THĂNG LONG NGÀN TUỔI

CSVN) - Chiều 28/6, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Hội nghị sơ kết đại hội điểm đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
Báo cáo kết quả đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy tại 02 đảng bộ cơ sở của tỉnh Phú Yên khẳng định: Đại hội đảng bộ Phú Hoà và Thị xã Sông Cầu được chọn trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư của đều thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu của Trung ương và Tỉnh ủy đề ra; Đại hội diễn ra dân chủ, có nhiều điểm mới, các khâu thực hiện đều bài bản, khoa học; Rút ra được những kinh nghiệm để chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp đại trà tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XI của Đảng.
Hội nghị đã thảo luận, đi sâu đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục từ việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện; Thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội; Công tác tuyên truyền cổ động; Chuẩn bị nội dung đại hội; đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự; Công tác chỉ đạo, điều hành đại hội,… trong đó, đáng lưu ý là việc xây dựng nội dung báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành đảng bộ còn dài, nhiều nội dung trùng lắp với Báo cáo chính trị, nội dung kiểm điểm chưa đánh giá sâu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ, của cấp ủy còn nêu nhiều về kết quả thực hiện; Mối quan hệ làm việc giữa cấp ủy với hệ thống chính trị ít được đề cập; Đoàn chủ tịch điều hành công tác bầu cử Bí thư tại đại hội còn lúng túng.
Qua thực tiễn khi tiến hành Đại hội đại biểu ở 02 Đảng bộ cấp huyện, có thể rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu sau::
Trước hết, phải tổ chức quán triệt kỹ Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 34 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện thí điểm chủ trương đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư cấp ủy cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất với chủ trương của Trung ương; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đại biểu đại hội; phát huy đúng tính dân chủ, công khai trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội; Ban Thường vụ tỉnh ủy chỉ đạo chặt chẽ, các Ban Đảng Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn giúp các Đảng bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chu đáo. Thực hiện đúng quy trình chuẩn bị nhân sự theo Hướng dẫn số 34 của Ban Tổ chức Trung ương về thí điểm chủ trương đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp bầu bí thư cấp ủy và Hướng dẫn số 25 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác nhân sự tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đặc biệt, việc xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ là vấn đề then chốt, là yếu tố quyết định; đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể và thường xuyên đối với công tác kiểm tra, đôn đốc các tổ chức và cá nhân trong công tác chuẩn bị và tiến hành tổ chức đại hội. Trước đại hội cần tập trung giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo có liên quan đến nhân sự dự kiến giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thị xã, tạo sự nhất trí cao khi tổ chức đại hội; ngăn chặn biểu hiện dân chủ hình thức, dân chủ cực đoan, tư tưởng cục bộ, bè phái. Trong điều hành đại hội phải nghiên cứu kỹ Quy chế bầu cử trong đảng, xây dựng kịch bản chi tiết, điều hành của Đoàn Chủ tịch đúng theo chương trình, nội quy, quy chế đã thông qua; chọn những đồng chí có trình độ, am hiểu về công tác bầu cử giới thiệu vào Ban kiểm phiếu để điều hành việc kiểm phiếu không bị kéo dài thời gian đại hội.
Phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc đánh giá cao những kết quả đạt được sau đại hội điểm ở 02 đảng bộ điểm của tỉnh, đồng ý với đề xuất, kiến nghị với Trung ương mà trong báo cáo đưa ra là sau khi lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Huyện ủy tại Đại hội, nếu phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ cao, phù hợp với phương án nhân sự do cấp ủy đương nhiệm chuẩn bị và phương án nhân sự Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy không có ý kiến chỉ đạo khác thì cho Đại hội tiến hành ứng cử, đề cử, bầu Bí thư cấp ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: sau Hội nghị các cấp ủy cơ sở cần tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu quán triệt nghiêm túc chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp; chú trọng nhấn mạnh những nội dung đổi mới, nâng cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện; đối với các đảng bộ cấp huyện cần đôn đốc tổ chức xong đại hội ở cấp cơ sở để bầu đại biểu dự đại hội cấp trên đảm bảo yêu cầu đúng thời gian; kịp thời tổ chức thẩm định, hoàn chỉnh báo cáo nhân sự trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xét duyệt; đẩy mạnh thông tin, truyên truyền trước, trong và sau đại hội để khi tiến hành đại hội Đảng bộ đại trà thời gian tới tiếp tục đạt kết quả tốt theo yêu cầu đề ra./. 
Các từ khóa theo tin:
Trương Đức Thuận (CTV)
Hôm nay 29/6/10 trời mát, đêm hôm qua có một trận mưa lớn... Bình QLĐT lại chơi sau phiên giải lao sơ kết ĐTTTX
Ngày 18/3/2010 tại nhà di động trên tiền sảnh cột cờ thành cổ trọng thể khai trương cải tạo Hào thành cổ phục vụ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội... ngày 29/6/10 hoàn công cải tạo nạo vét HÀO thành cổ, gắn biển chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.* Thị xã cùng toàn tình Hà Tây sáp nhập vào TP Hà Nội từ 01/8/2008.


THĂNG LONG NGÀN TUỔI


Vào năm hai ngàn lẻ mười
Thăng Long ngàn tuổi, một thời gian lao
Suy thoái kinh tế dâng trào
Toàn cầu gặp phen lao đao vì tiền
Chiến tranh, cướp biển liên miên
Giá dầu lên xuống chẳng phiên, thất thường
Môi trường sống, họa khôn lường
Rừng cây sinh thái, cháy thường phát sinh
Chất thải trôi nổi lình xình
Mưa không quy luật, sông đành cạn khô
An ninh đâu còn như xưa
Chống người công vụ, ngày giờ...phát sinh
Điện thiếu nông dân biểu tình
Cho thuê đất, để dân mình làm thuê
Ngư phủ nhiều phen ê trề
Giá dầu lên, nạn cướp thì liên miên
Chống chọi bão biển ba miền
Động đất, lũ quét nhiều phen kinh hoàng
Dưới lá cờ đảng vinh quang
Đại hội mười một, dân đang mong chờ...


* Viết hồi 10:13 AM tại 11 Phó Đức Chính ngày 29 tháng 6 năm 2010; tg Vũ Tản Hồng.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp từ chức

10.25am 29-06-2010

Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF), ông Jean-Pierre Escalettes đã quyết định từ chức sau những rắc rối liên quan tới Les Blues ở World Cup 2010.  
Trước đó, ông Escalettes đã tới Nam Phi với tâm trạng khá thoải mái sau khi giúp Pháp giành được quyền đăng cai EURO 2016.
Tuy nhiên, chiếc ghế Chủ tịch FFF của ông đã bị lung lay dữ dội sau những rắc rối của tuyển Pháp ở World Cup 2010 mà khởi đầu là vụ “nhục mạ” trọng tài rồi bị đuổi về nước của cầu thủ Nicolas Anelka.
Ông Escalettes quyết định từ chức sau thảm bại của đội tuyển Pháp ở World Cup 2010.  
 
Trước đây, Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot đã từng chỉ trích ông Escalettes về sự "dung túng" cho HLV Domenech sau thất bại ở EURO 2008,
Sau vụ việc tại World Cup 2010, bà Bachelot tuyên bố rằng ông Escalettes không có quyết định nào khác ngoài từ chức, sau khi đã tham vấn những người bạn và đồng nghiệp.
Dù từ chức nhưng ông Escalettes khẳng định rằng ông sẽ đệ đơn tranh cử vào đại hội của FFF sẽ diễn ra vào ngày 2/7 tới.
Ngoài ra, ông Escalettes cho hay ông vẫn sẽ tiếp cung cấp thêm những ý kiến để hỗ trợ việc phân tích những lý do dẫn tới thất bại thảm hại của Pháp ở World Cup 2010./.
Theo TT&VH
  • ã hội
  • Cập nhật cách đây 0 giờ 30 phút
Đà Nẵng, Quảng Nam: đồng khô lúa cháy
Một số diện tích lúa đã gieo sạ sớm ở Đà Nẵng do không có nước tưới đang đứng trước nguy cơ chết cháy. Tại Quảng Nam, hạn hán nghiêm trọng gần hai tháng nay khiến các hồ chứa nước sớm bị khô kiệt.
Chiều 28-6, theo báo cáo nhanh của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng, do tình hình khô hạn kéo dài nhiều tháng qua, việc gieo cấy lúa vụ hè thu mới được 3.300 ha, giảm gần 143 ha so với kế hoạch.
1982000021_ImageView_aspx_ThumbnailID_43
857284935_ImageView_aspx_ThumbnailID_43
Ruộng đồng bị bỏ hoang vì khô hạn
Nhiều vùng như ở quận Ngũ Hành Sơn đến 123 ha, huyện Hoà Vang hơn 17 ha đất… không thể gieo sạ, đồng ruộng bị bỏ hoang. Trong khi đó, một số diện tích lúa đã gieo sạ sớm ở huyện Hòa Vang, quận Ngũ Hành Sơn… do không có nước tưới đang đứng trước nguy cơ chết cháy.
Tại phường Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn), nhiều nông dân chỉ biết thở dài nhìn đồng ruộng bị bỏ hoang, trễ mùa vụ. Bà Đinh Thị Thoan (thôn Mân Quang, Hoà Quý) cho biết: “Lẽ ra có nước thì đã sạ lúa được 20 ngày rồi. Đằng này đất đai cứ để phơi hoang ngoài ruộng đồng. Chỗ sạ được thì không có nước nên lúa cứ ngấp nghẻo hết rồi”.
Theo một cán bộ của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, không chỉ do hạn hán mà tình hình thiếu điện tại các trạm bơm cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc cung cấp nước tưới cho lúa và hoa màu, như ở trạm bơm An Trạch mất điện liên tục 1 ngày có, 1 ngày không, trạm bơm Túy Loan 2 ngày có, một ngày không…
Hiện mực nước các hồ chứa có nơi xuống sát mực nước chết gần 0,6m, riêng tại hồ Đồng Tréo (xã Hoà Phú) đã cạn kiệt nước. Đặc biệt là hơn 40 ha lúa tại huyện Hoà Vang và quận Liên Chiểu không có nguồn nước để chống hạn, chỉ còn chờ trời mưa. Vậy nhưng lượng mưa đo được chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm 2009.
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng dự báo nếu 5 đến 7 ngày nữa không có mưa thì toàn bộ lượng nước trong hồ dự trữ sẽ xuống mực nước chết, điều đó đồng nghĩa với việc hơn 1.300 ha lúa hè thu đã gieo sạ sẽ thiếu nước hoàn toàn.
Quảng Nam: Hơn 10.000ha đất nông nghiệp nguy kịch vì hạn hán
Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Nam, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, thời tiết vụ hè  - thu trên địa bàn tỉnh sẽ bất lợi cho sản xuất nông nghiệp.
Hạn hán nghiêm trọng gần hai tháng nay khiến các hồ chứa nước sớm bị khô kiệt, dòng chảy trên các sông, suối bị suy giảm, mặn xâm nhập sâu vào các cửa sông... dẫn đến việc cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh hết sức khó khăn.
Nhiều cánh đồng tại các huyện Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Núi Thành… đang vào thời điểm gieo cấy nhưng nông dân không thể ra đồng vì thiếu nước tưới tiêu. 
1902231440_ImageView_aspx_ThumbnailID_43
1919811821_ImageView_aspx_ThumbnailID_43
Hạn hán khiến nhiều đồng ruộng không thể sản xuất được
Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam, hiện nay toàn tỉnh có 75 hồ chứa nước phục vụ tưới cho khoảng 33.000 ha gieo trồng đất sản xuất nông nghiệp nhưng hầu hết mực nước các hồ chứa đầu vụ hè - thu 2010 xuống thấp hơn cùng kỳ năm 2009 từ 0,50m đến 1m.
Riêng hồ Phú Ninh có mức nước thấp hơn năm 2009 gần 1,5m, hồ Khe Tân thấp hơn gần 1m, hồ Thái Xuân thấp hơn 2,9m, hồ Cao Ngạn (huyện Thăng Bình) thấp hơn 3,5m.
Các huyện Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và Thăng Bình có diện tích khô hạn lớn nhất với gần 7.000 ha.
Để chống hạn cho 18 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với 10.430 ha đất nông nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký phương án chống hạn hè - thu năm 2010. Theo đó, ngành nông nghiệp Quảng Nam cần đến 8,1 tỷ đồng để khắc phục hạn hán lúc này.
Theo Tuổi Trẻ Online
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy