Uống sữa đỉa bâu đầy răng: Công an, chuyên gia nói gì? Thứ bảy 22/09/2012 15:43


Sáng 22/9/12 thứ bảy, tức 07/8/NT VTH còn 94 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 3 vệ sỹ;
 25/10/2012-11/9/2012 Kỷ Mùi, Ất Sửu, CN         4/11/2012-21/9/2012 Kỷ Tỵ Ất Hợi là dự kiến lễ hỏi & cưới của Hải - Hạnh
1.                            Hôm nay của tin đồn là tin tức của ngày mai.ST
2.                             "Chỉ có những gì trường cửu là cần phải nói, chớ không nên nói những cái tạm thời." Bourdelle  

Hàng loạt cây xăng đóng cửa vì thua lỗ

Theo Dân việt | 22/09/2012 - 16:00
Sáng 21.9, hàng loạt cây xăng trên Quốc lộ 18 ở Quảng Ninh đã đóng cửa, treo biển hết xăng.
Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Thanh - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Phạm Lý (thôn 8 xã Quảng Long huyện Hải Hà) cho biết, do kinh doanh thua lỗ nên bắt đầu từ 21.9 doanh nghiệp chính thức ngừng bán xăng, không tiếp tục nhập hàng mới nữa.
Theo thông báo của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ du lịch Cẩm Phả, kể từ ngày 15.9, giá bán thù lao các mặt hàng xăng dầu ở nhiệt độ thực tế là 120 đồng/lít đối với xăng A92 và 170 đồng/lít cho dầu diesel 0,05%S.
hang-loat-cay-xang-dong-cua-vi-thua-lo
Cây xăng nghỉ bán trên tuyến Quốc lộ 18.
Theo hầu hết các cửa hàng xăng ở Quảng Ninh giá chiết khấu cho đại lý như hiện tại, vào mùa nóng hao mòn xăng lớn cùng với chi phí thù lao cho công nhân thì các đại lý bị lỗ từ 100 - 150 đồng/lít xăng. Đây chính là lý do hàng loạt các cây xăng buộc phải đóng cửa.

Uống sữa đỉa bâu đầy răng: Công an, chuyên gia nói gì?

Thứ bảy 22/09/2012 15:43
Với tin đồn đỉa trong sữa, công an xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đã có động thái tích cực khi vào cuộc cùng y tế xã để giải quyết. Các chuyên gia cũng phân tích liệu có đỉa trong sữa đặc?
Chính quyền khẳng định không phải đỉa trong sữa
Trước tin đồn rộ cả trên mạng lẫn trong nhân dân rằng ông Nguyễn Thế Quang, thôn Thanh Hà, Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội uống phải sữa có đỉa.
Con ông Quang là Nguyễn Văn Tài cho biết hộp sữa này mua từ một cửa hàng của người quen trong xóm. Dù đã được cất trong tủ lạnh nhưng hôm sau đã xuất hiện sinh vật lạ nghi là đỉa.
Trao đổi với phóng viên, anh Trần Minh Chiến, công an viên thôn Thanh Hà, Nam Sơn, Sóc Sơn cho biết: Theo tìm hiểu của chúng tôi, con vật bò trong sữa nhà ông Quang không phải đỉa mà là ấu trùng do bảo quản không tốt nên mới như vậy. Ông ấy bảo mấy hôm trước uống không có gì đến khi uống gần hết hộp mở ra mới thấy con như con đỉa. Mặc dù ông ấy bảo mới mua sữa được 2 hôm.
Còn trưởng công an xã Nam Sơn, ông Nguyễn Thành Đồng nói: “Vì đây là vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân nên ngay sau khi nhận được thông tin của dân phản ánh, ngày 14.9 chúng tôi đã lập tức xuống nhà ông Nguyễn Thế Quang. Đoàn làm việc có cả Trung tâm y tế huyện.
Theo quan sát của chúng tôi, nắp hộp sữa đã được mở gần hết, có vài sinh vật trong đó. Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra địa điểm bán sữa cho nhà ông Quang là nhà ông Vũ Bá Hán.
Lô sữa có hộp sữa bán cho nhà ông Quang còn hạn sử dụng, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Thậm chí, nhà ông Hán còn mở thử một hộp trong cùng lô đó cho vào bát và cất trong tủ lạnh. Hôm sau mang ra, hoàn toàn không có con vật gì trong sữa”.
Cũng theo lời ông Đồng thì mặc dù gia đình nhà ông Quang nói là sữa mua từ hôm 13.9 nhưng người bán lại cho biết nhà ông Quang mua trước đó lâu rồi. Đoàn làm việc đã lập biên bản vụ việc và tiếp nhận mẫu sữa này".
Về lý do xuất hiện sinh vật nghi là đỉa, ông Đồng khẳng định do nhà ông Quang mua về nhưng bảo quản không tốt nên ruồi bọ đẻ vào chứ không có chuyện đó là con đỉa và cũng không phải do sữa.
Ngày 17.9, văn hóa xã Nam Sơn đã phát thanh toàn xã thông báo về vụ việc này. Trong đó nêu rõ, sữa còn hạn sử dụng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên lô sữa này tiếp tục được lưu hành.
Chuyên gia nói gì?
Theo ông Bùi Quốc Đạt, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật, Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Quy Nhơn thì sinh vật bò trong sữa có thể là ấu trùng. Tuy nhiên, để biết rõ đó là ấu trùng của con gì (ruồi, bọ cánh cứng… ) thì phải xem xét kỹ. Vì ở giai đoạn ấu trùng, nhìn bằng mắt thường rất khó phân biệt đó là ấu trùng của ruồi hay của bọ cánh cứng cụ thể nào.
Hộp sữa có ấu trùng
Với trường hợp sữa nếu không được bảo quản tốt thì có khả năng ruồi hoặc bọ cánh cứng bâu vào và đẻ trứng trong sữa rất dễ xảy ra.
Ruồi hoặc bọ cánh cứng đẻ ra trứng ở trong môi trường sữa có thể phát triển thành ấu trùng, rồi thành nhộng có lớp vỏ bao ngoài, tiếp đến sẽ phát triển thành cơ thể trưởng thành.
Bản thân ruồi cũng có nhiều loại nhưng phổ biến là loại ruồi nhà. Ruồi này đẻ ra trứng và chỉ cần 2 – 3 ngày, trứng có thể nở thành ấu trùng rất nhanh.
Còn ThS. BS Huỳnh Hồng Quang, Trưởng khoa nghiên cứu lâm sàng và điều trị bệnh nhiệt đới (Viện Sốt rét ký sinh trùng, côn trùng Quy Nhơn) cho rằng đỉa có sẵn trong hộp sữa thì không thể vì đỉa không thể sống trong môi trường có độ ngọt đậm đặc và kín như vậy.
Hơn nữa, theo anh Nguyễn Văn Tài, con ông Nguyễn Thế Quang, sinh vật này có màu trắng đục.
BS Quang khẳng định: Đỉa không thể có màu trắng đục và đây có thể là ấu trùng.
- Theo VTC


Động đất sẽ tiếp diễn tại khu vực thủy điện sồng Tranh 2

Theo Thanh Niên Online | 22/09/2012 - 12:01
Hôm 21/9, Viện Vật lý địa cầu đã công bố báo cáo kết quả khảo sát động đất tại Bắc Trà My.
Theo TS Lê Huy Minh - Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Trưởng đoàn khảo sát - qua khảo sát cho thấy các trận động đất xảy ra trong thời gian gần đây ở khu vực H.Bắc Trà My được tái khẳng định là động đất kích thích liên quan tới việc tích nước hồ thủy điện Sông Tranh 2. Số lượng các trận động đất xảy ra trong thời kỳ trước và sau khi Thủy điện Sông Tranh 2 tích nước phần nào “nói” lên điều này.
dong-dat-se-tiep-dien-tai-khu-vuc-thuy-dien-song-tranh-2
Theo TS Minh, từ năm 1715 đến năm 2003 (trước khi có thủy điện Sông Tranh 2) tại khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2 và lân cận chỉ xảy ra 8 trận động đất. Mức độ hoạt động địa đất trong khoảng thời gian này là không cao nhưng cũng đã có động đất xảy ra, trong đó có trận động đất xảy ra vào ngày 25.7.1957 mạnh 4,8 độ Richter gây nên chấn động cấp 6.
Từ khi Thủy điện Sông Tranh 2 bắt đầu tích nước (ngày 29.11.2010), theo chính quyền địa phương và người dân, thì vào khoảng tháng 3.2011 có biểu hiện của hoạt động động đất như có tiếng nổ và rung động nhẹ nhưng mọi người đều nghĩ đó là do nổ mìn.
Chỉ tới tháng 11.2011 khi hai trận động đất có cường độ mạnh 3,4 độ Richter xảy ra thì các hiện tượng phát nổ và rung động kèm theo ở khu vực lâu nay mới được khẳng định là do động đất.
Tổng hợp số liệu ghi được tại các trạm địa chấn quốc gia và các số liệu máy gia tốc đặt ở khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2 cho thấy, từ ngày thủy điện này tích nước cho đến ngày 7.9.2012 đã ghi nhận được 59 trận động đất ở khu vực H.Bắc Trà My và lân cận.
Các nhà khoa học lưu ý trong thời gian tới, tại khu vực này, động đất kích thích vẫn tiếp tục xảy ra, thậm chí có thể mạnh hơn, nhưng khó có thể vượt quá giá trị động đất cực đại đã đánh giá (5,5 độ Richter).
Viện Vật lý địa cầu đề nghị Tập đoàn điện lực Việt Nam lắp đặt bổ sung thêm 2 máy gia tốc đặt ở ngoài xa khu vực đập để có số liệu gia tốc nền khu vực đập và phối hợp với Viện triển khai ngay việc lắp đặt các trạm quan sát động đất khu vực H.Bắc Trà My và lân cận.
Theo TS Minh, đoàn khảo sát đã tìm kiếm vị trí để lắp đặt 5 máy ghi động đất trong thời gian tới trong khuôn khổ đề tài cấp nhà nước mà Bộ Khoa học và Công nghệ đã phê duyệt chủ trương. Trong đó, 1 trạm đặt tại Trà Đốc (trạm trung tâm ở khu vực gần đập), các trạm còn lại đặt tại Trà Giác, Trà Mai, Trà Bui và Tiên Lãnh.
Chưa tích nước
Chiều 21.9, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My, cho biết đã nhận được thông tin về việc chưa cho tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 từ đoàn công tác tại Hà Nội. Ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dự họp tại Hà Nội xác nhận thông tin này và cho biết thêm:“Tại cuộc họp, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, các bên liên quan đến vấn đề thủy điện Sông Tranh 2 đã nghe các bộ báo cáo tình hình. Phó thủ tướng yêu cầu tiếp tục theo dõi tình hình động đất. Trong thời gian này, chưa tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2”.

 Vĩnh Long:

Công an xã thừa nhận bắn 3 phụ nữ

 - Xung quanh vụ việc 3 người phụ nữ bị bắn trọng thương tại ấp Mỹ Thới 2, xã Hòa Mỹ (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), cơ quan công an đã xác định có thật.
Chiều 21/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Học – Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo của UBND xã Mỹ Hòa và Công an huyện Bình Minh, trước vụ việc bảo vệ thi công làm đường tại ấp Mỹ Thới 2 sáng 20/9 dẫn đến vụ việc người dân và lực lượng bảo vệ có xô xát. Trong đó có một số người trúng đạn cao su của lực lượng bảo vệ là công an xã”.
Ép dân hiến đất là sai!
Trong báo cáo của Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa – ông Trương Văn Lợt, thể hiện, quá trình diễn biến vụ việc từ ngày đầu vận động người dân hiến đất, đến lúc làm đường và xảy ra sự cố như VietNamNet đã thông tin.
Theo đó, ngày 6/12/2010, UBND huyện Bình Minh có văn bản số: 688/UBND-CN với chủ trương đầu tư xây dựng công trình làm đường từ UBND xã Mỹ Hòa đến cầu Rạch Chanh (ấp Mỹ Thới 2).
Hiện trường thời điểm người dân đốt lửa phản đối thi công. 

Đến ngày 24/6/2011, UBND huyện Bình Minh có QĐ số 3527-UBND-QĐ về việc phê duyệt công trình này và giao cho Phòng quản lý đô thị làm chủ đầu tư.
Đây là công trình sử dụng vốn hỗ trợ giao thông nông thôn. Công trình dài 5,8km và huyện cùng xã đã nhiều lần tổ chức vận động người dân hiến đất làm đường. Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 290 hộ dân, với diện tích đất 4,6ha đang trồng bưởi, cam đang chuẩn bị thu hoạch. Số hoa hoa màu, vật dụng, kiến trúc khoảng 4.230 cây (bưởi và cam). Ước tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.
Quá trình huyện, xã tổ chức vận động nhân dân hiến đất đã được 276/290 hộ đồng tình, đạt 95%. Tuy nhiên, có 14 hộ dân không đồng ý hiến đất và hoa màu khi chưa được đền bù thỏa đáng, trong đó, hộ đất ít nhất là hơn 100m2 và nhiều nhất hơn 800m2.
Từ ngày 24 đến 27/8, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã “lén lút” dùng cưa xăng cắt bỏ hàng trăm cây bưởi, cam của người dân. Thời điểm đó, trái cây vẫn còn hàng tấn quả trên cành sắp đến mùa thu hoạch.
Sáng 20/9, cán bộ xã và công an xã đến hiện trường đất của 4 hộ dân là Trương Văn Oanh, Trương Văn Long, Nguyễn Văn Triệu và Trương Văn Dư để bảo vệ thi công thì bị các gia đình trên ngăn cản.
Giữa người dân và lực lượng bảo vệ đã xảy ra ẩu đả, sau đó một công an viên đã dùng súng bắn vào người dân. 
Ông Nguyễn Hoàng Học thông tin thêm: “Chủ trương của UBND tỉnh là phải cố gắng vận động người dân tự nguyện hiến đất được 100%. Tỉnh không có chủ trương cưỡng chế, mọi việc là do huyện và xã tự vận động. Sự việc xảy ra ngày hôm qua thật đáng tiếc. Ai sai đến đâu sẽ xử lý theo pháp luật”.
Công an xã thừa nhận dùng súng tấn công!
Trưởng Công an huyện Bình Minh – Thượng tá Dương Văn Đẹp cũng đã có báo cáo vụ việc: Lực lượng đến bảo vệ hiện trường có các đoàn thể của UBND xã Mỹ Hòa, đã căng dây để bảo vệ đơn vị thi công.
Tuy nhiên, các hộ dân phản đối gồm có bà Võ Thị Sang (vợ ông Trương Văn Oanh) dẫn đầu, bà Nguyễn Thị Nhanh (vợ ông Trương Văn Long) và bà Nguyễn Thị Loan. Mỗi người xông vào cầm một con dao, gậy, xăng, đuốc và khoảng 7 người khác trong gia đình tấn công lực lượng thi công và bảo vệ.
Một trong 3 người phụ nữ bị công an xã bắn trọng thương.

Ông Nguyễn Văn Tâm - công an viên xã Mỹ Hòa bị thương ở tay và chân. Khi bị người dân tấn công, ông Tâm đã rút súng bắn 2 phát cảnh cáo nhưng vẫn tiếp tục bị rượt đuổi.
“Buộc ông Tâm phải rút súng bắn vào nhóm người, dẫn đến 2 người bị thương. Bà Nguyễn Thị Loan bị 1 viên đạn vào ngực và 1 viên vào chân. Bà Nguyễn Thị Nhanh bị 1 viên vào chân” – báo cáo của Công an huyện Bình Minh cho thấy.
Lực lượng công an xã đã thu được tại hiện trường 6 cây đuốc có tẩm xăng, 5 dao (dùng để làm cỏ), 1 cưa tay và một số đồ vật khác.
Tuy nhiên, đến chiều 21/9, ông Nguyễn Hoàng Học đã xác nhận có 3 người bị trúng đạn, không như báo cáo ban đầu là 2 người bị trúng đạn.
Chiều cùng ngày, 3 người bị trúng đạn đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long tiếp tục đưa vào phòng mổ do bị nhiễm trùng.
Quốc Huy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy