LIỆT SỸ VIỆT NAM

Hôm nay ngày thứ hai, 26/7/10 trời nắng đẹp sau hoàn lưu bão số hai ba chiều từ thứ 6-CN đều mưa rào nặng hạt, nhiều nước chắc là chuẩn bị báo động cấp I, tạm chấm rứt đợt hạn hán nhiều ngày diễn ra ở VN.
Hôm nay thanh toán cho Hải - Hà 50$ tiền chữa cổng nhà 15PDC. Chiều nay Phương lên dự ngày TBLS lần thứ 63 ngày 27/7/1947 lấy quà cho Cụ Tư Tiến, 19:00 PM mai 27/7/10 mình lên phường & ra NTLS thắp nến tri ân LS VN
Tháp lại thăm Kỳ tặng 05 với 28.05$


    LIỆT SỸ VIỆT NAM



Người con của đất Việt
Chẳng quản những gian lao
Tuổi trẻ vinh dự trao
Giúp dân và cứu nước

Luôn xung phong phía trước
Chẳng tiếc máu và xương
Nơi ấy là chiến trường
Đầu rơi cùng máu chảy

Tuổi thanh xuân gửi lại
Tuy cha mẹ đã già
Để vườn cây, mái nhà
Tự do cho tất cả

Những tháng năm vất vả
Chưa trở lại thăm quê
Thế rồi anh không về
Để nỗi đau cho mẹ

Gạt nước mắt mẹ kể
Ngày ấy...anh trẻ con
Bây giờ anh không còn
Tâm hồn anh sống mãi...


               tg Vũ Tản Hồng.

Viết hồi 9:35 AM ngày 26/7/2010 tại 11 Phó Đức Chính nhân kỷ niệm 63 năm ngày 27/7/1947; tg Vũ Tản Hồng.


 Cuộc sống này quả là một tuyệt tác của trần gian - muôn hình vạn trạng! Từ cái yêu - cái ghét, cái giận - cái hờn, cho đến sợi nhớ - sợi thương cũng thật đa dạng trong mỗi cung bậc mang tên cảm xúc.

Ngọc Ngân

Hôm qua, vô tình mở ti vi thấy chương trình Thay lời muốn nói với chủ đề "Em còn nhớ hay em đã quên" của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, tôi như bị hút vào từng nốt trầm của những bản tình ca ấy. Đẹp quá, ca từ sao thật sâu lắng và đẹp vô ngần! Đẹp như những tâm tư tình cảm, những kỷ niệm của bao khán giả khắp mọi miền đất nước đã chia sẻ, dốc cạn lòng qua từng cánh thư gửi đến chương trình. Hàng trăm người là hàng trăm kỷ niệm. Vui có, buồn có. Hạnh phúc có và bi thương cũng có. Nhưng tất cả những điều ấy thật đẹp, thật nên thơ của một thời để nhớ.

Trước đây, tôi cũng hay mơ mộng, hay ngồi buồn nhìn mưa rơi bên song cửa với những bông hoa tràm bay vòng vòng rồi rụng tả tơi giống như ta đặt bước chân vào trái tim người nào đó "để yêu và để đau". Cũng từng khóc rất nhiều vì tình yêu không như ý, bất hạnh cứ vây lấy tôi như một người bạn thân và cho đến giờ mình tôi vẫn lủi thủi đi về ngày hai buổi sáng đêm. Tôi cứ thấy lòng mình trống không, thênh thang như những đám mây xam xám, mỏnh mảnh. Vậy mà đêm qua, Thay lời muốn nói đã giúp tôi tìm lại mình. Tôi bất ngờ khi nhận ra mình không còn buồn nữa, không còn trách, không còn hờn. Chỉ còn một vùng ký ức mênh mông nhớ - nhớ và tự mỉm cười mà thôi. Và dường như những nỗi đau, những nỗi cô đơn mà nào giờ tôi trải qua thật là có ý nghĩa, giúp tôi vững vàng hơn, trưởng thành hơn và biết quý cuộc sống này hơn!



Nếu có ai cho tôi cái quyền return cuộc đời mình như một cuốn phim, được quyền xoá bỏ những đoạn không vừa ý thì chắc tôi cũng sẽ chẳng nỡ nào delete chúng đi. Phải trải qua những nỗi đau thì mới biết giá trị của việc đứng lên tìm kiếm hạnh phúc là quý giá, là ngọt bùi. Và ngược lại. Tất cả cũng như những gia vị của ẩm thực vậy! Mặn, ngọt, chua, cay và đắng. Thêm một chút nhạt nhạt nữa sẽ đủ bộ hơn, ta sẽ dễ dàng trong việc nêm nếm món ăn cho mình. Cha mẹ đã cho ta hình hài này, còn chính ta sẽ phải tạo ra cuộc sống như thế nào cho xứng đáng với ân nghĩa của cha mẹ. Rồi cả những người ta yêu quý nữa. Như vậy là ông trời đã gia ân cho ta quá nhiều rồi, sao ta không chịu vui lên mà sống chứ!

Ngẫm nghĩ mà thấy xót xa, tội nghiệp cho một số bạn trẻ bây giờ - sống sao hời hợt quá! Nhìn những em học sinh vai khoác cặp sách ngồi sau xe phụ huynh chở đến trường, các em trông thật ngây thơ! Thế nhưng có ai biết được những gì đã diễn ra với các em sau khi vắng bóng phụ huynh? Trà sữa teen, nhà nghỉ, các vũ trường thậm chí ở những nơi công cộng... từng cặp, từng cặp cứ dìu dắt nhau làm những hành động khó nhìn. Tất cả đang ngày càng diễn ra thường xuyên đến độ mọi người xem như bình thường. Sao lại khác xa với tình yêu mà những thế hệ trước đây từng dành cho nhau?

Có thể bạn cho rằng tôi lạc hậu, tôi phong kiến nhưng với tôi, tôi chỉ thấy rõ ràng, những bạn trẻ ấy đang tự đẩy mình vào ngõ cụt. Không tương lai, không ngày mai và đã tự huỷ đi những giá trị quý giá nhất - của một thời đẹp nhất - trong một kiếp người.

Mỗi người có một cách sống cho riêng mình. Và không ai có thể thay ta gánh vác những sai lầm do mình tạo ra cả; cũng như rượu của ai ủ thì người ấy phải tự uống mà thôi! Tôi chỉ mong sao các bạn trẻ và mọi người hãy một lần sống chậm và hãy tin vào tình yêu - yêu đời và yêu người.

Bất cứ nơi nào có tình yêu, nơi đó có thịnh vượng và thành công. Nơi nào có đau khổ, tình yêu sẽ cầu chúc cho bạn bình an và may mắn. Nơi nào có hoài nghi, tình yêu sẽ chúc cho bạn lấy lại nghị lực để vượt qua. Nơi nào có mệt mỏi, lực kiệt, cũng tình yêu sẽ cầu chúc cho sự kiên nhẫn và sức mạnh mới. Nơi nào có sợ hãi, tình yêu sẽ cầu chúc cho bạn có được yêu thương và lòng can đảm.

Vì vậy, từ hôm nay ta hãy mỉm cười với nhau, hãy nắm tay nhau mà sống để có thể thưởng thức trọn vẹn từng hương vị của cuộc sống, đem lại cho tâm hồn chút dịu mát, chút yên bình như những bài tình ca trầm lặng mà lại xao xuyến, cứ sống mãi trong lòng người yêu nhạc theo dòng thời gian...


Thứ Hai, 26/07/2010 - 7:23 AM
“Cơn mưa vàng” gây ngập nặng thành phố
(Dân trí) - Sau nhiều tháng nắng hạn kéo dài, chiều 25/7, trên địa bàn TP Kon Tum xuất hiện cơn mưa lớn, kéo dài gần 1 giờ.

Người dân đưa xe ra chặn đường không cho xe qua lại
 
“Cơn mưa vàng” khiến hàng nghìn hộ dân canh tác nông nghiệp ở Tây Nguyên mừng vui vì sẽ giảm được lượng lớn chi phí cho tưới tiêu cây trồng.

Ngược lại, cơn mưa lại làm cho hàng loạt tuyến đường nội TP Kon Tum ngập nặng. Có đoạn đường như Trần Hưng Đạo nước ngập sâu tới trên 1 mét. Mỗi lần có xe lớn đi qua, nước lại sánh tràn hết vào nhà dân hai bên đường.

Nhiều người dân ở đây đã một mặt dùng vật liệu chắn nước vào nhà; một mặt mang tất cả xe cộ, vật dụng ra chắn hai đầu đường để không cho xe chạy qua.
Người dân cho biết, tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay, sau mỗi trận mưa to. Dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng chính quyền vẫn chưa có biện pháp nào khắc phục triệt để.

Đại Hoà


Nghệ An:

Sóng ngầm cuốn phăng 22 du khách, 2 người tử nạn
(Dân trí) - Một con sóng ngầm xuất hiện bất ngờ đã cuốn phăng 22 du khách đang tắm tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An. Đã có 2 người chết và 20 người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Thượng tá Ngô Sỹ Bàng - Trưởng công an thị xã Cửa Lò cho biết, vụ sóng ngầm nói trên xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay (25/7) tại bãi biển Cửa Lò. Vào giờ nói trên, một nhóm du khách đang tiến hành tắm biển buổi sáng bất ngờ xuất hiện một con sóng ngầm. Trong giây lát, sóng lớn đã cuốn phăng 22 du khách đang tắm biển. Trong số 22 người, có 4 du khách tắm ở khu vực sâu hơn đã bị sóng cuốn ra xa, 18 người khác tắm gần bờ nên may mắn thoát.
Bãi biển Cửa Lò nơi hai trong 2 du khách tắm biển bị chết sáng ngày 25/7
Cùng lúc đó, Trung tá Nguyễn Đình Ngọc - Công an thị xã Cửa Lò đang chạy thể dục trên bãi biển gần đó đã kịp thời lao xuống cứu vớt mọi người. Trung tá Ngọc đã cứu được 2 du khách vào bờ an toàn. Hai du khách được anh Ngọc cứu sống là chị Đặng Thị Vang (SN 1969) và Lê Minh Đức (SN 1992, Đức vừa mới thi đại học xong). Cả chị Vang và Đức đều trú ở khu tập thể Học viện Quân Y, Hà Nội.
Hai trường hợp khác là anh Lê Việt Anh (SN 1982) và ông Nguyễn Trọng Trung (SN 1959) đã bị chết do sóng cuốn ra quá xa.
Theo trung tá Nguyễn Đình Ngọc, lúc anh lao xuống cứu người, có anh Việt Anh cũng lao ra để cứu ông Trung, nhưng do không biết cách cứu nên khi lao xuống hai người đã ôm lấy nhau và bị nhấn chìm.
Mất hơn 30 phút thi thể của anh Việt Anh và ông Trung mới được tìm thấy. Ngay trong sáng nay (25/7) thi thể của hai nạn nhân xấu số đã được đưa về Hà Nội.
Thượng tá Ngô Sỹ Bàng - Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết: “Với hành động dũng cảm của chiến sỹ Ngọc, chúng tôi cũng đang đề nghị cấp trên xem xét khen thưởng. Điều đáng tiếc là hai người do không biết cách cứu nên đã xảy ra sự việc đau lòng nói trên”.
Uyên Ly

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy