Ngành kiểm sát đón nhận Huân chương Sao Vàng

Hôm nay trời nắng đẹp, đã hoàn thành cơ bản CHÀO BUỔI SÁNG; Sáng nay Thời gian: 8h – 11h30 ngày 27.7.2010 Địa điểm giao lưu trực tuyến: www.lietsivietnam.org, lát nữa vào xem, hôm nay lập thêm mai mới http://my.opera.com/thaphong/
Bầm ăn sáng cùng vệ sinh xong giờ thì ngồi chơi cùng MIC & CM, bà chủ 05 Hậu Ninh làm lễ nhân 63 năm ngày 27/7/2010, tối nay 19:00 pm TỐI NAY lên UBND phường và ra NTLS để thắp nến tưởng niệm LIỆT SỸ VIỆT NAM
Bên 51 NTH P Thắng đã có QĐ PTB, mình chắc phải sau 3/8/10 DH 19 của ĐBTX mới có QD của V HN theo điều 39 như đề nghị ngày 2/3/10.
 27/07/2010
Ngành kiểm sát đón nhận Huân chương Sao Vàng
TP - Sáng 26-7, tại Hà Nội, Viện KSND Tối cao tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập ngành và đón nhận Huân chương Sao Vàng do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng.
Nhiệt liệt biểu dương thành tích của tập thể cán bộ, công chức ngành KSND trong 50 năm qua, Chủ tịch nước chỉ đạo ngành KSND sớm khắc phục hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh cải cách tư pháp với tinh thần trách nhiệm cao để tiếp tục xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.
Công Minh
Thứ Ba, 27/07/2010 - 6:31 AM
Đồng ý cho Hà Nội làm cổng chào bằng hoa, cây xanh
(Dân trí) - Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý với đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc xây dựng các cổng chào 1.000 năm Thăng Long theo phương án bằng hoa, cây xanh, pa nô có các điểm nhấn như vẫn làm nhân dịp các sự kiện quan trọng của đất nước.
 >> Chủ tịch Hà Nội: Xin ý kiến Thủ tướng về cổng chào
 >> Hà Nội đổi mẫu cổng chào, Hội Kiến trúc sư vẫn… “chê”
Cổng chào sẽ được làm bằng hoa thay vì các kết cấu phức tạp (Ảnh minh họa: Báo ảnh Việt Nam)
 
Ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng được đưa ra trên cơ sở văn bản đề xuất của UBND TP Hà Nội.
 
Trong văn bản đề xuất đó, UBND TP Hà Nội cho biết, căn cứ vào quyết định của Thủ tướng, thành phố đã quy hoạch chi tiết và thiết kế kiến trúc 5 cổng chào tại 5 cửa ngõ Thủ đô.
 
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, thành phố đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của người dân, dư luận xã hội, Hội KTS Việt Nam, Hội KTS Hà Nội và một số đại biểu HĐND thành phố về nhiều nội dung của cổng chào.
 
Theo đó, về phương án kiến trúc, mỹ thuật, nhiều ý kiến đưa ra yêu cầu thể hiện bản sắc đặc trưng Hà Nội, khai thác chủ đề anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh, không nên quá lạm dụng hình thức trống đồng, chim lạc.
 
Về quy mô, nhiều ý kiến cảnh báo các phương án cổng chào quá lớn nên tìm hướng đơn giản, dễ thi công xây dựng hơn.
 
Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng, việc làm cổng chào chưa cần thiết, lãng phí và đề nghị khoản kinh phí làm cổng chào nên dành để giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc…
 
Dù Hà Nội đã đưa ra nhiều phương án để trao đổi cũng như đề nghị các Hội chuyên môn tham gia góp ý, đề xuất phương án kiến trúc nhưng không có phương án nào đạt sự đồng thuận và cũng chưa đưa ra được phương án khác.
 
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, thời gian đến ngày kỷ niệm đại lễ không còn nhiều, việc tiếp tục triển khai xây dựng cổng chào sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong cuộc họp của HĐND TP giữa tháng 7 cũng có nhiều ý kiến đề nghị không nên tiếp tục triển khai xây dựng cổng chào.
 
Trước tình hình này, thành phố đã báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng xem xét cho phép dừng việc xây dựng 5 cổng chào. Thay vào đó, Hà Nội đề xuất triển khai phương án trang trí bằng hoa, cây xanh, panô, có các điểm nhấn như lâu nay vẫn làm vào các dịp có sự kiện quan trọng.
 
Nguồn kinh phí xây dựng cổng chào do các doanh nghiệp ủng hộ sẽ được tập trung giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc, chỉnh trang đô thị, trang trí một số khu vực trung tâm đón chào Đại lễ.
 
Kim Tân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy