TRỌNG TÀI

Hôm nay 30/6/10 trời mát, đêm hôm qua có một trận mưa lớn... chắc hôm nay vợ chồng hai cháu Tuyết-Chiến từ Bình Định về tới nhà bằng xe Hỏa
Chiều nay 14:30 PM cơ quan chắc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2010, Nguyệt gọi bằng 057...

               TRỌNG TÀI



Xưa nay người Việt TRỌNG tài
Là cha là mẹ của người thường dân
Vừa qua Anh-Đức tranh phân
Phút thứ ba tám, quay gần cho xem
Trọng tài mắt quá lèm nhèm
FIFA mất điểm vì khen trọng tài
Một khi họ đã bắt sai
Vỡ trận thiệt hại lâu dài, sử ghi
World Cup sẽ mất thiêng đi
Chỉ vì mắt xích một khi KHINH tài
Cũng như công quyền đã sai
Sai cứ CHỮA hoài, sai đấy sửa đâu...

                                                 tg Vũ Tản Hồng.



* Viết hồi 9:36 AM tại 11 Phó Đức Chính ngày 30 tháng 6 năm 2010; tg Vũ Tản Hồng.
 
Trọng tài và 'Tam sư' khốn đốn với giới truyền thông13:53 29/6/2010

Việc ĐT Anh thảm bại 1-4 trước đại kình địch Đức là một cú sốc lớn đối với các CĐV xứ sương mù. Thế nên, báo giới Anh đã trút giận lên tất cả những nhân vật chính của bi kịch ở sân Free State, từ tổ trọng tài người Uruguay tới thầy trò HLV Fabio Capello… 


>> ĐT Anh: Làm gì có "thế hệ vàng">> Tương lai của Capello tại ĐT Anh:... Vương thì tội
>> ĐT Anh có vấn đề
>> Dư âm thất bại của ĐT Anh: Khi niềm tin bị phản bội
>> 5 nguyên nhân khiến ĐT Anh thảm bại


“Một bàn thắng đã biến mất!”, Tờ Daily Mail cay đắng giật tít cho bài bình luận về trận thua của tuyển Anh. Theo nhật báo này, pha làm bàn bị từ chối của Lampard ở phút 38 chẳng khác nào “một sự ăn cướp trắng trợn” với "Tam sư".

Nỗi buồn thất trận của một CĐV Anh. Ảnh: Daylife

Cũng cực đoan, nhưng tác giả Steven Howard của tờ The Sun lại hướng sự chỉ trích tới “gà nhà”. Với bài viết: “Đàn ông đấu cùng lũ trẻ…và lũ trẻ đã thắng”, cây bút này mỉa mai: “Thật xấu hổ khi các ngôi sao đầy kinh nghiệm như Terry, Lampard trở thành lũ hề trước những cầu thủ mới ngoài hai mươi của tuyển Đức". 

Đồng nghiệp của Steven là Ian Herber cùng cây bút John Cross bên tờ The Mirror lại “đổ” toàn bộ sai lầm lên HLV Capello. Trong khi Herber la lối: "Hết giờ rồi, Fab! Hãy biến đi và mang theo những kẻ thất bại của ông!”, thì Cross chơi chữ “Fabigo” cho bài viết của mình với hàm ý: Đã đến lúc Fabio phải “go” (tức là “ra đi” theo tiếng Anh). 

Mặc dù vậy, những chỉ trích từ dư luận chẳng làm HLV Capello nao núng. Phát biểu với tờ The Guardian hôm qua, nhà cầm quân người Italy khẳng định: “Tôi sẽ không từ chức, ít nhất cho tới sau cuộc họp cùng Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) tại London vào ngày mai. Tôi cần biết liệu FA có tiếp tục đặt niềm tin vào tôi hay không”. 

>> ĐT Anh: Làm gì có "thế hệ vàng">> Tương lai của Capello tại ĐT Anh:... Vương thì tội
>> ĐT Anh có vấn đề
>> Dư âm thất bại của ĐT Anh: Khi niềm tin bị phản bội
>> 5 nguyên nhân khiến ĐT Anh thảm bại
Theo Đất Việt Online
 
Dư âm thất bại của ĐT Anh: Khi niềm tin bị phản bội16:51 28/6/2010

Có lẽ ngay cả trong suy nghĩ, dù có khiêm tốn đến mấy thì HLV Fabio Capello cũng không thể tin được rằng một đội bóng có thành tích ấn tượng ở vòng đấu loại, với những “hảo thủ” như đội tuyển Anh lại có thể dừng bước ở ngay vòng 1/8 trước "đối thủ truyền kiếp" là Đức.


>> Ferdinand muốn Capello tiếp tục dẫn dắt Tam sư
>> Đội nhà bị loại, truyền thông Anh “rủa” trọng tài
>> 5 nguyên nhân khiến ĐT Anh thảm bại
>> Nỗi buồn bóng đá Anh
>> Capello, đó đâu phải là đội bóng của ông?


Đến Capello cũng không thể giúp được ĐT Anh - Ảnh: Getty

Ông cũng chẳng thể hiểu được tại sao một đội bóng đá tập tốt đến thế lại không thể phát huy trong khi đá… chính thức!? Ông cũng không thể hiểu rằng khi ông đặt niềm tin lớn đến thế vào cơ hội của đội tuyển Anh thì cái ông nhận được chỉ là sự thất vọng lớn lao. Đội trưởng Terry thì dính vào scandal tình ái để rồi mất băng đội trưởng và trong lúc dầu sôi lửa bỏng lại chỉ trích ông thầy của mình một cách công khai.

Thủ môn ông chọn bắt chính thì phạm sai lầm tai hại (có thể sai lầm đó đã khiến cho Anh phải gặp Đức), cầu thủ mà ông ca ngợi hết mức là Rooney thì biến những lời khen của ông thành…"trò hề". Ông lựa chọn M. Upson thì cầu thủ này đã phòng ngự như đang ở trên…mây, ông kiên nhẫn chờ đợi G.Barry bình phục chấn thương để đá tiền vệ phòng ngự thì cầu thủ này đã chứng tỏ rằng có họa…"điên" thì mới cho anh ta đá ở vai trò này.

Tất cả niềm tin của Capello đặt vào đều bị…phản bội theo đúng nghĩa của nó (bằng cách này hay cách khác). Tất cả những gì Capello dày công vun đắp về một tập thể mạnh và đoàn kết đã chứng tỏ rằng những gì ông cất công xây dựng đã trở nên vô nghĩa và cái tập thể đó đã chứng tỏ nó cũng chả hơn gì "gánh xiếc" dưới thời Ericksson và Steve Mc Laren. Trận đấu đêm qua một lần nữa cho thấy đội tuyển Anh không hề tiến bộ như họ tưởng tượng, phối hợp như…trả bài, phong độ nghèo nàn như chúng ta vẫn thấy và họ cũng khẳng định hùng hồn một lần nữa việc họ suýt bị loại ở vòng bảng là sự thật chứ chả phải là thi đấu không đúng phong độ.

Đâu là đẳng cấp thực sự của đội tuyển Anh? Có lẽ không ai biết vì ngay cả chính bản thân các cầu thủ Anh cũng chẳng thể trả lời. Hơn một nửa đội hình của đội tuyển Anh được săn lùng ráo riết bởi những CLB lớn vì “đẳng cấp” của họ. Tuy nhiên, sau trận đấu đêm qua, tôi lại nghĩ rằng cái lớn nhất hình thành nên đẳng cấp đó chính là bản lĩnh. Hôm qua, tôi không thấy điều đó ở đội tuyển Anh. Vậy thì tại sao chúng ta lại đánh giá quá cao họ nhỉ?, Hãy coi việc đội tuyển Anh bị loại, đơn giản là vì họ kém đẳng cấp hơn so với đội tuyển Đức và chỉ thế mà thôi.

>> Ferdinand muốn Capello tiếp tục dẫn dắt Tam sư
>> Đội nhà bị loại, truyền thông Anh “rủa” trọng tài
>> 5 nguyên nhân khiến ĐT Anh thảm bại
>> Nỗi buồn bóng đá Anh
>> Capello, đó đâu phải là đội bóng của ông?
Theo Thể thao & Văn hóa Online
Thứ Ba, 29/06/2010 - 9:38 PM

Chủ tịch FIFA xin lỗi vì sai lầm của các trọng tài

(Dân trí) - Trước những thiếu sót, sai lầm của các trọng tài tại World Cup đang ngày một nhiều và gây bức xúc hơn cho các đội bóng, đích thân Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã phải lên tiếng xin lỗi.

Có lẽ chưa kỳ World Cup nào công tác trọng tài lại chịu nhiều chỉ trích như hiện nay. Hết ĐT Anh bị từ chối một bàn thắng mười mươi lại đến Mexico phải nhận bàn thua tức tưởi dù chân sút Argentina đã ở thế việt vị.

Trước đó là chiếc thẻ đỏ oan uổng của Kaka hay bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị không hề có của ĐT Mỹ. Thực sự các “ông vua áo đen” đang gây nhiều bức xúc.

Công tác trọng tài tại World Cup đang chịu nhiều chỉ trích.

Trước những phản ứng gay gắt từ dư luận, mới đây Chủ tịch FIFA phải lên tiếng xoa dịu đồng thời cam kết sẽ xem xét khả năng sử dụng các thiết bị ghi hình để hỗ trợ trọng tài. “Chắc chắn rằng sau những gì đã xảy ra tại kỳ World Cup này việc tái xem xét các ứng dụng công nghệ trong buổi họp tháng Bảy tới không còn là chuyện tầm phào”, Blatter nói.

“Điều duy nhất tôi có thể làm là hôm qua tôi đã nói chuyện với hai LĐBĐ Anh và Mexico, những người chịu tác động trực tiếp từ sai lầm của các trọng tài. Tôi đã xin lỗi họ và cũng hiểu rằng họ không hề vui vẻ và mọi người vẫn đang không ngừng phê phán.

Chúng tôi sẽ thảo luận về khả năng ứng dụng cộng nghệ và cơ hội đầu tiên sẽ là buổi họp vào tháng 7 này. Chuyện này từng xảy ra vào năm 1966 và giờ 44 năm sau lại tái diễn dù không hoàn toàn giống nhau.

Tôi đã xin lỗi Anh và Mexico. Người Anh nói “cảm ơn” và chấp nhận đôi khi bạn thắng, đôi khi thua còn người Mexicocũng gật đầu chấp nhận”.

Ngoài việc hứa sẽ thảo luận khả năng ứng dụng các công nghệ xác định việc bóng đã qua vạch vôi cầu môn hay chưa, vị Chủ tịch FIFA còn cam kết sẽ nâng cao chất lượng các trọng tài.

“Chúng tôi sẽ đưa ra một mô hình mới vào tháng 11 tới để nâng cao chất lượng trọng tài. Khởi đầu sẽ là những ý tưởng làm thế nào để tăng khả năng kiểm soát trận đấu. Tôi không thể tiết lộ thêm nhưng chắc chắn sẽ có những thay đổi”.
 
Bạn có thể tham gia dự đoán kết quả trận đấu và bình chọn các danh hiệu để nhận giải thưởng tại chương trìnhVui World Cup 2010 cùng Dân trí”.

Hoàng Tùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy