Dư âm sau trận đấu: Bồ Đào Nha ra về trong uất ức

Hôm nay 30/6/10 trời mát, đêm hôm qua có một trận mưa lớn... chắc hôm nay vợ chồng hai cháu Tuyết-Chiến từ Bình Định về tới nhà bằng xe Hỏa
Chiều nay 14:30 PM cơ quan chắc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2010, Nguyệt gọi bằng 057...

               TRỌNG TÀI



Xưa nay người Việt TRỌNG tài
Là cha là mẹ của người thường dân
Vừa qua Anh-Đức tranh phân
Phút thứ ba tám, quay gần cho xem
Trọng tài mắt quá lèm nhèm
FIFA mất điểm vì khen trọng tài
Một khi họ đã bắt sai
Vỡ trận thiệt hại lâu dài, sử ghi
World Cup sẽ mất thiêng đi
Chỉ vì mắt xích một khi KHINH tài
Cũng như công quyền đã sai
Sai cứ CHỮA hoài, sai đấy sửa đâu...

                                                 tg Vũ Tản Hồng.



* Viết hồi 9:36 AM tại 11 Phó Đức Chính ngày 30 tháng 6 năm 2010; tg Vũ Tản Hồng.



Nhà mạng chạy đua khuyến mãi trước "giờ G"

(Tamnhin.net) - Từ ngày 01/7/2010, thông tư quản lý khuyến mãi trong lĩnh vực di động chính thức có hiệu lực. Trước “giờ G”, các mạng tranh thủ đưa ra các chiêu khuyến mãi lớn nhằm giữ chân các thượng đế của mình.
Theo quy định tại thông tư ban hành ngày 15/5/2010 thì các mạng không được khuyến mại vượt quá 50% giá trị sản phẩm. Trước đó tháng 8/2009, Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương cũng đã một lần “xiết” khuyến mại “khủng” rồi nhưng có lẽ vẫn bị các mạng “phá rào” vì chưa chặt. Những ngày cuối tháng 6 này dường như nhà mạng nào cũng "đua" để xem ai là người khuyến mại “khủng” nhất.

Vinaphone "khai cuộc" với khuyến mại công khai với 2 đợt khuyến mãi liên tiếp từ 21/06 đến ngày 23/06 và từ 26/6 đến 28/6 tặng 100% giá trị thẻ nạp cho tất cả các thuê bao trả trước. Đối với thuê bao trả sau, trong ngày 26/6 miễn phí cuộc gọi nội mạng Vinaphone trong nước (trừ các cuộc gọi Video Call)  thực hiện trong thời gian khuyến mại cho các thuê bao trả sau có thời gian hoạt động liên tục ≥ 2 năm (tính từ tháng 5 năm 2010 trở về trước); đồng thời miễn phí cước tin nhắn SMS trong nước (không bao gồm cước nhắn tin dịch vụ nội dung) cho toàn bộ thuê bao trả sau đang hoạt động hòa mạng trước ngày 01/06/2010.

Không thể ngồi yên, ngay lập tức mạng di động Viettel cũng “âm thầm” đưa ra khuyến mại từ ngày 28/6/đến 30/6 tặng 120% giá trị tất cả các thẻ nạp cho các thuê bao trả trước nhận được tin nhắn thông báo. Biết là “áo gấm di đêm” nhưng quan trọng hơn là lợi nhuận nên nhà mạng phải chấp nhận. Cho dù trước đó từ ngày 23/6 đến 25/6 mạng này đã tặng 50% giá trị thẻ nạp cho tất cả các thuê bao trả trước. Là một khách hàng đã 3 năm trung thành với nhà mạng nên tôi cũng được “ưu ái”, tưởng ít người được như vậy nhưng hầu hết SIM mới dùng của bạn bè tôi cũng được khuyến mại.

Được khuyến mại với giá trị lớn là điều mong muốn của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng mỗi khi nhà mạng khuyến mại “khủng” thì khi đó việc liên lạc giữa các thuê bao lại hay bị gián đoạn kể cả hai thuê bao “bên cạnh nhau ngỡ như thật xa”, có thắc mắc nhà mạng thì được nhân viên trả lời “hệ thống đang gặp sự cố không thể kiểm tra được”. Do đó vấn đề chất lượng cần ưu tiên hàng đầu.

Chỉ còn vài ngày nữa thông tư sẽ chính thức có hiệu lực nhưng vẫn chưa thấy hướng dẫn xử phạt đối với từng điều khoản quy định tại thông tư. Như thế có tạo lỗ hổng để các nhà mạng tiếp tục “lách luật”, “phá rào” trong thời gian tới. Cả xã hội đang mong chờ hiệu quả việc “xiết chặt” lần này, liệu có thực sự chặt không?

Trần Việt

Dư âm sau trận đấu: Bồ Đào Nha ra về trong uất ức

(Tamnhin.net) - Rạng sáng ngày hôm nay, trận đấu cuối cùng của vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2010 đã diễn ra giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Bồ Đào Nha. Kết quả ĐT Tây Ban Nha đã vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 để tiến bước vào vòng tứ kết. Nhưng bàn thắng duy nhất của trận đấu lại được ghi trong tư thế việt vị.
Dựa vào hình ảnh trên, chúng ta đều thấy rõ là khi nhận bóng tiền đạo David Villa của Tây Ban Nha đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Bồ Đào Nha. Nhưng do thời gian chuyền bóng, nhận bóng và ghi bàn của tiền đạo David Villa diễn ra trong một thời gian rất ngắn, nếu không xem đi xem lại đoạn băng quay chậm thì  người ta không thể nhận ra được.

Sau những quyết định sai lầm của các trong tài trong trận Anh-Đức và  Argentina-Mexico dẫn đến tranh cãi quyết liệt, hầu hết các giới truyền thông đều cho rằng FIFA nên áp dụng  công nghệ cao vào việc hỗ trợ  các trọng tài nhận biết chính xác những tình huống nhạy cảm gây tranh cãi trong trận đấu. Nhưng đến nay, FIFA vẫn chưa chính thức trả lời.

Dù sao đi chăng nữa, bàn thắng việt vị nói trên đã được công nhận. Tây Ban Nha đi tiếp vào vòng tứ kết, còn các cầu thủ  Bồ Đào Nha ra về trong uất ức. Hi vọng các quan chức cao cấp của FIFA sớm có những biện pháp hỗ trợ các trọng tài trong những tình huống nhạy cảm của trận đấu. Biện pháp sử dụng thêm hai trọng tài biên ngang, giống như trong các trận đấu tại Cup UEFA có thể là một giải pháp khả thi?

Gia Khánh ( Ảnh CCTV5)

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy