hongchonghe@hotmail.com.vn: 24/6/10

Hôm nay 25/6/2010 ngay từ 7:00 AM MODEM hỏng không xem NET được, điện vào Linh COPUTO cháu đòi hỏi phải vào chọn rồi ra cài sau...giá trên 500$, mình nghĩ phương án hay nhất là để Nguyệt giúp sau đó thợ mang ra lắp vào chiều nay...
Trời tiếp tục nắng gắt, với chống nóng mình vẫn thực hiện phương án bằng nước làm mát...
Sáng nay Công xuống chơi vẫn câu chuyện 132...mình chủ động chuyển sang cây trồng  & cách chăm bón... hongchonghe@hotmail.com.vn: 24/6/10
Ngày 15/6/10 BCH 4/4 có đề xuất bằng công văn trên do PCT Nguyễn Văn Quang ký gửi LDLDTX&TPHN ngày 25/6/10 thứ sáu... (Điều lệ CĐVN ngày 5/11/2008 tại điều 9 khoản 4 chỉ áp dụng cho ĐẠI BIỀU....không phải là luật CĐ như CV 06 nêu)
Chiều nay 14:00 PM lại tiếp tục chương trình như mọi ngày, chờ mua mới MOREM Trung Quốc của Linh COMPUTO Ân lắp qua Nguyệt mua, trời nắng gắt sáng điện hai nhà mất từ 900 AM-13:30 PM có lại bầm vẫn ngồi chơi tự chuyện nghĩ cũng vui...

Nam Dương, Ma Kết

Tính chất chung: là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ bảy
Đá tượng trưng: Hổ phách, mã não, ngọc bích, thách anh
Màu sắc tượng trưng: Vàng, nâu, xanh dương, đen
Hoa tượng trưng: Cây dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên
Kim loại tượng trưng: Chì
Nước hoa: Đinh hương, cỏ Ấn Độ, thuỷ tiên
Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ

Đặc trưng:
Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thổ. Người Capricorn có nhiều tham vọng, cương quyết, khá lạnh lùng và hay u sầu. Sự mệt mỏi không bao giờ đánh gục họ, họ lầm việc rất chăm chỉ và họ sẵn sàng hi sinh bản thân nếu họ cảm thấy cần thiết. Họ lên kế hoạc một cách tỉ mỉ và cẩn thận những mục tiêu của họ và cách để đạt được chúng. Để đạt được mục tiêu, họ sẵn sàng lầm bất cứ việc gì mà không cần ai giúp đỡ. Họ khá dè dặt và hay sống nội tâm, nhưng đôi khi họ lại trở nên bốc đồng. Họ thường nhút nhát và thiếu tự tin nhưng nó sẽ biến mất khi họ nhận ra rằng họ đang được để ý và đánh giá cao. Những công việc thích hợp cho người Capricorn: chính trị gia, nhà doanh nghiệp, người bán bảo hiểm, người kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng. Người Capricorn rất nghiêm túc, trung thành và chung thuỷ, nhưng không quá tình cảm.

Cách chinh phục chàng trai Capricorn: Các chàng trai Capricorn có nhiều tham vọng, lịch sự và thận trọng. Chinh phục các chàng không phải là dễ, nhưng khi bạn đã phá vỡ được lớp vỏ bọc của anh ấy, anh ấy sẽ là một người chồng đắc lực, đáng tin cậy cho cả cuộc đời bạn.
Lời khuyên: Thường xuyên gọi vào điện thoại di động của anh ấy.

Cách chinh phục cô gái Capricorn: các cô gái Capricorn rất thông minh, khoẻ mạnh, đáng tin cậy, nhút nhát, thận trọng và hơi tình cảm. Chinh phục được cô ấy và làm cho cô ấy yêu bạn không phải là một công việc dễ. Họ khá khắt khe, có học thức và họ thích những chàng trai có thể lạm cho họ mỉm cười. Họ thích những sự việc không ngờ và mới mẻ.
Lời khuyên: Tặng cô ấy một vé xem trận đấu của đội tuyển mà cô ấy thích.
Last updated: 12:16:42 | 16/04/2010 - Nam Duong Ma Ket posted in 12 Cung Hoang Dao
Thứ Sáu, 25/06/2010 - 15:27

Bí thư Hà Nội: “Chưa làm cổng chào vĩnh cửu”

(Dân trí) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, thành phố sẽ chỉ đạo xây dựng cổng chào theo hướng bán kiên cố để trong trường hợp chưa đạt có thể dỡ ra làm lại, còn nếu được sự đồng thuận sẽ làm vĩnh cửu…
 >>  Xây dựng 5 cổng chào lớn vào trung tâm Hà Nội
 >>  Băn khoăn… vui về cổng chào mừng đại lễ
Tại buổi giao ban giữa lãnh đạo thành phố với lãnh đạo các quận, huyện sáng 25/6, ông Phạm Quang Nghị cho rằng, việc xây dựng cổng chào tại các cửa ngõ Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong chương trình kỷ niệm 1.000 năm. Tuy nhiên, hiện có nhiều ý kiến được đặt ra xung quanh việc này.
 
Chẳng hạn, có nhất thiết phải làm cổng chào, làm như vậy có tốn kém không và nên chăng dùng tiền đó làm trường học, trạm xá, hỗ trợ người nghèo… Chưa hết, trong trường hợp làm, sẽ làm 5 hay làm ít hơn, làm tại đâu và kiểu dáng như thế nào.
 
Trước những ý kiến trên, ông Nghị cho biết, thành phố sẽ cân nhắc khẩn trương một lần nữa theo hướng lắng nghe dư luận để có sự đồng thuận về quy mô, hình thức, hướng tuyến…
 
Bí thư Phạm Quang Nghị: Sẽ làm cổng chào bán kiên cố
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng dẫn ra kinh nghiệm của Phú Thọ trong việc làm cổng chào dẫn vào Đền Hùng. Cụ thể, cứ 5 năm tỉnh này dựng lên một cổng chào bán kiên cố để thăm dò ý kiến dư luận và đến năm vừa rồi mới xây dựng cổng kiên cố với 4 trụ theo cách truyền thống.
 
Từ kinh nghiệm của tỉnh bạn, ông Nghị cho biết, thành phố sẽ chỉ đạo làm theo hướng “rất cân nhắc”, tức không làm vĩnh cửu ngay mà làm bán kiên cố. Với cách làm đó, trong trường hợp chưa đạt, sẽ dỡ ra làm lại.
 
“Cần phải làm nhưng chúng ta làm 3 hay 5 cổng bán kiên cố ở những hướng tuyến quan trọng nhất, sau đó mọi người đồng thuận sẽ làm kiên cố”, ông Nghị nhấn mạnh.
 
Về kinh phí đầu tư làm cổng chào, ông Nghị cho rằng, con số nêu lên vừa qua (50 tỷ đồng) mới chỉ là con số khái toán, còn thực tế làm sẽ không đến như vậy. “Các đơn vị tài trợ nói con số lớn để thể hiện nhiệt tình của mình, chứ làm sẽ không hết chừng đó”, ông Nghị phân tích.
 
Sẽ không có lô gô của doanh nghiệp tại cổng chào.
 
Ông Nghị cũng cho rằng, phần an sinh xã hội, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, thành phố đã tính, không phải vì làm cổng chào sẽ không làm được những việc đó.
 
Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP Phí Thái Bình cho biết thêm, kinh phí giải phóng mặt bằng làm cổng chào sẽ được lấy từ ngân sách thành phố. Ông Bình cũng khẳng định, tại các cổng chào sẽ không có lô gô của các doanh nghiệp tài trợ.
 
Chuyển sang vấn đề chỉnh trang đô thị thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận định, còn có sự thiếu đồng bộ giữa các ngành. Việc đào đường còn tràn lan, thời gian thi công kéo dài, vỉa hè biến thành nơi tập kết vật liệu…
 
“Chúng ta như thừa thắng xông lên, mở ra làm ồ ạt ở nhiều nơi, trong khi cách làm lại chưa phù hợp”, ông Nghị đánh giá.
 
Về thời gian tới, ông Nghị yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị, cố gắng hoàn thành các công trình trong tháng 7 - chỉ trừ những việc không đừng được mới kéo dài qua tháng này. Cùng đó, việc thi công cần thực hiện theo hướng, quan tâm đến chất lượng, làm đến đâu gọn đến đó, tránh ảnh hưởng tới đời sống của người dân.
 
Nói về những bài học kinh nghiệm trong việc chỉnh trang đô thị, Chủ tịch quận Hoàn Kiếm Vũ Văn Viện cho rằng, những công việc của thành phố nói chung, quận Hoàn Kiếm nói riêng đều rất nhạy cảm. Ông dẫn chứng, việc lát đá Hồ Gươm đã được quy hoạch từ năm 2008, nhưng vừa qua khi mới triển khai đã “vấp” những ý kiến phản hồi của dư luận.
 
Theo ông Viện, đá lát tại Hồ Gươm không hề trơn trượt. Thêm nữa, nếu nói việc lát đá này tốn kém thì thực tế quận cũng đã lát đá xanh cho 95% vỉa hè phố cổ, trong đó có cả khu vực tượng đài Lý Thái Tổ… “Các sở ngành cũng đã phê duyệt việc lát đá vỉa hè Hồ Gươm, nhưng qua việc này chúng tôi nhận thấy, chỉ đúng vẫn là chưa đủ”, ông Viện nói.
 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị sau đó cũng cho rằng, việc lát đá cho vỉa hè Hồ Gươm được các ngành phê duyệt, nhưng cũng không hẳn là hợp lý.
 
Cấn Cường
00:02 | 25/06/2010
Tỷ phú Soros : Sai lầm trong cấu trúc xây dựng đồng euro !
TPO - Tỷ phú người Hungary George Soros cho rằng cấu trúc xây dựng cơ bản của đồng EURO là sai lầm, chính sách tài chính của Đức đang cản trở khả năng phục hồi sức cạnh tranh của các nước thành viên.
Tỷ phú G.Soros
Tỷ phú G.Soros.
Đồng EURO đã được tạo ra một cách không đồng nhất. Hiệp định Maastricht chỉ tạo ra một liên minh tiền tệ mà bỏ qua việc thành lập liên minh chính trị. „Cấu trúc của đồng EURO sai lầm từ cội rễ” –George Soros nói trong cuộc phỏng vấn của tuần báo Die Zeit.
Nhà tài phiệt nổi tiếng thế giới gốc Hungary chỉ trích mạnh mẽ nước Đức đang đi ngược lại quyền lợi chung của các nước EU „Cùng với chính sách ủng hộ chu kì –pro cyclical policy –nước Đức đang đẩy EU vào nguy hiểm. Đây là lời buộc tội nghiêm trọng, nhưng rất tiếc lại hoàn toàn có cơ sở „. Ông cũng không loại trừ khả năng sụp đổ của đồng EURO.
Chính sách ủng hộ chu kì nói một cách đơn giản : trong thời gian kinh tế thịnh vượng , nhà nước tăng chi tiêu và giảm thuế. Khi môi trường kinh tế bất lợi nhà nước sẽ hạn chế chi tiêu và cắt giảm ngân sách.
Nước Đức trong tâm điểm
G.Soros cho rằng nước Đức góp phần làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng „Vì những lí do lịch sử nước Đức sợ lạm phát hơn suy thoái kinh tế. Các nơi khác trên thế giới thì ngược lại”. Theo ông cùng với việc giảm thâm hụt ngân sách, cản trở bù trừ cho sự giảm sức mua của đồng lương trong khu vực EURO, nước Đức đang gây khó khăn cho việc phục hồi khả năng cạnh tranh của các nước thành viên.
Ông kêu gọi các nước châu Âu hãy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để ra khỏi khủng hoảng, sau đó cần xem xét và củng cố cấu trúc tài chính của đồng EURO. Tuy nhiên việc này không thể thực hiện được nếu thiếu vai trò lãnh đạo của Đức.
Khủng hoảng tiền tệ khu vực EURO gồm hai phần : tài chính và ngân hàng. Vấn đề ngân hàng bây giờ mới bắt đầu tiếp cận „thoái trào”.
Thuế nhà băng nên được chấp thuận
G.Soros cho rằng với một số điều kiện và trong thời gian nhất định nên áp dụng một khoản thuế đặc biệt đối với ngân hàng và đánh thuế các giao dịch tài chính. Các ngân hàng đã gây ra những thiệt hại lớn, vì sao người khác phải trả tiền thay họ?
Theo ông khả năng đánh thuế các giao dịch tài chính là cần thiết, vì đây là khoản bù thêm cho nhà nước trong lúc thanh khoản suy giảm. Thực tế điều này tương đương thuế giá trị thặng dư trong lưu thông hàng hóa. Nhưng việc này từng quốc gia không thể làm riêng lẻ vì các giao dịch sẽ chuyển sang thị trường khác .Lách luật sẽ như một thứ virus lây lan từ nước này sang nước khác. Muốn thắt chặt kiểm soát, các quốc gia phải cùng nhau làm. Điều này thực hiện không đơn giản vì mỗi quốc gia đều có lợi ích riêng của mình.
Cần chú trọng đầu tư nhiều hơn nữa cho tăng trưởng
Theo ý kiến của G.Soros, các chủ nợ lớn của thế giới, đặc biệt là Đức và Trung quốc cần hành động tích cực hơn để vượt qua khủng hoảng. Cụ thể là: cần chi nhiều hơn nữa cho tăng trưởng.
Vấn đề lớn nhất của kinh tế thế giới hiện nay là cầu thấp, nạn thất nghiệp cao. „ Nếu không ai chống lại điều này thì chúng ta sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn”. Hiểm họa lớn nhất hiện nay theo ông không nằm ở thâm hụt ngân sách mà nằm trong sổ sách của các ngân hàng thương mại.
„Thực tế ở châu Âu không phải chúng ta đang đối mặt với khủng hoảng tiền tệ và chi phí nhà nước như nhiều người nghĩ, mà chính là khủng hoảng của hệ thống ngân hàng”.
Ông cho rằng nếu có thể củng cố và bơm vốn cho hệ thống ngân hàng thì sẽ không có khủng hoảng tại Tây Ban Nha. Nợ chính phủ của Tây Ban Nha về cơ bản thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia khác ở châu Âu. Chính phủ không nhận được tiền vì trong các ngân hàng cũng không có tiền. Nếu không có một cuộc „tổng vệ sinh” lớn thì không thể cải thiện được tình trạng của hệ thống ngân hàng. Cho đến nay chưa một ngân hàng nào bị bắt buộc trình bày sổ sách dù rằng theo ông đây là điều không tránh khỏi.
Các ngân hàng Pháp và Đức nắm trong tay phần lớn trái phiếu chính phủ của Tây Ban Nha –nay đã mất giá rất nhiều so với giá trị ban đầu. „Thực tế các ngân hàng mất khả năng chi trả hay chí ít cũng đã thiếu hụt tư bản nghiêm trọng, cần có thêm vốn mới „. Ông nói thêm nguồn vốn mới này cần được lấy ra từ gói cứu trợ khủng hoảng của châu Âu –quĩ được lập ra để cứu trợ các chính phủ. Nếu là người quyết định G.Soros sẽ điều vốn cho các ngân hàng thương mại „ Bằng việc bơm vốn cho ngân hàng, các chính phủ cũng được trợ giúp, vì trái phiếu chính phủ cũng dễ bán được hơn”.
Thùy AnTheo MTI,Origo
Giá vàng, USD nhất loạt tăng
Kim loại quý trong nước sáng nay vụt tăng giá thêm hơn 100.000 đồng mỗi lượng do thị trường thế giới điều chỉnh mạnh trong giờ giao dịch New York. USD bán ra của Eximbank đầu ngày cũng lên 19.015 đồng.
Vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJ) đầu ngày được niêm yết 28,46-28,50 triệu đồng một lượng. So với cuối ngày hôm qua, tăng 120.000 đồng cả mua lẫn bán.
Lúc 8h15, giá vàng miếng SJC tại TP HCM cũng tăng 90.000 đồng chiều thu mua và 100.000 đồng bán ra, niêm yết quanh 28,44-28,50 triệu đồng một lượng so với chiều 24/6. Cùng thời điểm, một số hiệu kim hoàn ở TP HCM công bố giá thu gom và bán ra của vàng miếng SJC quanh 28,43-28,52 triệu đồng, khoảng cách mua bán được để 90.000 đồng.
Giá vàng trong nước sáng nay vọt tăng hơn 100.000 đồng mỗi lượng. Ảnh: Lệ Chi
Giá bán đôla Mỹ của ngân hàng Eximbank sáng nay được niêm yết vượt 19.000 đồng, quanh 19.015 đồng. Giá thu gom cũng được nhà băng này nâng lên 18.970 đồng. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ của các ngân hàng thương mại khác đều ở dưới ngưỡng 19.000 đồng. Vietcombank có giá mua bán USD đầu ngày tại 18.950-18.995 đồng. Riêng giá mua đôla Mỹ của Ngân hàng Á Châu vẫn còn ở mức thấp 18.920 đồng đổi một USD.
Giao dịch đôla tự do sáng nay cũng tăng khoảng 10 đồng so với phiên trước. Hiện một số điểm thu mua ngoại tệ tại Hà Nội và TP HCM niêm yết giá thu mua quanh 18.960-19.000 đồng.
Giá vàng thế giới ngày 24/6 tăng nhẹ đạt mức 1.237,80 USD mỗi ounce trong phiên châu Á. Sau đó, bất ngờ giá rớt 7,8 USD, lao xống dưới mốc 1.230 USD vào đầu phiên châu Âu trước lực bán chốt lời của các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, bước sang giờ giao dịch New York, giá vàng quốc tế lại đảo chiều, lao lên như tên bắn và tăng liền mạch gần 20 USD, từ mức 1.230 USD lên 1.252 USD mỗi ounce. Về cuối phiên, giá điều chỉnh giảm nhẹ và đóng cửa ngày tại 1.243 USD một ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York cũng tăng 11 USD, lên 1.245,9 USD một ounce.
Bên cạnh việc nhà đầu tư tăng cường mua vào, sự phục hồi chậm của nền kinh tế Mỹ thể hiện qua con số thất nghiệp còn ở mức cao (457.000 người), được cho là chất xúc tác đẩy giá kim loại quý tăng cao.
Trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá kim loại quý đang có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 10h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng tương đương 1.245,60 USD một ounce. Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 19.000 đồng, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 28,81 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu 1%).
Theo nhận định của các chuyên gia, vàng sẽ chịu ảnh hưởng từ các thông tin quan trọng được công bố trong cuộc họp của khối G20 tổ chức tại Toronto, Canada cuối tuần nay.
Lệ Chi
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy