CẢI TẠO HÀO 27/6/10

EMAILPRINTBookmark and ShareSHARECỠ CHỮ A A A
Giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Mỹ sau 120 phút thi đấu, "Những ngôi sao đen" Ghana lại tiếp tục tỏa sáng khi lần đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết một vòng chung kết World Cup.

Trước khi trận đấu này diễn ra, với việc xếp trên cả tuyển Anh, tuyển Mỹ không có quyết tâm nào khác ngoài chiến thắng trước Ghana để giành quyền vào tứ kết.

Trong khi đó, niềm hy vọng châu Phi tại World Cup 2010 cũng đang rất tự tin để lần thứ hai đánh bại những người Mỹ ở sân chơi lớn nhất hành tinh này.

Chính sự quyết tâm của cả Mỹ và Ghana đã khiến cho trận đấu thực sự sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên với những tình huống tấn công lên khung thành của cả hai đội.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu các cầu thủ Ghana đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Cướp được bóng từ chân của cầu thủ đối phương, Kevin Prince Boateng đã quyết định đi bóng thẳng về phía khung thành của tuyển Mỹ rồi tung ra cú sút rất căng hạ gục thủ thành Howard.

Có bàn thắng từ rất sớm, các cầu thủ Ghana thi đấu ngày càng tự tin và họ không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với tuyển Mỹ. Thậm chí, nếu thủ thành Howard không xuất sắc cản phá cú sút phạt của Gyan ở phút thứ 16, rất có thể tỷ số đã được nhân đôi cho đội bóng châu Phi.

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ dường như vẫn chưa bắt nhịp được trận đấu và tỏ ra thiếu sức trong các pha bóng, cùng với việc tiền vệ Donovan chưa thể hiện vai trò đầu tàu của mình trong trận đấu này.

Huấn luyện viên Bradley đã quyết định rút Clark ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền vệ trẻ Maurice Edu. Sự có mặt của Edu phần nào đem lại nét mới cho lối chơi của tuyển Mỹ.

Phút 34 của trận dấu, Mensah của Ghana để mất bóng, Edu rất nhanh tung ra đường chọc khe tinh tế cho Findley thoát xuống đối mặt với thủ môn, nhưng tiếc là cú sút quyết định của tiền đạo này lại không đánh bại được Kingson.

Nhưng chỉ ba phút sau cú sút của Findley, đội tuyển Ghana cũng nhanh chóng đưa ra câu trả lời bằng pha tấn công nguy hiểm kết thúc bằng cú dứt điểm của Asamoah Gyan. Rất may cho tuyển Mỹ là Howard đã xuất sắc cản phá. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng mà hai đội có thể tạo nên trước khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên Bob Bradley tiếp tục có sự điều chỉnh lối chơi khi tung Feihaber vào sân thay cho Findley. Và sự thay đổi này suýt chút nữa đã có thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Mỹ.

Phút 47, tận dụng sai lầm của các cầu thủ Ghana, Altidore đã có pha nhả bóng nược về sau rất thuận lợi cho Felihaber, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ mới vào sân này lại không thể thắng nổi thủ thành Kingson.

Có được tình huống nguy hiểm, các cầu thủ Mỹ đã chủ động đẩy cao đội hình lên phần sân của Ghana với hy vọng có được bàn thắng gỡ hòa. Và sau không ít những tình huống nguy hiểm mà không thể đánh bại thủ thành Kingson, đội tuyển Mỹ cũng đã có được điều mà họ cần, đó chính là bàn thắng.

Phút thứ 62, Landon Donovan đã chiến thắng Kingson trên chấm phạt đền để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhưng công đầu trong bàn thắng này của tuyển Mỹ thuộc về Dempsey khi anh đã có một pha đi bóng xuất sắc và khiến Mensah của Ghana phải phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Không thể duy trì thế trận phòng ngự cùng với việc để đối thủ gỡ hòa, các cầu thủ Ghana đã bắt đầu dồn đội hình lên cao với nhằm tăng sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, người nắm thế trận không phải là các cầu thủ Ghana mà lại chính là đội tuyển Mỹ.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ Mỹ càng chơi càng hay và suýt chút nữa họ đã có được bàn vươn lên dẫn trước ở phút 67 khi Altidore dùng tốc độ thoát xuống, nhưng nỗ lực của anh lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành của đội tuyển Ghana.

Đến phút 77, xuất phát từ pha phối hợp tấn công hơi chếch bên cánh trái, Altidore đã chuyền bóng rất thông minh cho Bradley băng xuống đối mặt với thủ môn, nhưng tiếc là cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ và bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn Kingson.

Trong những phút thi đấu chính thức cuối cùng, cả Ghana và Mỹ dù đã rất cố gắng có được bàn thắng để giải quyết nhanh trận đấu, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội buộc phải bước sang hiệp phụ.

Với nền tảng thể lực dồi dào, các cầu thủ Ghana đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Và ngay tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 93, đội bóng châu Phi đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Gyan, sau khi anh có pha khống chế bóng rất khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm nửa nẩy hạ gục Howard.

Sau bàn thua, đội bóng Bắc Mỹ lại không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành và tạo ra rất nhiều cơ hội, song các chân sút áo trắng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng và 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên.

Giống như những gì diễn ra trước đó, Ghana tiếp tục là những người tạo nên sức ép lên phía khung thành tuyển Mỹ ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu hiệp phụ thứ hai. Nhưng ngay sau đó, đội bóng châu Phi đã chủ động chuyển sang lối chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả của mình.

Dù liêm tục có những đợt tấn công lên khung thành của thủ môn Kingson, nhưng Mỹ đã không thể lần thứ hai gỡ hòa trong trận đấu này. Chung cuộc, tuyển Mỹ đành chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp trước Ghana cùng với tỷ số 1-2 tại các vòng chung kết World Cup.

Với kết quả này, Ghana - niềm hy vọng duy nhất của châu Phi tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại World Cup 2010 khi ghi tên mình vào vòng tứ kết. Và đối thủ ở trận đấu tiếp theo của "Những ngôi sao đen" chính là đội tuyển Uruguay - đội bóng đã đánh bại Hàn Quốc./.
Hôm nay 27/6/2010 Chủ nhật, lại một ngày nắng, tuy nạn mất điện đã giảm trong toàn quốc, mình sửa lại hai cây quạt trong nhà 15 PDC, mình tra dầu phục vụ nhiệm vụ có hôm gần 24/24h bên cạnh đó là làm mát nhà bằng nước máy...cho bầm chống nóng, Sơn Tây được VTV1 điểm tin nóng nắng tới 40o
Hôm nay 27/6/2010 nhà văn hóa Hậu Ninh làm sân gạch sau nhiều năm đưa nhà vào sử dụng, ngày mai 28/6/10 hoàn công cải tạo nạo vét HÀO thành cổ; Em Tường lên kêu mệt tuy vẫn đi bán hàng, mua tặng anh chị thịt gà, bò hôm qua có bạn TAXI mua 242 ba $ bằng hoa hồng. Ngày 18/3/2010 tại nhà di động trên tiền sảnh cột cờ thành cổ trọng thể khai trương cải tạo Hào thành cổ phục vụ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội...



              CẢI TẠO HÀO


Công trình chào mừng ngàn năm*
Thăng Long sông cạn, Hào nông, bùn thừa
Nạo vét bùn, hút sơ sơ
Vài ngàn viên đá, vá vừa ta luy
Chắc là khi Công ty đi
Hào lại như cũ, bởi vì đất trôi
Không đặt thùng rác...bạn ơi
Hào là nơi chứa, thải hồi rác...phân
Dăm năm nữa lại đến lân
Công ty sẽ tới, ân cần, khởi công...
Cái vòng luẩn quẩn...hào nông
Tư duy không đổi, khởi công bằng thừa...

                                                                                   tg Vũ Tản Hồng.


* Ngày 18/3/2010 tại nhà di động trên tiền sảnh cột cờ thành cổ trọng thể khai trương cải tạo Hào thành cổ phục vụ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội... ngày mai 28/6/10 hoàn công cải tạo nạo vét HÀO thành cổ.
* Thị xã cùng toàn tình Hà Tây sáp nhập vào TP Hà Nội từ 01/8/2008.
* Viết hồi 9:10 AM ngày 27/6/2010 tại 11 Phó Đức Chính; tg Vũ Tản Hồng.



Chủ Nhật, 27/06/2010 - 07:58
Cảnh cáo Chánh án TAND tỉnh Cà Mau
(Dân trí) - TAND tỉnh Cà Mau ngày 25/6 đã triển khai Quyết định số 122/KL-TU của Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về Đảng và đề nghị cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Trương Thành Ký, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau.
Là Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau Trương Thành Ký đã để xảy ra mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, bổ nhiệm và điều động cán bộ không đúng quy trình.
Bản thân ông Ký không báo cáo trung thực với cấp trên trong quá trình xét xử vụ án cố ý làm trái, tham nhũng xảy ra tại Công ty Chế biến thuỷ sản xuất nhập khẩu Cà Mau.
Mặc dù phát hiện vụ án đưa ra xét xử đã bỏ lọt tội phạm đối với Nguyễn Tín Ngưỡng (Phó Giám đốc Công ty này) nhưng ông Trương Thành Ký không báo cáo cho Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau để xử lý đúng pháp luật.
Tại TAND tỉnh Cà Mau, ông Trương Thành Ký bị qui trách nhiệm để cấp dưới là Huỳnh Thùy Trang tham ô công quỹ. Ông Ký không phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng của Viện KSND tỉnh, công an tỉnh để thống nhất xử lý các vụ án.
Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau thống nhất khiển trách tập thể Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Cà Mau. Ông Truơng Thành Ký bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và kiến nghị cảnh cáo về chính quyền. Hai Phó Chánh án, ủy viên Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Ca Mau sẽ kiểm điểm để Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau xem xét hình thức kỷ luật.
Huyền Trang

CHỦ NHẬT, 27/6/2010 9:43 GMT+7

Cuộc họp nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam-Vatican

26/06/2010 | 17:59:00
EMAILPRINTBookmark and ShareSHARECỠ CHỮ A A A
Theo thỏa thuận tại cuộc họp vòng I tại Hà Nội tháng 2/2009, cuộc họp vòng II Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Vatican đã diễn ra tại Vatican từ ngày 23-24/6.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Cường, Trưởng đoàn Việt Nam và Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican Ettore Balestrero, trưởng đoàn Vatican đồng chủ trì cuộc họp.

Sau khi điểm lại các tiến triển đạt được từ sau cuộc họp vòng I, hai bên đã thảo luận các vấn đề quốc tế, quan hệ giữa hai bên và các vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Phía Việt Nam khẳng định lại chính sách nhất quán tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo cũng như các quy định pháp luật đảm bảo thực hiện các quyền tự do đó.

Phía Vatican ghi nhận ý kiến này và đề nghị được tiếp tục tạo điều kiện để Nhà thờ có thể tham gia có hiệu quả vào quá trình phát triển đất nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực tín ngưỡng, giáo dục, y tế, xã hội và từ thiện.

Phía Vatican cũng đề cập đến giáo lý của Giáo hội kêu gọi giáo dân phải là công dân tốt và phấn đấu vì lợi ích chung của dân tộc.

Hai bên ghi nhận những bước phát triển đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực của đời sống Công giáo ở Việt Nam, đặc biệt là Năm Thánh 2010.

Hai bên nhắc lại Huấn từ của Giáo hoàng nhân chuyến thăm Ad Limina của đoàn Giám mục Việt Nam và Sứ điệp của Giáo hoàng gửi tới Giáo hội Công Giáo Việt Nam nhân dịp khai mạc Năm Thánh và nhất trí cho rằng những răn dạy này của Giáo hoàng sẽ là đường hướng cho Giáo hội Công giáo Việt Nam trong những năm tới.

Về quan hệ song phương, hai bên đánh giá cao những tiến triển tích cực kể từ vòng I đến nay, nhất là cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Giáo hoàng Benedict XVI tháng 12/2009.

Hai bên cũng đã trao đổi sâu rộng và toàn diện vấn đề quan hệ ngoại giao. Hai bên nhất trí Giáo hoàng sẽ bước đầu cử Đặc Phái viên không thường trú của Vatican về Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ giữa Vatican và Việt Nam cũng như quan hệ giữa Vatican và Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Hai bên thỏa thuận sẽ tiến hành cuộc họp lần III Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Vatican tại Việt Nam. Thời gian của cuộc họp sẽ được xác định qua con đường ngoại giao.

Nhân dịp này, đoàn Việt Nam đã đến chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Vatican Dominique Mamberti, Bộ trưởng Bộ Truyền giáo Ivan Dias và thăm Tổng tòa Rome. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã thăm bệnh viện nhi Bambino Gesu ở Roma./.TRANG NHẤT :: CÔNG NGHỆ :: SẢN PHẨM MỚI
CHỦ NHẬT, 27/6/2010 9:44 GMT+7

Một công ty của Anh sắp "trình làng" giày sạc pin

20/06/2010 | 18:07:00
EMAILPRINTBookmark and ShareSHARECỠ CHỮ A A A
Vừa qua, một công ty của Anh tuyên bố sẽ cho ra đời thiết bị giày sạc pin cho iPhone hoặc iPod bằng cách lợi dụng điện năng được chuyển hóa từ nhiệt năng sản sinh khi đi bộ.

Dưới đế của chiếc giày sạc pin được lắp đặt thiết bị có chức năng phát điện, có thể chuyển hóa nhiệt năng ở gót chân thành điện năng. Nếu đi đôi giày sạc pin này trong thời gian khoảng 12 giờ, bạn có thể tạo ra lượng điện đủ để gọi di động trong 1 giờ.

Hơn nữa, bạn càng hoạt động nhiều càng tốt bởi gót chân càng nóng thì nhiệt năng được sản sinh càng nhiều và qua đó giúp chuyển hóa được nhiều điện năng.

Hiện nay, hình thức sạc pin này đã trở thành trào lưu. Cách đây không lâu, Công ty Nokia đã công bố thiết bị sạc pin cho di động bằng xe đạp có thể thực hiện sạc pin bằng cách lợi dụng động năng được sản sinh do sự chuyển động của bánh xe đạp./.
Ngọc Thúy (Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên
(*) 
Thư điện tử
(*) 
Nội dung
(*)
 
Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR  




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy