BUÔNG THẢ 12/7/2010

Cú sút nghẹt thở phút 116 đưa TBN lên đỉnh cao thế giới12/07/2010 04:10
(VTC News) - Căng thẳng, kịch tính, quyết liệt, nghẹt thở - đó là những từ để nói về trận Chung kết World Cup 2010. Tây Ban Nha đã thể hiện được lối đá sở trường, còn Hà Lan cũng đã biết làm thế nào để khắc chế đối thủ. Thế nên, trong hai hiệp chính, dù đã có cơ hội nhưng cả hai bên đều không thể dứt điểm thành công, buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Và với khoảnh khắc xuất thần của Iniesta, Tây Ban Nha đã cùng với bóng đá tấn công đẹp mắt lên ngôi vô địch bóng đá thế giới. 
Những thông tin mới nhất trên VTC News ngay sau trận chung kết:
So với trận Bán kết gặp đội tuyển Đức, đội hình ra sân của Tây Ban Nha không có một sự thay đổi nào. Theo đó, cầu thủ đá cao nhất trên hàng tiền đạo vẫn là David Villa. Hai bên cánh do Pedro và Iniesta đảm nhận. Ở trục giữa, Xavi đá ngay phía trên cặp tiền vệ Alonso và Busquets. Trong khi đó, huấn luyện viên Bert van Marwijk tiếp tục sử dụng “binh pháp” 4-5-1 để chống lại sức tấn công mạnh mẽ đến từ “bò tót”.
 Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn, nhanh ở cự ly ngắn và trung bình, các cầu thủ Tây Ban Nha đã không ngần ngại tấn công phủ đầu Hà Lan. Trong khoảng 15 phút đầu của hiệp một, cùng với sự dâng cao của hậu vệ Sergio Ramos bên phía cánh phải, “cuồng phong đỏ” đã buộc đội hình của “lốc cam” phải lùi về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của thủ môn Stekelenburg.
Trong số các cơ hội mà “bò tót” tạo ra phải kể đến cú đánh đầu cận thành của Ramos khiến “người gác đền” của Hà Lan phải rất vất vả mới giải nguy được cho đội nhà. Sau đó, hậu vệ đang chơi cho Real Madrid còn có một cú sút cận thành nguy hiểm khác.
 Ramos suýt ghi bàn từ một cú đánh đầu.

Nhận thấy đội nhà bị ép, chiến lược gia Van Berwijk liên tục ra đường biên nhắc nhở các học trò bình tĩnh thi đấu. Lập tức sự chỉ đạo được thực thi khi các cầu thủ Hà Lan bắt đầu đá áp sát, đồng thời không ngần ngại phạm lỗi với đối phương, bất kể đó là ai. Thế nên, không khó hiểu khi trọng tài Howard Webb buộc phải rút thẻ vàng cảnh cáo Van Persie, De Jong và Bommel.
Sau khi hạn chế được khả năng tấn công của Tây Ban Nha, Hà Lan bắt đầu triển khai các miếng tấn công quen thuộc nhờ vào sự cơ động của Robben bên cánh phải, và Sneijder ở khu trung tuyến. Bởi thế, đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip dần lấy lại thế trận, đồng thời tạo ra được các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của La Roja, trong số này phải kể đến cú sút bằng chân trái sở trường của Robben, buộc “thánh” Iker phải bay hết người để đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 Robben luôn khiến hàng thủ TBN gặp khó khăn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tây Ban Nha vẫn làm chủ cuộc chơi nhờ khả năng giữ bóng ở hàng tiền vệ. Trong khi Hà Lan tiếp tục lối đá phản cảm: phạm lỗi liên tục và không ngần ngại sử dụng các tiểu xảo để cắt nhịp tấn công của Tây Ban Nha.

Thế nên, trong chừng 20 phút đầu của hiệp hai, trận đấu không có nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, thay vào đó là các pha phạm lỗi và tranh cãi giữa cầu thủ hai bên. Trước tình thế đó, huấn luyện viên Del Bosque đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Ông tung Jesus Navas vào sân, thay Pedro.
 Robben có cơ hội ghi bàn mười mười nhưng Casillas đã xuất sắc cản phá.

Sự thay đổi này chưa kịp phát huy hiệu quả thì La Roja đã suýt phải nhận bàn thua. Phút thứ 63, nhận đường chọc khe tinh tế của Sneijder, tiền vệ Robben băng xuống nhận bóng để đối mặt với thủ môn Iker Casillas, tuy nhiên, Robben lại không thắng được “người gác đền” của Tây Ban Nha để mở tỷ số trận đấu.

Hú hồn sau tình huống này, các học trò của “ngài râu kẽm” xốc lại đội hình để triển khai những pha tấn công quen thuộc. Đáng ra TBN đã có thể mở tỷ số nếu ở khoảng cách 3m so với khung thành đối phương David Villa dứt điểm tinh tế hơn sau cú tạt chuẩn xác của Navas.
 Villa có cơ hội ngon ăn để dứt điểm trận đấu, nhưng anh lại không tận dụng thành công. Vì thế 90 phút chính thức khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Về những phút cuối, Tây Ban Nha liên tiếp thực hiện nhiều “miếng đánh” dồn dập về phía khung thành của thủ môn Stekelenburg. Tuy nhiên, hàng thủ Hà Lan đã thi đấu chắc chắn để hóa giải các cơ hội mà bên phía TBN tạo ra. Vì thế, trận đấu không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.
 Iniesta ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Tây Ban Nha.

Trong 30 phút thi đấu tiếp theo, Tây Ban Nha là đội chỉnh hơn về mặt thế trận và số cơ hội. Tuy nhiên, kết thúc hiệp phụ đầu tiên, La Roja vẫn không có bàn thắng. Nhưng sang hiệp phụ thứ hai, sau khi trung vệ John Heitinga nhận thẻ đỏ, TBN đã có bàn thắng, và người đem về nguồn vui khôn tả cho khán giả của “cuồng phong đỏ” là Andres Iniesta.

Từ đường chuyền của Torres bên cánh trái, hậu vệ Hà Lan mắc lỗi phá bóng vào đúng chân của Fabregas ngay trước vòng cấm địa. Rất thông minh, tiền vệ của Arsenal xọc đường bóng "chết người" cho Iniesta trống trải bên cánh phải. Bình tĩnh với một nhịp đỡ bóng, Inesta tung ra cú sút như trái phá và hóc hiểm làm thủng mảnh lưới mà TBN đã không thể xuyên phá trong 115 phút trước đó dù có vô số cơ hội ngon ăn.
Không còn gì để mất, Hà Lan dâng toàn bộ đội hình sang phần sân của đối phương để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất thành, đành chấp nhận nhìn các cầu thủ Tây Ban Nha sung sướng đón nhận chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ bò tót. Chức vô địch này cũng đã làm mãn nguyện hàng tỷ người hâm mộ trên thế giới bởi cuối cùng thì bóng đá tấn công đẹp mắt đã lên ngôi, những nố lực của các "nghệ sĩ" trên sân cỏ phía Tây Ban Nha đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.

Tây Ban Nha - Nhà vô địch của World Cup 2010!
Đội hình ra sân
Tây Ban Nha: Casillas; Capdevila, Puyol, Piqué, Ramos; Busquets, Xabi Alonso, Xavi; Iniesta, Pedro, Villa.
Hà Lan: Stekelenburg; Gio, Mathijsem Heitinga, Van der Wiel; Van Bommel, De Jong, Sneijder; Kuyt, Robben, Van Persie.

Tỷ số: Tây Ban Nha 1 - 0 Hà Lan

Ghi bàn: Iniesta (116') 
          BUÔNG THẢ




Người ta buông thả khi giàu
Người giàu kiến thức, kẻ giàu tiền nong
Ông kia trọc phú biết chăng
Bạn người cũng có vài thằng ăn chơi
Tư duy cho biết mùi đời
Suy ra hãnh tiến hơn người khác đây
Tuổi ông chỉ gọi là mày
Quyền chức quá lớn đến ngày ra ma
Chỉ vì một phút buông ra
Kỷ cương bỏ xó, vì ta nhất rồi
Sống buông thả, bệnh người ơi
Hãy mau siết chặt, chặn người gian tham...



       *  Viết ngày 12/7/2010 hồi 9: 35 AM tại 11 Phó Đức Chính; tg Vũ Tản Hồng
Chào ngày 12/7/2010 thứ hai, cũng là ngày 01/6/CD, hôm nay trời tiếp tục nắng lớn...anh Xuyên gửi lại bài thơ cho anh Mỹ mình chép tay xong do điện mất không lưu được.
Bầm hôm nay sinh hoạt bình thường, 8:30 AM mình mới ra cơ quan và khách làm mua bán nhà khá nhiều...
 

TÒA ÁN

HỦY ÁN VÌ XỬ THIẾU CÔNG BẰNG

Xác định chưa đúng tiền thu lợi bất chính rồi giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nên án bị hủy.
Mới đây, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm của TAND quận 5, tuyên phạt các bị cáo Phan Tấn Hùng bốn năm tù, Đan Thanh Hùng ba năm sáu tháng tù, Huỳnh Kiến Trung ba năm tù cùng về tội tổ chức đánh bạc. Tòa buộc bị cáo Phan Tấn Hùng nộp công quỹ 15 triệu đồng thu lợi bất chính.
Phúc thẩm xử nhẹ, bị hủy án
Trước đó, tháng 3-2009, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt đối với ba bị cáo. Cụ thể, Phan Tấn Hùng được giảm còn hai năm sáu tháng tù, Huỳnh Kiến Trung còn một năm tù, Đan Thanh Hùng còn 10 tháng 24 ngày tù - bằng với thời hạn tạm giam nên tuyên trả tự do ngay tại tòa. Đồng thời, tòa không buộc nộp lại bất kỳ đồng nào đã thu lợi bất chính vì chưa đủ cơ sở.
Nửa năm sau, viện trưởng VKSND Tối cao đã kháng nghị giám đốc thẩm bản án trên, đề nghị Tòa Hình sự TAND Tối cao hủy phần quyết định về hình phạt các bị cáo để xử phúc thẩm lại.
Theo kháng nghị, qua lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã có đủ cơ sở để kết luận các bị cáo nêu trên phạm tội tổ chức đánh bạc với tổng số tiền thu lợi bất chính là 15 triệu đồng. Theo quy định, thu lợi từ 5 triệu tới dưới 15 triệu đồng thì được xem là lớn. Do đó, tòa cấp sơ thẩm xử phạt các bị cáo là có căn cứ. Tòa cấp phúc thẩm giảm nhẹ vì cho rằng chưa xác định được tiền thu lợi bất chính là không hợp lý...
Sau đó, phiên giám đốc thẩm đã tuyên hủy án phúc thẩm, giao về xử phúc thẩm lại.
Thiếu công bằng
Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Phan Tấn Hùng khai rằng không nhớ rõ số tiền thu lợi bất chính của mình là bao nhiêu. Các bị cáo xin giảm án vì lý do lần đầu phạm tội và phải chăm sóc con nhỏ, cha mẹ già.
Tuy nhiên, diễn biến phiên tòa thể hiện các bị cáo đã tổ chức đánh bạc thu lợi 15 triệu đồng chứ không phải như lời khai của các bị cáo rằng không biết thu bao nhiêu.
Mặt khác, trong vụ án này còn có bị cáo Võ Văn Vương bị tòa sơ thẩm xử phạt ba năm tù cùng về tội tổ chức đánh bạc nhưng không có đơn kháng cáo. Vì vậy, như kháng nghị phân tích, việc tòa phúc thẩm lần một áp dụng khung hình phạt nhẹ hơn và giảm án cho các bị cáo đầu vụ dẫn tới không công bằng về mức án giữa các bị cáo.
Cuối cùng, tòa nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Trong phiên tòa này, các bị cáo không đưa ra tình tiết gì mới để tòa có thể xét giảm án nên tòa tuyên giữ nguyên án sơ thẩm của tòa quận 5.
Cùng tổ chức đánh bạc
Do không có nghề nghiệp, Phan Tấn Hùng đã mua phỉnh, tiền xu, bài tây, gắn máy ghi hình, truyền hình màu (kiểm tra việc gian lận), tổ chức đánh bạc tại nhà thuê… Tấn Hùng thuê Trung, Thanh Hùng chia bài, tiền công 150.000 đồng/ngày. Hằng ngày Tấn Hùng rủ người tới đánh bài rồi lấy tiền xâu hơn 15 triệu đồng (đã trừ các khoản tiền thuê người phục vụ).
DƯƠNG HẰNG
Nhà Clinton sắp tậu biệt thự triệu “đô”
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và phu nhân Hillary đang lên kế hoạch tậu tòa biệt thự trị giá 11 triệu USD, cùng lúc với việc chuẩn bị cho đám cưới cho cô con gái Chelsea vào cuối tháng này.
1001932646_CLintons
Gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton.

 
Ngôi biệt thự mang tên Clover Hill Farm, rộng 8 héc-ta, tọa lạc tại thị trấn Bedford Hills thuộc quận Westchester, cách trung tâm thành phố New York khoảng 60km về phía bắc.
 
Nếu hợp đồng mua bán diễn ra, vợ chồng Hillary sẽ trở thành hàng xóm của những nhân vật nổi tiếng như nam diễn viên điển trai Richard Gere, nữ tỷ phú truyền thông Mỹ Martha Stewart và ngôi sao Hollywood Glenn Close.
 
Clover Hill Farm có các tường rào cao bao quanh, 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm, 2 nhà khách, một thư viện, một phòng chơi dành cho trẻ nhỏ. Biệt thự còn có một hầm rượu, một bể bơi, một phòng tranh và một chuồng ngựa.
 
534997585_CLintons2
Toàn cảnh khu biệt thự Clover Hill Farm.
Tòa biệt thự được chủ nhân hiện tại Paul Wallace rao bán sau khi công ty bất động sản tại Manhattan của ông này tuyên bố phá sản hồi tháng 5.

Ngay trước khi ông Clinton rời Nhà Trắng cách đây 10 năm, nhà Clinton chỉ chi một khoản tiền tương đối khiêm tốn - 1,7 triệu USD - để tậu một ngôi nhà ở Chappaqua, bang New York.
Vào thời điểm đó họ nhận thấy tiền không phải dễ kiếm. Nhưng kể từ khi rời Washington, cặp vợ chồng này đã làm nên khối tài sản khổng lồ trị giá hơn 110 triệu USD, chủ yếu nhờ các hợp đồng xuất bản sách và các bài diễn thuyết của ông Clinton.
 
389595344_CLintons1
Nội và ngoại thất của tòa biệt thự.
Cựu Tổng thống thậm chí còn nỗ lực vận động giúp bà Hillary nhằm trả khoản nợ khổng lồ từ chiến dịch tranh cử thất bại mà cá nhân bà đã cho vay 10 triệu USD.
Thông tin về chuyện tậu nhà mới diễn ra cùng thời điểm vợ hồng Clinton đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho cô con gái Chelsea và vị hôn phu Marc Mezvinsky. Đám cưới được chờ đợi từ lâu dự kiến diễn ra vào ngày 31/7 - sự kiện mà bà Clinton coi là “điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi lúc này”.
 
247954915_CLintons3
Bể bơi nhìn từ trên cao.

Theo Dân Trí

  • Ngày cập nhật 11/07/2010 10:27:00
Cháy lớn tại chợ Đông Kinh, thiệt hại hàng tỷ đồng
Vào tối nay (10/7), một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại chợ Đông Kinh (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).
Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 20h30, sau khi có một tiếng nổ lớn phát ra, lửa bắt đầu lan mạnh tại các gian hàng.
889604166_images1997055_DSC_0433_copy
Hiện trường vụ cháy

Một người dân cho biết, vụ cháy bắt đầu từ 2 vụ cháy bắt bắt đầu từ hai ki ốt chuyên bán các mặt hàng tạp hoá, đồ điện và chăn ga gối ngay sát với khối nhà chính của chợ. 
980481243_images1997057_DSC_0438_copy
Các lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa
Ngay sau đó, ngọn lửa bắt đầu lan sang các ki ốt cùng dãy với tốc độ chóng mặt.

Khi lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt tại hiện trường thì toàn bộ khoảng 20 ki ốt khu chợ phụ của chợ Đông Kinh đã bốc cháy dữ dội. 
1770707023_images1997058_DSC_0449_copy
Sau hơn một tiếng đồng hồ nỗ lực, đến 21h45, phút lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cơ bản khống chế được toàn bộ vụ hoả hoạn. 
586270386_images1997076_DSCN0798
 287041647_images1997077_DSCN0797
Chủ ki ốt số 145-146, chị Nguyễn Thị Thắm cho biết, tổng thiệt hại toàn bộ hàng hoá của gia đình ước trên 500 triệu đồng. 
315190560_images1997078_DSCN0777
 
Chị Nguyễn Thị Hòa chủ một gian trong chợ cho biết: “Biết có cháy tôi đến ngay và giúp di chuyển đồ ra ngoài. Đám cháy này có thể là do chập điện hoặc nổ ắc quy”.

1767562230_images1997079_DSCN0805
 
Những người kinh doanh trong chợ nhốn nháo ôm những bọc hàng của mình chạy ra ngoài, đám cháy đã gây tắc nghẽn đoạn đường Bà Triệu.
 

12344105_images1997080_DSCN0784
 2029994784_images1997081_DSCN0823

Hiện các lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.
Theo VietNamNet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy