Obama được chủ quán pizza nhấc bổng-ngày 10/9/12


Sáng 10/9/12 thứ hai, tức 25/7/NT.VTH còn 106 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 3 vệ sỹ, trời nắng gắt gây mệt mỏi. Một ngày khá suôn sẻ và thuận lợi của Ma Kết. Tất cả mọi việc bạn làm đều đã được dự cảm chắc chắn thành công từ trước. Tận dụng cơ hội tốt này để làm những gì ấp ủ bấy lâu Ma Kết nhé. Điều này cũng giúp bạn thêm tự tin và cố gắng phát huy nhiều hơn nữa. Con số may mắn của bạn hôm nay là: 16, 41, 21, 5, 31, 15.
1.                             "Đọc sách là cả hai người cùng sáng tác." Balzac   
2.                             " Khoa học chỉ phục vụ có một điều: Cho ta hình dung về kích thích những điều ngu dốt của chúng ta-F.Lameme"

Cửa hàng mặt phố Hà Nội: Giảm giá vẫn vắng khách

8 giờ trướcVietnamnet
Cũng như căn hộ và văn phòng cho thuê, phân khúc mặt bằng bán lẻ gồm các cửa hàng mặt phố, ky-ốt, sàn kinh doanh... đang trong tình trạng đói khách, giá chào thuê liên tục xuống dốc.
Giảm giá thuê 30% vẫn ế

Giá chào thuê mặt bằng bán lẻ tại hầu khắp khu vực của Hà Nội đã có chiều hướng lao dốc từ quý II/2012 khoảng 10%. Nhưng chưa dừng lại, theo ước tính của các văn phòng môi giới, từ một tháng trở lại đây, mặt bằng giá lại tiếp tục xuống sâu hơn một nấc nữa, ước tính giảm thêm khoảng 20%.

Các trục đường kinh doanh sầm uất như Đê La Thành chuyên đồ gỗ nội thất, Bà Triệu chuyên quần áo thời trang... không thiếu những tấm biển thanh lý, chào thuê cửa hàng với giá rẻ. Trên các trang mạng gần đây rất nhiều thông tin rao vặt chuyển nhượng nhà hàng, miễn phí 1-3 tháng tiền thuê cửa hàng, ky-ốt thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều phố từ nội đô đến vùng ven.

Đối phó với tình trạng người thuê trả lại mặt bằng do lợi nhuận kinh doanh không đủ bù chi phí, theo ghi nhận tại phố Đê La Thành, nhiều chủ nhà đã tự động hạ giá cho người thuê đến vài triệu đồng/tháng, có nhà vốn trước kia cho thuê 25 triệu đồng, giờ chủ chào thuê ở mức 18 triệu, nhà khác từ mức 15 triệu đồng giờ giảm xuống chỉ còn 10 triệu. Tuy nhiên khả năng cho thuê rất kém.

Tại khu vực quận Cầu Giấy, nhà mặt phố trục chính mặt tiền 5m2, diện tích mặt sàn 70m2 trước có thể cho thuê đến 60 triệu đồng/tháng, giờ được hạ xuống khoảng 40 triệu, vẫn không có khách thuê. Nhà phố tại trục chính của khu Mỹ Đình, Từ Liêm, trước cho thuê giá 50 triệu, nay chủ nhà chấp nhận xuống 35 triệu đồng/tháng cũng bỏ không.

Ông Quang Chinh - chủ một văn phòng nhà đất tại đường Nguyễn Phong Sắc quận Cầu Giấy kể, căn nhà 4 tầng mặt tiền hơn 6m, diện tích sàn 80m2 ngay cây xăng gần văn phòng ông trước có giá thuê 16 triệu đồng/tháng là niềm mơ ước của nhiều người muốn thuê kinh doanh hàng ăn.

Trong đó có cô bán phở cứ nhắc nhủ ông cố gắng thuê giúp để vào kinh doanh. Bây giờ người thuê cũ rời đi, căn nhà rơi vào tình trạng đóng cửa nhiều tháng vì chưa tìm được khách thuê mới. Các mối "tha thiết" ngày trước bây giờ cũng làm ngơ vì lúc này tổ chức ra kinh doanh là không hiệu quả.

Tại khu vực Hà Đông, cửa hàng diện tích 20m2 mặt phố Quang Trung, vị trí đắc địa có giá thuê thời điểm tốt khoảng 20 triệu đồng/tháng, nay có nơi giảm còn 15 triệu, vị trí kém hơn thì từ 10 triệu giảm xuống còn 5 triệu/tháng.

Trả nhà nhiều, giá còn xuống

Giá thuê mặt bằng bán lẻ hiện sụt giảm mạnh là kết quả của một quá trình kinh doanh kém hiệu quả do kinh tế suy thoái khó khăn, sức mua và khả năng thanh toán thấp của người dân trong hơn một năm qua.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, năm nay tổng mức bán lẻ của thành phố khả năng không đạt chỉ tiêu đặt ra. Năm ngoái tổng mức bán lẻ đạt xấp xỉ 230.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, con số năm nay phải tăng 30% so với năm ngoái, tuy nhiên, kết quả các tháng nửa đầu năm, mức tăng chỉ vào khoảng 20%. Số dân nhiều hơn, thu nhập tăng lên nhưng mua sắm lại ít đi nghĩa là phản ảnh đời sống, tình hình kinh tế, mua sắm của người dân khó khăn.

Chị Nguyệt Nga - chủ sàn Phát Đạt tại Lê Văn Lương phản ánh, do quá trình kinh doanh ế ẩm, nguồn khách hao hụt so với năm ngoái rất nhiều, các khách thuê đã cố gắng cầm cự từ đầu năm đến nay. Nhưng những tháng cuối năm thường là thời điểm đến hạn hợp đồng, giờ không chịu nổi, phần lớn khách thuê đều tìm cách thanh lý hợp đồng, trường hợp chưa đến hạn thì cũng tìm cách trả lại nhà để mong lấy lại được một phần tiền.

Về phía các chủ nhà, do chưa tìm được khách thuê mới nên họ thường sẵn sàng giảm giá thuê từ 20-30% để giữ khách cũ, song tình trạng trả lại nhà gần đây càng dồn dập hơn bởi quyết tâm rút khỏi kinh doanh hoặc chuyển ra khỏi nội đô để tiết kiệm chi phí.

Nguồn cung nhà cho thuê cộng dồn lại từ các giai đoạn trước với hiện tại khiến cho giá thuê không ngừng lao dốc. Dự báo từ nay đến cuối năm, tình hình kinh tế còn khó khăn đình đốn nên khả năng giá nhà phố cho thuê kinh doanh sẽ còn tiếp tục giảm.

Cũng do nguồn cung chào thuê quá nhiều, khả năng chi trả giảm, giá căn hộ chung cư cho thuê cũng không còn được như trước. Theo các sàn môi giới, hiện căn hộ trên 100m2 có giá thuê phổ biến từ 5-6 triệu đồng/tháng; căn hộ dưới mức này giá thuê từ 3,5-4 triệu đồng/tháng -giảm khoảng 20% so với trước kia.

Thị trường văn phòng cho thuê cũng trong bối cảnh cung hết cách tìm cầu. Chủ một doanh nghiệp sở hữu 500m2 sàn tại tòa nhà Vinaconex Tower trên đường Phạm Hùng, Từ Liêm cũng sốt vó vì mặt sàn bỏ không nhiều tháng nay. Giá cho thuê trước đây rơi vào 20 đôla/m2 nhưng giờ, bất chấp mức giá nào đưa ra, nhờ cậy nhiều mối giới thiệu mà cũng không thể cho thuê ra.

Tổng kết tình hình thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội quý II, Công ty CBRE Việt Nam ghi nhận, tại các trung tâm thương mại các khách thuê/thương hiệu đóng cửa nhiều hơn là mở mới, trong đó số đóng cửa trả lại mặt bằng chiếm tới 60%. Tại các cửa hàng mặt phố thì tình hình cũng tượng tự với phần lớn là đóng cửa hoặc cho thuê lại. Bước sang các quý cuối cùng của năm, nhiều khả năng các con số của thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê cũng chưa thể khả quan bởi chưa thấy dấu hiệu tích cực nào về việc người tiêu dùng sẽ tăng chất lượng chi tiêu mua sắm.
Thành Dũng


Obama được chủ quán pizza nhấc bổng

4 giờ trướcVnexpress

Một cái ôm thắm thiết và sự ủng hộ nhiệt thành là những gì Tổng thống Barack Obama nhận được trong chiến dịch vận động tranh cử bằng xe buýt hôm qua.> Chủ quán đột tử sau khi tiếp Obama

Ông Obama được chủ tiệm pizza và mỳ sợi Scott Van Duzer nhấc bổng lên để thể hiện sự yêu mến. Ảnh: AFP
Theo AFP, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ đã được nhấc bổng khỏi mặt đất bởi chủ quán pizza to béo Scott Van Duzer, khi ông ghé thăm quán trong chuyến vận động tranh cử bằng xe buýt ở bang Florida.
"Hãy nhìn này!", ông Obama hét lên khi ông được vị chủ quán cao 1,9 m, nặng 113 kg nhấc bổng.
"Anh là cái cần cẩu hay là cái gì thế?", ông hỏi. "Scott, để tôi nói cho anh nghe, anh là chủ tiệm pizza to béo nhất mà tôi từng thấy", ông Obama nói với vẻ kinh ngạc xen lẫn hài hước.
"Nếu tôi ăn pizza của anh, tôi cũng sẽ to béo thế này sao?", ông đùa.
Ông Van Duzer, chủ quán pizza và mỳ sợi Big Apple, sau đó kể lại rằng ông từng bỏ phiếu cho ông Obama hồi năm 2008 và dự định tiếp tục ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, dù đã đăng ký với đảng Cộng hòa, đối thủ của đảng Dân chủ.
"Tôi không bỏ phiếu cho đường lối của đảng. Tôi bỏ phiếu cho người mà tôi cảm thấy quý mến và tôi thực sự quý mến ông ấy", ông Duzer nói và thêm rằng ông đã vô cùng phấn khích nên mới nhấc bổng tổng thống lên.
Obama cho biết ông dừng chiếc xe buýt màu đen bọc thép tại tiệm pizza Big Apple vì ông Duzer từng có công lớn trong việc huy động các tình nguyện viên hiến máu và được Nhà Trắng khen thưởng.
Phát ngôn viên của tổng thống Mỹ, Jen Psaki hôm 8/9 chỉ đề cập rằng ông Obama đã ghé thăm nhiều nhà hàng và những thực khách ăn tối dọc tour xe buýt của mình và trò chuyện với các cử tri.
"Điều duy nhất mà ngài tổng thống thích hơn cả tour xe buýt là một cái ôm", bà nói.
Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 6/9 đã chính thức chấp thuận đề cử của đảng Dân chủ để ra tranh cử nhiệm kỳ hai. Ông và phó tổng thống Joe Biden sẽ đối đầu với liên danh tranh cử của đảng Cộng hòa Mitt Romney và Paul Ryan vào tháng 11 tới. Bang Florida được giới chuyên gia nhận định là một trong những bang quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Anh Ngọc

Không ai nhận trách nhiệm vụ Vinalines, tự phê không thành công

Nếu không có ai nhận trách nhiệm vụ Vinashin, Vinalines thì việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình coi như không thành công. Cần kết luận rõ ai thuộc 'một bộ phận không nhỏ' - nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương nêu.

So với các nghị quyết đã có trước đây đề cập vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tôi cho rằng, Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" được toàn Đảng, toàn dân đón nhận, hoan nghênh và trông chờ nhiều hơn cả.
Mọi người hồ hởi, phấn khởi đón nhận, hoan nghênh, nhưng cái chính là mong đợi và trông chờ vào kết quả thực hiện Nghị quyết. 
Sau Hội nghị cán bộ toàn quốc hướng dẫn việc tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, qua các báo cáo về kết quả bước đầu thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi thấy rất đáng mừng là Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tiến hành khá công phu, từ các bước chuẩn bị, lấy ý kiến đóng góp cho đến việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tiến hành nhiều ngày liền.
Điều này thể hiện sự thận trọng và quyết tâm cao, biến những mục tiêu đặt ra trong nghị quyết thành hiện thực. Tôi tin rằng, Nghị quyết này sẽ được thực hiện tốt và có hiệu quả, đem lại niềm phấn khởi, tin tưởng cho toàn Đảng, toàn dân. Nhưng cũng cần suy nghĩ thêm như thế nào là có kết quả.
Ai thuộc 'một bộ phận không nhỏ'
Theo tôi, kết quả ở đây không chỉ là kết quả của kiểm điểm, tự phê bình và phê bình dài ngày hay ngắn ngày, mà là phải đi tới kết luận rõ ràng, chính xác và cụ thể là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp từ cơ sở tới TƯ có ai và có bao nhiêu người nằm trong "Một bộ phận không nhỏ... suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc" như Nghị quyết đã nêu. Nếu không thì sẽ dẫn đến tình trạng là Nghị quyết nói là có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái nhưng khi kiểm điểm thì chẳng có ai nhận là suy thoái cả. Vậy thì trách nhiệm để xảy ra tình trạng ấy thuộc về ai? 
Ông Nguyễn Đình Hương: Phải kết luận rõ ràng, chính xác và cụ thể trong đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp từ cơ sở tới TƯ có ai và có bao nhiêu người nằm trong "một bộ phận không nhỏ...". Ảnh: LAD

Đợt kiểm điểm vừa rồi làm khá kỹ lưỡng, có lẽ chưa có cuộc tự phê bình và phê bình nào trước đây làm được như thế. Hầu như Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đặt lên bàn nghị sự tất cả mọi vấn đề. Nhưng qua tự phê bình và phê bình chưa thấy ai chịu trách nhiệm về một số vụ việc nổi cộm như Vinashin, Vinalines.
Tôi nhớ trước đây, có những vụ việc sai phạm nghiêm trọng, gây bất bình trong Đảng, trong nhân dân như vụ Thủy cung Thăng Long, Lã Thị Kim Oanh hay đường dây 500 kV... chưa cần tổ chức tự phê bình và phê bình mà đã xử lý nghiêm những cán bộ lãnh đạo cấp cao có liên quan những sai phạm đó. Phải nói là kỷ luật Đảng hồi đó rất nghiêm.
Hơn 50 năm trước, khi xảy ra việc vỡ đê Mai Lâm ở Hà Nội gây nhiều thiệt hại cho nhân dân, Bác Hồ đã ngay tức khắc cách chức ông bộ trưởng chịu trách nhiệm về lĩnh vực đó. 
Bây giờ, nếu không có ai nhận trách nhiệm vụ Vinashin, Vinalines thì việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình coi như không thành công. Do đó, cần phải tiếp tục làm rõ, làm cho ra kết quả cụ thể, con người cụ thể. Nếu kiểm điểm mà không ra kết quả cụ thể hay chỉ để rút kinh nghiệm thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.
Đợt kiểm điểm vừa rồi làm rất công phu tuy kết quả chưa rõ, nhưng tôi vẫn tin tưởng là sẽ có kết quả tốt đẹp. Những nhân tố tích cực sẽ chiến thắng áp đảo những phần tử tiêu cực để chứng tỏ Đảng ta đề ra Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng là sáng suốt.
Đừng làm kiểu 'người nhà với nhau'
Hiện tại, các tỉnh ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc TƯ bắt đầu tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo kế hoạch đã định. Ở cấp này, theo tôi có mấy việc cần lưu ý như sau: Trước hết, cần tập trung làm rõ và khắc phục cho bằng được những khuyết điểm, yếu kém và bất cập trong công tác bố trí cán bộ, nhất là cán bộ ở tầm cấp chiến lược. Thời gian qua, chúng ta đã có những bài học lớn, sâu sắc về lĩnh vực này.
Thứ hai là, cần phân biệt và thấy rõ sự khác biệt giữa đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng với kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hằng năm. Tự phê bình và phê bình hằng năm là bao gồm nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề xảy ra trong năm từ chính trị, kinh tế, xã hội đến giáo dục...
Còn đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình này là chỉ tập trung vào công tác xây dựng Đảng mà cụ thể là những biểu hiện suy thoái của cán bộ, đảng viên và những vấn đề được nêu trong Nghị quyết. Nếu không nhận thức rõ vấn đề này thì sẽ làm lệch, làm không đúng, không trúng trọng tâm như Nghị quyết đặt vấn đề. Ở các địa phương, các bộ, ngành nên tập trung vào những vấn đề liên quan suy thoái phẩm chất chính trị, về quản lý đất đai, đấu thầu, thực hiện các dự án và tập trung vào công tác bố trí cán bộ với những biểu hiện chạy chức, chạy quyền, tập hợp phe cánh...
Không nên đề cập quá nhiều vấn đề làm loãng hoặc là nhằm né tránh những vấn đề cốt yếu, quan trọng cần được làm rõ. Mặt khác, phải thấy rõ một vấn đề là giữa kiểm điểm tập thể với kiểm điểm cá nhân thì kiểm điểm tập thể là dễ nhất trí, còn kiểm điểm cá nhân là rất khó. 
Vì thế, cần chú trọng làm thật tốt khâu kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cá nhân thì mới giải quyết được tận gốc những vấn đề đặt ra trong nghị quyết và việc thực hiện nghị quyết mới có hiệu quả thiết thực, đạt ý nghĩa quan trọng như Nghị quyết đã đề ra.
Thêm một vấn đề cần lưu ý nữa là, trong khi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình thường hay nể nang theo kiểu "người nhà với nhau" hoặc là tránh né vì lo ngại "đấu tranh thì tránh đâu", rồi sợ mất lòng... Ở các tỉnh, thành phố còn có đặc thù là cuối nhiệm kỳ sẽ có một số người đến tuổi không tái cử cho nên có tâm lý là sắp nghỉ rồi thì tham gia góp ý kiến, phê bình cũng chỉ nên nhẹ nhàng thôi.
Ngược lại, đối với cán bộ thời gian phục vụ còn dài thì lo ngại bị ảnh hưởng cho nên mức độ tự phê bình và phê bình sẽ không cao. 
Thêm một điểm cần chú ý nữa là trong khi thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cá nhân, cần hết sức tránh để xảy ra hiện tượng lấy dư luận làm căn cứ để áp đặt, phê bình người khác gây nên những căng thẳng không đáng có trong khi kiểm điểm. 
Mọi thông tin đều phải được điều tra, xem xét và kiểm chứng rõ ràng thì mới đề cập. Có như vậy mới bảo đảm tự phê bình và phê bình đúng tinh thần Nghị quyết TƯ 4 khóa XI, về xây dựng Đảng.

Nguyễn Đình Hương (theo Nhân Dân)
Tiêu đề và tiêu đề phụ do VietNamNet đặt

Chống tham nhũng, pháp luật phải 'có răng có lợi'

- Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thanh Long cho biết tiến trình sửa đổi các luật Phòng, chống tham nhũng, Hình sự, Tố tụng hình sự… được xác định là “làm cho pháp luật ‘có răng có lợi’ để cắn đau hơn”.
>> Quyết tâm thu hồi tiền bị tham nhũng
>> Có thể cách chức 'sếp' nếu để tham nhũng

Tại hội nghị truyền thông kết quả thực hiện Công ước LHQ về chống tham nhũng hôm nay (7/9) ở Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết có 145 nội dung tự đánh giá liên quan đến hình sự hóa và thực thi pháp luật cũng như hợp tác quốc tế.
Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh: Dự thảo luật Phòng, chống tham nhũng có thêm nhiều nội dung mới. Ảnh: Chung Hoàng
Theo kết quả tự đánh giá, Việt Nam đã ban hành, tuân thủ và thực hiện đầy đủ 77% các yêu cầu này; đã ban hành, tuân thủ nhưng chưa thực hiện đầy đủ 16% các yêu cầu; chưa ban hành và chưa thực hiện đầy đủ 5%.
14 yêu cầu chưa được tuân thủ có các điều như hình sự hóa tội làm giàu bất chính, tội hối lộ trong khu vực tư, trách nhiệm pháp nhân… Theo TTCP, đây là những điều khoản Việt Nam đã bảo lưu và tuyên bố không bị ràng buộc khi phê chuẩn Công ước năm 2009.
Trong 29 yêu cầu chưa được tuân thủ đầy đủ có hình sự hóa các tội hối lộ công chức, tham ô tài sản trong khu vực tư, rửa tiền, việc bảo vệ nhân chứng, chuyên gia, nạn nhân và người tố cáo…
Theo Phó cục trưởng Cục chống tham nhũng của TTCP Ngô Mạnh Hùng, các điều khoản chưa tuân thủ hoặc chưa tuân thủ đầy đủ còn do pháp luật Việt Nam chưa đủ đáp ứng. Việc sửa đổi luật Phòng, chống tham nhũng tới đây phải khắc phục dần.
Theo chuyên gia về chống tham nhũng của UNDP Jairo Acuna-Alfaro, khung pháp lý về chống tham nhũng ở Việt Nam đã khá hoàn thiện, vấn đề chỉ còn là thực thi. “Chính phủ Việt Nam đã cố gắng nhiều nhưng vẫn cần nỗ lực hơn nữa để ‘quét sạch ngôi nhà’”, ông Alfaro nói.
Đề cập đến việc sửa đổi luật Phòng, chống tham nhũng, chuyên gia UNDP chỉ ra cái thiếu chính là các biện pháp chế tài thật mạnh tay với tham nhũng.“Các luật liên quan như Hình sự, Tố tụng hình sự cần có những điều khoản kiên quyết hơn với tội phạm tham nhũng. Hiến pháp sửa đổi cũng cần đảm bảo tính độc lập của cơ quan phòng, chống tham nhũng”, ông Alfaro kiến nghị.
Đồng ý với nhận định của chuyên gia quốc tế, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thanh Long cho biết tiến trình sửa đổi các luật Phòng, chống tham nhũng, Hình sự, Tố tụng hình sự… được xác định là “làm cho pháp luật ‘có răng có lợi’ để cắn đau hơn”.
“Chúng tôi cũng xác định Việt Nam cần nâng cao năng lực thực thi pháp luật trong phòng chống tham nhũng”, ông Long khẳng định. Bên cạnh đó là nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong xét xử các vụ án tham nhũng như chia sẻ của Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Tống Minh Hào.
Tại hội nghị, các đại diện quốc tế cũng khuyên Việt Nam chủ động đánh giá những nhóm yêu cầu khác của Công ước để có cái nhìn toàn diện hơn về thực trạng phòng, chống tham nhũng.
Chia sẻ với báo chí bên lề hội nghị, Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh cho biết kết quả tự đánh giá này, cùng với việc tổng kết 5 năm thực hiện luật Phòng chống tham nhũng, cung cấp cứ liệu cho việc kiến nghị sửa đổi luật này, dự kiến trình QH cuối năm nay.
“Có một số kiến nghị như mở rộng đối tượng kê khai tài sản, công khai kết quả kê khai, trách nhiệm giải trình đối với tài sản tăng thêm, đình chỉ và điều chỉnh công tác đối với người có dấu hiệu vi phạm, tổ chức Ban chỉ đạo…”.
Ông cho biết dự thảo luật tăng thêm nhiều nội dung mới so với luật hiện hành.
Chung Hoàng
Đồng hồ Thụy Sĩ cực độc dành riêng cho thị trường Việt 
10/09/2012, 14:33 (GMT+7)

Hãng đồng hồ cao cấp Speake Marin của Thụy Sỹ vừa trình làng mẫu đồng hồ Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Đắng cấp hàng đầu

Mặt số của chiếc đồng hồ này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những hoa văn trên mặt trống đồng Đông Sơn, một trong những linh vật của người Việt cổ.

Đây là lần đầu tiên hình ảnh văn hóa Việt Nam hiện diện trên một sản phẩm cao cấp hàng đầu thế giới. Trống Đông Sơn là sản phẩm cơ khí phức tạp nhất thời cổ đại của ngươì Việt. Còn đồng hồ Đông Sơn là bộ máy cơ khí phức tạp nhất trong thơì kỳ hiện đại. Dù cách nhau hàng nghìn năm, chúng cùng có điểm chung là đều dành cho những người đứng đầu: một bộ tộc cổ đại hoặc một quốc gia hiện đại.
 

Chiếc đồng hồ Đông Sơn do Speake Marine tham gia thiết kế và hoàn thiện. Không dễ để thuyết phục những thương hiệu cao cấp - vốn luôn cầu kỳ, khó tính, và kén khách - làm một dòng sản phẩm riêng cho Việt Nam, việc Speake Marin ra mắt mẫu Đông Sơn cho thấy đẳng cấp thật sự hiếm có của mẫu đồng hồ này.

Sáng tạo, kỳ công

Đồng hồ Đông Sơn hội tụ những điều làm nên danh tiếng của Speake Marin: ý tưởng sáng tạo, gu thiết kế, độ hoàn thiện sản phẩm. Những điều đó kết hợp với sự hoàn hảo trong cấu trúc và nghệ thuật tạo hình của trống đồng Đông Sơn đã làm nên những chiếc đồng hồ tuyệt tác.

Đồng hồ Đông Sơn được chế tác vô cùng kỳ công. Đầu tiên, hàng chục chi tiết, hoa văn trên mẫu trống đồng Đông Sơn được chụp, bóc tách, và vẽ lại. Sau đó, những mẫu họa tiết đẹp nhất được chọn để kết hợp với các phong cách khác nhau (Classic, Art Décor, Sporty, England..) cho mặt số. 

Thiết kế cuối cùng là sự kết hợp của hai phương án. Thiết kế này được đưa lên bản vẽ kỹ thuật, tạo hình 3D để xem hiệu ứng, sau đó đưa vào làm prototype (nguyên mẫu) trên vật liệu mềm. Tiếp đó, nó lại được làm prototype lần nữa trên kim loại. Mỗi công đoạn trên bao gồm vô số những chỉnh sửa.

Cho đến khi tất cả đều hoàn hảo, Speake Marin mới chế tác mặt số đồng hồ trên vàng nguyên khối bằng máy cắt laze. Khi chế tác xong, các chi tiết lại được tiếp tục hoàn thiện bằng tay dưới kính hiển vi có độ phóng đại 40 lần.

Vì qua nhiều công đoạn cầu kỳ, nên số lượng đồng hồ Đông Sơn chỉ giới hạn trong 18 chiếc, tượng trưng cho huyền thoại về 18 đời vua Hùng đã dựng lên đất Việt. Để hoàn thành bộ sưu tập này, Speake-Marin mất khoảng 9 tháng. Nếu kể thêm thời gian thiết kế, lựa chọn vật liệu như trên thì tổng thời gian dành cho bộ sưu tập này là gần 2 năm.

Trên mặt số đồng hồ Đông Sơn, những hoạ tiết quen thuộc của trống đồng nổi bật bởi cảm giác về ánh sáng như chiếu từ dươí lên. Sự hiện diện của ánh sáng này là nhờ kỹ thuật điêu khắc nổi kết hợp với công nghệ mạ trắng vô cùng tinh tế.

Hình ngôi sao 12 cánh cũng nằm giữa tâm như trên trống đồng, nhưng nó chiếm tỷ lệ diện tích lớn hơn. 12 con chim lạc trên trống Đông Sơn cũng được lấy lại, cũng được sắp ngược chiều kim đồng hồ, nhưng kiêm thêm một nhiệm vụ mới: làm cọc chỉ giờ. Các đường tròn đồng tâm, các đường viền trang trí chấm bi của trống Đông Sơn cũng được tái hiện, nhưng với phong cách hiện đại hơn. 

Trên một hình tròn có đường kính chỉ 38mm, hàng loạt các hệ thống biểu tượng cổ được phục hiện và làm mới một cách đầy bất ngờ. Có rất nhiều thứ lạ mà quen. Có rất nhiều điều quen mà lạ giữa hai món đồ quý có niên đại cách nhau hàng nghìn năm tuổi này.

Nằm trong bộ sưu tập độc đáo

Đồng hồ Đông Sơn là một phần của bộ sưu tập Vietnam Collection, bao gồm các sản phẩm cao cấp của thế giới chế tác riêng cho thị trường Việt Nam. Trong bộ sưu tập này còn có bút viết cao cấp Grayson Tighe mang hình bản đồ Viêt Nam, hình rồng biểu tượng cho Lạc Long Quân, điện thoại xa xỉ Mobiado mang hình bản đồ Việt Nam, hộp nghe nhạc Reuge chơi bản quốc thiều Việt Nam. 

Trước đó, Speake Marin cũng đã góp vào bộ sưu tập này những chiếc đồng hồ có khắc hình bản đồ Việt Nam, với đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trên thân vỏ.

Đồng hồ Đông Sơn sử dụng bộ máy SM2 trứ danh, có khả năng dự trữ năng lượng từ 80-100 giờ. Giá của nó khi về Việt Nam là $43.000. Phân phối độc quyền bởi Miluxe.

Speake Marine là người đã chế tác những chiếc đồng hồ đặc biệt dành cho các chính khách, nguyên thủ trên thế giới theo đơn đặt hàng riêng. Trong danh sách khách hàng gần đây của Speake Marin có cựu tổng thống Nga Medvedev hay cựu vương Malaysia.

 Theo VNN


Từ khóa : đồng hồ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy