Vệ sĩ Thủ tướng Israel mất 4 khẩu súng trên đất Mỹ

 08/07/2010
'Bò tót' vào Chung kết
TPO - Tây Ban Nha đã ghi được dấu ấn vào lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một kì World Cup sau chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ. Cỗ xe tăng Đức trẻ trung, sau thất bại tại Euro 2008, lại thêm một lần nữa phải chấp nhận là kẻ bại trận trước cơn cuồng phong màu đỏ.
Tây Ban Nha đã chơi rất hợp lý để bắt bài những cỗ xe tăng Đức. Ảnh: Getty Image
Tây Ban Nha đã chơi rất hợp lý để bắt bài những cỗ xe tăng Đức. Ảnh: Getty Image.
Người Đức đã khiến cả thế giới ngả mũ thán phục khi vượt qua những "ông lớn" như Anh hay Argentina bằng tỉ số đậm đà. Lối chơi tấn công mạnh mẽ, ào ạt bỗng nhiên trở thành đặc sản trong cách tiếp cận trận đấu của thầy trò Joachim Loew. Thế nhưng, họ đã không áp dụng được điều đó khi đối mặt với một Tây Ban Nha quá già giơ và cũng không kém khát vọng làm nên lịch sử.
Có lẽ, lời tiên đoán của chú bạch tuộc “tiên tri” Paul về một thất bại cho tuyển Đức khiến Klose và đồng đội nhập cuộc với cái đầu nặng trĩu và đôi chân không được thanh thoát như mọi khi. Tuy nhiên, lý do chính của việc "cỗ xe tăng" Đức không vận hành trơn chu là bởi họ đụng phải khắc tinh - lối chơi tiqui-taca của những người Tây Ban Nha.
Lối đá ít chạm dựa trên nền tảng kĩ thuật cực tốt, cùng khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng liên tục của Xavi và đồng đội ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Thời lượng kiểm soát bóng của binh đoàn đỏ thường xuyên dao động ở mức khoảng 65 - 70%, khiến thế trận gần như chỉ diễn ra một chiều.
Phải co mình vào thế phòng ngự và không thể phát huy lối chơi tấn công mãnh liệt nhưng những pha lên bóng nhanh của Oezil và những cái bóng áo trắng cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm rất khó lường.
Trên thực tế, Đức bị cuốn vào lối chơi có kiểm soát và khá chủ động của đối phương. Tuy nhiên, trong một trận đấu của các tiền đạo hàng đầu ở hai bên như Klose và Villa thì nhân vật chính lại là một hậu vệ: Puyol.
Đội trưởng của Tây Ban Nha đã có pha bay người đánh đầu cực căng ở cự li chỉ khoảng 5m ngay phút 14 của hiệp một. Chính hậu vệ có tầm vóc không mấy cao to này là người xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc, được tổ chức tốt của Đức, bằng một pha lên tham gia tấn công ở hiệp hai.
Puyol là người chấm dứt giấc mơ của xe tăng Đức bằng pha lập công duy nhất. Ảnh: Getty Image
Puyol là người chấm dứt giấc mơ của xe tăng Đức bằng pha lập công duy nhất. Ảnh: Getty Image.
Nhịp điệu chơi bóng là thứ sống còn đối với lối chơi tiqui-taca. Các cầu thủ Tây Ban Nha đã làm được điều đó nhưng dường như họ chỉ diễn được ở bên ngoài khung thành của "Mannschaft". Không tạo được những tình huống ăn bàn đáng chú ý, nhưng ý tưởng chơi bóng của Tây Ban Nha là khá rõ ràng, trong khi Đức gặp khá nhiều khó khăn ở những đợt phản công, vì Muller vắng mặt, còn Trochowski không thể hiện được nhiều.
Chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1 - 0, Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết của một kì World Cup. Tạm biệt các cỗ xe tăng trẻ trung đầy sức sống mang nhãn hiệu Đức. Họ phải ghi thêm một món nợ nữa với các "chú bò tót" sau thất bại ở trận đấu đáng chú ý gần đây nhất tại Euro 2008.
Đức An
Clip: Trường Phong
08/07/2010
Trọc phú thời nay
TP - “Chúng ta không thể như ông trọc phú, chỉ biết tiêu tiền”, tân TGĐ điều hành Vinashin Trần Quang Vũ trả lời trên Tiền Phong ngày 6-7; và nói thêm “đây là điều đáng xấu hổ”. Ông Vũ đang nói về việc giải quyết nợ nần, bất ổn của Vinashin hiện nay nhưng qua đó, ông đã đưa ra một định nghĩa về “trọc phú thời nay”.
Trọc phú thời trước là người giàu có mà dốt nát. Ông ta đem cái dốt ra để tiêu tiền chỉ nhằm khoe của, không nghĩ đến nhu cầu của người khác. Cái sự tiêu tiền như thế thường làm khốn khổ những người xung quanh. Tuy nhiên, loại trọc phú ấy còn có chủ tâm, tiêu tiền kệch cỡm nhưng không phải tiêu tiền chỉ để tiêu tiền, lắm khi trọc phú còn bị chê là keo kiệt.
Trọc phú chỉ biết tiêu tiền xuất hiện thời nay. Có lẽ họ là hình ảnh tương tự vài vị lãnh đạo Vinashin, chỉ mấy năm gây ra “nợ quá hạn và đến hạn không có khả năng thanh toán lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng” như thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ngày 5-7.
Cũng thông báo này cho biết “có biểu hiện vụ lợi cá nhân”. Chắc chắn, đây là điều khác biệt giữa trọc phú thời xưa và trọc phú thời nay. Trọc phú thời xưa không “vụ lợi” vì là tiền của mình, trọc phú thời nay “vụ lợi” vì là tiền của nước, của dân.
Hàng chục nghìn tỷ đồng là vô cùng lớn đối với chàng trai ở tỉnh Đồng Tháp vừa đi thi đại học đợt một. Cha mẹ gom góp chuẩn bị cho 300.000 đồng và một hộp cá kho mặn; xe tàu đến Cần Thơ hết 140.000 đồng, nhẫn nại lội bộ đi tìm phòng trọ miễn phí, anh tâm sự, sẽ mua cơm trắng ăn với cá kho, không chi tiêu gì nữa để dành tiền tàu xe về nhà sau thi. Có thể hàng trăm nghìn hoặc hơn nữa, thí sinh đi thi tuyển đại học nghèo như chàng trai ở Đồng Tháp.
Nói chung, dân ta còn rất nghèo, nước ta còn thuộc nhóm nước nghèo nhất thế giới. Vậy từ đâu lại nảy ra những trọc phú “chỉ biết tiêu tiền”? Từng chất vấn trước Quốc hội về sai phạm của Vinashin, đại biểu Quốc hội Vũ Quang Hải ở tỉnh Hưng Yên trả lời phỏng vấn của Vietnamnet ngày 6-7:
“Không phải các sai phạm đến giờ mới phát hiện ra. Đã từ lâu vốn có nhiều ý kiến về việc làm ăn thua lỗ của tập đoàn này. Rồi ý kiến chất vấn trên diễn đàn Quốc hội, kế hoạch thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Thế nhưng chuyện làm ăn thua lỗ như vậy cứ kéo dài, vấn đề này, các cơ quan quản lý nhà nước cũng phải xem xét trách nhiệm”.
Đầu tư là chấp nhận rủi ro, tuy nhiên, đó là sự đốt cháy mình trong những cơ hội đi đến tương lai, hoàn toàn không phải là một canh bạc vụ lợi. Trọc phú thời nay “chỉ biết tiêu tiền”, dù có chỉ số thông minh cao thì khi đầu tư vào những dự án càng lớn càng lôi cuốn nhiều người vào sự rủi ro to lớn. Bởi đặc điểm chung nổi bật của trọc phú mọi thời là chỉ coi trọng thỏa mãn nhu cầu bản thân.
Mà nhu cầu bản thân trọc phú còn có chuyện ăn chơi hưởng lạc. Điển hình như ông Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô “sống buông thả”, vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị “cách hết các chức vụ”.
S.N
Thứ Năm, 08/07/2010 - 7:39 AM

Vệ sĩ Thủ tướng Israel mất 4 khẩu súng trên đất Mỹ

(Dân trí) - Một sự cố hi hữu đã xảy ra tại Mỹ khi 4 khẩu súng ngắn của các mật vụ tháp tùng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong chuyến thăm Washington đã biến mất một cách bí ẩn.
 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama gặp nhau hôm thứ 3.
4 khẩu súng nằm trong một kiện hành lý bị thất lạc của các mật vụ Israel. Kiện hành lý được kiểm tra an ninh tại sân bay John F. Kennedy ở New York trước chuyến bay của hãng hàng không American Airlines từ New York đi Washington.
Tuy nhiên, không hiểu vì sao mà kiện hành lý lại bị gửi nhầm lên một chuyến bay từ New York đi Los Angeles. Hành lý này sau đó đã được đưa trở lại Washington qua Chicago.
Một điều đáng lo ngại là khi hành lý được tìm thấy, 4 khẩu súng ngắn loại Glock 9mm đã biến mất và có thể đã bị đánh cắp.
Các nhà chức trách Israel và Mỹ đang phối hợp điều tra xem liệu 4 khẩu súng đã bị mất trước hay sau khi hành lý được chuyển tới Los Angeles.
Glock 9mm là loại súng bán tự động thường được các tổ chức an ninh và thực thi luật pháp khắp thế giới sử dụng.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thăm Washington và có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng hôm thứ Ba.
An BìnhTheo BBC
  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy