MƯA ...NGÀY 30/6/2010

Hôm nay 30/6/10 trời mát, đêm hôm qua có một trận mưa lớn... chắc hôm nay vợ chồng hai cháu Tuyết-Chiến từ Bình Định về tới nhà bằng xe Hỏa
Ngày 18/3/2010 tại nhà di động trên tiền sảnh cột cờ thành cổ trọng thể khai trương cải tạo Hào thành cổ phục vụ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội... ngày 29/6/10 hoàn công cải tạo nạo vét HÀO thành cổ, gắn biển chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.* Thị xã cùng toàn tình Hà Tây sáp nhập vào TP Hà Nội từ 01/8/2008.







                                                                       MƯA



Nắng lâu được trận mưa rào
Khác nào đói bụng cồn cào được ăn
Mưa xuống tươi tốt muôn phần
Người thoát bức xúc, sông cần nước mưa
Thủy điện trời giúp xin thưa
Để có lưới điện cấp cho muôn người
Bốn mươi độ, dân kêu trời
Nếu không có điện, lúa người héo hon
Cám ơn Trời giúp chúng con
Nắm lấy cơ hội vàng son trở về
Mưa rồi Thăng Long tràn trề
Ngàn năm Hà Nội ta về chợ ta...



* Viết hồi 16:13 AM tại 11 Phó Đức Chính ngày 29 tháng 6 năm 2010; tg Vũ Tản Hồng.

Tây Ban Nha tiếp tục bay cao bằng đôi cánh Villa3:32 30/6/2010

(BongDa.com.vn) – Cuộc nội chiến của bán đảo Iberia đã kết thúc với một kết quả nằm trong suy đoán của những người hâm mộ. Chiến thắng của Tây Ban Nha không thật sự thuyết phục nhưng những gì mà David Villa thể hiện trong trận đấu này đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh chính là ngôi sao sáng nhất trong tuyển Tây Ban Nha hiện tại.

Những phút đầu tiên của trận đấu là khoảnh khắc mà những người trông chờ trận đấu này cực kì hài lòng. Bộ đôi Torres và Villa ngay lập tức có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Eduardo, trong khi Cristiano Ronaldo cũng làm hú hồn hàng phòng ngự Tây Ban Nha bằng một tình huống thoát xuống cực nhanh. Nhịp điệu sôi động, tiết tấu dồn dập của những phút đầu tiên này đã làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất.


Nhưng khoảng thời gian sau đó lại là một dấu lặng đáng tiếc. Bồ Đào Nha biết rằng họ sẽ không thể đọ lại đối thủ trong một thế trận nhanh như vậy nên đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tập trung vào việc phòng ngự. Đấu pháp này của Queiroz đã cho thấy sự hợp lý khi các cầu thủ của ông đã ngăn cản hầu hết những pha lên bóng của Tây Ban Nha và không cho những ngôi sao tấn công của đội bóng này xâm nhập được vào vòng cấm địa. Thậm chí, Bồ Đào Nha còn là đội bóng có nhiều cơ hội rõ nét hơn từ những pha phản công rất sắc bén.

Trong lần thứ ba liên tiếp mà Fernando Torres được tin tưởng, anh lại tiếp tục gây thất vọng bằng một màn trình diễn nhạt nhòa và lép vế hoàn toàn so với người đá cặp David Villa. Chính vì lý do đó, Del Bosque đã mất kiên nhẫn và quyết định tung Llorente vào sân thay thế Torres nhằm tìm kiếm sự tươi mới cho hàng tiền đạo. Ngay lập tức, Llorente hòa mình vào lối đá của toàn đội và góp công rất nhiều trong những pha lên bóng của đội nhà.


Một lần nữa cái tên David Villa lại giúp Tây Ban Nha bay cao bằng phẩm chất kĩ thuật và khả năng săn bàn điêu luyện của mình. Sau một tình huống tấn công và phối hợp đẹp mắt cùng Xavi, Villa đã thoát xuống và dứt điểm hai lần liên tiếp để hạ gục thủ thành Eduardo và phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút thứ 63 của trận đấu, bước ngoặt đã đến và người Bồ buộc phải dồn lên nếu không muốn giấc mơ World Cup của họ dừng ngay tại vòng 1/16 này.

Nhưng sự vội vã trong việc tìm kiếm bàn thắng đã khiến những pha tấn công của Cristiano Ronaldo và các đồng đội thiếu đi sự ăn ý cần thiết và không quá khó khăn cho các cầu thủ Tây Ban Nha ngăn chặn. Nỗ lực tung cả Mendes và Liedson vào để tăng cường cho hàng tấn công cũng không giúp đội bóng này tìm được bàn san bắng cách biệt. Trong khi đó, Villa và Llorente vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công và suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Thắng lợi không thật sự thuyết phục này đã giúp Tây Ban Nha giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết. Giấc mơ World Cup của những người Tây Ban Nha còn đang tiếp diễn nhưng họ cần phải tìm ra nét tươi mới nếu không muốn cứ lệ thuộc mãi vào David Villa trên tuyến đầu.

Kết quả:

Tây Ban Nha 1-0 Bồ Đào Nha


 FIFA bị trộm "chôm" cúp1:45 30/6/2010

Ngày 29-6, cảnh sát Nam Phi cho biết, văn phòng của FIFA tại thành phố Johannesburg đã bị kẻ gian đột nhập vào và lấy đi 7 bản sao của chiếc Cúp vàng…

» 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Cúp Vàng sẽ thuộc về người Brazil”
» 
FIFA cảnh báo không đưa chính trị vào bóng đá
» 
Sử dụng công nghệ hỗ trợ 'Vua": Những ý kiến trái chiều


Phát ngôn viên cảnh sát nói: “ Chúng tôi biết văn phòng của FIFA đã bị đột nhập và lấy đi 7 bản sao của chiếc Cúp vàng World Cup và một số áo lạnh. Cảnh sát chúng tôi đang huy động lực lượng để sớm tìm ra thủ phạm”.

Nhưng dường như đại diện của FIFA lại bác bỏ báo cáo trên khi tuyên bố: “cho đến nay, FIFA rất hài lòng với công tác an ninh tại World Cup” mà không hề đề cập tới bất kỳ thông tin nào về vụ đột nhập và đánh cắp bản sao Cúp vàng như cảnh sát Nam Phi đã nói.

Không chỉ trộm của nhà báo, cầu thủ, nay bọn đạo tặc đã vào tận trụ sở FIFA để trộm

Để ngăn chặn các loại tội phạm trong thời gian diễn ra World Cup, chính phủ Nam Phi đã lập ra 56 tòa án đặc biệt để xét xử nhanh các đối tượng phạm tội liên quan tới World Cup.

Trong phán quyết ngày 28-6, tòa án Nam Phi đã phạt tù 3 năm cùng khoản tiền 6.000 rand (15-16 triệu VND), đối với 4 nam và 1 nữ nhân viên của khách sạn lấy cắp quần áo, một số ít tiền mặt và đồ lưu niệm của FIFA trao tặng đội tuyển Anh.

Trước đây, các đối tượng tội phạm World Cup tại Nam Phi thường nhắm tới mục tiêu là cầu thủ các đội bóng, các nhà báo nhưng nay chúng lại chuyển sang lấy cắp tài sản của FIFA.

» 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Cúp Vàng sẽ thuộc về người Brazil”
» 
FIFA cảnh báo không đưa chính trị vào bóng đá
» 
Sử dụng công nghệ hỗ trợ 'Vua": Những ý kiến trái chiều
Theo NLD.com.vn
Về đầu trang
Đánh giá(?): 
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Paraguay 0-0 (11m: 5-3) Nhật Bản20:27 29/6/2010

(BongDa.com.vn) - Tham vọng vào tứ kết của đất nước mặt trời mọc sẽ được quyết định trong trận đấu ngày hôm nay. Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh đáng sợ trước Đan Mạch trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng nhưng trước Paraguay, một đội bóng đến từ Nam Mỹ thì điều này còn phải đợi để kiểm chứng lại. 


Đội hình ra sân:

Paraguay: 1-Justo Villar; 21-Antolín Alcaraz, 14-Paulo Da Silva, 3-Claudio Morel Rodríguez, 6-Carlos Bonet; 16-Cristian Riveros, 20-Néstor Ortigoza, 10-Edgar Benítez, 13-Enrique Vera; 19-Lucas Barrios, 9-Roque Santa Cruz.

Nhật Bản: 21-Eiji Kawashima; 4-Marcus Tulio Tanaka, 22-Yuji Nakazawa, 5-Yuto Nagatomo, 3-Yuichi Komano; 2-Yuki Abe, 7-Yasuhito Endo, 17-Makoto Hasebe; 16-Yoshito Okubo, 18-Keisuke Honda; 8-Daisuke Matsui.

Trận đấu đã được bắt đầu.

Thế trận khá cân bằng trong những phút đầu tiên của trận đấu, Paraguay đang là đội đang có nhiều pha tấn công hơn.

Vẫn chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra. Có vẻ như cả Nhật Bản và Paraguay đang thăm dò lối chơi của nhau. Trận đấu đã trôi qua được 10 phút.

Đã hơn 20 phút, hai đội vẫn chưa có phương án tấn công nào uy hiếp khung thành đối phương, bóng đang chủ yếu lăn ở khu trung tuyến.

Phút 21, cơ hội đầu tiên thuộc về Paraguay, Lucas nhận bóng trong khu vực 16m50 và xoay xở rất khéo để đối mặt với thủ môn Kawashima nhưng cú sút của anh không mấy nguy hiểm.

Ngay lập tức Nhật Bản có câu trả lời, Matsui bất ngờ tung cú sút xa từ khoảng cách khá xa, thủ môn Villar đã bó tay nhưng bóng đã không thể thắng được xà ngang, một cơ hội bỏ lỡ rất đáng tiếng của các cầu thủ Nhật Bản.

Paraguay đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội bóng đến từ Nam Mỹ không có nhiều phương án để tiếp cận khung thành thủ môn Kawashima. Mọi phương án tấn công đều bị các hậu vệ Nhật Bản bẻ gãy ngay ngoài vòng 16hm50.

Phút 28, từ quả đá phạt góc, Santa Cruz có bóng khá thoải mái nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc và bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Paraguay.

Phút 37, Endo thực hiện cú đá phạt cho Nhật Bản bên cánh trái nhưng hậu vệ của Paraguay đã kịp lui về đánh đầu phá bóng.

Phút 40, Nhật Bản có pha phối hợp phản công rất đẹp mắt và Honda là người cuối cùng dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m sau đường chuyền thuận lợi của Matsui, bóng đi căng nhưng rất tiếc lại chệch khung thành của Paraguay.

Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối cùng của hiệp 1, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Hiệp 1 đã kết thúc.
Hiệp 2 đã được bắt đầu.

Phút 50, Paraguay có pha tấn công rất nguy hiểm, Barrios và Ortigoza đã phối hợp rất đẹp mắt bên cánh phải nhưng cuối cùng hậu vệ Nhật Bản đã dũng cảm lao vào phá bóng trong chân Ortigoza khi cầu thủ này chuẩn bị tung cú sút.

Paraguay đang làm chủ thế trận và chủđộng phối hợp bóng giữa khu trung tuyến và phần sân nhà để kéo dãn hàng phòng ngự đang chơi rất hợp lý và tập trung của Nhật Bản.

Phút 54, sau một pha tấn công, bóng bật hậu vệ Paraguay và đến chân Nagamoto trong tư thế khá trống trải nhưng cú sút của hậu vệ này đã đập vào một cầu thủ Paraguay khiến bóng đi đúng người thủ môn Villar.

Cánh trái của Nhật Bản đang được các cầu thủ Paraguay khai thác triệt để, đa số các tình huống tấn công nguy hiểm của đội bóng đến từ Nam Mỹ đều xuất phát từ hướng này.

Phút 60, Nelson Valdes được tung vào sân thay Benitez.

Phút 63, trong một tình huống dâng cao tấn công, Tanaka đã có cú đánh đầu hết sức nguy hiểm sau pha đá phạt góc của Endo.

Phút 65, Matsui rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Okazaki.

Phút 71, Honda đã có cú chọc khe thông minh cho cầu thủ mới vào sân Okazaki, tiền đạo này dấn thêm một nhịp và tung cú sút nhưng Riveros đã kịp thời lao về cản phá.

Phút 75, Paraguay tăng cường sức tấn công khi tung Barreto vào thay Ortigoza.

Trong những phút vừa qua, Paraguay không còn chiếm lĩnh khu trung tuyến, các cầu thủ Nhật Bản đang chơi rất tự tin và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm với thủ môn Villar.

Phút 79, HLV Okada thay Abe bằng Kengo Nakamura.

Phút 85, tỉ số vẫn chưa được mở, cả Paraguay và Nhật Bản đều đang chơi thận trọng vì thời gian trận đấu không còn nhiều và cả hai đội không muốn mạo hiểm dâng lên tấn công.

Trận đấu đang bước sang phút thứ 90, tỉ số đang là 0-0.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 90+2, Hasebe đá phạt cho Nhật Bản, Endo đánh đầu chiến thuật cho Tanaka nhưng cầu thủ này đã vào hụt bóng.

90 phút thi đấu chính thức đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội sẽ nghỉ ngơi trước khi bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.
Hiệp phụ thứ 1 đã được bắt đầu.

Phút 93, Valdes có pha xuống bóng kỹ thuật bên cánh trái và tạt bóng vào nhưng không có cầu thủ Paraguay nào đón được bóng.

Phút 94, bên phía Paraguay, Cardozo vào thay Santa Cruz.

Phút 98, sau pha chuyền bóng của Rodriguez, Valdes đã đi bóng kỹ thuật vào khu vực 16m50 nhưng thủ môn Kawashima đã kịp thời lao ra phá bóng trong chân của tiền đạo này.

Phút 99, Nhật Bản có câu trả lời bằng cú sút phạt rất nguy hiểm của Honda từ khoảng cách hơn 20m nhưng đã không thắng được thủ môn Villar.

Phút 101, tiếp tục là một pha lên bóng bên cánh trái và tạt vào trong nhưng Barreto đã bỏ lỡ cơ hội khi tâng bóng vọt xà ngang.

Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc.
Sau khi đổi sân, hiệp phụ thứ 2 đã đuợc tiếp tục.

Vẫn không có nhiều pha sóng gió diễn ra trước khung thành hai đội. Trận đấu đã bước sang phút thứ 110.

Nelson Valdes đang là cái tên nổi bật nhất bên phía Paraguay nhưng anh chưa thể biến các cơ hội thành bàn thắng.

Phút 112, Tanaka lên tham gia tấn công nhưng cú đánh đầu của anh ở góc hẹp sau một pha đá phạt đã không chính xác.

Hai đội chỉ còn hơn 5 phút nữa trước khi bước vào loạt đá luân lưu 11m.

Phút 117, Nhật Bản có pha vây hãm khung thành của Paraguay, liên tiếp hai cơ hội đã được tạo ra nhưng rất tiếc các cầu thủ Nhật Bản đã không tận dụng thành công.

Những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, có lẽ trận đấu sẽ được quyết định bằng loạt đá 11m.

120 phút thi đấu đã kết thúc.

Như vậy, đây là trận đấu đầu tiên của World Cup 2010 phải bước vào loạt thi đấu 11m cân não. Các cầu thủ của hai đội đang động viên hai nhân vật chính là thủ môn Kawashima bên phía Nhật Bản và Villar của Paraguay.

Paraguay sẽ là đội thực hiện cú sút luân lưu đầu tiên.

Barreto lĩnh ấn tiên phong cho Paraguay. 1-0.

Người đá 11m đầu tiên cho Nhật Bản sẽ là Endo. 1-1.

Lucas Barrios đã nâng tỉ số luân lưu lên 2-1 cho Paraguay bằng cú sút vào góc thấp bên phải.

Đội trưởng Hasebe gỡ hòa 2-2 cho Nhật Bản.

Tỉ số đã là 3-2 cho Paraguay sau cú sút của Riveros.

Cú sút tiếp theo của Komano đã trúng xà ngang.

Valdes nâng tỉ số lên 4-2 cho Paraguay sau cú sút rất chính xác.

Honda đã thành công và rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3 cho Nhật Bản.

Cardozo đã có cú sút nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Kawashima ấn định tỉ số 5-3 trong loạt luân lưu cho Paraguay. 

FIFA xin lỗi vì vấn đề trọng tài ở World Cup
Chủ tịch FIFA Blatter mới lên tiếng xoa dịu chỉ trích dữ dội về lỗi nhận định của trọng tài bắt các trận Anh thua Đức 1-4 và Mexico thua Argentina 1-3 ở vòng 16 đội World Cup 2010.
"Điều duy nhất tôi có thể làm là nói chuyện với các LĐBĐ Anh và Mexico, vì đội tuyển của họ đã chịu thiệt vì những quyết định của trọng tài. Hôm qua, tôi thay mặt FIFA gửi lời xin lỗi tới hai Liên đoàn này cũng như người hâm mộ bóng đá Anh và Mexico. Tôi hiểu, họ đều bức xúc và đang chỉ trích dữ dội FIFA cũng như các trọng tài", Sepp Blatter chia sẻ trong một cuộc họp báo từ Nam Phi.
Chủ tịch Blatter phải lên tiếng xoa dịu trước những phản ứng gay gắt về công tác trọng tài tại World Cup 2010. Ảnh: AFP.
Chủ tịch Blatter phải lên tiếng xoa dịu trước những phản ứng gay gắt về công tác trọng tài tại World Cup 2010. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên người đứng đầu FIFA cũng nói rằng sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. "Về mặt cá nhân, tôi thật sự lấy làm tiếc trước sai sót nghiêm trọng ấy từ những người cầm cân nảy mực trên sân ở World Cup lần này. Nhưng một vài sai sót không thể đặt dấu chấm hết cho giải đấu hay cho cả môn bóng đá".
Trong trận Anh thua Đức 1-4, khi tỷ số là 2-1 nghiêng về phía Đức, Lampard đã bị từ chối một bàn thắng rõ mười mươi khi bóng từ cú lốp của anh chạm xà ngang rồi đi vào trong vạch vôi. Nhưng sau khi hội ý với vị trợ lý ở biên, trọng tài chính người Uruguay, Larrionda đã từ chối công nhận bàn thắng của tiền vệ tuyển Anh. (Xem Clip)
Tương tự, trong trận Mexico thua Argentina 1-3, trọng tài người Italy Roberto Rosetti và các trợ lý cũng mắc lỗi nghiêm trọng khi công nhận bàn mở tỷ số của Tevez, dù tiền đạo người Argentina này đã việt vị rõ khi nhận bóng từ Messi. (Xem Clip)
Bàn thắng không được công nhận trong trận gặp Đức khiến Lampard và đồng đội ra về với tâm trạng hậm hực. Ảnh: AFP.
Lampard trong ngày buồn chia tay Nam Phi. Ảnh: AFP.
Với số đông dư luận ở Anh và Mexico, những sai sót kể trên từ trọng tài đã làm thay đổi hẳn cục diện trận đấu theo hướng bất lợi cho các đội tuyển nước họ. Truyền thông Anh liên tiếp nhấn mạnh tới việc FIFA nhất thiết phải sớm áp dụng công nghệ video, hỗ trợ trọng tài khi phải xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa, hoặc các tình huống gây tranh cãi khác.
"Sau những sự cố đã qua ở World Cup 2010, sẽ là vô cảm nếu chúng tôi không thảo luận lại việc áp dụng công nghệ hỗ trợ truyền hình cho các trọng tài trong phiên họp đại hội đồng FIFA vào tháng 7 tới", Blatter cam kết.
Phương Minh
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

Ông vua đồng hồ Thụy Sĩ Nicolas Hayek qua đời
29/06/2010 | 21:07:00
"Ông hoàng đồng hồ Thụy Sĩ" Nicolas Hayek. (Ảnh: Reuters)
Nicolas Hayek, Chủ tịch tập đoàn đồng hồ Swatch của Thụy Sĩ, đã từ trần sau một cơn đau tim ngày 28/06, tại Bienne, Thụy Sĩ, ở tuổi 82.

Theo thông báo của đại diện tập đoàn Swatch, người kế vị của "ông hoàng đồng hồ Thụy Sĩ" này là con trai của ông, Nick Hayek.

Công việc chuẩn bị cho sự kế vị này thực tế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ năm 2003. Nick Hayek đang đảm trách vai trò giám đốc điều hành của tập đoàn số một thế giới về đồng hồ, Swatch.

Theo nhận định của báo chí Thụy Sĩ, Nicolas Hayek ra đi là mất mát to lớn cho ngành đồng hồ, bởi ông được coi là biểu tượng của ngành công nghiệp hàng đầu của nước này.

Luôn xuất hiện với điếu xì gà và đeo cùng lúc nhiều chiếc đồng hồ, luôn đầy ắp ý tưởng sáng tạo và hơi gia trưởng, đó là hình ảnh con người của Nicolas Hayek.

Nicolas Hayek được coi là người có công vực dậy ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ  30 năm về trước, với việc đưa ra sản xuất đồng hồ bằng vỏ nhựa Swatch. Năm 1985, chính ông đã nắm giữ đa số cổ phiếu của Hãng Vi Điện tử và Đồng hồ Thụy Sĩ (SMH) và từ đó, ông đã trở thành cha đẻ của Tập đoàn Đồng hồ Swatch.

Nicolas Hayek đã đưa Swatch trở thành hãng đồng hồ có trên 20 mác các loại và hiện là công ty đa quốc gia có doanh thu hàng năm trên 50 tỷ USD với hơn 24.000 nhân công./.
Đức Hùng (Vietnam+)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy