HÈ CANH DẦN

Hôm nay 17/6/10 thứ năm chưa thấy Công đòn nói gì, 11 PDC nhẩy ATOMAT, mình gọi cho Chi nhánh cùng Hùng đóng điện lại có bình thường...một ngày nóng khoảng 39-40 độ, rất may là có điện bình thường... Chiều nay 14:00 gọi cho Tuyết&Chiến BD hỏi thăm tình hình các cháu bình thường, ngoài này bà Khâm mệt nhiều, các cháu sắp ra thăm nhân nghỉ hè của học sinh. Bầm nằm nghỉ cùng quạt điện, MIC & CM sinh hoạt bình thường, tuy vậy nóng này chúng cũng không thích...Châu chuyển giúp tờ HNM, chẳng có gì mới.
Qua nhà 01 PDC lấy nước về cho bầm ăn tạm quả chuối, uống nước chống nóng bằng dội nước khắp nhà, hè, sân cho mát, MIC tự điều chỉnh la: chuyển xuống BEP nằm cho mát...

    

       HÈ CANH DẦN


Trời nắng như đổ lửa
Nạn mất điện triền miên
Giá, cùng với lương tiền
Tăng, giảm, không quản nổi

Vàng, Đô la chi phối
Nội tệ, sức yếu dần
Rồi lại tệ “tai xanh”
Lợn, làm dân khốn đốn

Môi trường, quá lộn xộn
Cá chết khắp mọi nơi
Nước tanh tưởi mùi hôi
Bẩn thừa, sạch lại thiếu

Lượng mưa có phần yếu
Lũ tiểu mãn chưa về
Chợ Nghệ, đến chợ quê
Lượng người mua thưa thớt

Đâu chỉ doWorld CUP
Mặt mệt mỏi, bơ phờ
Công sở vắng, đường thưa
Người bận đi trốn nắng...

Canh Dần không phẳng lặng...
Mùa đại hội đã vào
Có kẻ thấp, người cao
Tân Mão về...tạm ổn

Ngàn năm Thăng Long...tốn
Nợ công...các công trình
Bệnh Hy Lạp lây mình
Để rồi dân trả nợ

Nợ tiền cũng đã sợ
Nợ tín với dân ta
Năm năm vụ chợ nhà
Trốn đi đâu, Tư pháp...


                       tg Vũ Tản Hồng

* Viết 15:22 PM ngày 17/6/10 tại 11 Phó Đức Chính, với cái nắng nóng 40o, tg Vũ Tản Hồng

XãLuận.com tin tức Việt Nam cập nhật 24 giờ
Bài viết này được lấy từ: http://www.xaluan.com

Nguy hiểm khi đèo trẻ em trên phố

16/06/10 15:03 | Chủ đề: Cuộc Sống Thường Ngày | _PRINT | _CLOSEWIN
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Chủ quan khi chở trẻ em bằng xe máy lưu thông trên đường phố, nhiều bậc phụ huynh đã vô tình tạo sự nguy hiểm cho con em mình.

Mới đây là vụ một em bé 3 tuổi ngồi trước xe gắn máy bị té xuống đường do người mẹ điều khiển đã không làm chủ được tay lái khi nghe tiếng còi to từ mọt xe bồn phía sau. Hậu quả là em bé tử vong tại chỗ để lại nỗi đâu và sự day dứt cho người mẹ.
Một clip phát tán trên mạng cảnh cho trẻ 3 tuổi điều khiển xe gắn máy cũng gây phẫn nộ cho nhiều người về thái độ xem thường pháp luật.

Theo ghi nhận của PV, vẫn còn nhiều bậc phụ huynh cho con em mình ngồi trước xe gắn máy mà không có dây bảo hiểm hay thiết bị bảo vệ nào. Điều này dẫn đến nguy cơ trẻ rớt xuống đường gây nguy hiểm đến tính mạng, nhất là vào giờ cao điểm xe cộ lưu thông nhiều và ở những đoạn đường thường xuyên có xe tải, xe đầu kéo container qua lại.

Trẻ em không được phụ huynh đội mũ bảo hiểm.



Nếu phụ huynh thắng gấp, trẻ em rớt xuống đường thì hậu quả không biết đâu mà lường.


Lưu thông gần xe buýt với kiểu chở trẻ em "chênh vênh" như thế này



Vô tư tạo nên rủi ro cho con cái mình!


 Đây là kiểu chở trẻ con phổ biển tại TP.HCM: không mũ bảo hiểm, không thắt dây đeo bảo hộ.


Con cái là "tài sản" vô giá của cha mẹ.


Theo kinh nghiệm của nhiều thợ sửa xe gắn máy, đối với những loại xe tay ga sử dụng "thắng đĩa", nếu thắng gấp, người ngồi trước sẽ bị "quăng" đi xa.

{-VNN-}

Địa chỉ URL của bài viết này: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=189668

© XãLuận.com tin tức Việt Nam cập nhật 24 giờ
 
Samsung Vina giới thiệu máy in laser nhỏ nhất thế giới
17/06/2010 14:02
(HNMO) – Công ty Điện tử Samsung Vina vừa giới thiệu mẫu máy in laser đơn sắc được ghi nhận là nhỏ nhất thế giới – ML-1666. Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ in ấn nhanh, hiệu quả với kiểu dáng độc đáo và thiết kế thân thiện với môi trường.

Với kích thước 341 x 224 x 184 mm (nhỏ hơn 30% - 50% so với các dòng máy in khác), trọng lượng gọn nhẹ 4,2 kg, ML – 1666 được xem là sản phẩm máy in nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Bước sáng tạo về kiểu dáng này giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho các văn phòng hoặc không gian nhà ở, và thuận tiện khi vận chuyển.

ML-1666 còn nổi bật nhờ khả năng hỗ trợ in ấn dễ dàng và thông minh. Máy trang bị nút Printscreen nằm ở bảng điều khiển mặt trên của máy, bổ trợ tính năng "In màn hình" cho phép người dùng in bất kỳ nội dung nào đang hiển thị trên màn hình máy tính một cách nhanh chóng và tiện lợi. ML-1666 còn đi kèm với phần mềm AnyWeb Print (chỉ tương thích trình duyệt Internet Explorer), giúp người dùng lựa chọn, kéo thả những phần hình ảnh và văn bản ưa thích trên nhiều trang web khác nhau vào một trang mới trên màn hình và in ra nhanh chóng…


Thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng cũng là một trong những tiện ích đáng chú ý của ML-1666. Người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi trạng thái Tắt – Mở của máy mà không cần phải để máy ở chế độ chờ như những dòng máy in khác. Điều này giúp hạn chế tiêu thụ năng lượng không cần thiết, tiết kiệm đến 9,55 watt/giờ. 

Tốc độ in lên đến 16 trang/phút và dưới 8,5 giây cho trang đầu tiên, công suất in tối đa 5.000 trang/tháng, bộ xử lý tốc độ 150Mhz, bộ nhớ 8Mb, có thể thấy ML-1666 là dòng máy in chất lượng cao, thích hợp với những đối tượng có nhu cầu in ấn thường xuyên. Với mức giá công bố 2.140.000 đồng, Samsung ML – 1666, chiếc máy in nhỏ nhất thế giới hiện nay, là lựa chọn cho nhu cầu sử dụng cá nhân và các văn phòng có không gian khiêm tốn.
H.A

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy