Anh đánh rơi chiến thắng vì sai lầm của thủ môn

Chào ngày 02/5/Canh Dần tức 13/6/2010 Chủ nhật, tối hôm qua mưa rào lớn, mất điện...tuy vậy Xoài chỉ dụng vài quả. Phương nghỉ hàng phục vụ đám tang lễ, chắc mùng bốn cháu chuyển nhà, lát nữa mình lấy giờ ngày đó cho cháu chọn...
Ngoài kia bầm Tư Toán vệ sinh không tốt, em Bích cáu giận...rồi nó sẽ học được tính kiên trì.
Chiều tối hôm qua 18:00 PM lại bị cái đinh nhà ông Hoạch chọc vào tay, chảy nhiều máu do lỗ sâu...tự làm bác sỹ nay vết đã ngậm miệng, vào Dân trí tiếp tục dự đoán chơi WCUP 2010....
13/06/2010 - 05:26 AM

Anh đánh rơi chiến thắng vì sai lầm của thủ môn

(PLO)- Tuyển Anh có khởi đầu như mơ sau bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm của Gerrard. Tuy nhiên, sai lầm tai hại của thủ môn Robert Green đã khiến tuyển Anh không thể có được chiến thắng đầu tay tại VCK World Cup kỳ này.
Gerrard có bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Anh từ rất sớm... Ảnh: Getty Images
Ngay phút thứ 4, người Anh đã có bàn thắng mở tỉ số sau một loạt pha phối hợp ăn ý cộng với sự lơ là của hàng thủ Mỹ. Heskey nhận bóng từ Rooney rồi chuyền ngay cho Gerrard đang trên đà lao lên. Trong tư thế đối mặt thủ môn, cú vẫy bóng bằng má trong chân phải của Gerrard đã không cho Tim Howard một cơ hội cản phá nào. 1-0 cho tuyển Anh.
Có được bàn thắng sớm, người Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn bên phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho các cầu thủ Mỹ. Toan tính của Capello và các học trò là lợi dụng sự nôn nóng, dâng cao của người Mỹ để tìm cơ hội phản công nhanh ghi bàn thắng kết liễu đối thủ. Toan tính này phần nào đã đúng khi các cầu thủ Mỹ không cách nào tiếp cận được khung thành thủ môn Robert Green. Các cơ hội của tuyển Mỹ chủ yếu đến từ những cú sút xa cầu may. Ngược lại các cầu thủ Anh có một vài tình huống nguy hiểm có thể nâng tỉ số. Capello đã làm người Mỹ bất ngờ khi không sử dụng chiến thuật tạt cánh đánh đầu sở trường của người Anh mà sử dụng những đường căng ngang, chìm để các tiền đạo và tuyến hai băng lên dứt điểm. Hơn một lần, các cầu thủ Anh có cơ hội nâng tỉ số từ những tình huống này nhưng đều không tận dụng thành công.
Phút 30, Altidore sút xa quá nhẹ, thủ môn Robert Green dễ dàng ôm gọn bóng. Mặc dù ôm gọn bóng, nhưng pha bắt bóng này có vẻ như hơi "cuống" và không đúng kỹ thuật cơ bản. Điều đó như một điềm báo trước tình huống không may sẽ đến với tuyển Anh. Và đúng như vậy, phút 40, Dempsey có bóng cách khung thành Robert Green chừng 35 mét, sau một loạt động tác xử lý phức tạp, Dempsey tung ra một cú sút cầu may, bóng đi nhẹ, không hiểm nhưng thật bất ngờ Robert Green lại bắt không dính để bóng tuột tay từ từ chui vào lưới trong sự sững sờ của tất cả mọi người. Trên sân, các cầu thủ Anh ôm đầu thất vọng. Ngoài đường pitch, Capello và Beckham sững sờ không hiểu chuyện gì xảy ra. 


.... tuy nhiên sai lầm của Robert Green đã khiền công sức của các cầu thủ Anh "đổ sông đổ biển". Ảnh: Getty Images


Đội Mỹ vui mừng với bàn thắng có phần may mắn. Ảnh: Getty Images
Sau bàn thua ngớ ngẩn, "Tam sư" vùng lên tấn công quyết liệt song 1-1 vẫn là tỉ số cuối cùng khi trọng tài thổi còi kết hết hiệp một.
Bước sang hiệp 2, tuyển anh chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu, liên tục ép sân các cầu thủ Mỹ. Cơ hội liên tiếp được tạo ra. Đáng kể nhất là là tình huống  ở phút 52, Lennon chuyền bóng cực kỳ thông minh loại cả hàng thủ Mỹ cho Heskey băng xuống đối mặt khung thành tuyển Mỹ nhưng ở tình huống cuối cùng cú sút rất căng của tiền đạo này lại bị thủ môn Tim Howard xuất sắc ôm gọn. Phút 65, Lampard có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm địa, Tuy nhiên cú dút vẫn chưa đủ hiểm để có thể hạ thủ môn Howard. Miệt mài tấn công mà không hiệu quả, suýt chút nữa người Anh đã phải trả giá. Phút 67, tuyển Mỹ có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số. Xuất phát từ pha phản công bên cánh trái, Altidore dốc bóng tốc độ loại Carragher thoát xuống đối mặt thủ môn Robert Green nhưng cú sút của anh đã bị thủ thành tuyển Anh đẩy trúng... cột dọc văng ra.
Phút 73, Rooney bất ngờ tung cú sút từ xa, rất tiếc là bóng đã bay chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Rooney chuyền bóng trống trải cho Shaun Wright-Phillips, song cú sút của Shaun Wright-Phillips lại đi vào tay của Tim Howard. Sau khoảng thời gian chơi lặng lẽ, đến lúc này Rooney mới thực sự "lên tiếng". Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để người Anh có thêm bàn thắng.


Rooney dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không tài nào thoát khỏi sự kềm cặp của các cầu thủ Mỹ. Ảnh: Getty Images
Phút 76, Gerrard dốc bóng tốc dộ từ hành lang phải, tạt vào rất chuẩn cho Heskey, nhưng cú đánh đầu của Heskey lại bay lên trời.
Đến lúc này, Tuyển Anh đã tạo một sức ép nghẹt thở về phía khung thành tuyển Mỹ. Các cầu thủ Mỹ với lối chơi đơn giản nhưng kỷ luật vẫn đứng vững. Người Anh càng tấn công càng lộ rõ sự nôn nóng. Bằng chứng là, trong một tình huống đơn giản, Gerrard lại có một đường chuyền ngang bất cẩn cho các cầu thủ... Mỹ ngay sát khung thành.  Tình huống này gợi nhớ đến pha chuyền bóng về cẩu thả của Gerrard trong trận Liverpool gặp Chelsea tạo điều kiện cho .... Droba ghi bàn giúp Chelsea thắng trận và tiến gần đến chức vô địch giải ngoại hạng Anh. Rất tiếc là các cầu thủ Mỹ đã không tận dụng được cơ hội đó như... Droba.
Những phút cuối trận, tuyển Anh chủ động ào lên tìm kiếm bàn thắng nhưng vô vọng. 1-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Một lần nữa người Anh lại ôm hận bởi sai lầm của một thủ môn. Trận thứ 11 khoác áo "tam sư" của thủ thành 30 tuổi Robert Green thật sự đã mang lại thảm họa cho chính bản thân anh.. Có lẽ sau trận đấu này, cơ hội được ra sân đá chính trong trận đấu kế tiếp của Robert Green là không còn.
Tuyển Mỹ hài lòng với kết quả hòa. Ảnh: Getty Images
Trong khi đó, tuyển Anh tiếc nuối vì không thể giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Anh
Thống kê
Mỹ
54%
Tỷ lệ giữ bóng
46%
16
Sút bóng
11
8
Sút cầu môn
7
8
Sút ngoài cầu môn
4
5
Thủ môn cản phá
2
8
Phạt góc
4
12
Phạm lỗi
14
5
Việt vị
2
3
Thẻ vàng
3
0
Thẻ đỏ
0
Đội hình thi đấu:
Anh: Robert Green, John Terry, Ledley King (Jamie Carragher, 46'), Ashley Cole, Glen Johnson, Steven Gerrard, Frank Lampard, James Milner (Shaun Wright-Phillips, 30'), Aaron Lennon, Wayne Rooney, Emile Heskey (Peter Crouch, 79')
Mỹ:
Tim Howard, Oguchi Onyewu, Jay DeMerit, Carlos Bocanegra, Steve Cherundolo, Ricardo Clark, Michael Bradley, Clint Dempsey, Landon Donovan, Jozy Altidore (Stuart Holden, 86'), Robbie Findley (Edson Buddle, 77')
Thẻ vàng: James Milner (26'), S. Cherundolo (39'), J. Demerit (48'), J. Carragher (60'), S. Gerrard (61'), R. Findley (74')
Bàn thắng: S. Gerrard (4'), C. Dempsey (40')
Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Thủ môn Tim Howard (Mỹ)
PHẠM QUANG
'Điện thoại' iPhone khổng lồ cỡ 10 inch
Trên thị trường Trung Quốc xuất hiện máy tính bảng có hình dáng giống smartphone của Apple và chạy hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.
Cấu hình của máy không có gì đặc biệt so với những mẫu tablet khác trên thị trường. Sản phẩm nặng gần gấp đôi iPad với trọng lượng 1,1 kg, sử dụng chip Intel Atom N450 tốc độ 1,66 GHz, màn hình cảm ứng 10 inch 1024 x 600 pixel, RAM 1 GB DDR2, ổ lưu trữ 250 GB, pin 2400 mAH.
Xem thêm ảnh máy tính bảng có thiết kế giống iPhone.
Bên cạnh đó, "iPhone khổng lồ" còn hỗ trợ nhiều tính năng giải trí như camera 3 megapixel, đầu đọc thẻ, 3 cổng USB và kết nối 3G, Wi-Fi.
Hiện vẫn chưa có giá và ngày phát hành của sản phẩm.
Nguyễn Hùng
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

 
Trung tâm thương mại SaiGon Center bốc khói
Sáng 12/6, cuộn khói bất ngờ bốc ra từ lầu 6 của Trung tâm thương mại SaiGon Center, nằm góc đường Lê Lợi - Pasteur (quận 1, TP HCM) làm nhiều người bên trong nhốn nháo.
Sở Cảnh sát huy động xe cứu hỏa đến Trung tâm Thương mại SaiGon Center sáng thứ bảy. Ảnh: An Nhơn.
Sở Cảnh sát huy động xe cứu hỏa đến Trung tâm Thương mại SaiGon Center sáng thứ bảy. Ảnh: An Nhơn.
Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP HCM nhanh chóng huy động 5 xe chữa cháy, trong đó có xe thang và hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Một phần đường Lê Lai đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hỏa.
Khi xe cứu hỏa tiếp cận tòa nhà, nhiều người bên trong hốt hoảng. Tuy nhiên mọi việc trở lại bình thường khi nguyên nhân khói bốc ra được xác định từ máy phát điện nằm ở lầu 6.
Theo nguồn tin của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, không có chuyện cháy xảy ra, khói bốc ra ở lầu 6 là do một nhân viên của tòa nhà đã nổ máy phát điện. Do máy này để lâu ngày nên khi nổ đã tạo ra một luồng khói dữ dội luồn ra bên ngoài. Người dân đi đường thấy khói cuồn cuộn ra nên tá hỏa tưởng rằng hỏa hoạn xảy ra bên trong tòa nhà nên đã gọi cứu hỏa.
Tòa nhà SaiGon Center cao 25 tầng, nằm ngay trung tâm TP HCM, với nhiều chức năng gồm văn phòng cao cấp, khu bán lẻ, trung tâm kinh doanh và căn hộ cao cấp cho thuê.
An Nhơn
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

 
Từ ngày 1-7-2010:
Nghĩa trang Vĩnh Hằng (Ba Vì) sẽ tiếp nhận chôn mới
13/06/2010 03:45
* Đóng cửa Nghĩa trang Văn Điển từ ngày 1-7
(HNM) - Sáng 12-6, tại huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã làm việc với các sở, ban, ngành và UBND huyện về tiến độ triển khai dự án Nghĩa trang Vĩnh Hằng mở rộng.


Theo ông Hà Xuân Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, thời gian qua, huyện đã tích cực chỉ đạo các phòng chức năng, UBND xã Vật Lại và chủ đầu tư (Công ty CP Ao Vua) khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ UBND TP giao. Đến nay, việc khảo sát đo đạc, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích để thực hiện mở rộng Nghĩa trang Vĩnh Hằng; việc lập quy hoạch xây dựng 1/500, lập thiết kế quy hoạch, thực hiện các thủ tục để thỏa thuận chỉ giới đường đỏ, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cũng đang gấp rút được hoàn thành. Đặc biệt, việc giải phóng mặt bằng (GPMB) đang được thực hiện nhanh gọn, Công ty CP Ao Vua đã trả tiền bồi thường theo thỏa thuận cho 100% số hộ dân sử dụng đất và các hộ dân này đã bàn giao mặt bằng cho công ty. Hiện nay, chỉ còn 5 hộ dân còn nhà ở trong khu vực thực hiện dự án vì họ đang đề nghị được giao đất vào khu vực đất giãn dân của xã Vật Lại. 

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty CP Ao Vua cho biết, đến ngày 12-6, sau 65 ngày kể từ khi có chủ trương của UBND TP, công ty đã cơ bản hoàn thành việc GPMB, thi công đạt 80% khối lượng của dự án. Cụ thể, san lấp, gạt ủi khoảng 700.000m3 đất và đã cơ bản hình thành 3 tầng mộ, tạo mặt bằng ổn định được khoảng 60% diện tích. Đặc biệt, riêng phần diện tích phục vụ nhân dân từ ngày 1-7 đã hình thành các tầng mộ, lô mộ, đường giao thông cho khu vực này sẽ xong trong ngày 25-6, trồng cây xanh sẽ xong trong ngày 15-6. Miếu thờ thần linh sẽ được hoàn thiện trước ngày 30-6. Ông Thản khẳng định, đến ngày 30-6, công ty sẽ hoàn thành khoảng 50 ngôi mộ để sẵn sàng sử dụng và việc xây hầm bể mộ sẽ được duy trì thường xuyên để bảo đảm luôn có sẵn từ 50 đến 100 ngôi mộ. Ông Thản cam kết, với tiến độ thi công như hiện nay, đến ngày 1-7-2010, diện tích đất trong dự án Nghĩa trang Vĩnh Hằng mở rộng mà UBND TP dùng để phục vụ những gia đình ở khu vực nội thành sẽ sẵn sàng tiếp nhận chôn người mới mất.

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện, chủ đầu tư và ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, Phó Chủ tịch Phí Thái Bình đã đánh giá đây là một dự án mang tính xã hội và tâm linh đặc biệt nên cần có cơ chế đặc thù. Phó Chủ tịch đã ghi nhận sự quyết tâm của địa phương và chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án này. Phó Chủ tịch yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện dự án và các sở, ban, ngành chuẩn bị đầy đủ thủ tục pháp lý để đúng ngày 1-7 tới, Nghĩa trang Vĩnh Hằng sẽ đi vào hoạt động để phục vụ nhân dân. Các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm xây dựng cơ chế vận hành, quản lý và sử dụng nghĩa trang hợp lý, hợp vệ sinh sao cho sau khi Nghĩa trang Văn Điển dừng hoạt động vào ngày 1-7 (theo đúng Nghị quyết của HĐND thành phố khóa XIV) người dân không cảm thấy sự khác biệt. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu chủ đầu tư phải nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục đường đi, bãi đỗ xe, cây xanh, xây bể mộ… để kịp phục vụ nhân dân đúng thời hạn. Phó Chủ tịch chỉ đạo UBND huyện Ba Vì sớm khởi động dự án đường tránh để nhân dân có thể đi thẳng lên Nghĩa trang Vĩnh Hằng mà không phải qua khu vực đô thị. Đồng thời, đề nghị huyện, xã và các sở, ngành thực hiện các công việc chuẩn bị để triển khai dự án Nghĩa trang Yên Kỳ II. Riêng 4 xã dành đất cho dự án Nghĩa trang Yên Kỳ II sẽ được UBND TP đầu tư xây dựng theo mô hình nông thôn mới, trước mắt sẽ xây dựng mô hình nông thôn mới ở xã Vật Lại.
Đức Trường

Nhận xét

  1. Xuân ba vạn sáu xuân còn mới
    Cảnh chín ngàn năm cảnh vẫn tươi
    tg: Vũ Đình Nhượng 15 Phó Đức Chính thị xã Sơn Tây-HN.
    LÊN TIẾNG



    Nhân hoãn đại hội Công đoàn
    Tôi đã phải làm, việc chẳng nói ra
    Tuy mình tuổi chú tuổi cha
    Tư duy đổi mới, xưng là bạn, tôi
    Nói ra người biết, họ cười
    Với người ấu trĩ họ thời vênh râu
    Việc làm...nó tự hiểu nhau
    Cái thùng rỗng tuếch, sờ vào là kêu
    Với SẾP em tốt nhiều nhiều...
    Để rồi báo cắt, trăm chiều tự lo
    CPU Ủy ban cho...
    Quyền đi đại hội, tự do...trông nhà
    Nấu nung đã mấy năm qua
    Hôm nay lên tiếng để xa...hiểu gần
    Ngày về ắt sẽ đến lân
    Thành công nó đã lại gần chợ ta...


    tg Vũ Tản Hồng


    * Viết hồi 15:41 PM ngày 12/6/2010 tại 11 Phó Đức Chính; tg Vũ Tản Hồng

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy