David Villa lại "cứu sống" đội tuyển Tây Ban Nha3:56 4/7/2010

David Villa lại "cứu sống" đội tuyển Tây Ban Nha3:56 4/7/2010

[BongDa.com.vn] – Tây Ban Nha thêm một lần gây thất vọng khi họ vẫn thi đấu quá bế tắc và không cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi trước đối thủ dưới cơ Paraguay. Đoàn quân của Del Bosque vẫn dựa quá nhiều vào đôi chân của David Villa, và nếu không có anh trong đội hình thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra…

>> Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Paraguay 0 - 1 Tây Ban Nha
>> Chọn "bạn" cho Villa: Gã kều hay là Cậu bé?
>> Đợi chờ sự tráo trở từ Paraguay
>> 1h30 ngày 4/7, Paraguay vs Tây Ban Nha: Niềm tin của Châu Âu


Paraguay ngay từ những phút đầu nhập cuộc đã cho thấy họ sẽ quyết tâm chơi tử thủ trước những ngôi sao tấn công bên phía Tây Ban Nha. Chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà bằng đội hình thấp, Paraguay đã ngăn chặn tất cả những đường lên bóng của các cầu thủ đối phương. Bên cạnh đó, những pha phản công của đội bóng này cũng rất tốc độ và tiềm ẩn sự nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Iker Casillas.

Tây Ban Nha bế tắc hoàn toàn trước Paraguay. Ảnh: Reuters

Hiệp một của trận đấu ngày hôm nay có lẽ là khoảng thời gian thi đấu đáng thất vọng nhất của các cầu thủ Tây Ban Nha tính từ đầu giải. Họ vẫn cầm bóng nhiều như thường lệ nhưng số cơ hội thực sự mà đội tuyển này tạo ra là gần như không đáng kể. Các pha bóng chỉ diễn ra một cách luẩn quẩn ở khu vực giữa sân mà không được triển khai nhiều vào vòng cấm địa.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, Paraguay cũng đã thành công với triết lý bóng đá của họ. Vẫn với sự chặt chẽ đến mức đáng kinh ngạc, các cơ hội đến từ David Villa hay Fernando Torres lần lượt trôi qua nhờ sự xuất sắc của thủ thành Villar hay những pha cản phá rất kịp thời của các hậu vệ bên phía Paraguay. Rõ ràng, nếu không có một phép màu thì Tây Ban Nha khó lòng xoay chuyển thế trận và vượt qua sự kỉ luật của hàng thủ Paraguay.

Trận đấu chỉ bắt đầu nóng lên sau khi cả Paraguay và Tây Ban Nha đều được hưởng những quả phạt đền chỉ trong vòng vài phút thi đấu. Cardozo là người bỏ lỡ bên phía Paraguay khi không thắng nổi thủ thành Casillas trong khi Xabi Alonso cũng không khá khẩm gì hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để đưa đội tuyển Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.

David Villa- cánh chim đầu đàn của Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Nhưng trong bế tắc, người Paraguay không có bất kì cái tên nào để kì vọng trong khi Tây Ban Nha đang sở hữu David Villa, và đó chính là sự khác biệt. Trong một tình huống lên bóng nhanh, Iniesta vượt qua hàng phòng ngự của đội bạn và chuyền bóng cho Pedro nhưng anh này dứt điểm bật cột dọc dội ra. Bóng đến chân Davil Villa và anh đã không bỏ lỡ khi dứt điểm về góc xa, bóng dội cột dọc vào lưới và bàn thắng đã được tính cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Pha ghi bàn của David Villa là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi mà cả Paraguay và Tây Ban Nha đều có cơ hội nhưng đã không tận dụng thành công trong những phút cuối trận. Thêm một đại diện của Nam Mỹ đã phải nói lời chia tay cùng World Cup khi mà Paraguay đã tiếp nối Chile, Brazil và Argentina rời giải với nhiều tâm trạng khác nhau.

Một trận cầu đáng thất vọng của đội tuyển Tây Ban Nha nhưng rốt cuộc họ đã chiến thắng và giành quyền lọt vào vòng bán kết. Rõ ràng, phong độ của Tây Ban Nha là không thuyết phục và nếu không cải thiện thì việc họ phải ôm hận trước đội tuyển Đức đang hừng hực khí thế tại trận đấu tiếp theo là điều hoàn toàn có khả năng.

Đội hình xuất phát:

Paraguay: Villar, Veron, Silva, Alcaraz, Morel, Caceres, Santana, Barreto, Riveros, Valez, Cardozo.

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Iniesta, Xavi, Alonso, Torres, Villa.

Bàn thắng: Villa 83’

>> Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Paraguay 0 - 1 Tây Ban Nha
>> Chọn "bạn" cho Villa: Gã kều hay là Cậu bé?
>> Đợi chờ sự tráo trở từ Paraguay
>> 1h30 ngày 4/7, Paraguay vs Tây Ban Nha: Niềm tin của Châu Âu


Hoàng Anh
Hôm nay ngày thi đầu tiên khối A 04/7/10 Chủ Nhật, ngày QK USA, quê mình trời nắng to...Tối hôm qua sang nhà anh Vọng gặp cả nhà đang ăn cơm...việc của Hồng làm nhà coi như ổn...hôm nay Giang điện 9:30 AM sang đón lại 51 NTH ăn liên hoan với Ất... Đến bây giờ chưa biết kết quả bán kết 3-4 vì uống Cafe với Hồng lại ngủ ngon hơn mọi ngày.
Bầm dạy chờ ăn sáng với quạt điện ngay từ sáng sớm...sau khi cãi nhau với ai đó lúc 4:00 AM vì không ngủ được.
Nhớ ngày hôm qua hai chú cháu uống BEER HN đến trưa mình ngủ luôn ở 11 PDC, chiều về qua bầm rồi 20:00 AP ăn cơm xem BĐ cả nhà cho hết hiệp 1...            
Chùm ảnh trận Argentina 0 - 4 Đức: Mannschaft lại thắng đậm23:7 3/7/2010

[BongDa.com.vn] - Sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước đội tuyển Anh ở vòng 1/16, đội tuyển Đức tiếp túc thẳng tiến vào vòng bán kết  World Cup khi tiếp tục đè bẹp đội tuyển Argentina 4 bàn không gỡ. 

» 
Đức lạnh lùng khiến Tango lạc nhịp
» 
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Argentina 0 - 4 Đức
» 
Đức và Argentina: Đã không ưa sao còn hay gặp


 
 
HLV Maradona căn dặn cậu học trò cưng Messi trước trận đấu
 Đội hình xuất phát của Argentina
 Đội hình xuất phát của Đức
 Tuyển Đức giành lợi thế sớm khi có bàn thắng ở phút thứ 3
 Người lập công lại là Muller (13)
Thủ tướng Angela Merkel ăn mừng khi Đức mở tỷ số
 Argentina phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ
 Và họ đã làm rung được mảnh lưới của tuyển Đức
 Nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị
 Từ Di Maria....
 ...tới Messi....
 ...và cả Tevez đều không thể chiến thắng hàng thủ của tuyển Đức
 Hàng thủ của Argentina quá lỏng lẻo khi để Klose nâng tỷ số lên 2-0
 Rồi 3-0...
 ...trung vệ Friedrich của Đức là người lập công
 Klose tiếp tục ghi bàn và ấn định tỷ số 4-0 
 Tuyển Đức đã dành thắng lợi 1 cách xứng đáng
Messi vẫn tiếp tục không tìm lại được chính mình



» 
Đức lạnh lùng khiến Tango lạc nhịp
» 
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Argentina 0 - 4 Đức
» 
Đức và Argentina: Đã không ưa sao còn hay gặp

Cầu truyền hình đại lễ Phật giáo mừng 1000 năm Thăng Long
Ngoài cầu truyền hình trực tiếp nối Hà Nội - Viên Chăn - Paris, nhiều hoạt động khác như lễ rước long vị vua Lý Thái Tổ, đại lễ cầu quốc thái dân an... cũng sẽ được tổ chức trong tuần đại lễ Phật giáo cuối tháng 7.
Trao đổi với báo chí sáng 2/7, Thượng tọa Thích Gia Quang, Phó tổng thư ký Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long diễn ra từ 27/7 đến 2/8.
Chương trình gồm các hoạt động chính, như: lễ rước long vị vua Lý Thái Tổ, đại lễ cầu quốc thái dân an, đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để xây dựng và bảo vệ tổ quốc qua các thời đại tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long và lễ hội hoa đăng...
Theo Thượng tọa Thích Gia Quang, đại lễ Phật giáo năm nay thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ ông cha. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Cầu truyền hình trực tiếp có chủ đề "Hòa điệu văn hóa - khát vọng hòa bình" nối Hà Nội - Viên Chăn - Paris sẽ được tổ chức vào tối 31/7 với đầu cầu Hà Nội ở chùa Trấn Quốc. Hoạt động nhằm hướng tới kiều bào Việt Nam khắp thế giới đồng thời quảng bá cho đại lễ 1000 Thăng Long.
Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần đại lễ Phật giáo còn có triển lãm cổ vật Phật giáo qua các thời đại, triển lãm mỹ thuật Phật giáo, hội thảo Phật giáo với 1000 năm Thăng Long...
"Đây là sự kiện hy hữu, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ ông cha đã có công xây dựng thủ đô Thăng Long - Hà Nội qua các thời đại, bày tỏ lòng tri ân, báo ân với lịch đại Tổ sư của Phật giáo Việt Nam, đồng thời cũng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ", Thượng tọa Thích Gia Quang nói.
Nguyễn Hưng
 
© , All right reserved Contact us - Thông tin Tòa soạn
® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.
Fri3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy