sức khỏe cụ ông, gặp cụ bà nghe điện thoại giọng sang sảng...dưới Thái Bình. Dù mọi việc đang rất thuận buồm xuôi gió thì cũng đừng vì thế mà đưa ra những lựa chọn quá đột ngột, nhất là khi bạn chưa tính toán cụ thể. Hãy cẩn thận hơn một chút, nhất là trong ngày hôm nay nhé.
1.                             " Dù có điều gì xảy ra thì kiên trì và vững chí sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả-P.Vietghilo"
2.                             "Mọi người đều suy nghĩ, chỉ có những người trí thức là khoe chuyện đó." Philippe Bouvard  

Chết vì tiết canh

6 giờ trướcNgười lao động

Chỉ vì ăn tiết canh, đồ tái sống mà hàng chục bệnh nhân đã rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh, thậm chí đã có bệnh nhân tử vong

Bệnh nhân mới nhất được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cuối tuần qua là ông T.V.S, 60 tuổi, quê Thái Bình, trong tình trạng sốc rất nặng, huyết áp tụt sâu, sốt cao, tiêu chảy, hoại tử da xuất hiện nhiều ở 2 chân.
Bệnh nhân được xác định nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis - một loại vi khuẩn của heo. Theo gia đình bệnh nhân S., 2 ngày trước khi có biểu hiện nói trên bệnh nhân có ăn lòng heo và tiết canh.
Tiết canh và lòng heo rất nguy hiểm nếu không bảo đảm vệ sinh
 Nguy cơ tử vong cao
Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong số gần 50 trường hợp nhập viện điều trị do liên cầu khuẩn heo từ đầu năm đến nay thì hầu hết nhập viện trong giai đoạn muộn. Ngoài một trường hợp nặng quá gia đình xin về nhà thì còn có một bệnh nhân nam, hơn 40 tuổi (quê Hà Nam) tử vong do sốc nhiễm khuẩn quá nặng và tử vong sau 2 ngày điều trị. Theo gia đình, bệnh nhân này rất khoái món tiết canh heo nên hầu như sáng nào cũng điểm tâm bằng bát tiết canh và chén rượu. 
Đặc biệt có những bệnh nhân sau khi có biểu hiện bệnh đã tự điều trị nên khiến bệnh càng nặng hơn. Đó là bệnh nhân N.V.L ở Nghệ An, ngày 15-8 vừa qua, sau khi uống rượu và ăn tiết canh heo khoảng 12 giờ, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, rét run nên đã tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ.

Một bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn heo sau khi ăn lòng heo và tiết canh.
Ngày 18-8, khi được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng xuất huyết, sốc nhiễm khuẩn nặng, rối loạn đông máu, suy tạng cấp... Dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân L. vẫn đang là một trong số 3 bệnh nhân nặng đang được theo dõi đặc biệt.
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Khoa Điều trị tích cực, cho biết qua điều tra dịch tễ ban đầu, phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh đều tiếp xúc với heo mắc bệnh, ăn thịt heo tái hoặc tiết canh, lòng heo bệnh... Ở nhóm những bệnh nhân nghiện rượu thường bị bệnh nặng hơn, diễn biến bệnh nhanh hơn các bệnh nhân khác.
Khi người bị nhiễm vi khuẩn liên cầu heo, thời gian ủ bệnh thường rất ngắn, chỉ trong vòng 10-20 giờ đã có thể rất nguy hiểm. Biểu hiện lâm sàng chủ yếu của người khi mắc bệnh liên cầu heo là sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, ù tai, giảm sức nghe, cứng gáy… Với trường hợp bị viêm màng não, bệnh nhân sẽ bị rối loạn ý thức, phát ban ngoài da, giảm thính lực, điếc tai, liệt thần kinh sọ, suy thận.
Tiết canh không mát, không bổ
Giới chuyên môn khẳng định tiết canh không mát, bổ như mọi người vẫn nghĩ. Đây là món ăn khoái khẩu nhưng cực kỳ mất vệ sinh. “Trong máu của gia súc, gia cầm kể cả những con khỏe mạnh đều chứa rất nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh. Đó là chưa kể quá trình cắt tiết, vi khuẩn ở đường hô hấp, da, lông dễ dàng xâm nhập vào máu.
Tiết canh heo, dê, vịt, ngan… đều là món ăn có thành phần máu tươi của con vật nên sẽ chứa nhiều mầm bệnh. Khi ăn, tức là con người trực tiếp đưa vi trùng, vi khuẩn vào người. Tại bệnh viện này, trên 70% bệnh nhân mắc liên cầu khuẩn heo là do ăn tiết canh”- bác sĩ Nguyễn Hồng Hà cảnh báo.

Chân một bệnh nhân bị hoại tử sẽ phải cắt bỏ
Nguồn gây bệnh cho người không chỉ từ heo bệnh mà do bệnh này còn có thể lây từ heo sang các loài vật khác như chó, mèo, bò, dê. Đã có bệnh nhân sau khi ăn tiết canh dê phải nhập viện điều trị cả tháng trời. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, bệnh liên cầu khuẩn heo không chỉ lây dễ dàng qua đường tiêu hóa như ăn phải thịt, nem chạo, tiết canh chưa được nấu chín mà còn qua đường tiếp xúc.
Đó là những người có các vết thương, sây sát ở da nhưng lại tiếp xúc với máu, dịch tiết của heo bị bệnh liên cầu khi chăm sóc, giết mổ, vận chuyển thịt, máu heo bệnh… “Một bát tiết canh chỉ hơn chục ngàn đồng nhưng khi người ăn mắc bệnh ở thể nặng phải nằm viện điều trị từ vài tuần đến vài tháng với chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng. Nếu bệnh nặng có thể tử vong hoặc để lại di chứng thần kinh như ngớ ngẩn, mất trí nhớ, liệt, phải cắt bỏ chi”- bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cảnh báo.
Theo bác sĩ Hà, bình thường nấu chín thức ăn ở nhiệt độ 100 độ C, vi khuẩn liên cầu heo mới bị tiêu diệt.
Nhận biết heo bị nhiễm khuẩn liên cầu
Bình thường, vi khuẩn liên cầu vẫn cư trú ở họng một số con heo mà không gây bệnh. Tuy nhiên, khi heo bị bệnh, sức miễn dịch bị suy giảm khiến vi khuẩn liên cầu phát triển, gây bệnh. Người chăn nuôi cứ thấy heo có biểu hiện bệnh là vội vàng bán thịt nên khó nhận biết heo bị viêm phổi hay bị nhiễm trùng huyết do khuẩn liên cầu vì trên da heo chưa có biểu hiện xuất huyết, do vậy việc xác định nguồn lây để phòng tránh rất khó khăn. Với những con heo bệnh, thường có triệu chứng sốt 40-41,50C, ủ rũ, biếng ăn, run rẩy, đứng không vững, liệt và một số biểu hiện khác như viêm khớp, viêm khí quản, viêm phổi và chết đột ngột.
Bài và ảnh: NGỌC DUNG
 


Bản đồ thế giới bằng…quốc kì
TP - Alighiero Boetti, họa sĩ người Ý qua đời năm 1994, khi mới 53 tuổi, do bệnh u não nhưng tác phẩm của ông hiện đang trở thành điểm nóng tại bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York, Mỹ.
Đó là chiếc bản đồ thế giới của thế kỷ 21 được làm bằng quốc kỳ mà ông làm từ năm 1969 và đến 1971 mới hoàn thành.
Boetti đã phải làm đi làm lại tới… 200 lần, bởi biên giới thay đổi, thậm chí phải thay cờ cũ bằng cờ mới.
Những nhà làm nghệ thuật lẫn người yêu nghệ thuật ngày nay nhìn lại tác phẩm của Boetti và nhận thấy chính ý tưởng sáng tạo của ông đang mở ra một hướng mới cho các nghệ sĩ.
Thanh Chi
Theo Newsweek

Những kẻ hút máu giấu mặt ghê rợn quanh con người

7 giờ trướcKhoa học & Đời sống
Có những con vật vô hại nhưng khi nhìn thấy hình dạng quái dị của nó, con người cũng phải giật mình.
Loài rắn khá phổ biến ở Việt Nam nhưng số người không sợ con vật này chỉ là đếm trên đầu ngón tay.
Loài rắn khá phổ biến ở Việt Nam nhưng số người không sợ con vật này chỉ là đếm trên đầu ngón tay.
Dù vô hại nhưng khi nhìn thấy con cuốn chiếu, mọi người đều phải rùng mình.
Dù vô hại nhưng khi nhìn thấy con cuốn chiếu, mọi người đều phải rùng mình.
Một trong những con vật ghê người khác chính là sâu róm, loài côn trùng khiến người nhìn cảm thấy ngứa ngáy và nổi da gà.
Một trong những con vật ghê người khác chính là sâu róm, loài côn trùng khiến người nhìn cảm thấy ngứa ngáy và nổi da gà.
Thằn lằn.
Thằn lằn.
Loài rết đáng sợ.
Loài rết đáng sợ.
Những con rươi đặc sản nhưng không khỏi ghê người khi nhìn.
Những con rươi đặc sản nhưng không khỏi ghê người khi nhìn.
Những con đỉa là nỗi kinh hoàng của người nông dân.
Những con đỉa là nỗi kinh hoàng của người nông dân.
Sên trần
Sên trần
Thằn lằn chân ngắn.
Thằn lằn chân ngắn.
Ếch giun có hình dạng giống hệt một con giun đất, chỉ khác ở màu sắc.
Ếch giun có hình dạng giống hệt một con giun đất, chỉ khác ở màu sắc.

(Nguồn: Ngoisao.vn)
 
Tag:

 Sự giàu sang phú quý vô tận của đầu óc

2 giờ trướcTiền phong
Mỗi một người đều có khả năng vô tận vô biên trên mọi lĩnh vực. Thế giới bao la rộng lớn và sự giàu sang phú quý trong đầu chúng ta không thiếu bất cứ một thứ gì.
Chúng ta có thể từ sự giàu sang phú quý bên trong mà tạo ra sự giàu sang phú quý bên ngoài một cách ổn định. Chúng ta không thấy thiếu gì, không thiếu tình, không thiếu tiền, cũng không thiếu danh vọng.
Người có đầu óc nghèo nàn
Anh có tiền rồi mà suốt ngày miệt mài, điên cuồng đi kiếm tiền với nhiều lý do khác nhau, hoàn toàn không có lý tưởng gì trong việc ấy, hóa ra anh có tài sản ở bên ngoài nhưng bên trong đầu óc thì rất nghèo nàn.
Vì không có sự giàu sang phú quý bên trong đầu óc nên không có mấy người thích chơi với anh. Người ta ở trong một thế nào đó buộc phải tỏ ra thân thiện với anh, nhưng trong lòng người ta không thích lắm. Hoặc vì công việc làm chung mà người ta gặp anh, cười qua loa với anh nhưng trong đầu họ không có thiện cảm với, không quý mến, hay cảm thấy thực sự tôn trọng anh, người ta khinh ngầm bên trong đầu. Người nào không ở trong một thế kẹt mà phải sống hay làm việc chung với anh thì người ta bỏ đi.
Nhiều người có một chút tiền, một chút nhan sắc, một chút chức tước, một chút thành tích đã tỏ ra khoe khoang, lên mặt với người khác. Cái đó thể hiện sự thấp kém ghê lắm. Cách ứng xử như vậy là từ trong đầu mình phóng ra, không phải đáng kính nể mà đáng thương. Rất tội nghiệp!
Đa số những người không có sự giàu sang phú quý bên trong, họ có tiền của nhưng nó cứ rung rinh hoài, không ổn định.
Đầu óc của chúng ta không phong phú, không giàu sang phú quý, tầm nhìn không rộng lớn, chẳng những chúng ta sống không hứng thú mà còn không có khả năng giữ được cái gì ở đời này hết. Chúng ta chỉ có sự vui bên ngoài thôi chứ không có niềm vui sâu thẳm bên trong. Bất cứ lúc nào ai làm gì đó mà mình không vừa lòng thì mình thấy khó chịu, tinh thần của mình cứ sụp đổ hoài. Mình dễ hiểu lầm người khác, hở một chút là mình đánh giá, nghi ngờ, thắc mắc. Vì đầu óc của mình không ở chỗ bao la bát ngát nên suốt ngày mình thắc mắc người khác hoài, suốt ngày mình hoài nghi. Trong đầu mình "động đất " liên tục.
Về hữu tướng, có thể mình có được nhiều thứ lắm; nhưng về thế giới đầu óc vô tận, mình lại không có nên mình sống rất vất vả, cực khổ về vấn đề tâm lý. Về vấn đề cảm xúc đời thường, mình rất mệt mỏi.
Người có đầu óc giàu sang phú quý
Người có sự giàu sang phú quý bên trong đầu óc sống có lý tưởng, lấy lợi ích của quốc gia làm trọng, sống lấy quan hệ thân thiện với người khác làm trọng, có bao nhiêu tài sản hữu tướng thì bền vững bấy nhiêu.
Người phát triển đầu óc giàu sang phú quý sống rất hồn nhiên, thể hiện năng lực, thể hiện những cảm xúc giàu sang phú quý theo một cách rất dễ mến, rất mượt mà, rất thuyết phục. Người ta sống đơn giản và khiêm tốn. Ở bên Hoa Kỳ, người giàu thứ nhì thế giới sống rất đơn giản, khiêm tốn. Người ta cho hàng chục tỷ đô la để làm công tác cải thiện những vấn đề của thế giới nhưng vẫn không hề thấy mình cho cái gì. Cả một cuộc đời người ta làm việc rất gian khó, cho đi gần như hết tài sản, không để tài sản cho con cái. Giống như người ta không có tiền để cho con của mình, chỉ truyền cho con cái cảm hứng giàu sang phú quý trong đầu óc.
Cái quí nhất của con người chính là sự chia sẻ
Khi chân trời bên trong rộng mở, mình luôn luôn thỏa mãn với tất cả mọi hình tướng bên ngoài. Khi thỏa mãn bên trong, chúng ta chỉ biết làm việc chứ không đề cao cũng không quá bám bíu vào việc mình làm để thấy mình thế này, thế kia, rồi mình cư xử hoài nghi, cư xử khó chịu. Khi đầu óc bên trong không thỏa mãn, mình muốn lấy, muốn giành, muốn kiếm chứ không muốn cho ai, chia sẻ với ai cái gì. Trong khi đó, cái quí nhất của con người chính là sự chia sẻ.
Nói đến sự chia sẻ trên hành tinh này, người ta quí trọng sự chia sẻ khả năng đầu óc, sự cống hiến của anh cho nhân loại, cho con người hay cho dân tộc , chứ người ta không nói anh cho người khác, cho xã hội bao nhiêu tiền. Sự chia sẻ chính thống là chia sẻ giá trị của trí tuệ, sự giàu sang phú quý trong đầu của mình cho người khác. Ai nghĩ đến tiền với công trạng thì cuộc sống của người ấy hở một chút là giận, buồn, ghen, ghét, nghi ngờ, đố kị. Người coi trọng thành tích, tiền bạc, quyền thế suốt ngày nghi ngờ người khác, suốt ngày thắc mắc, suốt ngày hận thù, suốt ngày khó chịu. Bên ngoài đóng kịch vậy thôi còn bên trong nhất cử nhất động đều từ sự tham ái của mình chứ không phải từ sự giàu sang phú quý.
Sự giàu sang phú quý là sự ban cho, sự chia sẻ sản phẩm đầu óc. Trong đó anh chia sẻ cả nụ cười, sự thông cảm, tấm lòng rộng lượng của anh với những người cụ thể trong cuộc sống của anh và với tất cả mọi người. Nếu thiếu tố chất giàu sang phú quý trong đầu óc, cuộc đời anh khổ sở lắm. Sao phải sống khổ sở trong khi khả năng phong phú của mình lại vô tận?
Hãy tận hưởng sự phú quý bên trong đầu óc mình
Mỗi một người đều có khả năng vô tận vô biên trên mọi lĩnh vực. Thế giới bao la rộng lớn và sự giàu sang phú quý trong đầu chúng ta không thiếu bất cứ một thứ gì. Chúng ta có thể từ sự giàu sang phú quý bên trong mà tạo ra sự giàu sang phú quý bên ngoài một cách ổn định. Chúng ta không thấy thiếu gì, không thiếu tình, không thiếu tiền, cũng không thiếu danh vọng.
Hãy tận hưởng sự phú quý bên trong đầu óc mình, chứ không phải tận hưởng những thứ bên ngoài. Bây giờ ăn một chút là mập, uống một chút là ảnh hưởng đến sức khỏe, ngủ để thỏa mãn tình dục một chút có thể lây bệnh. Nguy hiểm vô cùng! Không vui sướng gì với những cái bên ngoài.
Tất cả mọi sự gìn giữ bên ngoài đều không có giá trị. Chỉ có sự gìn giữ bên trong mới quyết định hết toàn bộ vấn đề. Bên ngoài dù cho phá nát mấy cũng không bao giờ ảnh hưởng và không bao giờ làm thay đổi tình thế của đầu óc bên trong. Ở bên ngoài dù cho có động đất, có sóng thần nhưng sau trận động đất, sóng thần đó thế giới đẹp hơn, lộng lẫy hơn với điều kiện anh phải giữ đầu óc luôn phong phú, luôn ở chỗ sung mãn vô tận vô biên. Quí vị doanh nhân cũng đừng sợ doanh nghiệp đổ bể, sẵn sàng đón nhận sự đổ bể của doanh nghiệp, quí vị mới thấy được một chân trời hữu tướng khác.
Duy Tuệ
Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều nội dung phong phú tại website:www.minhtriet.vn hoặc www.duytue.org (điện thoại hỗ trợ: 08.39115501 hoặc 04.37228199)

Nậm Lúc tan hoang sau lũ quét

(VOV) - Trận lũ quét cuốn phăng nhà cửa, hoa màu, tài sản và làm chết 10 người, hiện 3 người chưa tìm được thi thể.
Theo thống kê chính thức của UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, ngoài gây thiệt hại về người, trận lũ quét xảy ra vào sáng 31/8 vừa qua tại xã Nậm Lúc đã cuốn trôi 10 nhà ở cùng toàn bộ tài sản của người dân, san phẳng 10 ha ruộng, vườn.
Mấy ngày nay hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai cùng lực lượng cứu hộ tìm kiếm của địa phương dồn sức tìm kiếm người bị mất tích và khắc phục hậu quả do lũ quét.
Ngày 2/9, tỉnh Lào Cai đã huy động 600 cán bộ, chiến sỹ  thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, Ban chỉ huy biên phòng tỉnh Lào Cai, công an tỉnh Lào Cai cùng với lực lượng địa phương huyện Bắc Hà chia làm nhiều mũi tìm kiếm người bị mất tích và dọn dẹp nhà cửa, đồ đặc của 22 hộ gia đình người dân tộc Dao ở thôn Nậm Chăm và thôn Nậm Dù (xã Nậm Lúc) bị thiệt hại nặng nề do lũ quét, lở đất.
Ban chỉ huy biên phòng tỉnh đã điều 15 cán bộ, chiến sỹ có kinh nghiệm tìm kiếm, trinh sát cùng 5 con chó nghiệp vụ biên phòng trực tiếp tham gia tìm kiếm người mất tích tại hiện trường sau lũ quét tại xã Nậm Lúc./. 
Dấu vết cơn lũ dữ hiện rõ trên đường vào Nậm Lúc

Những tảng đá lớn theo dòng nước ùa về

Những ngôi nhà, vườn rau biến mất trong chốc lát

Cơn lũ cuốn phăng mọi thứ trên đường đi, để lại cảnh tan hoang

Người dân cố gắng nhặt nhạnh những gì còn sót lại

Ngôi nhà giờ chỉ còn lại mấy cây cột, mảnh gỗ

Những tài sản khác sót lại cũng hư hỏng nặng

Giờ đây, những người dân ở Nậm Lúc phải gây dựng lại từ đầu với sự hỗ trợ của chính quyền, người dân

Những cuốn sách giáo khoa này không biết còn có thể dùng?

Ngày khai giảng sắp tới, các em học sinh nơi đây cần nhiều hơn sự hỗ trợ để có bộ sách mới, chiếc cặp đến trường

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

    Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

    Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy