Singapore phạt đánh đòn một người Thụy Sĩ vì vẽ bậy

25/06/2010
Vàng tăng 140.000 đồng/lượng
TPO - Giá vàng thế giới đêm 24-6 đã tăng trở lại sau khi thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm ngày thứ ba liên tiếp, khiến nhiều nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu để gia tăng mua vàng, củng cố lại danh mục đầu tư. Giá vàng giao ngay đóng cửa phiên giao dịch trên thị trường New York, Mỹ đêm 25-6 tăng thêm 6,1USD, đạt 1.244,4USD/Oz.
 
Giá vàng trong thế giới đêm 24-6 tăng đã khiến giá vàng trong nước tăng trở lại
“Mọi người vẫn chưa chắc chắn về đà phục hồi của nền kinh tế, đó là lý do tại sao họ đánh cược vào vàng”, Wong Eng Soon, chuyên gia phân tích đầu tư tại Phillip Futures, Singapore nhận định.
Quỹ đầu tư hoán đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đêm qua tiếp tục mở trạng thái mua, đưa tổng số vàng mà tổ chức này nắm giữ hiện đạt 1.316,177 tấn.
Trong phiên giao dịch tại châu Á hôm nay (25-6), kim loại quý dao động trong biên độ 1.240 đến 1.245USD/Oz và có xu hướng tăng vào đầu phiên châu Âu.. Gía vàng giao ngay trên biểu đồ Kitco lúc 17 giờ là 1.244,70USD/Oz.
Trên thị trường trong nước, giá vàng trong ngày dao động không đáng kể, nhưng lại tăng từ 110.000 đồng đến 140.000 đồng/lượng so với hôm qua. Cụ thể, vàng SJC của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn giữ nguyên giá giao dịch từ 15 giờ 31 đến giờ đóng cửa là 28,47 – 28,53 triệu đồng/lượng, tăng 140.000 đồng/lượng so với cuối ngày 24-6.
Giá SJC công ty áp dụng cho thị trường Hà Nội là 28,47 – 28,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Hệ thống Sacombank cũng nâng giá vàng SBJ lên 28,46 – 28,50 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt là 130.000 đồng và 110.000 đồng/lượng.
Thúy Yên
26/06/2010
Khi phòng ngự là lẽ sống
TPO - Thật bất ngờ khi cả hai đại diện của thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ nhất trong làng túc cầu ở thời điểm hiện tại lại phô diễn một lối chơi thiên về phòng ngự. Phải chăng, HLV Dunga và Quieroz muốn phát hiện thêm những “sức mạnh tiềm ẩn” nơi đội bóng mà mình dẫn dắt?

Ronaldo và Lucio là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong trận Bồ Đào Nha-Brazil. Ảnh: Daylife
Ronaldo và Lucio là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong trận Bồ Đào Nha-Brazil. Ảnh: Daylife.
Một cơn mưa bàn thắng trong bữa tiệc tấn công mạnh mẽ và ào ạt là điều mà người ta mường tượng ra khi Brazil và Bồ Đào Nha đối mặt nhau. Thế nhưng, điều đó không xảy ra khi những toan tính của cả hai đã giết chết một trận đấu của thứ bóng đá đẹp được chờ đợi. Những vũ công Samba hay “Brazil của châu Âu” không còn nhảy múa để chơi bóng như họ mong muốn mà ngược lại ở trận này, những ngôi sao phòng ngự lên ngôi.
Đội trưởng Lucio, trong trận đấu thứ 15 thi đấu ở các vòng chung kết World Cup, đã thể hiện một hình ảnh chắc chắn đến kinh ngạc của một thứ bê tông mang nhãn hiệu Samba. Trung vệ của Brazil theo Ronaldo như hình với bóng trong suốt cả trận và đã gần như vô hiệu hóa cầu thủ được coi là "hung thần" của mọi hàng phòng ngự này.
Tuy nhiên, sự năng nổ của CR7 cũng không hoàn toàn vô ích khi anh cũng suýt buộc Lucio mắc sai lầm mà tiêu biểu là pha phá bóng nhưng vô tình thành một đường chuyền đẹp cho Meireles trong vòng cấm ở phút 60.
Trong trận đấu cùng giờ, Bờ Biển Ngà có chiến thắng 3 - 0 trước Triều Tiên nhưng không thể giúp "những chú voi rừng" giành quyền đi tiếp. Với kết quả này, Brazil và Bồ Đào Nha đoạt vé vào vòng 1/16, Bờ Biển Ngà và Triều Tiên bị loại. 
Thế nhưng, mặt trận phòng ngự của Brazil đâu chỉ có mình Lucio xuất sắc. Thủ thành Cesar cũng đáng được tạc tượng vì những tình huống thể hiện hết mình để ngăn chặn mọi cú dứt điểm nguy hiểm của đối phương. Đặc biệt là pha xả thân lao ra chặn cú dứt điểm của Meireles trong bối cảnh mà anh vẫn còn nguy cơ tái phát chấn thương khi vẫn phải đeo nẹp cố định ở lưng.
Trên thực tế, Brazil tỏ ra chiếm được ưu thế trong hiệp một, khi mọi đợt lên bóng của họ tập trung sang hàng lang phải, nơi có sự góp mặt của Maicon. Chính hậu vệ cánh này có pha kiến tạo cho Nilmar (tiền đạo được mệnh danh Nilmaradona) dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở tình huống phút 30.
Tuy nhiên, kể từ khi Dunga buộc phải rút Melo ra khỏi sân ở cuối hiệp một để tránh cho cầu thủ này phải nhận thêm thẻ vàng không đáng có thì thế trận có chút thay đổi.
Quieroz đã quyết định đánh một ván bài liều bằng cách tung vào sân Simao, một cầu thủ có thiên hướng tấn công để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, cú đấm quyết định như HLV người gốc Mozambique này mong muốn, đã không xuất hiện, mặc dù Simao tỏ ra khá đồng điệu với Ronaldo trong những tình huống phối hợp và cũng rất tốc độ trong những pha lên bóng dọc biên.
Hai thủ thành Cesar và Eduardo cũng là những nhân vật chính của trận đấu. Ảnh: Getty Image
Hai thủ thành Cesar và Eduardo cũng là những nhân vật chính của trận đấu. Ảnh: Getty Image.
Tuy nhiên, như đã nói với một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Brazil thì chừng đó chưa đủ để xuyên phá được bức tường vững chãi mà Lucio cùng các đồng đội dựng lên. Phía Bồ Đào Nha cũng thể hiện kĩ năng phòng ngự rất tốt khi mà liên tiếp ở những phút cuối cùng, thủ thành Eduardo ngăn cản những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Alves và Ramires.
Một trận đấu hay nếu nhìn ở góc độ điều binh khiển tướng của hai HLV và cách tổ chức phòng ngự của hai đội. Nhưng, điều mà người ta chờ đợi là những vũ điệu Samba say đắm bốc lửa, cùng những pha xử lí điêu luyện đã không xuất hiện. Có lẽ, cả Brazil và Bồ Đào Nha vẫn muốn giữ bài cho những trận đấu ở vòng tiếp theo. Thời điểm hiện tại có vẻ là quá sớm để tung hết sức mạnh…
Hà Thành
Clip: Trường Phong
02:50 | 26/06/2010
Triển khai các dự án bãi đỗ xe ở TPHCM:
Ưu đãi hay bạc đãi?
TP - Các phương tiện giao thông khi vào khu vực nội ô phải đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, trong khi cả 8 bãi đỗ xe mà UBND TPHCM đã quy hoạch từ nhiều năm trước hiện vẫn đang nằm trên giấy, dù đã có nhiều cam kết Ưu đãi trong quá trình kêu gọi đầu tư.
Bãi đỗ xe ngầm công viên Lê Văn Tám sau 7 năm triển khai vẫn còn nằm trên giấy
Bãi đỗ xe ngầm công viên Lê Văn Tám sau 7 năm triển khai vẫn còn nằm trên giấy . Ảnh: LT

Đánh đố nhà đầu tư?
Dự án bãi đỗ xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (quận 3) do Cty Cổ phần Đầu tư Phát triển Không gian ngầm (viết tắt IUS) làm chủ đầu tư, được Bộ KH&ĐT cấp Chứng nhận đầu tư vào ngày 5-8-2009. Công trình gồm hai khu: Bãi đậu xe 5 tầng hầm với diện tích bãi đỗ 72.321m2, có thể chứa tối đa 2.204 xe gắn máy, 1.250 xe ô tô con, 28 xe buýt. Khu vực dịch vụ có 3 tầng hầm, diện tích 30.904m2. Tổng mức đầu tư của toàn dự án là trên 1.200 tỷ đồng, được thực hiện theo phương thức BOT với thời gian khai thác từ 40 đến 45 năm.
Sau 7 năm triển khai, dự án vẫn nằm trên giấy do vướng nhiều thủ tục. Tại công văn số 233 gửi UBND TPHCM mới đây, IUS cho biết không thể hoàn tất thủ tục về giao thuê đất dù UBND thành phố đã có quyết định chấp thuận từ hơn hai tháng trước. Mọi vướng mắc phát sinh từ Công văn số 404 ngày 15-1 của Sở TN&MT đề nghị cho IUS được giao, thuê đất đề cập đến khái niệm phần đấtxây dựng công trình nổi trên mặt đất và được UBND TPHCM chấp thuận.
Khi IUS đã hoàn chỉnh hồ sơ giao thuê đất gửi cơ quan chức năng thì Sở Tài chính phát hiện khái niệm diện tích để xây dựng các công trình nổi trên mặt đất không có trong nội dung Giấy Chứng nhận Đầu tư và Hợp đồng BOT. Kể từ đó đến nay, dự án bị tắc hoàn toàn, gây thiệt hại lớn cho chủ đầu tư.
Sau 4 lần thay đổi, chỉnh sửa thiết kế, ngày 18-3-2008, dự án bãi đậu xe ngầm Công trường Lam Sơn (quận 1) do Cty Đông Dương (Hà Nội) làm chủ đầu tư được UBND TPHCM cấp Chứng nhận đầu tư. Đến lúc chuẩn bị khởi công, chính UBND TPHCM có công văn yêu cầu tạm ngưng. Khi ấy Cty Đông Dương đã tiêu tốn khoảng 30 tỷ đồng. Để bồi hoàn thiệt hại, UBND TPHCM đã yêu cầu nhà đầu tư chọn khu đất khác. Sau nhiều lần đề xuất địa điểm mới và không được chấp thuận, mới đây, UBND thành phố đồng ý cho Cty Đông Dương làm lại từ đầu dự án bãi đỗ xe tại khu đất trong khuôn viên sân khấu ca nhạc Trống Đồng.
Ưu đãi hay… bạc đãi?
Bãi đỗ xe của DNTN Thành Hiệp Phát (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) có sức chứa gần 600 xe các loại được xây dựng từ năm 2004 theo cơ chế khuyến khích đầu tư của UBND TPHCM. Theo đó, ngân sách thành phố sẽ hỗ trợ một phần lãi vay đầu tư (trị giá khoảng 80 tỷ đồng). Đây là bãi đỗ xe đầu tiên được triển khai thực hiện từ chủ trương khuyến khích đầu tư của TPHCM.
Hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007, suốt ba năm qua DN này vẫn chưa nhận được khoản hỗ trợ như thành phố đã cam kết trước đó. Theo Phó Giám đốc Trần Ngọc Văn, DNTN Thành Hiệp Phát đang lâm vào tình thế khó khăn vì vừa nhận được công văn của ngân hàng thông báo sẽ tiến hành phát mãi tài sản thế chấp (bãi đỗ xe) vì DN không trả được lãi vay.

Tại hội nghị đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật do Bộ KH&ĐT phối hợp UBND TPHCM tổ chức vào ngày 24-6, các dự án xây dựng bãi đậu xe đã được TPHCM đưa vào danh mục ưu tiên để kêu gọi đầu tư. Theo UBND TPHCM, quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2025, quỹ đất dành cho bến bãi đỗ xe là 1.141 ha. Hiện nay, diện tích dành bố trí bãi đỗ xe trên thực tế chỉ đạt chưa đến 10%.
8 bãi đỗ xe ngầm đã được quy hoạch tại TPHCM:
- Bãi đỗ xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng do Cty Đông Dương làm chủ đầu tư.
- Bãi đỗ xe ngầm ở công viên Chi Lăng, do Cty kinh doanh địa ốc Hòa Bình làm chủ đầu tư.
- Bãi đỗ xe ngầm tại công viên Bách Tùng Diệp, Cty điện tử tin học và hóa chất chủ đầu tư.
- Bãi đỗ xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, do IUS làm chủ đầu tư.
- Bãi đỗ xe ngầm tại sân vận động Hoa Lư do Cty Đông Dương làm chủ đầu tư.
- Bãi đỗ ở sân bóng đá Tao Đàn, Cty TTC đầu tư.
- Bãi đỗ xe ngầm đại lộ Nguyễn Huệ có tổng vốn đầu tư dự kiến 319 tỷ đồng trong giai đoạn 1.
- Bãi đỗ xe tại số 116 đường Nguyễn Du, dự kiến vốn đầu tư khoảng 285 tỷ đồng.
Phạm Lê Thư

Singapore phạt đánh đòn một người Thụy Sĩ vì vẽ bậy

07:39:00 | 26/06/2010 - thethaovanhoa.vn
Singapore phạt đánh đòn một người Thụy Sĩ vì vẽ bậyNgày 25/6, tòa án Singapore đã tuyên phạt 5 tháng tù với một người Thụy Sĩ vì tội dùng bình sơn xịt để vẽ graffiti lên hai toa tàu ở ngoại ô nước này.
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy