Bí ẩn "cá thần" được trả 3,5 14/06/2010 06:00

Chào ngày 14/6/2010; sáng nay nhận lời mời của Giang mình dự cùng C Thắng-Chung-Tuấn ở phố Đinh Tiên Hoàng; trở về nằm nghỉ ở 11 PDC có xi nhan của nàng Dương Thị Tháp Chu Trường mở cửa vào khi mình đang nghỉ...hai chú cháu trò chuyện, mục đích là có nhận lời làm tổ trưởng PCCC không? Mình cho đáp án...
Bầm ăn xôi, MIC và CM sinh hoạt bình thường, hôm qua mình chuyển cho Xim bảng giờ HOÀNG ĐẠO 7-9-9-11:00AM để các cháu chuyển từ 05 về 01 PDC.

 UBND THỊ XÃ SƠN TÂY    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 BAN QUẢN LÝ CHỢ NGHỆ                        Độc lập –Tự Do – Hạnh phúc
    -------*-------                                                          ----------*----------
  Số 01 ĐH/CN                                              Sơn Tây, ngày 06 tháng 6 năm 2010


                                                                             
BỔ SUNG VÀO BÁO CÁO
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN BQL CHỢ NGHỆ

Kính thưa đoàn chủ tịch và toàn thể đại hội, tôi là Vũ Tản Hồng đoàn viên công đoàn cơ quan, sau khi nghiên cứu báo cáo chính trị trình đại hội, tham gia một số ý kiến sau:
Vụ án cháy chợ Nghệ được Cơ quan CSĐT-CA TP Hà Tây khởi tố vụ án hình sự số 03 ngày 4/8/2006:Vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy theo điều 240 khoản 3 BLHS.
Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT-CA tỉnh Hà Tây & Hà Nội đã có bản kết luận số 39 ngày 8/3/2007 và các bản kết luận điều tra bổ sung vụ án số 94 ngày 30/5/2007, số 189 ngày 19/11/2007, số 38 ngày 29/4/2008; số 24 ngày 26/2/2010. Viện KSND thành phố & thị xã Sơn Tây đã có ba bản cáo trạng số 87 ngày 24/8/2007, số 87a ngày 20/12/2007 & 87B ngày 19/6/2008; Tôi đã bác bỏ các kết luận và cáo trạng nêu trên bằng đối thoại trực tiếp và đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền ngày 22/11/2007; 20/12/2007; 25/12/2007; 01/5/2008; 20/6/2008; 05/6/2009 gửi thành ủy HN và 7 cơ quan của TP-TX Sơn Tây, khẳng định mình vô tội, chứng minh các cơ quan tư pháp vi pháp trình tự thủ tục TTHS...như sau:
Theo các Điều 126 là: Khởi tố bị can - Điều 166 là: Thời hạn quyết định truy tố...  CV Số 53/PC14-  Sơn Tây, ngày 15 tháng 3 năm 2010 Ngày 26/02/2010 Cơ quan CSĐT-CA TP Hà Nội đã ra bản kết luận điều tra bổ sung vụ án số: 47 và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng các bị can, đến  VKSND TP Hà Nội đề nghị đưa ra truy tố trước pháp luật. Thượng tá Đỗ Xuân Tiến (đã gửi BCH 14:00 PM ngày 05/6/10).
Xin nêu để đại hội thảo luận các vấn đề QUAN TRỌNG của Đại Hội chúng ta hiện nay và sau này như sau:

1/ Kết luận số 24/PC14 ngày 26/2/10...Mặt khác tại phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án ngày 5/1/2009 do Tòa án nhân dân thị xã Sơn Tây xét xử, trong phần xét hỏi đại diện BQL chợ Nghệ đã nhận trách nhiệm bồi thường cho các bị hại với tư cách là bị đơn dân sự trong vụ án, (ông Nguyễn Xuân Lộc phó Trưởng ban phát biểu). Do vậy, Cơ quan CSĐT-CA TP Hà Nội tiếp tục xác định bị đơn dân sự trong vụ án thuộc về BQL chợ Nghệ. (Đề nghị xem lại việc bàn giao mục này của ông Lộc cho rõ...sau khi chuyển về Thanh Tra Xây Dựng)
Kết luận trên là cảm tính, trái với điều 53 BLTTHS; điều 84-93 & 618 BLDS. BQL chưa bao giờ là Pháp nhân.
Nó ảnh hưởng lâu dài đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên với Chính quyền, thương nhân chợ Nghệ....cả về KINH TẾ- CHÍNH TRỊ.
Khái Niệm: dự luật Viên chức là:
      - Đơn vị sử dụng viên chức là đơn vị được giao thẩm quyền quản lý hành chính và phân công, kiểm tra viên chức thực hiện nhiệm vụ.
     - Cơ quan, đơn vị quản lý viên chức là cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao thẩm quyền tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động, biệt phái, nâng bậc lương, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết các chế độ chính sách, hưu trí, thôi việc đối với viên chức.
          2/ Việc đưa thương nhân vào chợ mới NHÂN DỊP 1000 NĂM THĂNG LONG, cần có phương án sử dụng nhân tài vật lực cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới.
          3/ Chuẩn bị cho việc thực hiện quyết định 559 của chính phủ...cổ phần hóa, hoặc thay đổi mô hình quản lý chợ...không bị thụ động.
          4/ Có biện pháp đảm bảo không ai khác ngoài BQL sử dụng tầng hầm, gầm cầu thang, không gian, mặt bằng thuộc chợ để NUÔI NHAU và đóng góp cho ngân sách...
          5/ Ba chúng tôi không tự làm nên vụ cháy, đây là trách nhiệm của các cơ quan...và nhiều người khác, Công đoàn cần có thái độ chuẩn mực trong việc này.
 (Tôi vẫn dùng máy tính cũ CỔ LỖ của CHƯƠNG TRÌNH 112 cho, trong khi các bạn thay mới lâu rồi nên thông cảm nó không NÉT được...).

           Trên đây là vài đề nghị đại hội thảo luận và BCH báo cáo với cấp ủy, chính quyền BQL để sớm có phương án thực hiện....
                                                Xin chân thành cám ơn!

     Nơi nhận                                                                         Người tham góp
- bà Đinh Ngân Hoa
- ông Nguyễn Văn Quang



                                                                                                                   VŨ TẢN HỒNG
15:15 PM cùng ngày gửi VNPT hai thư trên.

Nay con chưa đủ thông đường đạo,
Cứ ngóng theo chân Lão tháp tùng. TNHT

A-Di-Ðà Phật:
  • 阿彌陀佛
  • A: Amita Buddha.
  • P: Amitabha.
Từ ngữ A-Di-Ðà Phật là do phiên âm từ tiếng Phạn: Amitabhâ, chữ Hán dịch là Vô Lượng Quang Phật, nghĩa là Ðức Phật sáng không lường được.
Trong thời Nhị Kỳ Phổ Ðộ, Ðức Phật A-Di-Ðà làm Chưởng giáo CLTG. Do đó, bài kệ U Minh Chung, câu 34 là: "Nam mô Nhị Hội Long Hoa Hồng Vương Ðại Hội Di-Ðà Cổ Phật Chưởng giáo Thiên Tôn." (Di-Ðà Cổ Phật là Ðức Phật A-Di Ðà xưa). Nay là TKPÐ, Ðức Phật A-Di-Ðà vâng lịnh Ðức Chí Tôn giao quyền Chưởng giáo CLTG cho Ðức Phật Di-Lạc.
KCS: A-Di-Ðà Phật độ chúng dân.
Câu niệm: "Nam Mô A-Di-Ðà Phật" gồm 6 chữ, được gọi là Lục tự Di-Ðà. Pháp môn niệm Lục tự Di-Ðà là để quán tưởng Phật A-Di-Ðà, Ngài tượng trưng thể tánh sáng suốt của Thượng Ðế, nên niệm như vậy là để giúp cho tánh sáng suốt trong con người thức tỉnh và phát triển đến chỗ phát huệ.
Ðức Phật A-Di-Ðà có 48 lời đại nguyện mà hai lời đại nguyện quan trọng nhứt là: một và hai.
Lời nguyện thứ nhứt: Lúc tôi thành Phật, nếu trong cõi nước tôi có Ðịa ngục, Ngạ quỉ, Súc sanh thì tôi không ở ngôi Chánh giác.
Lời nguyện thứ nhì: Lúc tôi thành Phật, nếu hàng Nhơn Thiên trong cõi nước tôi, sau khi thọ chung, còn trở lại sa vào ba đường ác đạo thì tôi không ở ngôi Chánh Giác.
Chính vì hai lời đại nguyện nầy mà Ðức Phật A-Di-Ðà mãi mãi không bao giờ ở ngôi Chánh giác, bởi vì Luật Công bình của CKVT lúc nào cũng phải có 2 khối đối trọng nhau: Có Thiên đường thì phải có Ðịa ngục, có Thiện thanh thì phải có Ác trược, có Tiên Phật thì phải có Quỉ Ma. Nếu Ma Quỉ bị tiêu diệt hết thì cán cân Công bình thiêng liêng gãy đổ, Luật Tiến Hóa của CKVT ngưng lại, thì đó là một cuộc đại sụp đổ của Càn Khôn, tức là sụp đổ Thượng Ðế. Ðiều nầy không thể xảy ra được vì Thượng Ðế thì hằng hữu bất biến.
Có 2 sự tích về Ðức Phật A-Di-Ðà: Sự tích thứ nhứt, Ngài là vua Vô Trách Niệm; sự tích 2, Ngài là khất sĩ Amita.
I. Sự tích thứ nhứt: Chép trong Kinh Bi Hoa.
Trong vô lượng kiếp ở quá khứ, có một vị vua gọi là Chuyển Luân Vương, tên Vô Trách Niệm, Ngài có một quan đại thần là Bảo Hải. Vua tôi rất thân mật nhau.
Thời đó có Ðức Phật Bảo Tạng ra đời, giáo hóa chúng sanh. Vua và quan đại thần đến nghe thuyết pháp, vua phát tâm thỉnh Phật và đại chúng vào Hoàng cung cúng dường trọn ba tháng để cầu phước báo. Khi đó, đức Phật Bảo Tạng phóng hào quang sáng ngời soi khắp thế giới của chư Phật mười phương cho chúng hội đồng thấy. Nhờ đó nhà vua phát tâm tu hành, đến đảnh lễ Phật và phát nguyện như sau:
"Tôi nguyện tu hành, khi thành Phật, ứng hóa vào cõi Tịnh Ðộ an vui, nguyện độ tất cả thế giới của tôi dứt hết mọi điều khổ não. Nếu không y lời nguyện thì tôi chẳng chịu thành Phật."
Do nhơn duyên ấy, sau nầy vua Vô Trách Niệm tu thành Phật hiệu là A-Di-Ðà, ở cõi CLTG mà tiếp độ chúng sanh.
Còn quan đại thần Bảo Hải thì phát nguyện như sau:
"Tôi nguyện tu hành, khi thành Phật, ứng hóa về cõi Ta bà ô trược để dạy bảo chúng sanh đương ám muội đồng vãng sanh về cõi CLTG."
Do đó, quan đại thần Bảo Hải sau tu thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni, Giáo chủ Phật giáo ở cõi hạ giới.
II. Sự tích thứ nhì: Kiếp chót của Phật A-Di-Ðà.
Ngài là một khất sĩ, tên hiệu AMITA (phiên âm là A-Di-Ðà). Ðứng đầu Giáo hội khất sĩ là một Trưởng lão, đó là một vị Phật thời quá khứ tái sanh trở lại làm Trưởng lão.
Một hôm, vị Trưởng lão đến tháp thờ Phật, lén lấy cái chén bịt vàng liệng xuống gạch cho bể nát. Sau đó, Ông kêu hết thảy Tỳ kheo đến hỏi rằng:
- Ai làm rớt bể chén quí nầy?
Cả thảy Tỳ kheo đều nói là không biết, còn Amita thì làm thinh không trả lời, vì ông nghĩ rằng: Cái chén bể tất nhiên phải có người va chạm, nhưng cả thảy Tỳ kheo đều nói không biết, vậy thì ai vào đây? Không lẽ vị sư Trưởng lão? Mà nếu không ai chịu nhận thì vụ nầy còn hạch hỏi lôi thôi nữa, trong Giáo hội ắt bị mang tiếng xấu xa. Ta nên tính cho êm xong, ta nên làm thinh để lãnh tội cho vị Tỳ kheo nào vô ý làm bể đó, cho vị ấy an lòng tu học.
Trưởng lão thấy vậy mới nói:
- Amita, ngươi lặng thinh tức là ngươi phạm tội đó. Vậy muốn cho hết tội, ngươi phải chịu phạt công quả 10 năm, mỗi buổi sáng vào rừng lượm củi, chiều tối phải nấu nước thắp đèn cho Giáo hội.
Khi đó Amita ưng chịu, thực hành công quả đủ 10 năm mà trong lòng vẫn vui vẻ, không than phiền chi cả, chứng tỏ tâm đức trọn vẹn. Trưởng lão thấy vậy rất vui mừng.
Một buổi sáng kia, Trưởng lão bèn hóa hiện ra một cái thây ma của người thế gian chết nằm tại chỗ tháp thờ Phật, thúi hôi dơ dáy, có ruồi lằn bu đậu, vòi tửa tanh hôi.
Vị Trưởng lão bảo tăng chúng đem thây đi chôn và quét rửa chỗ đó cho sạch sẽ. Ai nấy đều lảng tránh, nói rằng:
- Chúng tôi là bậc trong sạch, không làm được việc ấy. Hãy để cho Amita về làm.
Bữa ấy là đúng công quả 10 năm của Amita, nhưng Amita vẫn còn đi gánh củi làm việc như thường. Khi về gần tới Giáo hội, chư Tỳ kheo đón báo cho biết tự sự, bảo Amita về mau đặng lo chôn cất cái thây ma ấy.
Về đến cửa, Amita lật đật bỏ gánh củi xuống, lấy cuốc cầm tay, thẳng đến định vác cái thây lên vai đem chôn.
Vị Trưởng lão nói:
- Ngươi hãy đi độ cơm rồi sẽ chôn cũng không muộn.
Amita bạch rằng:
- Bạch Trưởng lão, xin để tôi đem chôn xác chết ngay, để lâu hôi thúi chỗ thờ phượng không nên. Tôi nhịn ăn một bữa cũng không sao, nhưng nhờ vậy mà tâm được an ổn.
Amita liền đến gần xác chết thì không cảm thấy hôi thúi gì hết, vác xác chết lên vai cũng không thấy nặng nề gì, đi được nửa đường thì cảm thấy nhẹ bổng, giựt mình ngó lại thì xác chết lại biến hóa thành một tòa sen vàng, hào quang rực rỡ, sực nức mùi hương, bay bổng lên không trung, rồi lần lần hạ xuống trước mặt Amita. Chư Thiên, Bồ Tát đều rải hoa chào mừng và thỉnh Amita ngự lên tòa sen vàng.
Lúc đó, Amita sửng sốt, chẳng biết thực giả ra sao, nên ngần ngại không dám bước lên tòa sen. Chư Thiên và Bồ Tát thúc giục mãi, làm Amita bối rối, nhưng định tỉnh nghĩ rằng: Ta vốn là người trong sạch, dầu ma quỉ có gạt ta cũng chẳng sợ chi, ta nên bước lên tòa sen xem thử.
Amita liền bước lên tòa sen, tức thì một cảnh tượng vô cùng huyền diệu hiện ra, thân thể Amita phát ra hào quang sáng lòa, áo Phật oai nghi tề chỉnh, tinh thần an trụ tươi sáng như nhiên, các phép thần thông hiện đủ, trí huệ toàn giác. Amita đắc đạo chứng quả Như Lai.
Ngài cho tòa sen bay trở lại Giáo hội, tạ ơn Trưởng lão, rồi cùng Trưởng lão hóa hiện hào quang bay về Tây phương.
Tăng chúng đều chấp tay đảnh lễ: Na-mô Amitabha, tức là: Nam Mô A-Di-Ðà Phật.
Phật giáo Tịnh Ðộ tông tu theo Phật A-Di-Ðà, nguyện về cõi CLTG của Ðức Phật A-Di-Ðà, nên luôn luôn trì niệm Lục tự Di-Ðà: Nam mô A-Di-Ðà Phật.
Tịnh Ðộ tông thọ trì ba bộ Kinh: A-Di-Ðà Kinh, Vô Lượng Thọ Kinh, Quán Vô Lượng Thọ Kinh.
Ðức Phật A-Di-Ðà thường hiện thân đi tiếp dẫn những người có duyên phần, có hai vị Bồ Tát hầu hai bên: Bên tả là Ðức Ðại Thế Chí Bồ Tát và bên hữu là Quan Thế Âm Bồ Tát, gọi chung ba vị là Di-Ðà Tam Tôn.
Di-Ðà Tam Tôn tượng trưng ba thể tánh: Bi, Trí, Dũng của Phật.
·         A-Di-Ðà Phật tượng trưng thể tánh sáng suốt: TRÍ.
·         Quan Thế Âm Bồ Tát tượng trưng thể tánh BI.
·         Ðại Thế Chí Bồ Tát tượng trưng thể tánh DŨNG.

Bảng F:
ĐKVĐ Italia ra quân: Bài toán khó chờ Lippi
14/06/2010 07:02
Có thể xem Paraguay là đối thủ chính của Italia ở bảng F, và chiến thắng trước đại diện Nam Mỹ này sẽ mở rộng cánh cửa vào vòng knock-out của Azzurri. Nhưng làm thế nào để giành trọn 3 điểm ngày ra quân là bài toán khó đang chờ HLV Marcello Lippi giải đáp.

Nếu Pirlo không bất ngờ dính chấn thương sau trận giao hữu với Mexico, có lẽ HLV Lippi không phải đối mặt với nhiều vấn đề như hiện nay. Không có Pirlo, Italia mất đi chiếc chìa khóa vận hành lối chơi, đặt Lippi vào một cuộc tìm kiếm gian nan.
 
Chấn thương của Pirlo ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Azzurri. Ảnh: Getty Images

Trong những ngày đầu tập trung, Lippi đã thử nghiệm Marchisio như một người dẫn dắt thế trận của Italia. Nhưng thực tế cho thấy, tiền vệ của Juve chưa thể hiện được vai trò này, bởi vì nó quá xa lạ với anh. 
 
Lịch thi đấu
Thứ Hai 14/6:
18h30 Hà Lan - Đan Mạch
21h00 Nhật Bản - Cameroon

Thứ Ba 15/6:
01h30 Italia - Paraguay
Vì vậy, chấn thương của Pirlo cũng là một vết thương lớn trên "cơ thể" Azzurri. Không có bất kỳ cơ hội nào để thử nghiệm, và Lippi buộc phải chơi canh bạc trong trận ra quân với Paraguay.
 
Marchisio đã không thể mang đến sự yên tâm như Pirlo, vậy ai sẽ thành chìa khóa trong hàng tiền vệ Italia? Căn cứ vào trận giao hữu hòa Thụy Sĩ 1-1 và những buổi tập tại Centurion (Nam Phi), Montolivo sẽ là người đóng thế Pirlo.

Đội trưởng của Fiorentina tỏ ra khá toàn diện và có những nét tương đồng với Pirlo, đặc biệt ở những đường chuyền mang tính bất ngờ và khả năng sáng tạo. 

Điều duy nhất Montolivo thiếu là kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng ĐTQG, do từ trước đến nay anh chỉ quen với ghế dự bị.
 
Montolivo sẽ là người "đóng thế" Pirlo. Ảnh: Getty Images

Montolivo sẽ được bố trí bên cạnh De Rossi, trong vai trò cặp tiền vệ trụ của sơ đồ 4-2-3-1. Tuy vậy, vai trò thực sự của tiền vệ 25 tuổi này là cầu nối của khu trung tuyến với hàng công, thông qua những đường chuyền dài.

Để Montolivo thực sự phô diễn hết khả năng và sự sáng tạo trong lối chơi, Lippi không nên tạo cho anh sức ép. Khi ấy, De Rossi - người vừa bị đau nhẹ và đã trở lại tập luyện, sẽ phải hoạt động rộng hơn che lấp khoảng trống có thể bộc lộ khi Montolivo tham gia tấn công.

Khi mà người cầm trịch là Montolivo, Lippi vẫn còn một vấn đề khác phải giải quyết: vị trí hộ công. Marchisio chưa cho thấy sự thích hợp với vai trò này, nhưng "Gã đầu bạc" có còn lựa chọn nào khác trong số các nhân sự mà ông đang có trong tay?

Trong hoàn cảnh ấy, Lippi có thể gây bất ngờ bằng một lựa chọn mà ít người nghĩ đến: đưa Rino Gattuso đá... hộ công.

Đây có thể là một nghịch lý, nhưng hoàn toàn có ý đồ. Do Montolivo đá thấp, nên việc bố trí Gattuso trên cao sẽ mang đến hai ưu điểm cho Azzurri.
 
Gattuso đá... hộ công, tại sao không? Ảnh: Getty Images

Thứ nhất, "máy ủi" Rino dọn đường để Montolivo thỏa sức sáng tạo, hoặc De Rossi dâng cao sút xa (một thứ vũ khí nguy hiểm). Thứ hai, sức mạnh của Gattuso sẽ gây nhiều vất và cho hàng thủ Paraguay, tạo khoảng trống cho những đồng đội đá tiền đạo.

Cũng có thể, vị trí giữa Gattuso và Montolivo sẽ có sự hoán đổi trong trường hợp cần thiết (nếu Marchisio đá chính thì vai trò cũng tương tự).

Một khi tuyến giữa trở nên hài hòa, hai tuyến còn lại dù có vấn đề nhưng không còn đáng ngại. 

Dù chọn ai trong số Zambrotta, Maggio và Criscito để trấn giữ hai cánh ở hàng thủ, cũng như 2 trong số Camoranesi, Pepe, Di Natela, Quagliarella hay Di Natale để cùng chơi bên cạnh Gilardino, người gần như chắc chắn đá trung phong, thì Lippi cũng có thể yên tâm.

Đội hình dự kiến: 

Italia:
 Buffon; Maggio, Cannavaro, Chiellini, Zambrotta; Montolivo, De Rossi; Pepe, Gattuso, Iaquinta; Gilardino.

Paraguay:
 Villar; Bonet, Veron, Da Silva, Morel; Vera, Santana, Riveros, Torres; Santa Cruz, Barrios.

Dự đoán: 1-0
Ngọc Linh





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy