15/07/2010 Lực lượng TNXP đón nhận Huân chương Sao Vàng

Hôm nay ngày 15/7/2010 thứ năm một ngày nắng to, tuy có dịu chút ít vì không còn oi bức sau vài cơn mưa lớn. Bầm ăn sáng như mọi ngày...và ngồi chơi đón gió cùng MIC & CM cũng thấy vui.
Mất NET, không rõ vì lý do gì mình xem lại ND35, ngày 4/4/03, chỉnh sửa lại trang địa chỉ của tôi và in ra 1 bộ để tại 15 PDC cho khi cần gọi bằng Gopon 39928473.
Tiếp Cương thì: Mạnh BT; Q Sơn CT; K Sơn – Minh PBT, Khánh PCT sáng nay họp lãnh đạo cơ sở lấy ý kiến chuản bị NS cho DH ngày 3/8/10...Ngày 13/7/10 dân CN lại kéo lên UBND vào chợ mới...19/7/10 hết hạn của UBKT Lân ký cuối nhiệm kỳ. Xem lại Q Sơn PBT-Minh; Hảo CN sang Lân Phong PCN sang Dũng-Hán; Lộc về BQL->đội TTrXD
07:28 | 15/07/2010
Hồi âm loạt bài 'Mương được cấp sổ đỏ':
Thu hồi sổ đỏ, xử lý các cá nhân, tập thể liên quan
TP - Giữa năm 2009, báo Tiền Phong có loạt bài về sai phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe tại phường Cống Vị, quận Ba Đình. Sau khi báo đăng, UBND TP đã chỉ đạo Thanh tra nhà nước thành phố thanh tra toàn bộ dự án này.
Việc chuyển đổi dự án bãi đỗ xe thành dự án mở rộng đường Phan Kế Bính là đòi hỏi cấp thiết của xã hội. Ảnh: Nhóm PVTS
Việc chuyển đổi dự án bãi đỗ xe thành dự án mở rộng đường Phan Kế Bính là đòi hỏi cấp thiết của xã hội. Ảnh: Nhóm PVTS.

Kết luận của thanh tra thành phố khẳng định: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( sổ đỏ) cho Cty CP Đa quốc gia sử dụng 6.078m2 đất trong đó có lòng mương thoát nước với hình thức sử dụng riêng là không phù hợp quy hoạch sử dụng đất của UBND TP Hà Nội, Nghị quyết của HĐND thành phố và Nghị định 181/2004 của Chính phủ; giao Sở TNMT làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AI225517 đã cấp cho Cty CP Đa quốc gia.
Thanh tra thành phố cũng đề nghị giao Sở KHĐT chủ trì cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu, có phương án trình UBND TP Hà Nội theo hướng cho phép Cty CP đa Quốc gia chuyển từ chủ đầu tư dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe sang làm chủ đầu tư dự án xây dựng mở rộng đường Phan Kế Bính theo hình thức hợp đồng BT. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản chấp thuận với đề nghị này và giao Sở KHĐT chủ trì nghiên cứu trình thành phố.
Đặc biệt, UBND TP Hà Nội chấp thuận với kiến nghị của thanh tra thành phố về xử lý sai phạm của các tập thể, cá nhân liên quan cũng như sai phạm của các công trình do Cty CP Đa quốc gia đã xây dựng. Theo đó, các Sở KHĐT, GTVT, QHKT, Sở TNMT, Xây dựng, UBND quận Ba Đình, UBND phường Cống Vị nghiêm túc kiểm điểm và có hình thức xử lý trách nhiệm phù hợp với khuyết điểm của từng tập thể, cá nhân đã để xảy ra các sai phạm mà thanh tra thành phố đã kết luận và kiến nghị.
UBND thành phố yêu cầu Cty CP Đa quốc gia phá dỡ ngay các công trình sai phạm như: trên 700m2 nhà tạm, việc bao quây, xây dựng sai phép khoảng gần 371m2, nâng độ cao trên 1m so với giấy phép…trước ngày 10-6. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tiền Phong đến nay nhiều hạng mục xây dựng sai phạm chưa được Cty CP Đa quốc gia tháo dỡ theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Nhóm PVTS
Hà Nội : Cháy nhà, cả phố hoảng loạn
 TPO - Lúc 13 giờ chiều nay, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ căn hộ tầng 4 khu tập thể 36 Hai Bà Trưng, khiến hàng trăm người trong khu tập thể và những gia đình lân cận hoảng loạn chạy ra đường.
Căn nhà bốc khói nghi ngút, khiến cả khu phố hoảng loạn
Căn nhà bốc khói nghi ngút, khiến cả khu phố hoảng loạn. Ảnh: Minh Đức
Ông Trần Đình Thực tổ trưởng tổ dân phố số 5 phường Ngô Thì Nhậm cho biết: Khi đang ngồi uống nước trong ngõ thì thấy khói bốc ra nghi ngút, tôi đã hô hào tất cả các hộ gia đình trong khu tập thể này chạy ra ngoài và  lập tức gọi cho điện thoại cho lực lượng PCCC (Công an quận Hai Bà Trưng).
Chỉ 10 phút sau khi cháy lực lượng PCCC đã có mặt, tuy nhiên vì đường lên khu vực cháy quá lắt léo và chật hẹp, nên ngọn lửa đã thiệu rụi toàn bộ tài sản trong căn hộ này. Ông Thực cho biết căn hộ bị cháy là của gia đình Anh Trương Minh Ngọc, hiện cả gia đình đều vắng nhà.
Lực lượng PCCC quận Hai Bà Trưng đã phải huy động đến 3 xe PCCC để khống chế ngọn lửa tuy nhiên vì gia đình đi vắng khóa cửa, nên khi phá khóa dập được đám cháy thì toàn bộ tài sản trong nhà cũng đã biến thành tro.
Theo thông tin ban đầu của một số người dân sinh sống trong khu tập thể này nhận định, khả năng xảy ra cháy là do nguyên nhân chập điện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng  xác định điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Người dân đổ xô ra đường để thoát thân
Người dân đổ xô ra đường để thoát thân. Ảnh: Minh Đức
Đường vào căn hộ này quá lắt léo, khiến lực lượng PCCC khó tiếp cận hiện trường
Đường vào căn hộ này quá lắt léo, khiến lực lượng PCCC khó tiếp cận hiện trường. Ảnh: Minh Đức
Phải nhờ đến sự giúp đỡ của hàng xóm để dập lửa
Phải nhờ đến sự giúp đỡ của hàng xóm để dập lửa. Ảnh: Minh Đức
Một kiểu tiếp cận hiện trường của phóng viên
Một kiểu tiếp cận hiện trường của phóng viên. Ảnh: Minh Đức
Toàn bộ tài sản trong gia đình chỉ còn lại tro tàn
Toàn bộ tài sản trong gia đình chỉ còn lại tro tàn. Ảnh: Minh Đức

Minh Đức
15/07/2010
Lực lượng TNXP đón nhận Huân chương Sao Vàng
TP - Sáng 14-7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam do T.Ư Đoàn và T.Ư Hội cựu TNXP tổ chức.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa và chúc mừng cựu TNXP
            Tạ Quang Chiến tại Lễ kỷ niệm
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa và chúc mừng cựu TNXP Tạ Quang Chiến tại Lễ kỷ niệm . Ảnh: Phạm Yên

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Lực lượng TNXP. Chủ tịch nước khẳng định: “Phần thưởng nói lên sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến của Lực lượng TNXP 60 năm qua. Đón nhận danh hiệu cao quý này là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của Lực lượng TNXP mà còn đối với thế hệ trẻ”. Chủ tịch nước nhấn mạnh các bài học vô giá được rút ra từ sự chiến đấu quên mình, lòng trung thành, lòng yêu nước của TNXP.
Nhân dịp kỷ niệm, Đảng và Nhà nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng TNXP mặt trận Điện Biên Phủ và Đội TNXP K53. Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng bằng khen cho 60 cá nhân là cựu TNXP và TNXP thời kỳ đổi mới có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng khẳng định: “Lịch sử xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Lực lượng TNXP luôn có sự kế thừa và phát triển, là biểu tượng tập trung cho tinh thần xung kích của tuổi trẻ Việt Nam”.
Cùng lễ kỷ niệm, tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội diễn ra lễ khai mạc triển lãm chủ đề Lực lượng TNXP Việt Nam - 60 năm truyền thống anh hùng do Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam phối hợp Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức. Tại triển lãm, nhiều tài liệu, hiện vật quý hiếm lần đầu được công bố.
Hải Yến
 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy