Sau bão ngày 7/6/10 hôm nay trời hửng nắng

Hồ Ngọc Hà: “Ông trời có mắt”!
07/06/2010 11:42 (GMT +7)
Im lặng và không có bất kỳ một động thái gì với những bài báo viết về mình suốt một thời gian, nhưng mới đây Hồ Ngọc Hà và gia đình đã quyết định nhờ luật sự đại diện gửi đơn khiếu nại để mong bảo vệ danh dự cho gia đình mình. Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ và trải lòng cùng độc giả:
Ở trong cuộc sống này cái gì cũng có giới hạn và mức độ nhất định, từ trước đến giờ tôi khá im lặng với những gì mọi người viết hay bàn tán không đúng về mình vì tôi nghĩ đối với những người đã cố tình không hiểu đúng về tôi thì liệu họ có tin những gì tôi nói.
Chưa bàn đến việc có hay không, đúng hay sai, thật giả ở chỗ nào, điều quan trọng hơn chính là tính nhân văn, là tình cảm giữa con người với con người, làm gì để được người khác công nhận và tôn trọng thì hãy nên làm.
Đến thời điểm này, tôi chẳng muốn nhấn mạnh đến bất kỳ một vấn đề cụ thể nào về những câu chuyện đã được đồn thổi trong thời gian qua. Bàn tán thì mọi người cũng đã bàn tán rồi, bị nói xấu hay được mọi người chia sẻ cảm thông tôi cũng đã trải qua những cảm giác đó hết rồi.
"Đến lúc này điều giúp tôi vượt qua tất cả chính là niềm vui sắp chào đón đứa con đầu lòng của mình"
Những ngày qua tôi tự hỏi để được sống yên bình mà sao khó đến vậy và người ta viết về tôi với mục đích gì? Gia đình tôi cũng đã rất cân nhắc mới tính đến chuyện khiếu nại, chuyện khiếu nại của gia đình tôi chỉ với một mục đích duy nhất là tự bảo vệ danh dự cho gia đình mình và cũng một lần nữa muốn nhắn nhủ với khán giả của mình: Tôi không dại gì đánh mất những thành quả của mình lao động nghiêm túc suốt bao nhiêu năm qua, không dại gì đem sự nghiệp của mình ra đánh cược và dễ dàng làm đánh mất tình cảm của những người đã thương yêu ủng hộ mình.

Để đánh giá một người nào đó đúng hay sai bạn nên đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người đó. Nếu chưa thật sự hiểu hết hay chỉ nghe từ một phía thì khoan hãy vội kết luận, đánh giá sẽ không công bằng cho người đó. Cuộc sống này còn có nhiều thứ phải lo, nhiều việc cần phải làm nên thật sự tôi và gia đình mình không muốn đôi co hay tranh luận và cũng biết câu chuyện này rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu.
Hình ảnh mới nhất của Hồ Ngọc Hà và Cường "đô la". (Ảnh: 24H)
Trong thời gian qua nếu không có sự động viên chăm sóc của gia đình, sự chia sẻ và đồng cảm cuả các anh chị em đồng nghiệp hay những ý kiến phẫn nộ của khán giả thì chắc tôi sẽ hoang mang lắm, cũng may xung quanh tôi còn nhiều lắm những người hiểu chuyện luôn ủng hộ tôi và bất bình giùm tôi.

Tôi tin chắc rằng ở đâu đó trong cuộc sống này ngoài những người sống ích kỷ, nhỏ nhen, cơ hội thì cũng sẽ có rất nhiều người muốn đi chung một con đường để chia sẻ, bảo vệ nhau, những tình cảm đơn giản giữa con người với con người.

Và ai cũng biết câu nói “Ông trời có mắt”, tôi tin điều đó là có thật. Đến lúc này điều giúp tôi vượt qua tất cả chính là niềm vui sắp chào đón đứa con đầu lòng của mình. Đó là nguồn động viên và sức mạnh tinh thần để tôi không sụp đổ mà càng mạnh mẽ hơn. Cảm ơn những ai đã động viên, chia sẻ và đồng cảm cùng tôi.

Hồ Ngọc Hà
Theo Dân trí
TIN LIÊN QUAN
Sáng nay 07/6/10 8:56 AM chắc là thư đến hai bạn Quang-Hoa BQL chuẩn bị cho DH Công đoàn tới...Mình xem cách ứng xử của họ có đổi mới, hãy vẫn bí bét như đã có...mình tiếp tục xem các dự luật cho tăng hiểu biết...
Bầm như mọi ngày ngồi chơi cùng MIC, nó thường năm trên tường hoa nhìn ra ngõ, lúc ngoảnh lại trông cây xoài.
Nhớ lại năm trước xem World Cup 2006 tại chợ tạm cũ vừa cháy PKK-LQD... nay 21:00 11/6/2010 PM lại khai mạc tại Nam Phi, mà việc của chợ Nghệ vẫn biệt vô âm tín do mấy thằng khùng điều hành...
10: 35 Sáng nay cho C Trường xem hai dự án và nhờ trẩy xoài cùng xem dự án của mình trình DH công đoàn tới...
13:10 PM ai đó 057 gọi vào 694 chắc họ thử phản ứng... 16:15 PM mưa dông lớn trên 30 phút ngập đường, đổ cây nhiều nơi trong đó có cây Bàng trước Chi cục thuế 7 cây Angten nhà mình ở 05 HN, trong 15 PDC thì Xoài rụng ước trên 10 kg chia dân chia xã hết...gọi cho Hải chắc ít ngày nữa mới về nghỉ còn bận đám cưới bạn.
"Người thường trọng lời, người nghĩa trọng danh." Trang Tử - Trung Quốc .    
Hôm nay 08/6/10 thứ ba DH ĐB NQ bế mạc ...dựng lại ăng ten ở 05 HN, sửa và dọn vệ sinh nhà 15 PDC, tiếp tục công việc của thường nhật . 14:00 05/6/10 PM Hoa –Quang công đoàn sang cho xem CV 703 ngày 6/5/2009 về hướng dẫn thi hành điều lệ và chứng minh họ sai....ngày 6/6/10 CN chính thức gửi 2 trang A4 gôm 5 nội dung của DH qua VNPT cho hai bạn cùng các tổ chức chính trị để lên tiếng tự bảo vệ mình và phê bình họ... http://forum.mysamsung.vn
Trưa nay xuồng Đông Thành ăn cưới con chị Hoan 10:00 AM, ngoài 157 làm ngũ tuần cho Hồ Thị Phương, rồi sắp đến bác viển năm đầu...
Mình chờ phản ứng nhiều mặt của Công Đoàn và các bạn...

Người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình trước
08/06/2010 08:03 (GMT +7)
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em (QCVN 3:2009/BKHCN) có hiệu lực từ ngày 15/4/2010, nhưng đến thời điểm này, hầu hết các loại đồ chơi bán trên thị trường đều chưa thực hiện quy định. DĐDN có cuộc trao đổi cũng ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KH-CN) xung quanh vấn đề này.
Ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng
- Thưa ông, theo khảo sát của chúng tôi cho thấy, hầu hết các cửa hàng đồ chơi tại Hà Nội thời điểm này đều không có sản phẩm đồ chơi có dán tem hợp quy. Ông lý giải thế nào về vấn đề này?
- Từ 15/4 quy định mới bắt đầu có hiệu lực nên việc tiến hành cũng phải có lộ trình, chứ không thể làm ngay được.
- Tuy nhiên, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em mà Bộ KH-CN ban hành từ 26/6/2009, nhưng phải đến 15/4/2010, quy chuẩn này mới được áp dụng. Khoảng thời gian này cũng đã là một “lộ trình” rồi, thưa ông?
- Về vấn đề quy định quy chuẩn đối với đồ chơi trẻ em, phải nói rằng không phải bây giờ chúng ta mới quy định, mà ngay từ năm 1996, Bộ KH-CN đã ban hành một quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ em. Đến năm 2006, có quy định loại đồ chơi cho trẻ em trên 36 tháng tuổi không cần phải kiểm tra cơ lý mà chỉ cần kiểm tra hàm lượng chất gây ô nhiễm. Thế nhưng, từ đó đến nay, VN vẫn chưa kiểm soát chất lượng mặt hàng đồ chơi trẻ em.
Đến 26/6/2009, Bộ KH-CN tiếp tục ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em nhưng phải đến 15/4/2010, quy chuẩn này mới được áp dụng. Tuy nhiên, dù quy định có hiệu lực nhưng để kiểm soát được vấn đề này thì cần phải nhiều thời gian, thậm chí vài năm mới có thể giải quyết được vì đây là vấn đề khó khăn.
- Khó khăn chính nằm ở khâu nào, thưa ông?
- Với hơn 80% đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc và một phần rất lớn trong đó được nhập khẩu không chính ngạch thì quản lý nhãn hàng hóa đã khó, quản lý vấn đề hợp quy sẽ là một thử thách lớn hơn.
Chúng tôi sẽ lập đoàn kiểm tra nắm tình hình và nhắc nhở DN, hộ kinh doanh về vấn đề này. DN sản xuất và kinh doanh đồ chơi sẽ phải đăng ký, thử nghiệm mẫu và sau đó dán dấu hợp quy mới được lưu hành. Tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ khó quản lý hơn mặt hàng mũ bảo hiểm vì đồ chơi quá đa dạng về kiểu dáng và hàng trôi nổi quá nhiều. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về vấn đề này còn chưa cao.
Người tiêu dùng phải phải tự bảo vệ mình trước bằng việc lựa chọn đồ chơi an toàn cho con em mình
- Theo công văn mới nhất hướng dẫn thực hiện chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, gắn dấu hợp quy (tem CR) đối với đồ chơi trẻ em và thiết bị điện, điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thì sau 15/9, đồ chơi sản xuất trước ngày 15/4 không gắn tem CR sẽ không được lưu thông. Đây được coi là một cách “gia hạn”?
- Theo công văn hướng dẫn của tổng cục thì DN sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em phải thống kê số lượng đồ chơi trẻ em đã sản xuất trước ngày 15/4 và còn tồn đọng. DN vẫn được tiếp tục kinh doanh số hàng tồn này cho đến ngày 15/9. Còn những mặt hàng sản xuất, nhập khẩu sau 15/4 thì vẫn phải tuân theo quy định, buộc phải dán tem.
Về nguyên tắc, Luật quy định không hồi tố những đồ chơi sản xuất trước 15/4, vì vậy, mỗi người tiêu dùng trước hết hãy là những người thông thái để bảo vệ con em mình trước những đồ chơi nguy hại.
- Xin cảm ơn ông !
Theo Phương Thảo
Diễn đàn doanh nghiệp
 

07/06/2010 - 12:33 AM

Dân kiện quan ra tòa hành chính: “Rất cần nhưng cực khó”!

Tại buổi thảo luận tổ của Quốc hội chiều 4-6, nhiều đại biểu quan ngại về tính khả thi của dự luật Tố tụng hành chính, dù đã có cải tiến so với pháp lệnh hiện hành.
Liệu tòa có dám mạnh tay xét xử quyết định hành chính, hành vi hành chính của lãnh đạo chính quyền cùng cấp?
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần nói lại câu này khi nhận xét chung về dự án Luật Tố tụng hành chính trong buổi thảo luận tổ chiều 4-6.
Tòa xử chính quyền, khó đủ bề
Như thực tiễn mà ông Trần Tiễn Dũng - Tỉnh ủy viên Hà Tĩnh mô tả, mỗi lần tòa xử kiện hành chính, gọi ông chủ tịch UBND ra rất khó. Nếu bị gọi, ông đẩy chánh văn phòng UBND ra, bất chấp chính ông mới là người có hành vi hay quyết định hành chính bị kiện. Ứng xử đấy có nhiều nguyên nhân. Phần vì tâm lý chung, cứ “ông” nào phải hầu tòa hôm trước thì hôm sau uy tín giảm ngay. Nhưng phần khác, chủ yếu hơn, như Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga: “Bổ nhiệm thẩm phán có một quy trình là xin ý kiến cấp ủy. Mà cấp ủy có ông phó bí thư-chủ tịch UBND. Thế nên thẩm phán có lo ngại nhất định”…
Một thực tế nữa cũng được các đại biểu chỉ ra là cơ quan hành chính rất hay lách luật. Thay vì trả lời khiếu nại bằng quyết định theo đúng trình tự, thủ tục, hình thức luật định, chính quyền thường ra “thông báo kết quả cuộc họp giải quyết khiếu nại”, hoặc “thông báo ý kiến”... Ông Vũ Quang Hải, Ủy viên Ủy ban Pháp luật, với nhiều năm công tác ở địa phương nhận xét: “Những thông báo đó không phải là quyết định nhưng lại có giá trị như quyết định. Bởi đã là ý kiến của cấp trên thì cấp dưới nào chẳng phải thi hành”.
Người dân làm thủ tục khởi kiện tại TAND TP.HCM. Ảnh minh họa: HTD
Thủ tục kiện nên đơn giản hơn
Một văn bản như trên thường khiến người dân bế tắc trong con đường kiện ông chủ tịch ra tòa. Đại biểu Ngô Văn Minh (Quảng Nam) cho biết nhiều trường hợp cử tri kiện hành chính ra tòa, tòa không thụ lý, quay lại chất vấn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Kiểm tra lại thì thấy tòa từ chối đúng luật. Bởi mới là “thông báo” thì chưa thể coi là đã xong thủ tục giải quyết khiếu nại đầu tiên - điều kiện để được kiện ra tòa.
Xử lý vướng mắc này, bà Nga cho rằng cần làm theo tinh thần của Nghị quyết 49 về chiến lược cải cách tư pháp: “Đổi mới mạnh mẽ thủ tục giải quyết các khiếu kiện hành chính tại tòa; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia tố tụng, bảo đảm sự bình đẳng giữa công dân và cơ quan công quyền trước tòa án”.
Theo hướng này, dự luật cần bứt phá khỏi pháp lệnh hiện tại, trao quyền cho người dân khi không đồng tình với quyết định hành chính, hành vi hành chính của chính quyền thì có thể lựa chọn khiếu nại ra cơ quan hành chính hoặc khởi kiện ra tòa mà không bắt họ phải qua thủ tục khiếu nại trước khi kiện. Quy định như vậy sẽ khác hẳn Luật Khiếu nại tố cáo cũng như Pháp lệnh Thủ tục giải quyết vụ án hành chính hiện hành cũng như các luật chuyên ngành khác.
Hướng tới một tòa bảo hiến
Bàn về dự luật Tố tụng hành chính, nhiều đại biểu đặt lại vấn đề vướng mắc lâu nay trong các luật tố tụng là khi Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao - cấp xử cao nhất đã phán quyết, sau này phát hiện sai nhưng không thể sửa thì sao. Điển hình và cũng là gần đây nhất, Ủy ban Tư pháp qua giám sát phát hiện một vụ án kinh tế bị xử sai ở cấp trên cùng, đã báo cáo Thường vụ nhưng giờ đã hơn một năm vẫn chưa có hướng xử lý.
Ông Vũ Quang Hải bình luận: “Luật pháp nào, bộ máy nào cũng có lúc sai. Nhưng phát hiện sai rồi mà không sửa thì không phải là của dân, vì dân. Vừa rồi có chủ trương nghiên cứu cơ chế bảo hiến, Ủy ban Pháp luật đã đi một số nước tham khảo. Nhưng sau lại có ý kiến của trên, thế là thôi!”.
Tuy nhiên, theo đại biểu Ngô Văn Minh, chưa có tòa bảo hiến thì vẫn có nhiều cách khác. “Ủy ban Pháp luật từ khóa trước đã đề xuất rồi. Có thể giao Thường vụ Quốc hội cơ chế xem xét lại những quyết định của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao bị phát hiện có sai sót nghiêm trọng. Lúc ấy, Thường vụ có thể lập một hội đồng lâm thời xử lại, ra phán quyết cuối cùng”…
Những vấn đề nêu trên, dịp này được các đại biểu nói tới nhiều. Nhưng xem ra một hệ thống tư pháp độc lập, chỉ tuân theo pháp luật vẫn còn là một mục tiêu phải nỗ lực phấn đấu thực hiện. Mà như thế, công dân - nhà nước thực sự bình đẳng trước pháp luật vẫn là “rất cần nhưng cực khó”.
Thực trạng thảm hại
Theo đại biểu Bùi Văn Duôi (Hòa Bình), trong 10 năm, từ 1996 đến 2006, trung bình mỗi tòa án cấp huyện chỉ thụ lý 0,8 vụ án hành chính/năm; cấp tỉnh tám vụ/năm. Giai đoạn từ 2006 đến 2009, mỗi năm tòa cấp huyện xử một vụ, cấp tỉnh xử ba vụ.
Ông Duôi thẳng thắn nhận xét: “Qua số liệu thống kê mới thấy thực trạng thảm hại như thế nào. Điều đó có nghĩa là dân ta không ai muốn đến tòa hành chính”…
Cần cuộc cách mạng quyết liệt
Thực tế khá phổ biến hiện nay là lãnh đạo cơ quan công quyền khi bị kiện thường cử cấp dưới đi hầu tòa thay rồi về báo cáo lại… Tôi sẽ bấm nút thông qua luật này nhưng tôi tin chả làm được nếu không có cuộc cách mạng quyết liệt. Cần phải có biện pháp xử lý hành chính như cách chức hay buộc thôi việc… đối với những người không chịu thực thi quy định của pháp luật.
Ông PHẠM QUỐC ANHChủ tịch Hội Luật gia Việt Nam
Cần cơ chế sửa sai
Ủy ban Tư pháp nhận thấy có một số bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của tòa các cấp, khi hết thời hiệu kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc vụ án đã có quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao mới phát hiện ra những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của đương sự. Theo quy định của pháp luật tố tụng không thể kháng nghị trong khi đương sự khiếu nại liên tục, gay gắt, kéo dài, dư luận bức xúc.
Đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu kỹ để đề xuất hướng xử lý trong dự luật. Cơ chế khắc phục cần được nghiên cứu thật chặt chẽ, bảo đảm khắc phục được các sai sót trong bản án, quyết định của tòa nhưng cũng không gây khiếu nại tràn lan.
 LÊ THỊ THU BAChủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội
VKS không thể kiện cơ quan nhà nước
Vừa qua, VKS có ý kiến là dự luật đã cắt đi một quyền của họ. Theo Điều 18 pháp lệnh hiện hành, trong trường hợp các quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, nếu không có người khởi kiện thì VKS có quyền khởi tố vụ án hành chính và có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ.
Ở đây, người dân kiện cơ quan nhà nước, còn VKS đã đại diện cho nhà nước lại đi khởi kiện cơ quan nhà nước thì về mặt lý luận là không ổn. Chúng tôi ủng hộ quan điểm của ban soạn thảo dự luật…
 LÊ THỊ NGAPhó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội
NGHĨA NHÂN - THU NGUYỆT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy