BÓNG TỐI 28/6/10

Hôm nay 28/6/10 uống rượu với Quang-Trường –Thành Quỳnh cùng ca trực...về tiếp Cương rồi Thiết...Công...Tiệm cho vui, bầm đi vệ sinh chờ mình; Thao gọi về mất cái mở 3230, mình lên Phú Thịnh thấy mới nhiều nhìn thấy anh Hồi cùng 316 anh Quảng...
qua 05 lấy chìa khóa xe, bà chủ vừa về bây giờ chắc cơm chưa xong, mình tranh thủ vệ sinh nhà 15-11 PĐC cho thỏa chí...


BÓNG TỐI

Ngày mười tám mười hai...
Năm lẻ năm đáng nhớ
Sáu giờ mười lăm đó
Cháy ở tận khu C

Nhà Mai Sơn kia kìa
Lý do nào chưa rõ?
Kết như vậy...muôn thủa
Bởi nó đúng, mọi nơi...

Đến bây giờ chưa thôi...
Vì nó, thiếu cơ sở
Mà P C đã rõ*
Kết do thiếu tinh thần...

Rồi lại chuyển sang lân
Phạm nội quy phòng cháy
Nếu chỉ có như vậy
Thì chẳng đáng nói gì?

Kẻ vi phạm...dấu đi
Người thẳng ngay khởi tố
Qua năm năm...cùng khổ
Chẳng làm rõ được gì?

Nếu đưa ra tất thì
Kẻ cầm quyền thành tội
Thôi thì...võ nói dối
Xưa nay...vẫn dùng mà

Nếu có bị vạch ra
Cũng là vì...chung đó
Do vậy vụ án nọ...
Từ chuyện để câu giờ

Đến chuyện phải mập mờ
Ước gì đèn không sáng
Trời tối lúc chập choạng
Nhờ vào đó nên thân...


* Viết hồi 7:55 AM ngày 28/6/2010 tại 11 Phó Đức Chính; tg Vũ Tản Hồng.
26/06/2010.

Người bị kiện bận, tòa... hoãn
TP - Sáng qua, hàng chục người dân xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An, tỏ thái độ rất bất bình ngay tại trụ sở TAND huyện này khi được thông báo hoãn xét xử vụ án hành chính liên quan quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc giải quyết bồi thường thu hồi đất ở khu tái định cư Dự án thuỷ điện Bản Vẽ.
Từ năm 2007, 14 hộ dân xã Hạnh Lâm bắt đầu hành trình khiếu nại khi cho rằng không được đền bù thỏa đáng từ hàng trăm ngàn mét đất mà họ được giao trước kia nay bị thu hồi phục vụ khu tái định cư Dự án thủy điện Bản Vẽ. Giá bồi thường được thông báo là 4.000đ/m2 (đối với đất giao cho dân ổn định lâu dài) nhưng nhiều hộ chỉ được nhận mức hỗ trợ 1.000đ/m2.
Đầu năm 2009, ông Lê Cao Bính - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, ra Quyết định 55/QĐ-UBND-CT về việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân, cho rằng khiếu nại đòi bồi thường mức giá 4.000đ/m2 là không đúng vì “đất đã thu hồi của các hộ dân này là đất giao tạm thời chứ không phải đất giao ổn định lâu dài và như vậy chỉ được nhận tiền hỗ trợ”.
Vụ việc kéo dài và có dấu hiệu gây mất ổn định chính trị tại địa phương. UBND tỉnh Nghệ An và Bộ TN-MT nhiều lần phải vào cuộc giải quyết song chưa đi đến kết quả đồng thuận với 14 hộ dân ở xã Hạnh Lâm. Những căn cứ khẳng định đất bị thu hồi xứng đáng nhận mức bồi thường nói trên đã được TAND huyện thụ lý và mở phiên xử, song đã bất ngờ bị hoãn lại với lý do một số cán bộ đại diện cho phía UBND huyện... bận họp đột xuất và đi công tác vắng (!?).
Nhóm PV
 07:37 | 28/06/2010
Hà Nội: Xuất hiện bọ xít hút máu người
Chúng thường sống ở giường, đệm tủ và hút máu truyền vi khuẩn gây bệnh vào ban đêm nhưng con người không hề biết.
 
Bọ xít hút máu.
Gây bệnh buồn ngủ và nghẽn mạch máu
Theo TS Trương Xuân Lam - Trưởng phòng Côn trùng học Thực nghiệm (Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật), ở nước ta, các vùng hiện có nhiều bọ xít hút máu người là khu Tam Đảo, Ba Vì, Vĩnh Phúc. Ngoài ra, ở Hà Nội các vùng có bọ xít hút máu là: Nghĩa Đô (Cầu Giấy), dọc bờ sông Hồng...
Bọ xít hút máu thuộc họ bọ xít ăn thịt sâu. Chúng sống bằng máu người và hút máu gia súc. Điều đặc biệt của bọ xít hút máu người là hút máu rất êm. Bởi khi đốt chúng sẽ truyền chất gây tê làm người bị đốt không có cảm giác gì.
Loài côn trùng này hút máu ngay cả khi là ấu trùng đến khi trưởng thành. Do tập tính thích bóng tối, chỗ ẩm thấp, nên chỗ sống của bọ xít hút máu là dưới đệm, chiếu hay ở khe giường hoặc tủ. Chúng sống im lặng, sinh sản với số lượng hạn chế và quần thể sống không đông.
Bệnh do bọ xít hút máu người truyền nhiễm sang người bị đốt đến nay Việt Nam chưa được khuyến nghị và thống kê. Tuy nhiên, có thể khẳng định bọ xít hút máu người khi đốt sẽ truyền ký sinh trùng nội bào Trypanosoma cruzi gây bệnh Chaga’s qua đường máu. Người bệnh mất khả năng miễn dịch và thương mệt mỏi, buồn ngủ. Khi bệnh trở thành mạn tính sẽ dẫn đến tử vong do nghẽn mạch máu.
Phơi giường đệm, dùng đèn pin tìm bọ xít
Theo TS Trương Xuân Lam, bọ xít thường hút máu vào ban đêm, bằng giác quan chúng có thể đi trong đêm để đến con mồi có máu nóng, đặc biệt là người. Mỗi lần hút số lượng máu có thể bằng một đốt ngón tay.
 
TS Lam cho PV xem những con bọ xít hút máu mà anh tìm được.
PGS.TS Nguyễn Văn Châu (khoa Côn Trùng học, Viện Côn trùng và Ký sinh trùng T.Ư) cho biết, bọ xít hút máu có vòi cong, sắc tương tự ong hay muỗi. Cơ thể to và dẹt, có màu nâu. Loài này di chuyển chậm, chủ yếu là bò. Chúng chỉ sống một khu vực, nên nếu phát hiện bọ xít hút máu có trong phòng thì chúng chỉ sống trong phòng đó. Trừ khi số lượng quá đông, chúng sẽ theo ánh sáng chuyển sang phòng khác. Khi con người tìm thấy nó cũng không bay hay chạy mất mà chỉ nằm yên kể cả ban ngày hay đêm.
Có thể tìm kiếm loài bọ xít hút máu bằng cách vào ban đêm, tắt tất cả thiết bị điện và rọi bằng đèn pin tất cả các khe giường, tủ. Ngoài ra, nên chú ý đến trứng để diệt gốc. Trứng thường được đẻ và bám vào thành ngoài của giường tủ. Trứng to, chùm, màu trắng ngà nên dễ biết. Có thể diệt bằng cách thu lại cho vào túi và đốt đi hoặc giết tay.
Để tránh bọ xít hút máu, nhà cửa nên kê đồ đạc ít, thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ. Dù mùa đông hay hè cũng phơi đệm, quét khe giường thường xuyên tránh ẩm. Nếu phát hiện ra loài này ở trong nhà phải kiểm tra lại toàn bộ nhà cửa. Người bị bọ xít hút máu đốt có thể thường có triệu chứng buồn ngủ bất thường. Trên da có vết đốt bằng nửa đầu tăm màu đỏ, xung quanh bị thâm nhưng không sưng hay ngứa.
 28/06/2010
Xử lý trách nhiệm ông độc quyền
TP - Lần đầu tiên, một cơ quan lãnh đạo cao nhất của một tỉnh (Tỉnh ủy Khánh Hòa) có văn bản gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét trách nhiệm trong việc cung ứng điện của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
 

Cúp điện đã gây thiệt hại lớn cho thương hiệu du lịch của Khánh Hòa. Ảnh: Vfej.vn
Lý do mà Tỉnh ủy Khánh hòa đưa ra là tỉnh này liên tiếp bị cúp điện, khiến du khách kêu trời ảnh hưởng và thiệt hại lớn cho thương hiệu du lịch tỉnh nhà. Sự kiện này nói lên điều gì?
Lâu nay, tiếng EVN là một doanh nghiệp, nhưng nhìn vào cơ cấu tổ chức của EVN, nó thực sự là siêu doanh nghiệp: Vừa thực hiện chức năng kinh doanh, vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước khi thực hiện việc phân phối điện, xử phạt vi phạm... Nhiệm vụ quản lý nhà nước về điện, về hình thức, do Bộ Công Thương đảm trách, nhưng thực tế gần như Bộ Công Thương khó can thiệp vào những hoạt động của EVN. Bằng chứng là, năm 2009, Bộ Công Thương đã thất bại trong nỗ lực tái thiết ngành điện do bị EVN phản đối.
Hồi đó, nhằm phá thế độc quyền của EVN, xây dựng thị trường điện cạnh tranh thực sự, Bộ Công Thương đề xuất phương án “Tái thiết kế tổng thể thị trường điện cạnh tranh và tái cơ cấu ngành điện”theo hướng: Gom các nhà máy phát điện thuộc EVN để thành lập một số tổng Cty phát điện có tổng công suất mỗi đơn vị đến 2015 là từ 7.000 MW đến 8.000 MW với tổng vốn đạt khoảng 150.000 tỷ đồng mỗi đơn vị; Tách Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (Ao), Tổng Cty Truyền tải Điện quốc gia ra khỏi EVN thành Tổng Cty hoặc Cty điều độ hệ thống điện quốc gia ra hoạt động độc lập; Hợp nhất các công ty điện lực của EVN thành năm tổng công ty điện lực trực thuộc EVN.
 
Tình trạng cắt điện đã gây thiệt hại lớn cho sản xuất và sinh hoạt Ảnh: AT
Theo các chuyên gia, đề xuất của Bộ Công Thương là tiến bộ, bởi chỉ có như vậy mới xây dựng được thị trường điện cạnh tranh thực thụ ở Việt Nam, chứ không phải kiểu thị trường cạnh tranh nửa vời như hiện nay (hiện doanh nghiệp ngoài EVN mới chỉ có thể tham gia xây dựng tạo nguồn điện, toàn bộ các khâu khác vẫn do EVN nắm).
Tuy nhiên, đề xuất trên lập tức bị ông Đào Văn Hưng, Chủ tịch HĐQT EVN, có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, phản đối, vì cho rằng các phương án đề xuất của Bộ không phù hợp, dẫn đến khả năng thu hẹp EVN, khiến tập đoàn này không còn là tập đoàn kinh tế mạnh như chủ trương của Nhà nước. Sau phản đối này, người ta không thấy các cơ quan bàn bạc tới chuyện phá thế độc quyền của ông EVN nữa.
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh điện đóm chập chờn, việc xây dựng thị trường điện cạnh tranh, xóa bỏ độc quyền của EVN là cần thiết. Theo Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hiến, nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng, nếu thị trường điện cạnh tranh được thành lập thì chúng ta không phải chịu cảnh giá điện cứ tăng mà có lúc sẽ phải giảm (từ xưa đến nay giá điện ở Việt Nam chỉ tăng, không giảm). Và quan trọng hơn, nguồn điện sẽ được cung ứng tốt hơn cho nhu cầu phát triển đất nước.
Nhưng với thực tế hiện nay, chắc chưa thể xây dựng thị trường điện cạnh tranh ngày một ngày hai. Bởi thế, việc đòi hỏi xử lý trách nhiệm lãnh đạo EVN của Tỉnh ủy Khánh Hòa là rất cần thiết. Thực tế, lợi nhuận làm ra của EVN làm sao sánh với những thiệt hại của nền kinh tế do cắt điện gây ra. Dư luận đang chờ câu trả lời.
Bá Kiên
 Theo Bee.net
 28/06/2010
Lại nắng nóng trên 40 độ C
TP - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục đi qua các tỉnh Bắc Bộ kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên lại xảy ra nắng nóng gay gắt, nhiều nơi lên trên 40 độ C.
Nhiều trẻ nhập viện vì nắng nóng
Nhiều trẻ nhập viện vì nắng nóng . Ảnh: Nguồn Internet

Ngày 27-6, ở khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Bắc và Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 36 - 38 độ; một số nơi trưa qua nắng gay gắt như Hòa Bình 39 độ; Hà Nội 37,2 độ; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 41 độ.
Dự kiến, trong 1-2 ngày tới, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nhưng sẽ chỉ gây mưa rào và giông cho các tỉnh đông bắc Bắc Bộ, còn vùng đồng bằng và các tỉnh Trung Bộ hiệu ứng phơn vẫn tiếp tục duy trì nên nắng nóng vẫn tiếp tục trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 – 38 độ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ cao trên 39 độ.
BMT
28/06/2010
Người Đức háo hức mừng đại thắng
TPO – Một lần nữa, bản lĩnh Đức tiếp tục phát huy khi vượt qua ứng viên vô địch, đội tuyển Anh, tại vòng loại trực tiếp. Ở quê nhà, người Đức nức nở, vỡ òa trong chiến thắng 4 - 1, mừng đội tuyển quốc gia thi đấu thành công.
 

 
Thái Hòa – An Hà
Từ CHLB Đức
Chia sẻ cảm xúc của bạn?
Bạn đọc có thể gửi bài viết (không quá 1.500 chữ), hình ảnh, video clip, chia sẻ về những kỉ niệm, cảm xúc, nhìn nhận, đánh giá... của mình về kỳ World Cup hiện tại, cũng như liên hệ với những World Cup trong quá khứ, đến tòa soạn (phần phía dưới bài viết), hoặc theo địa chỉ email:tienphongonline@gmail.com.
Bạn đọc gửi kèm địa chỉ, số điện thoại liên lạc để chúng tôi có thể liên hệ trả nhuận bút những tin, bài, ảnh, clip đăng trên Tiền Phong Online theo quy định của tòa soạn.
Tiền Phong Onlin
e
 
28/06/2010
Hạ Mexico, Argentina gặp Đức ở tứ kết
TPO - Với cú đúp của tiền đạo Carlos Tevez, Argentina giành chiến thắng 3 - 1 trước Mexico ở vòng đấu loại trực tiếp diến ra rạng sáng nay, 28 - 6. Đối thủ tiếp theo của vũ đoàn Tango ở tứ kết là "cỗ xe tăng" Đức.

Argentina sẽ tái ngội Đức ở vòng tứ kếtẢnh: AP
Argentina sẽ tái ngội Đức ở vòng tứ kếtẢnh: AP.
 
Argentina đã không phụ lòng người hâm mộ. Các học trò HLV Maradona đã thể hiện đúng hình ảnh của một ứng viên vô địch. Mặc dù Mexico thi đấu đầy cố gắng, song vẫn không thể tạo nên bất ngờ.
Bố trí đội hình khá thấp, Mexico phần nào hạn chế được sức tấn công của Argentina và chính họ mới là đội tạo được cơ hội ăn bàn ngay ở phút thứ năm, khi Salcido dứt điểm dội xà ngang khung thành thủ môn Romero.
Chỉ hai phút sau, lại một pha phối hợp tấn công bên cánh phải, nhưng cú dứt điểm của Guardado đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Sau những phút đầu có phần bất ngờ với lối chơi nhanh của Mexico, Argentina dần ổn định đội hình và tấn công khá nhuyễn. Trên hàng công, Messi được chú ý nhiều nhất và thường xuyên bị cầu thủ đối phương phạm lỗi.
Tấn công khá bế tắc, song Argentina bất ngờ có bàn mở tỉ số từ sai lầm của... trọng tài. Phút 25, từ pha lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến vị trí của Tevez và tiền đạo của Man City đánh đầu tung lưới thủ thành Perez. Pha quay chậm cho thấy, Tevez đã rơi vào thế việt ví trước khi ghi bàn.
Ức chề vì bàn thua oan uổng, các cầu thủ Mexico có phần bị tâm lí và kết quả là Osorio phạm sai lầm ngớ ngẩn, khi chuyền bóng vào chân Higuain. Sau pha đi bóng loại cả thủ thành Perez, tiền đạo của Real Madrid nhân đôi cách biệt cho Argentina.
Tình thế trong những phút đầu hiệp hai có phần sáng sủa hơn đối với Mexico. Các pha tấn công của đội bóng đến từ Trung Mỹ mạch lạc hơn và phần nào gây khó dễ cho hàng phòng ngự Argentina.
Thế nhưng, sự khác biệt giữa hai đội là Argentina có rất nhiều những nhân tố gây đột biến, còn Mexico chỉ dựa vào lối chơi đồng đội. Phút 52, Tevez đi bóng qua hai hậu vệ Mexico, rồi "nã đại bác", khiến pha bay người của thủ thành Perez chỉ mang tính hình thức.
Tevez xuất sắc lập cú đúp trong trận thắng Mexico 3 - 1. Ảnh: AP
Tevez xuất sắc lập cú đúp trong trận thắng Mexico 3 - 1. Ảnh: AP.
 
Choáng váng sau những bàn thua, lối chơi của Mexico trở nên chuệch choạc. Hàng thủ liên tục mắc sai lầm trong khi hàng công không thể tạo được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Argentina.
Trong đội hình Mexico, Salcido đá nổi bật bên hành lang cánh trái. Phút 70, từ đường lên bóng của hậu về PSV Eindhoven, bóng đến chân Franco và anh tung cú dứt điểm cực mạnh. Tuy nhiên, vận may không đứng về phía Mexico, khi một hậu vệ Argentina băng về cản phá ngay trên vạch cầu môn.
Thời gian trôi về cuối, Mexico vẫn miệt mài tấn công và cuối cùng họ cũng có được bàn thắng danh dự. Phút 72, từ tình huống tấn công trung lộ, Hernandez thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chính xác, rút ngắn tỉ số xuống 1 - 3 cho Mexico.
Cú dứt điểm của Hernandez mang về bàn danh dự cho Mexico. Ảnh: Getty Images.
Cú dứt điểm của Hernandez mang về bàn danh dự cho Mexico. Ảnh: Getty Images..
 
Như vậy, Argentina đã có mặt ở tứ kết và họ sẽ gặp đội tuyển Đức.
Đội hình xuất phát:
Argentina: Romero, Otamendi, Demichelis, Burdisso, Heinze, Rodriguez, Mascherano, Di Maria, Messi, Higuain, Tevez.
Mexico: Perez, Osorio, Rodriguez, Marquez, Salcido, Juarez, Torrado, Guardado, Dos Santos, Bautista, Hernandez.
 
Lâm Phúc
Clip: Trường Phong
 
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy