MƯA ƠI ! 22/6/10

Mưa về tối hôm qua ngày 20/6/2010 sau gần 19 ngày nắng trảng, thời tiết thay đổi giúp cho hoạt động của con người khỏe khắn, cây cối tốt tươi...Cậu Trưởng ra mời chiều nay vào dựng rạp, sang mai tiếp khách 49 ngày mợ Phương...
Sáng nay 21/6/2010 thứ hai, mình không đi thể dục vì mưa suốt cho đến 6:00 AM, về chỉnh lại awngten của 05 Hậu Ninh; Mang nước trà về muộn, bóc thêm bánh cho bầm, sáng nay trời mát người khỏe hơn mọi khi, không ngủ nhiều...
Vào vài kênh mới xem như công ty truyền thông ABC sachxua.net...
Trưa nay trời mưa vài hột, chiều lại nắng nhẹ, mát trời nêm bầm vẫn ngồi trên ghế không đi nằm như hôm qua, chiều Hải ra giúp cậu dựng rạp, mình lại sau...Chiều & tối ra có mấy người khách lại chơi trước...
7:00 AM ngày 22/6/10 thứ ba...trời mát, thầy cúng đến 10:00 vào mộ, 10:45 mâm đầu tiên ăn & chỉ thừa 1 mâm, quê và nhà ông Vịnh...vài người nữa không dự ngoài bà Đan Dự.
Thao ra giúp sửa máy tính xóa được các ảnh trên giao diện ảnh trang nhất của màn hình, còn việc loa phải chờ có NET và chờ VNPT sửa vì mạng không làm việc...
Trong hai ngày đầu tuần, bạn phải đưa ra khá nhiều quyết định, thế nhưng không nên tự làm một mình vào lúc này. Bạn có rất nhiều nguồn thông tin hữu ích, hãy nghiên cứu chúng thật kỹ trước đã nhé. Thế nhưng, khi đi vào giữa tuần, một cảm xúc lạ bỗng dâng tràn trong bạn, khiến bạn cảm thấy lưỡng lự về nhiều thứ khi mà những kế hoạch của bạn bắt đầu phát huy tính hiệu quả. Mạnh mẽ và tự tin lên nào bạn! Thành công sẽ mỉm cười với Ma Kết trong thứ Sáu. Thứ Bảy và Chủ Nhật, bạn liên tục nhận được rất nhiều lời khen, nhưng nhớ biết khiêm tốn nha, như vậy mới càng tạo được ấn tượng tốt đó.




                                                    MƯA ƠI !



Tối qua mưa cũng đã về
Sau bao chụi đựng, trảng hè mưa ơi!
Nắng nhiều, héo rũ lòng người
Cho đau cây lúa, sông thời cạn khô
Mưa đi, tôi đợi cơn mưa!
Mưa cho sông chảy, rừng thưa xanh rì
Ngày mưa, cho kẻ nhớ quê
Nhớ người xưa cũ, nhớ khi cởi truồng
Mưa giúp ta, ngẫm, suy tường
Cuộc đời, sự nghiệp, giận thương, ta mình
Mưa cho thêm nặng nghĩa tình
Cho cây nẩy lộc, cho mình gặp ta
Xót thương những kẻ mất cha
Song còn có mẹ, phúc là tuổi cao
Mưa về, tràn ngập bờ ao
Cá rô ngược nước lên cao, nó trườn
Chép kia nhảy vượt vũ môn
Nối trời với đất, mưa còn làm duyên...


                                                                            tg Vũ Tản Hồng


* Viết hồi 8:22 AM ngày 21/6/2010 tại 11 Phó Đức Chính; tg Vũ Tản Hồng
Chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục tại miền Bắc 21/06/2010 11:44 Báo Hànộimới
Chiều 20/6, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, rãnh áp thấp gây mưa đã xuất hiện, nên từ ngày 21/6, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và giông, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài hơn 10 ngày qua.

Ông Hải cho biết, mưa rào và giông sẽ diễn ra trên diện rộng ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc, với cường độ mưa ở các tỉnh miền núi phía Bắc có thể đạt từ 50 -100mm. Do vậy, cần đề phòng các thời tiết nguy hiểm như giông, lốc và lũ quét gây sạt lở đất.

"Đợt nắng nóng vừa rồi tại Hà Nội là đợt nắng nóng kỷ lục trong vòng 60 năm qua", ông Hải nhận định. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội từng được ghi nhận đạt 44,4 độ C vào ngày 13/6/1949, và vào 15h ngày 19/6, nhiệt độ tại Hà Nội cũng đã đạt tới ngưỡng này. Còn, xét về nhiệt độ trung bình ngày, thì đây có thể coi đạt mức kỷ lục kể từ trước tới nay.

Do mùa mưa năm nay đến muộn và lượng mưa thiếu hụt lớn so với trung bình nhiều năm, nên mực nước tại các hồ như Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang đang ở ngưỡng mực nước chết.

Theo các chuyên gia dự báo, chưa năm nào tình hình khô hạn trên các sông, hồ lại diễn ra nghiêm trọng như năm nay. Mưa đến muộn và thiếu hụt nghiêm trọng so với trung bình nhiều năm. Năm 2009, những trận lũ với lưu lượng 4.000-5.000m3/s là những trận lũ rất nhỏ đối với ngành Thủy văn. Những trận lũ với lưu lượng như vậy xảy ra trên các sông ở miền Bắc thường không được ghi nhận cũng như đưa ra cảnh báo. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, những trận lũ với lưu lượng từ 1.000-1.500m3/s đã được coi là lớn. Mặc dù vậy, chúng xuất hiện không nhiều, từ đầu năm tới nay, mới ghi nhận được vài ba trận.
Những dinh thự đẹp nhất thế giới dành cho nguyên thủ
Phủ Chủ tịch xây từ thời Pháp thuộc ở Việt Nam lọt vào danh sách những tòa nhà dành cho lãnh đạo có kiến trúc ấn tượng nhất thế giới do bình chọn củaHuffington Post.
Ảnh: MFO.
Phủ Chủ tịch ở Hà Nội ban đầu được xây dựng dành cho Toàn quyền Đông Dương. Ảnh:MFO.
Ảnh: Wordpress.
Vẻ đẹp trong sự giản đơn của tòa nhà Palácio do Planalto ở Brazil. Ảnh: Wordpress.
Ảnh: torresanjose.com.
Dinh Tổng thống Argentina ở Buenos Aires còn được gọi với tên Tòa nhà Hồng. Ảnh:torresanjose.com.
Ảnh: Wikimedia.
Dinh thự Quirinal từng là nơi ở của các giáo hoàng, nhà vua và giờ là Tổng thống Italy Giorgio Napolitano. Ảnh: Wikimedia.
Ảnh: RF.
Dinh thự của tổng thống Ấn Độ Rashtrapati Bhavan ở Delhi là tòa nhà lớn nhất thế giới dành cho nguyên thủ. Ảnh: RF.
Ảnh: Huffington Post.
Dinh tổng thống Litva được xây từ thế kỷ thứ 14. Ảnh: Huffington Post.
Ảnh: Flickr.
Aiwan-e-Sadr vừa là nơi ở, vừa là nơi làm việc của tổng thống Pakistan. Ảnh: Flickr.
Ảnh: Wikipedia.
Mái màu xanh là điểm nổi bật của tòa nhà Cheongwadae - dinh thự tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Wikipedia.
Ảnh: Wikicommons.
Điện Élysée vẫn là một điển hình của phong cách kiến trúc cổ điển của Pháp. Ảnh:Wikicommons.
Ảnh: Wikicommons.
Dinh tổng thống Ghana - Golden Jubilee Palace - xây xong vào năm 2008. Ảnh:Wikicommons.
Mai Trang
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

Ronaldo buồn cười với... bàn thắng của chính mình22/06/2010 07:55
(VTC News) - Sau hơn một năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG, Ronaldo đã ghi bàn trở lại ở trận đấu với Triều Tiên, góp công  vào chiến thắng đậm đà 7-0 của Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu với Triều Tiên, Ronaldo đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương, đặc biệt là trong hiệp một. Và vận đen tiếp tục đeo bám cầu thủ xuất đắt giá nhất thế giới khi ở hiệp hai, anh có một cú sút xa đưa bóng đi đập xà ngang.
Pha khống chế bóng khá hài hước của Ronaldo trước khi ghi bàn.

Tưởng chừng Ronaldo đã lại thất hứa thì vào phút thứ 87, sau một pha khống chế bóng khá hài hước, CR7 đã ghi bàn, chấp dứt chuỗi ngày “khô hạn” bàn thắng. “Bàn thắng mà tôi ghi được thật hài hước. Tôi thật sự hạnh phúc vì việc đội bóng  sút tung lưới đối phương tới 7 lần không phải khi nào cũng làm được ở một kỳ World Cup. Còn bây giờ, tôi nghĩ mình nên gửi lời cảm ơn đến các đồng đội”, Ronaldo vui vẻ nói.
Ronaldo không những ghi được bàn thắng, anh còn được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu. “Ba hoặc bốn cầu thủ đều xứng đáng với danh hiệu này, đặc biệt là Tiago, tác giả của hai bàn thắng và góp công lớn vào một số bàn thắng khác”, Ronaldo kết lại.

Song Mai (tổng hợp)

Báo điện tử VTC News. Giấy phép số 993/GP-BTTTT ngày 07/07/2008. Tổng biên tập: Trần Duy Phương, P.Tổng biên tập: Lê Đức Sảo.
Tòa soạn và Trị sự: Tầng 4 - Số 65 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Điện thoại: 04-44501340, Fax: 04-44501356, E-mail: toasoan@vtc.vn .
Liên hệ quảng cáo (VTC Media): 04-44501350; lienhe.media@vtc.vn .
© Ghi rõ nguồn "VTC.VN" khi phát hành lại thông tin từ website này
Bật lại HLV, 'sao' Inter bị đuổi khỏi ĐT Ghana
22/06/2010 07:24
Do mối quan hệ căng thẳng với HLV Rajevac nên tiền vệ Muntari đã bị HLV 56 tuổi "tống khứ" khỏi đại bản doanh của Ghana. 
Cuộc "chiến tranh lạnh" giữa Muntari và Rajevac đã diễn ra từ lâu. Và nó đã có dịp bùng phát sau khi trận hòa 1-1 với Australia hôm 19/6 vừa qua. Ở trận đấu đó, Muntari chỉ được vào sân thay người ở phút 77.
 
Muntari chỉ đá ít phút trận gặp Úc - Ảnh: AP

Trang KickoffGhana.com cho hay, sau khi trận đấu với đội bóng châu Á kết thúc, cầu thủ 25 tuổi đã xông ra với thái độ đằng đằng sát khí và đối mặt với ông thầy của mình trên xe buýt của đội. Phải nhờ tới sự can thiệp của Opoku Afriyie - GĐ quản lý của đội, Muntari mới chịu trở lại vị trí của mình.

Dù LĐBĐ Ghana cũng như tổng thống Kwasi Nyantekyie và đội trưởng Stephan Appiah đã cố gắng can thiệp. Tuy nhiên chiến lược gia người Serbia tuyên bố, ông sẽ không thay đổi quyết định của mình.

Tại giải vô địch châu Phi (CAN 2010) diễn ra tại Angola, Muntari cũng bị Rajevac loại bỏ do anh tự ý không tham dự 2 trận giao hữu cùng ĐTQG để tập trung thi đấu trong màu áo Inter Milan.

Cựu cầu thủ Portsmouth chỉ được triệu tập tham dự World Cup 2010 sau khi đưa ra lời xin lỗi với HLV. Nhưng rắc rối lại tiếp tục đến với cầu thủ này khi anh nhờ các chuyên gia tư vấn y tế cho lời khuyên về tình trạng sức khỏe của mình thay vì hỏi ý kiến của các bác sĩ Ghana.

Sau 2 lượt trận tại bảng D, "những ngôi sao đen" đã giành được 4 điểm và chỉ cần cầm hòa Đức ở lượt trận cuối cùng, đại diện châu Phi sẽ ghi tên mình vào vòng 1/16.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy