Khi động vật cũng "đọc sách" và "lướt web" Uy Vũ - theo TTVN | 19/09/2012


Sáng 19/9/12 thứ tư, tức 04/8/NT VTH còn 97 ngày đến U 60; cụ Tư Tiến ngồi chơi cùng 3 vệ sỹ, trời mưa nhỏ. Hôm qua bên  Tân Đức đưa cụ vong về Cổ Đô lúc 5:00 AM, 6:30 tư vấn cho Hải cách ĐKKH qua 588, hai đứa đã lấy được xác nhận của tổ I Phó Đức Chính & UBND xã song nhầm tên phường Lê Lợi, nên 15:00 PM hôm nay Hải lên đổi lại đăng ký tại phường Ngô Quyền. Cơ hội để Ma Kết vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình cũng như hàn gắn tổn thương lòng đến trong ngày thứ tư này. Hãy đối mặt với chúng để hiểu, cảm nhận và vượt qua, đó thực sự là một hành trình ý nghĩa với bạn đấy.
1.                            " Hằng ngày người ta thường nghe nhiều người chết vì tình yêu nhưng không ai sợ sẹt ái tình mà trái lại còn muốn tìm sao cho gặp mặt. Bergson
2.                            "Câu trả lời gọn nhất là hành động - Goethe"
3.                             " Người ta gọi chó Sói là thú dữ vì nó cũng ăn thịt bạn-A.Culich"

Khi động vật cũng "đọc sách" và "lướt web"

Uy Vũ - theo TTVN | 06/09/2012 - 00:00
Những người bạn của chúng ta cũng rất là ham học nhé.
Bạn đã từng được biết đến những câu chuyện cổ tích hay phim hoạt hình về động vật với những chú chó, chú mèo...thông minh, ham học như con người. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhìn thấy những động vật này dưới ống kính của những nhiếp ảnh gia.
Một chút ngẫu nhiên và một chút sắp xếp đã tạo nên những bức ảnh vô cùng thú vị về thế giới động vật. Bạn có thể thấy những chú chó say sưa bên những cuốn sách hay một con rùa dán mắt vào mà hình vi tính.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
Chú mèo chăm chú bên chiếc Mac.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
Một chú rùa dán mắt vào máy tính.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
Em cún này cũng rất ham đọc sách nhé.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
Có ai đã từng ngủ gật khi đọc sách.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web
Sử dụng máy tính sành điệu.
khi-dong-vat-cung-doc-sach-va-luot-web

Miền Bắc, miền Trung mưa rải rác

Theo Dân Trí | 19/09/2012 - 08:17
Miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu và rãnh áp thấp gây mưa rải rác.
Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hiện lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu chỉ còn tác động nhẹ đến các địa phương miền Bắc gây lạnh về đêm và sáng sớm ở vùng núi phía Bắc.
Khu vực đồng bằng bắt đầu có mưa, giông rải rác do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiệt độ hạ nhẹ 1- 2 độ C; khu vực Hà Nội không quá 30 độ C.
Các địa phương thuộc miền Trung trong 2 - 3 ngày tới vẫn còn mưa, giông rải rác nhưng nền nhiệt đã bắt đầu tăng nhẹ, cao nhất 32 - 33 độ C. Theo cơ quan khí tượng, dự báo đến cuối tuần này miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh về, trời chuyển lạnh.
Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 19/9 như sau:
Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất21- 24 độ, cao nhất 27- 30 độ.
Phía đông Bắc bộ, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23- 26 độ, cao nhất 27- 30 độ.
Khu vực Hà Nội, nhiều mây, không mưa; nhiệt độ thấp nhất 24- 27 độ, cao nhất 27- 30 độ.
Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào vài nơi; nhiệt độ thấp 24- 27 độ, cao nhất 27- 32 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24- 27 độ, cao nhất 30 -33 độ.
Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 21- 24 độ, cao nhất 28- 31 độ.
Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 22- 26 độ, cao nhất30- 33 độ.

Mèo tham ăn khiến... kẻ trộm khiếp vía

19/09/2012 10:36:36
Trong số những loài mèo đắt giá, Maine Coon hay còn gọi là mèo lông dài của Mỹ là loài mèo nhà có hình dáng rất đặc biệt cùng kỹ năng săn mồi tốt.
 
Loài mèo này có giá trị rất lớn lên đến hàng nghìn USD. Đây là một trong những giống mèo tự nhiên lâu đời nhất ở Mỹ, có nguồn gốc từ tiểu bang Maine.
Giống mèo Maine Coon đắt giá.

Chú mèo Cupid của cô Stephanie Frey ở Áo vừa bị bắt trộm cách đây 2 tuần khi đang chơi trong khu vườn ở Landskron (Áo). Cupid thuộc giống mèo Maine Coon, loại mèo có giá lên đến hơn 3.000 bảng Anh.

Những tên trộm mèo đã hí hửng vì vớ được một món hời, một chú mèo quý có giá trị lớn. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, chúng đã phải thả Cupid về cho chủ nhân bởi Cupid quá tham ăn.

Stephanie kể lại: "Tôi rất buồn vì Cupid bị bắt trộm và đã đến trung tâm vật nuôi và cảnh sát báo mất vật cưng. Hôm sau, tôi đi đổ rác, cửa nhà để mở. Khi quay lại, tôi đã bất ngờ khi thấy Cupid ngồi đàng hoàng trong phòng như chưa có chuyện gì xảy ra".

Giống mèo Maine Coon là giống rất phàm ăn, chúng có thể ăn gấp 3-4 lần một con mèo bình thường và ăn các loại thức ăn có chất lượng tốt, đắt tiền. Để nuôi được loại mèo này, người nuôi cũng phải có kinh tế khá bởi chúng rất thích ăn cá tươi và thịt thái miếng.

Stephanie dự đoán, Cupid được thả về do quá nghịch ngợm hoặc những tên bắt trộm không đáp ứng được tính tham ăn của nó.

Theo Nguoiduatin.vn
Lái xe thuộc Petrolimex rút ruột xăng dầu 
19/09/2012, 11:11 (GMT+7)

Ngày 17/9, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ công an quận Long Biên phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện xe của công ty CP Petrolimex rút ruột xăng dầu trái phép tại số 2, ngõ 53 phố Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.
 
Kiểm tra các phi xăng thu giữ. Ảnh: ANTĐ

Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng cũng như báo chí phát hiện hành vi gian lận của lái xe thuộc Petrolimex - công ty cung cấp xăng dầu lớn nhất nước hiện nay.

Hành vi của tài xế Nguyễn Văn Vinh thuộc công ty cổ phần Petrolimex đã bị cơ quan chức năng phát hiện khi đang rút xăng từ chiếc xe tec bán cho đối tượng Đỗ Thị Thanh Nhàn 600 lít xăng, 200 lít dầu. Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng Nhàn đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số xăng dầu đang được chứa trong 4 thùng phi tại gia đình mình. Theo cơ quan chức năng, đối tượng Đỗ Thanh Nhàn thường xuyên mua gom xăng dầu không có hóa đơn chứng từ của các lái xe. 

Ông Nguyễn Xuân Phan, Phó đội trưởng đội QLTT số 16, TP.Hà Nội cho biết: “Số hàng này khi kiểm tra không có hóa đơn chứng từ đều phải lập biên bản tạm giữ, truy xuất nguồn gốc. Với mặt hàng xăng dầu cần có quy chuẩn chất lượng riêng thì chúng tôi đã đưa mẫu đi giám định chất lượng”. 

Theo cán bộ QLTT đội 16, việc rút ruột xăng dầu được thực hiện với hình thức rất tinh vi và kín kẽ, chính vì vậy để theo dõi và bắt quả tang là vô cùng khó khăn. Thủ đoạn chiết xăng thường được các lái xe thực hiện tại một địa điểm ít người qua lại và diễn ra rất nhanh nên khi cơ quan chức năng có mặt, các xe này đã kịp tẩu thoát. 

Ông Nguyễn Xuân Phan cũng cho biết: “Trước mắt chúng tôi nắm bắt và xử lý các cây xăng mini ở khu vực này, nếu không đảm bảo điều kiện kinh doanh, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp thì xăng không đảm bảo chất lượng sẽ có nguồn gốc từ các cây xăng đó”.

Không ai biết sau mỗi lần rút xăng đem bán, các tài xế xe bồn đã cho chất lỏng gì vào xăng để bù vào số lượng đã rút. Vụ việc này càng khiến người tiêu dùng thêm hoài nghi về chất lượng xăng dầu cũng như mức giá cao ngất ngưởng mà họ đang phải trả cho mỗi lít xăng dầu.

Cơ quan chức năng khẳng định, bắt được quả tang việc sang chiết như thế này là rất khó. Dĩ nhiên, với những loại xăng này, người tiêu dùng không thể biết được họ đã pha chế những gì, tuy nhiên họ có quyền đặt câu hỏi: Trong hơn 2000 cây xăng, cửa hàng đại lý của Petrolimex - thương hiệu được cho là uy tín bậc nhất trên thị trường xăng dầu hiện nay, thì có bao nhiêu điểm gian lận?.

Nguyễn Hùng (VTV)

300 mét hai tiệm sửa xe lừa đảo ở Hà Nội

Sau khi thay bóng đèn bị cháy, xe không nổ máy được nữa và thợ đòi sửa nhưng tôi nghi ngờ nên không chịu. Tôi đã cẩn thận dắt bộ tới tiệm thứ hai thì thợ lại nói nếu thay nhông xích sẽ chạy được ngay...

Hôm đó tầm 8h tối, tôi đi từ đường Bà Triệu về hầm chui Kim Liên (Hà Nội) thì phát hiện thấy xe máy mình bị cháy bóng đèn. Tôi đã đi tìm hiệu sửa xe máy để thay bóng đèn bởi buổi tối sẽ rất nguy hiểm.
Ra tới đường Đại Cồ Việt thì tôi vào một quán sửa xe máy để thay bóng. Tôi đã hỏi cẩn thận giá để tránh bị chặt chém, thấy anh thợ ra báo chỉ 35 ngàn đồng, tôi thấy thế cũng chấp nhận được nên thay.
Trong lúc thay tôi cũng để ý xem họ thay thế nào. Thấy tôi có vẻ chăm chú nên thợ sửa xe đánh lừa tôi bằng cách là nói kia có phải bạn anh không và chỉ ra phía công viên Thống Nhất làm tôi cũng quay mặt ra nhìn. Tôi nghĩ chỉ là trùng hợp nên không nghi ngờ gì.
Nới lỏng ốc bưởng là chiêu mà những tên sửa xe lừa đảo hay sử dụng để lừa những người không biết về máy móc.
Nới lỏng ốc bưởng là chiêu mà những tên sửa xe lừa đảo hay sử dụng để lừa những người không biết về máy móc.
Sau khi sửa xong thấy họ thử bóng mà sáng thì tôi trả tiền và lên xe nổ máy đi. Nhưng ai ngờ xe nổ bình thường, vào số được nhưng lại không chạy được. Tôi đã biết là xe của mình bị chúng nó làm gì rồi, nhờ đọc một bài báo cũng nói về chuyện này.
Thấy tôi nổ máy mà không đi được thì thợ trong quán chạy ngay ra hỏi tôi là "xe anh lại bị sao à có cần em kiểm tra cho không?". Bực mình nhưng mình biết không thể dây dưa với bọn này được nên tôi dắt xe đi luôn.
Gặp một quán phía trên cách xa đó khoảng 300m, tôi dắt xe vào. Sau một hồi kiểm tra thì họ bảo cứ thay nhông xích là xe lại đi được. Tôi thấy vậy lại nghĩ bọn này biết thừa mánh của nhau rồi nên nói thế. Thôi thì tốt nhất là gửi xe lại trong khu ký túc xá rồi sáng mai ra đại lý chính hãng sửa cho chắc ăn. Sau đó tôi bắt xe ôm về nhà.
Sáng hôm sau tôi mang xe ra đại lý để sửa thì được các kỹ thuật viên ở đó chỉ cho biết là bọn nó đã vặn ốc côn của tôi (con ốc nhỏ bên hộp máy phía chân phải) thấy mấy anh kỹ thuật viên nói may mà tôi không sửa ở đó nếu không bọn nó lấy mất bộ côn thì tôi cũng sẽ mất tiền triệu.
Anh kỹ thuật viên chỉ cần vặn lại cho tôi một chút là xe tôi lại đi được bình thường. Và anh nói thêm cũng may họ không đá vào giảm xóc sau của xe tôi nếu không thì cũng hỏng luôn.
Tôi xin chia sẻ với bạn đọc biết để mình chủ động hơn trong lúc gặp xe hỏng tránh bị mất tiền oan vì những thợ sửa xe không có lương tâm này. Tốt nhất là vào những cửa hàng quen biết, uy tín để sửa còn nếu không thì cũng cần chú ý hơn khi sửa xe ở ngoài đường.
Hoang Phuong
Chia sẻ những câu chuyện của bạn về xe cộ, đi lại .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy