MƯỜI BẢY ƠI !

[In tin]
Có một “China Beach” lạ lùng trên bãi biển Nha Trang!
21/07/2010 06:47:28
- Những ngày này, đã có nhiều du khách đã tỏ ra phẫn nộ và bức xúc về một chuyện “lạ lùng”, rằng ngay trên công viên bãi biển Nha Trang xuất hiện 1 tấm biển hiệu ghi “China Beach Surf Club” (tạm dịch Câu lạc bộ lướt ván bãi biển Trung Hoa). 
TIN LIÊN QUAN

Đáng lưu ý là, tấm biển hiệu này đã có mặt từ rất lâu và nằm đối diện với Đài truyền hình Khánh Hoà, trong khuôn viên của Sailing Club, ngay bên lề đường Trần Phú, Trung tâm du lịch của Nha Trang.
Tấm biển trên dài khoảng 3m, cao gần 1m đã cũ sờn, sơn đã nứt nẻ. Nó đã được treo từ rất lâu trên con đường dọc bờ biển đẹp nổi tiếng, có nhiều du khách đi lại nhất tại Nha Trang. Đây là văn phòng của 1 cửa hàng làm dịch vụ lướt ván trên bãi biển Nha Trang và bán các mặt hàng có liên quan: áo tắm, ván lướt...
Ngày 20/7, trao đổi với phóng viên, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này chưa thấy, chưa nghe phản ảnh về tấm biển “phản cảm” này và sẽ kiểm tra sự việc trên.
 
Nằm ở nơi có nhiều du khách qua nhất. (Ảnh Nguyễn Hiếu)

là một China Beach. (Ảnh Nguyễn Hiếu)

"Nếu đúng là có tấm biển hiệu với nội dung và hình thức như trên tức là đã vi phạm về Quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng, điểm 3, điều 23 Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009. Theo quy định, mức xử phạt sẽ là 1,5 – 3 triệu đồng và phải làm lại biển hiệu đúng quy định" - ông Quỳnh Anh khẳng định.

Ông Quỳnh Anh cũng cho biết, hiện nay tình trạng vi phạm trong việc chỉ dùng tiếng Anh trong việc đặt biển hiệu đang rất phổ biến ở thành phố du lịch có nhiều du khách nước ngoài như Nha Trang.

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch lên danh sách và tập huấn cho các chủ cửa hiệu đã vi phạm buộc thay đổi lại biển hiệu trước khi thực hiện các biện pháp xử phạt trong thời gian tới.
Thế Vũ
,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy